221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1306835
Ca sĩ Việt "đụng hàng" làm album chủ đề Hà Nội
0
Article
null
Ca sĩ Việt 'đụng hàng' làm album chủ đề Hà Nội
,

- Gần đến ngày kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sản phẩm âm nhạc của một số ca sĩ đã và đang được thực hiện chào mừng ngày trọng đại này vô tình bị "đụng hàng" khi cùng chủ đề về Hà Nội.

>> Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long bằng 10 ngày hoạt động
>> ĐD 1000 năm Thăng Long: Nhà đổ móng chờ kiến trúc sư?

>> Tổng đạo diễn cho 1000 năm Thăng Long: Ghế nóng chờ ai?

Ca sĩ Quỳnh Hoa - một người con của Hà Nội từng ghi dấu ấn với với những tình khúc xưa đậm chất kinh kỳ tiếp tục dẫn công chúng bước vào một cuộc phiêu lưu mới trong âm nhạc bằng những tác phẩm đương đại, trẻ trung với album vol 5: Romance vừa được phát hành.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Quỳnh Hoa và hình ảnh mới trong album vừa ra mắt. Ảnh: C.M.T

Có tới 6/8 ca khúc mới đều có dáng dấp của Hà Nội. Bên cạnh những ca khúc thể hiện một Hà Nội cụ thể như: Hà Nội café (Nguyễn Vĩnh Tiến), Hà Nội ngày ấy (Trần Tiến), Thư Hà Nội (Nguyễn Vĩnh Tiến) có cả những ca khúc bảng lảng một Hà Nội ở đâu đó như Phố khuya (Giáng Son), Ngập ngừng (lời: Nguyễn Vĩnh Tiến, nhạc: Nguyễn Cường)...

Ca sĩ Quỳnh Hoa chia sẻ rằng đã không thể kiềm chế được cảm xúc - khóc rất nhiều khi thu một số ca khúc về Hà Nội trong album. "Khi tôi cất tiếng hát lên là những ký ức thủa nhỏ, những hình ảnh thân thuộc khi cùng sống với người thân lại dội về. Và tôi đã rơi lệ. Ngay cả khi sản phẩm đã hoàn thành, gặp bạn thân tặng đĩa, hát tặng ca khúc nào đó tôi vẫn chưa làm chủ được mình, vẫn... khóc..".

Nam ca sĩ Trọng Tấn, mặc dù không phải là một người được sinh ra tại Hà Nội, nhưng những năm tháng gắn bó với Hà Nội đã thôi thúc anh thực hiện album gồm 9 ca khúc với ca khúc chủ đề "Mong về Hà Nội" (nhạc sĩ Dương Thụ). Trọng Tấn nói từng có những nỗi nhớ, những ký ức đẹp về Hà Nội và mỗi khi đi xa cũng nhớ về nơi đây - một nỗi nhớ thật da diết.

Anh cho rằng những bài ca nổi tiếng về Hà Nội có lẽ đã được rất nhiều người biết đến và với album này, Trọng Tấn cố gắng hướng mình và cả khán giả đến những góc nhìn khác về Hà Nội. Đó là một Hà Nội vừa nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu lắng. Sản phẩm mới này dự kiến sẽ phát hành vào giữa tháng 9.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Tấn Minh dạo trên phố Hà Nội. Ảnh: B.L

Lần đầu tiên "chàng ca sĩ của những bức thư tình" làm album vol 3 kiêm 2 vai trò cùng lúc: biên tập và thể hiện. Tấn Minh tâm sự: "Hà Nội thường mang lại một cảm xúc rất lạ với người nghệ sĩ. Và đã từ lâu, tôi coi Hà Nội như là quê hương thứ 2 của mình".

Album gồm 10 bài hát của nhạc sĩ Phú Quang như Em ơi Hà Nội phố, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Mơ về nơi xa lắm, Hà Nội ngày trở về, Chiều phủ Tây Hồ… Nhạc sĩ trẻ Huyền Trung phối khí toàn bộ album. Về hình ảnh, Tấn Minh tin tưởng giao cho Cao Trung Hiếu - một bạn trẻ được sinh ra và lớn lên ở miền Nam thiết kế với hi vọng sẽ có cái nhìn lạ về Hà Nội.

Là một người con được sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hà Nội, Đăng Khôi dù "Nam tiến" được một khoảng thời gian dài nhưng những ký ức và nỗi nhớ về Hà Nội thì luôn ngự trị ở một góc trong trái tim anh. Anh cũng đang thực hiện album nhạc về Hà Nội. Thời điểm ra mắt có thể là sau đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo tiết lộ của chủ nhân những bài hát nổi tiếng về Hà Nội sẽ được chính anh và những giọng ca trẻ thành danh ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam thể hiện. Chàng ca sĩ có chiếc răng khểnh rất duyên cũng chia sẻ rằng rất tự hào là một người con của mảnh đất Tràng An và cũng muốn truyền tình yêu Hà Nội cho những đồng nghiệp sinh sống ở nhiều nơi khác.

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,