221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1312432
Hoa Hậu Thế Giới 2010 bắt đầu khởi động
0
Article
null
Hoa Hậu Thế Giới 2010 bắt đầu khởi động
,
- Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 60 vừa khởi động các hoạt động chính thức với sự có mặt của hơn 100 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày hôm qua, 04/10, các thí sinh của cuộc thi HHTG 2010 đã có mặt tại danh thắng Badachu nổi tiếng của Trung Quốc. Quần thể với nhiều ngôi chùa cổ kính nhuốm màu thời gian ở ngoại vi Bắc Kinh đã cuốn hút tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi. Bất ngờ trước sự hội ngộ của hơn 100 người đẹp, nhiều du khách có mặt đã không bỏ lỡ cơ hội chụp hình với các thí sinh.

22.jpg
Kiều Khanh cùng các thí sinh có mặt tại Badachu

Tại đây, các thí sinh đã được lắng nghe về quá trình hình thành, lịch sử của Badachu. Họ cũng được tìm hiểu thêm về trà đạo, ẩm thực, những loại hình nghệ thuật và sản phẩm thủ công - điểm đặc biệt trong di sản truyền thống làng nghề Trung Hoa. Những dấu ấn văn hóa này đã thực sự đã để lại ấn tượng với các thí sinh vì thông qua đó, họ không chỉ hiểu thêm về đất nước Trung Quốc, mà còn chia sẻ thêm với nhau về những khác biệt thú vị riêng ở đất nước mình.
 
472426.jpg
Nét hồn nhiên của cô gái 19 tuổi

Các thí sinh HHTG 2010 đã được dạy làm bánh bao Trung Quốc. Hoa hậu Panama vui vẻ cho biết rằng ông bà của cô cũng dạy cô làm bánh, nhưng ở quê cô thì không gọi là bánh bao. Loại bánh mà ông bà dạy cô được làm từ thịt gà, xoài, chuối, thịt bò. Hoa hậu Hàn Quốc thì cho biết bánh bao không còn xa lạ gì với cô vì đây cũng là loại thức ăn truyền thống phổ biến của Hàn Quốc và cách phát âm tên gọi khá giống tiếng Trung Quốc "Mandu". Nhưng so với các loại bánh được làm ở Panama và Hàn Quốc,  loại bánh được làm ở Macao và Trung Quốc có phần khó hơn đôi chút. Hoa hậu Macau và Trung Quốc cho biết đã tự làm bánh bao đôi lần ở nhà. Hoa hậu Macao  còn chỉ cho các thí sinh khác bí quyết để làm nên những chiếc bánh bao ngon.

a7853341_s.jpg
Đại diện Việt Nam tỏa sáng bằng nụ cười vô tư

Hoa hậu Việt Nam - Nguyễn Ngọc Kiều Khanh cũng cùng xuất hiện với các thí sinh khác. Cô được đánh giá là một trong những thí sinh có vẻ đẹp dễ mến, thân thiện cũng như là một trong những thí sinh sở hữu gương mặt tự nhiên đẹp nhất của cuộc thi.

Untitled-1.jpg
Các thí sinh vui vẻ làm bánh bao, học viết thư pháp
Untitled-2.jpg
 
Untitled-3.jpg
 
Các thí sinh cũng tìm hiểu thêm về một số thể loại hát dân ca truyền thống của Trung Quốc và học viết thư pháp. Tại Bắc Kinh, họ sẽ tới thăm Vạn lý trường thành và SVĐ tổ chim, tiếp tục tới một số danh lam thắng cảnh đặc biệt khác trước khi di chuyển tới Thường Hải,  và sau đó là tới Hải Nam - địa điểm chính của cuộc thi HHTG 2010.

  • Huy Minh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm dàn sao nhí
Ngắm dàn sao nhí "xì-tai" nhất Hollywood

Ở Hollywood, không chỉ có những ngôi sao bự mà các nhóc con cũng là người tạo nên những phong cách thời trang khiến cả thế giới phát rồ.

Bỏng mắt xem ảnh sao
Bỏng mắt xem ảnh sao "Transformers 3"

Rosie Huntington-Whiteley, "con cưng" của hãng đồ lót nổi tiếng thế giới, VS khoe những đường cong quyến rũ trong cuốn sách ảnh "Ten Times Rosie".

Trang phục
Trang phục "siêu điên rồ" của Lady Gaga

Chiêm ngưỡng những bộ đồ độc nhất vô nhị của cô ca sĩ 24 tuổi nổi tiếng lập dị để xem sự sáng tạo và điên rồ của Lady Gaga đến mức nào.

Ngắm nhan sắc lộng lẫy của tân HH Đan Mạch 2010
Ngắm nhan sắc lộng lẫy của tân HH Đan Mạch 2010

Natalya Averina 20 tuổi, cao 1m78 - tân Hoa hậu Thế giới Đan Mạch 2010 sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và hoàn hảo tới từng centimet...

,
,
,