221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1300926
Cảnh báo mắt kính áp tròng nguy hiểm của Lady Gaga
1
Article
null
Cảnh báo mắt kính áp tròng nguy hiểm của Lady Gaga
,

Các chuyên gia nhãn khoa lo ngại chuyện thanh thiếu niên Mỹ bắt chước Lady Gaga dùng kính áp tròng khổ lớn có thể dẫn đến những hậu quả tai hại.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Lady Gaga luôn tạo ra những trào lưu thời trang khác người.
Sau khi ca khúc "Bad Romance" của Lady Gaga được phát hành, rất nhiều bạn trẻ đã bắt chước nữ ca sĩ 24 tuổi dùng kính áp tròng lớn để làm cho đôi mắt trông to hơn. Sự bắt chước này nhanh chóng biến thành một trào lưu nguy hiểm, nhất là khi có vài công ty sản xuất kính áp tròng ở châu Á cho biết đã cho ra hàng loạt sản phẩm làm cho mắt người đeo trông to hơn.

Sản phẩm này được biết đến với cái tên "mắt kính tròn", được đưa vào phần lòng trắng của mắt để giúp cho lòng đen nhìn lớn hơn. Tại thị trường Mỹ, "mắt kính tròn" được cho là sản phẩm bất hợp pháp vì nó chưa được các chuyên gia y tế liên bang kiểm tra và phê chuẩn. Mặc dù vậy, người tiêu dùng vẫn có thể đường hoàng sở hữu những mắt kính khổng lồ này thông qua đặt hàng trên mạng.

Các cô gái trẻ vẫn đang hàng ngày đặt mua mắt kính tròn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, những quốc gia bày bán sản phẩm này một cách tự do với giá bán chừng 20 đô la (khoảng 400.000 VNĐ) cho đủ loại màu sắc. Các chuyên gia nhãn khoa đang hết sức lo lắng về việc thiếu kiểm soát chất lượng của những cặp mắt kính này sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về mắt như: nhiễm trùng, ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí có thể gây mù loà cho người đeo chúng.

Mô tả ảnh.
Sẵn sàng trả giá để đôi mắt trông to hơn.
Bác sĩ Assumpta Madu đến từ trung tâm y tế Montefiore ở New York (Mỹ) quan ngại: "Rất có thể một người sẽ bị mù trong vòng 24 giờ kể từ lúc bị nhiễm trùng mắt". Những mắt kính áp tròng đặc biệt thường chỉ được phép mua khi có chỉ định của bác sĩ.

Trong khi giới chuyên môn vẫn đang lo ngại về chất lượng của những sản phẩm kính áp tròng đang được bán trôi nổi trên thị trường thì chúng vẫn bán chạy như tôm tươi.

Chantal George đến từ Pennsylvania (Mỹ) cho biết cô đã đeo những mắt kính áp tròng lớn được gần 2 năm nay. Cô bé 19 tuổi này đang sở hữu tới 15 đôi mắt kính các màu để thay đổi cho hợp với phong cách trang điểm và trang phục. Chantal George không những không lo lắng về những cặp kính này mà còn có ý định giới thiệu cho bạn bè dùng với lập luận riêng. "Chúng cũng giống như những loại kính áp tròng khác thôi. Chúng cần được bảo quản tốt và bạn đừng đeo chúng quá thường xuyên hay quá lâu là được".

  • Hoàng Vy - (Theo BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,