221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1311796
Cánh chim đại bàng Tây Nguyên thôi bay rồi sao?
0
Article
null
Cánh chim đại bàng Tây Nguyên thôi bay rồi sao?
,
  - Sự ra đi của NSND Y Moan không chỉ là niềm tiếc thương cho các anh em nghệ sĩ mà các khán giả Việt - những người đã, đang và sẽ vẫn còn yêu tiếng hát của người con mang trong mình dòng máu Ê đê ấy cũng không khỏi bùi ngùi, nhớ thương...
 

(TH  giothoi_cd@yahoo.com 2010-10-02 gửi lúc 07:22:30.0)

Tôi thật buồn trước sự ra đi của Anh. Anh ra đi giữa lúc không khí lễ hội đang tràn ngập thủ đô Hà Nội, nơi anh gọi là quê hương thứ hai. Ước gì anh còn mạnh khỏe và hát giữa Hà Nôi trong những ngày này. Hẳn nhiều người sẽ vui mừng lắm! Tôi chúc cho chuyến về nguồn của anh được thanh thản! Xin thành thật chia buồn với gia đình anh!

(luon1122 luon110203@gmail.com 2010-10-02 gửi lúc 08:54:46.0 )

Cánh chim giữa đại ngàn Tây Nguyên không còn bay nữa nhưng: Ngọn lửa cao nguyên sẽ còn cháy mãi, Giấc mơ Chapi vẫn còn vang vọng núi rừng. Vĩnh biệt một người con của Tây Nguyên - người con của đất Việt. Cầu cho nghệ sĩ "ở nơi đó họ sống yên bình...".

(Tùng Linh, tunglinhth@gmail.com 2010-10-01 gửi lúc 23:17:48.0)

v
Y Moan say sưa trong livesho ở HN hồi tháng 8. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Vĩnh biệt chú, giọng ca lớn của đại ngàn Tây Nguyên sẽ mãi mãi ở trong lòng người yêu nhạc Việt Nam!

(Quang Hòa - quanghoa02@yahoo.com2010-10-02 gửi lúc 09:53:10.0)

Ôi Y Moan, anh đã đi rồi sao? Cánh chim đại bàng trên Tây Nguyên thôi tung bay rồi sao? Tôi chỉ con biết rưng rưng lệ và cầu cho hồn nay mãi bay trên bầu trời Tây Nguyên và thể hiện lời ca bất từ của mình qua những tiếng sấm rền vang.

(minhduc, vinhxop@yahoo.com 2010-10-02 gửi lúc 10:01:58.0)

Vô cùng thương tiếc Y Moan, giọng ca vàng của Tây Nguyên. Vĩnh biệt anh - chàng "Đam San" huyền thoại. Cầu chúc cho Anh được thanh thản nơi suối vàng!

(Thảo Hương thaohuongp@yahoo.com  2010-10-02 gửi lúc 09:57:04.0)

Vô cùng thương tiếc NSND Y Moan. Mình rất thích nghệ sĩ hát bài "Giấc mơ Chapi". Biết bao giờ mới lại có được giọng ca đậm chất Tây Nguyên hoang dại và tuyệt vời đến thế?

(Cao Bá, caoba307@yahoo.com 02/10/2010 gửi lúc 10:10:20)

"... tay cầm gậy trúc mặc áo vải xô...đứng giữa chợ gọi tên người thiên cổ...", Y Moan ơi... bạn ơi....mong nơi ấy bạn mãi bình yên....

(Linh Linh, maiphuonglinh2012@gmail.com  02/10/2010 gửi lúc 09:10:55)

Mình muốn khóc, tiếc thương cho một tài năng, một nhân cách lớn. Mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

[video(21109)]
Giấc mơ Cha pi của Y Moan

(Thu ha, thaiha_thpt@yahoo.com 02/10/2010 gửi lúc 09:10:05)

Tạm biệt giọng ca của chàng "Đam san". Chúc anh yên nghỉ bình yên nơi chín suối. Cảm ơn anh đã cho mọi người biết, hiểu và yêu hơn núi rừng Tây Nguyên. Sẽ nhớ mãi về anh - người nghệ sỹ tài ba. Xin chia sẻ với gia đình anh, mong gia anh vượt qua được nỗi đau này bởi anh sẽ còn sống mãi.

(Nguyen Thi Lam nguyenthilamvn@yahoo.com 02/10/2010 11:10:04)

Dù đã biết một ngày như thế này sẽ tới, nhưng tôi không thể nghĩ Y Moan sẽ ra đi. Anh đã mang Tây Nguyên đến với mọi người và mọi người đến với Tây Nguyên để mỗi lần nghe tiếng anh hát, mỗi chúng tôi đều cảm thấy nỗi lòng Tây Nguyên như chính nỗi lòng anh vậy. Tôi đã từng cầu nguyện cho anh sống để tiếp tục hát cho núi rừng Tây Nguyên. Chúng tôi sẽ nhớ anh và tiếng hát khao khát ấy... Chúc anh an giấc ngàn thu!

ymoan1.jpg
Khi biết Y Moan bị bệnh ung thư. Rất nhiều khán giả gọi điện động viên thăm hỏi anh. Ảnh: Nguyễn Hoàng
(nguyenhoang, barry_fergus@yahoo.com 02/10/2010 gửi lúc 14:10:27)

 Thương chú vô vàn. Mới ngày nào đến thăm chú trước buổi diễn liveshow ở Hà Nội giờ lại nghe tin chú ra đi thấy hụt hẫng quá. Cháu vẫn nhớ cái ngày đến thăm chú, cháu mang theo ít sữa tươi chú cứ cầm tay rồi hỏi: "Con biết gì về chú mà lại mua quà thế?’’... Lúc đấy, cháu mới hiểu thế nào là một nghệ sĩ đích thực. Không phải hào hoa, không cần giàu sang phú quý, đơn giản với chú cháu cảm thấy ở đó có tình người và cả một bầu nhiệt huyết.
Ngày chú diễn, trong cơn đâu đến xé da xé thịt, chú ra sân khấu tươi cười nhảy điệu tây nguyên thì bên trong lòng cháu cùng mọi người lại vỡ ra từng khúc. Giờ đây khi chú đã nằm xuống, 35 năm chú cống hiến cho nghệ thuật cho Tây Nguyên chỉ vỏn vẹn một 1 liveshow 1album cháu mới hiểu cuộc đời nghệ sĩ như chú xót xa chừng nào. Mong chú yên nghỉ, với cháu chú mãi là một nghệ sĩ chân chính không bao giờ tắt.

(doan van dong, dongvancanh.diali87@gmail.com 02/10/2010 11:10:25)

Thật đáng tiếc một báu vật và là tài sản của cả Tây Nguyen. Xin chia buồn với gia đình nói riêng, cả Tây Nguyên và người dân Việt nói chung. 

(Danh, nguyenducdanh99@yahoo.com.vn 02/10/2010 gửi lúc 20:10:30)

NSND Y Moan ra đi là niềm tiếc thương vô ngàn đối với nền âm nhạc Việt Nam, là sự mất mát lớn lao của thính giả hâm mộ một nghệ sỹ hết sức Tây Nguyên, rất chân trần, rất Ê Đê. Y Moan, Anh ra đi nền âm nhạc Việt Nam mất đi một dọng ca rực lửa Tây nguyên; núi rừng và người hâm mộ mất đi dọng ca nhẹ nhàng, đằm thắm mà ngập tràn như gió ngàn Tây Nguyên. Còn đâu mồ hôi anh chan đậm vào câu ca "Cha đi lượm quả ngọt rừng, cho con đỡ đói qua đêm"...còn đâu "đôi chân cồng kềnh...Cha đi giữa hoang vu...lưng cha đội nắng gầy"...trên ngọn núi cao anh "đã sống không mùa đông, không mùa nắng mưa", "nơi đàn dê trắng nhởn nhơ, một mái tranh ngèo, một mái nhà sàn đơn sơ", YMoan, Anh không kênh kiêu, không đánh bóng, không lăng xê, không một scandan...Anh thực sự xứng đáng và tự hào vì anh đã để lại cho thính, khán giả niềm tiếc thương vô hạn. Hãy cho tôi gửi anh nén hương thơm đến với người NSND, người nghệ sỹ chốn đại ngàn ngày đêm vang vọng tiếng đàn Cha Pi. 

(Nông Thị Đôn nongdonls@yaoo.com  02/10/2010 gửi lúc 20:10:44)

Ở tận nơi địa đầu của Tổ quốc , tôi luôn hướng về mảnh đất Tây Nguyên , nơi có một giọng hát mà không ai có được.Thật không thể hình dung nổi từ giờ trở đi sẽ thiếu vắng giọng hát ấy.Thành kính dâng lên Anh tình cảm của một người em gái Lạng Sơn .Anh mãi là giọng ca vàng của đại ngàn Tây Nguyên .Chúc anh an giấc .

(Nguyễn Minh Vua hongha.nguyen@yahoo.com 02/10/2010 gửi lúc 17:10:02)

Y Moan, đây là một sự tiếc thương vô cùng với nền nhạc Việt Nam. Một cánh chim Tây Nguyên bay giữa đại ngàn. Nhớ lại thời anh em mình ngồi giữa đại ngàn Tây Nguyên chỉ có Rừng đại ngàn, có gió. Chúng ta rồi cũng về với cội nguồn, Tây Nguyên không bao giờ quên được chú. Người con của đại ngàn, người con của đất Việt. Tiếc thương...

(Ngô Huy Cường Cuongngohuy84@gmail.com 02/10/2010 gửi lúc 21:10:56)

Tại sao chúng ta lại không có một tuyển tập của Ymoan nhỉ? Buồn!

(pham manh tuong phammanhtuong.vn@gmail.com  02/10/2010 gửi lúc 22:10:51)

Thât bất ngờ, thật khó tin. Chú đã ra đi thật rồi tôi không tin vào sự thật này, người con của đại ngàn tây nguyên đại ngàn tây nguyên đã vĩnh viễn ra đi để lại bao ký bao ức về một con người cháy hết mình trong những bài hát về tây nguyên, một con người huyền thoại với giấc mơ chapi. xin chia buồn cùng gia đình và cầu mong linh hồn chú ở nơi chín suối được an nghỉ. Y Moan người con của núi rừng Tây Nguyên mọi người sẽ luôn nhớ về chú.

(TRI BIEN condia2008@yahoo.com 03/10/2010 gửi lúc 10:10:43)

Tôi cũng đã có thời gian ở gần nhà Y Moan. từng ngồi nhậu mấy món mà Y Moan chế biến rất tuyệt. tôi ở Daklak nên khi nghe giọng hát của anh ấy thì tháy được cái hồn của tây nguyên hùng vĩ và hình như chỉ có người tây nguyên, đặc biệt chỉ Ymoan hát là ra chất tây nguyên nhất. Chim phí giờ bay về trời rồi. tiếc cho một giọng hát của Tây Nguyên. Tiếc quá.

(Công Danh nguyenducdanh99@yahoo.com.vn 03/10/2010 10:10:04)

Y Moan, cánh chim đại bàng Tây Nguyên thôi tung bay, ngọn lửa Đam San cao nguyên đã đi vào huyền thoại, ngọn gió đại ngàn luôn thổi mãi với thời gian. Tây Nguyên còn không? Đôi chân trần cha đi lượm từng hạt thóc cho con một bữa cơm chiều. Anh vẫn mãi đi tìm lời ru mặt trời. Anh vẫn hát, anh hát giữa mọi người, hát không ngại ngần, hát cho nữ thần mặt trời. Anh, chẳng cần đánh bóng, chẳng cần lăng xê, chẳng một scandan trong đời nghệ sỹ, Anh thật xứng đáng là NSND. Anh hãy nhận cho tôi một giọt khói nhang trầm tiễn đưa anh về chốn vĩnh hằng tiên tổ.

(Hoàng Ngọc huynhngoc.chien@yahoo.com  03/10/2010 12:10:03)

Vĩnh biệt Y Moan, đứa con yêu của rừng núi Tây Nguyên! Nhớ mãi một buổi trưa uống rượu cùng nhau trong buôn Đhăprông, được nghe giọng ca rực lửa, hừng hực âm hưởng của núi rừng , rền vang như dòng sông Sê-Rê-Pǒk của bạn. Xin cầu chúc bạn yên nghĩ trong cõi vĩnh hằng.



* Tiếp tục cập nhật

  • Ban Văn hóa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,