221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1312266
Album, clip ra dịp Đại lễ: Thừa số lượng, thiếu... đột phá!
0
Article
null
Album, clip ra dịp Đại lễ: Thừa số lượng, thiếu... đột phá!
,

- Thường thì vào mỗi dịp cuối năm, thị trường băng đĩa mới trở nên sôi động và ồn ào. Nhưng tháng 9, tháng 10 đánh dấu kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, cũng bởi vậy mà trong hai tháng này, các ca sĩ đua nhau ra album, làm clip về Hà Nội với số lượng tương đối nhiều nhưng chất lượng lại "chẳng có bao nhiêu" nếu không muốn nói hiếm có sự đột phá.

 >> Ca sĩ Việt ’đụng hàng’ làm album chủ đề Hà Nội
>> Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long bằng 10 ngày hoạt động

Ngoài những album lấy Hà Nội làm chủ đề của ca sĩ Tấn Minh, Quỳnh Hoa, Đức Chính đã phát hành cách đây vài tuần, mới đây các ca sĩ Trọng Tấn, Hoàng Hải, Minh Quân, Ngọc Ký... tiếp tục tung ra những sản phẩm mừng 1000 năm Thăng Long. Nhưng, tính đến thời điểm hiện tại để chọn ra một album thật sự nổi bật mang đậm dấu ấn cá nhân với hình ảnh mới mẻ là rất... hiếm. 

Hoàng Hải gây xôn xao trong báo giới trước và sau khi phát hành clip Hồ Gươm sáng sớm với số tiền đầu tư lên tới 300 triệu được thực hiện bởi ê kíp toàn là những gương mặt trẻ, trong đó có đạo diễn Triệu Quang Huy từng được đào tạo ở Mỹ. Điểm cộng cho clip này là  ách diễn xuất của Lưu Thiên Hương - nhạc sĩ sáng tác ca khúc Hồ Gươm sáng sớm và Hoàng Hải tự nhiên, trẻ trung.

 

Mô tả ảnh.
Hoàng Hải và hình ảnh mới với kiểu tóc nhuộm vàng. Ảnh: Q.A
 

Chỉ một "lỗi" nhỏ ở sản phẩm này  là khẩu hình của nhân vật do Lưu Thiên Hương đóng có một câu không ăn khớp. Đạo diễn Triệu Quang Huy lý giải, vì sử dụng phương thức lồng tiếng nên có sơ xuất nhỏ. Việc Hoàng Hải thay đổi hình ảnh với mái tóc cắt ngắn, nhuộm vàng  đang nhận được hai luồng dư luận trái chiều, trong đó chê nhiều hơn... khen. 

Với album "Mong về Hà Nội", ca sĩ Trọng Tấn cũng chỉ chinh phục những người đã từng yêu mến anh chứ tham vọng chinh phục một lứa khán giả mới thì đó là điều rất khó.  Trọng Tấn  có sự chuyển mình khi chịu thay đổi hình ảnh ở bìa đĩa. Và không khó để nhận thấy một Trọng Tấn phóng khoáng, phong trần hơn so các sản phẩm âm nhạc trước đây.

 

Mô tả ảnh.
Trọng Tấn phong trần hơn ở album mới.
 

Nếu ở các sản phẩm trước đây Trọng Tấn thường bị dư thừa năng lượng thông qua giọng hát thì ở album này, anh đã tiết chế bằng cách hát nhẹ nhàng, gần gũi với người nghe hơn. Bởi vậy, những ca khúc: Hà Nội ơi thầm hát trong tôi, Mong về Hà Nội, Tìm em.. Trọng Tấn hát khác so với những ca sĩ từng hát trước đây, nhưng đó là do giọng hát còn những bản phối khí chưa có nhiều mới mẻ, đột phá như nhiều người từng nghĩ.

Cũng lấy chủ đề Hà Nội trong album mới với cái tên Nơi tôi sinh Hà Nội, ca sĩ Minh Quân bảo thể hiện ở album này nhẹ nhàng, giống như một câu chuyện kể. Ý tưởng bộ ảnh của sản phẩm mới  có bối cảnh chụp không mới bởi ca sĩ Quang Hà đã làm tương tự ở album Hà Nội trong tôi ra mắt cách đây vài tháng.

 

Mô tả ảnh.
Minh Quân và hình ảnh trong album mới.
 

Ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ của nhạc sĩ Song Ngọc (đang sống ở Mỹ) sáng tác năm 1975 lần đầu tiên được cấp phép phổ biến ở Việt Nam (trước đây ca khúc này nổi tiếng nhưng sau đó bị cấm hát) được Minh Quân dành nhiều tâm huyết. Nhưng nhìn một cách tổng thể, album mới của chàng ca sĩ răng khểnh chưa thể trở thành một "hiện tượng" và hình như nó cũng chưa phải là cái đích của anh.

Nếu album đầu tay Khát vọng tình yêu mang hơi hướng thính phòng thì vol.2 Phú nước non của chàng ca sĩ nổi lên từ cuộc Sao Mai 2009 Ngọc Ký  mang chất liệu dân gian đồng bằng Bắc Bộ. Hầu hết các ca khúc trong album khá mới, trong đó có 4 ca khúc mang tính chất tâm linh còn lại 6 ca khúc về đề tài tình yêu, quê hương, đất nước. Ngọc Ký  "chịu chơi" khi mời các nhạc công chơi sống những nhạc cụ đàn đáy, đàn nguyệt, đàn, nhị, đàn trang... trong một số ca khúc.

 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Ngọc Ký trong album mới
 

Nhưng cách hát của Ngọc Ký ở một vài ca khúc thiếu sự "nhấn nhá" để tạo sự kịch tính. Hình ảnh bìa đĩa của anh cũng đơn giản, thiếu hấp dẫn. Hơn nữa, việc mời ca sĩ Tân Nhàn song ca cùng trong ca khúc Chờ cánh phượng têm (Vũ Đức Tạo) của Ngọc Ký chưa phải là sự lựa chọn... khôn ngoan. Hai người chưa có nhiều đồng điệu để giọng hát hòa quyện vào nhau như nhiều cặp ca sĩ khác.

 Với nhiều ca sĩ, việc cho ra những album, clip đôi khi để đánh dấu một bước ngoặt hoặc thể hiện tham vọng khẳng định đẳng cấp, cũng có người chỉ lấy đó là "lời chào" hoặc "món quà" nhân một sự kiện nào đó của đất nước. Vì vậy, tuỳ từng mục đích mà họ có những cách đầu tư khác nhau. Song, nói gì thì nói, chất lượng album vẫn là yếu tố hàng đầu để quyết định sự sống còn của sản phẩm, thậm chí là chính sự nghiệp của từng ca sĩ.
  •  Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm dàn sao nhí
Ngắm dàn sao nhí "xì-tai" nhất Hollywood

Ở Hollywood, không chỉ có những ngôi sao bự mà các nhóc con cũng là người tạo nên những phong cách thời trang khiến cả thế giới phát rồ.

Bỏng mắt xem ảnh sao
Bỏng mắt xem ảnh sao "Transformers 3"

Rosie Huntington-Whiteley, "con cưng" của hãng đồ lót nổi tiếng thế giới, VS khoe những đường cong quyến rũ trong cuốn sách ảnh "Ten Times Rosie".

Trang phục
Trang phục "siêu điên rồ" của Lady Gaga

Chiêm ngưỡng những bộ đồ độc nhất vô nhị của cô ca sĩ 24 tuổi nổi tiếng lập dị để xem sự sáng tạo và điên rồ của Lady Gaga đến mức nào.

Ngắm nhan sắc lộng lẫy của tân HH Đan Mạch 2010
Ngắm nhan sắc lộng lẫy của tân HH Đan Mạch 2010

Natalya Averina 20 tuổi, cao 1m78 - tân Hoa hậu Thế giới Đan Mạch 2010 sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và hoàn hảo tới từng centimet...

,
,
,