221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1313045
Vì Y Moan, ca sĩ người Anh hát ’Giấc mơ Chapi’
0
Article
null
Vì Y Moan, ca sĩ người Anh hát ’Giấc mơ Chapi’
,
- Biết đến Y Moan qua những bản thu âm cũng là lúc giọng ca đại ngàn đã đi về cõi vĩnh hằng, Lee Kirby đã lựa chọn hát "Giấc mơ Chapi" như một lời tưởng nhớ

Biểu diễn tại Trung tâm văn hóa Pháp vào tối cuối tuần của dịp Đại lễ, Lee Kirby (Anh Quốc) và bạn diễn Lê Cát Trọng Lý của Việt Nam đã mang đến một không khí ấm áp và xúc động với những bài hát mang đậm tâm hồn Việt.

Lee Kirby hết mình trong đêm diễn cuối tuần tại Hà Nội

Đó là Chênh Vênh (phiên bản tiếng Anh do Lee chuyển ngữ), là Em ơi Hà Nội phố, Đêm mơ thấy ta là thác đổ, là Giấc mơ Chapi. Lee Kirby đã quyết định gắn bó với âm nhạc Việt Nam như một phần tất yếu của cuộc đời mình. Bắt đầu với Diễm xưa của năm 2009, chỉ trong vòng hơn 1 năm, Lee đã học, đã chuyển lời Anh cho một số bài hát Việt và đã sáng tác ca khúc của riêng mình như một ca sĩ thực thụ chứ không còn là một chàng trai ngoại quốc hát nhạc Việt Nam.

Vào cuối đêm diễn, Lee thổ lộ: "Một vài ngày trước đây tôi đã thông báo với các bạn rằng mình sẽ hát bài Bèo dạt mây trôi", nhưng tôi vừa nghe tin về một ca sĩ Việt Nam vừa mới qua đời. Ông là một nghệ sĩ tuyệt vời. Và tôi muốn hát một ca khúc ông thường hát, như một lời tưởng niệm. Và bây giờ là "Giấc mơ Cha Pi", dành tặng Y Moan"

L2.JPG
"Giấc mơ Chapi" - dành tặng cho Y Moan

Xem phần biểu diễn ca khúc tại đây

Lee đã thể hiện ca khúc một thời của giọng ca đại ngàn Y Moan một cách tha thiết, nhớ nhung và đầy cảm xúc. Anh hát theo cách riêng của mình, không hề sử dụng phong cách thô mộc, nguyên sơ mà đầy lửa của Y Moan, mà là những cảm nhận thiên về hồi tưởng và cách nhả chữ mềm mại đặc trưng rất Anh Quốc. Kết thúc bài hát, anh lại nói thêm một lần nữa: "For Y Moan...!"

Đêm diễn của Lee Kirby với tấm lòng chân thành và tình yêu dành cho âm nhạc Việt Nam, con người Việt Nam và chất giọng tuyệt vời của anh đã làm xúc động toàn bộ khán giả trong đêm diễn. Kết thúc chương trình, rất nhiều người còn ở lại tới gần 1 giờ đồng hồ để chụp ảnh và giao lưu với Lee Kirby, chàng ca sĩ đến từ xứ sở xương mù.

L3.JPG
"Chênh vênh" - phiên bản tiếng Anh cùng Lê Cát Trọng Lý

Lee Kirby sẽ tiếp tục hành trình trên những nẻo đường Việt Nam bằng một dự án mang tên "Trà đá với Lee" kéo dài từ nay đến năm 2011. Dự án được thực hiện dưới hình thức du lịch “bụi”, Lee và những bạn bè Việt Nam của anh sẽ biểu diễn âm nhạc của họ ở những nơi anh đến trên đất Việt.

  • Bài và ảnh: Vân Sam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,