221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1280204
Đêm Việt Nam gây ấn tượng tại LHP Cannes 2010
1
Article
null
Đêm Việt Nam gây ấn tượng tại LHP Cannes 2010
,

 - Lần đầu tiên trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes danh tiếng, điện ảnh Việt Nam tham gia với chương trình mang tên Đêm Việt Nam dài 3 giờ đồng hồ gây được ấn tượng.

> Lê Dân không làm phim theo cách của Oliver Stone
> Siêu sao khoe nhau thi đẹp trên thảm đỏ Cannes 2010
> Cannes 2010 hút toàn sao "khủng"

DSC05.jpg
Ông Lại Văn Sinh - Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam, ĐD Nguyễn Phan Quang Bình và diễn viên Dustin Nguyễn trên thảm đỏ Cannes 2010.

Chương trình Đêm Việt Nam được Cục điện ảnh Việt Nam và Vietnam Media Corporation tổ chức với mục đích chính nhằm giới thiệu về Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/10/2010 tại Hà Nội.

Trong Đêm Việt Nam, Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam, ông Lại Văn Sinh - giám đốc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam, đã ký kết biên bản ghi nhớ với ông Kim Dong Ho - giám đốc  Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) về việc hợp tác chính thức giữa hai liên hoan phim.

DSC04.jpg
Ký biên bản ghi nhớ giữa Liên hoan phim quốc tế Việt Nam và Liên hoan phim quốc tế Busan.

Ngoài ra, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất cũng đã được một số quan chức lãnh đạo các tổ chức điện ảnh, liên hoan phim quốc tế nhận lời tư vấn và tham gia ban cố vấn danh dự. Trong số đó có giám đốc chương trình của Liên hoan phim Busan, giám đốc điều hành Liên hoan phim Hong Kong và Asia Movie Award, tổng giám đốc điều hành UniFrance toàn cầu...

Ngoài các nghệ sĩ đến từ Việt Nam, chương trình Đêm Việt Nam có sự góp mặt của gần 500 khách mời gồm các nhà làm phim, giới sản xuất, phát hành và đại diện của các liên hoan phim quốc tế hàng đầu thế giới như Cannes, Venice, Berlin, Busan, Roterdam, Tokyo...

Một đoạn phim Cánh đồng bất tận được chiếu tại Đêm Việt Nam.

Một số trailer phim Việt Nam như Đừng đốt (ĐD Đặng Nhật Minh), Chơi vơi (ĐD Bùi Thạc Chuyên) đã được chiếu giới thiệu trong chương trình. Bộ phim Cánh đồng bất tận (ĐD Nguyễn Phan Quang Bình) dù đang trong giai đoạn hậu kỳ cũng đã chiếu một đoạn quảng cáo tại Đêm Việt Nam.

Ông Jeremy Segay - đại diện hội đồng chọn phim cho hạng mục Vinh danh đạo diễn của Liên hoan phim Cannes phát biểu: "Tôi bất ngờ với lượng người đông đảo đến tham dự chương trình Đêm Việt Nam. Điều này chứng tỏ có rất nhiều người quan tâm đến nền điện ảnh của các bạn".

Juliane Grieb - phó đạo diễn LHP Berlin
Ông Jeremy Sergay - đạo diễn chương trình Vinh danh đạo diễn của Cannes 2010, ông Lại Văn Sinh, bà June H.C. Woo - giám đốc hãng phim Edko, bà Ngô Bích Hạnh - chủ tịch chương trình LHP phim quốc tế VN, Kim Hae Ok và Dustin Nguyễn.

Ngoài chương trình Đêm Việt Nam diễn ra tại VIP Club Plage de Goeland, một cuộc họp báo cũng đã được tổ chức tại Unifrance Pavilion để đoàn Việt Nam quảng bá cho Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất.

  • V.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,