Sao Mai điểm hẹn sơhw 4:
Một đêm R'n'B đầy hào hứng
23:34' 31/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sôi động nhưng không quá "bốc" như rock, 12 thí sinh của Sao Mai điểm hẹn show 4 đã đem đến cho khán giả một tối R'n'B & Dance đầy hào hứng...
                                                                                              

Ngọc Dung mở màn với ca khúc Hãy hát lên đầy sôi động

Chỉ cần thể hiện được được cái chất của thể loại nhạc phóng khoáng này, các thí sinh đảm bảo "ăn" được điểm từ công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ vốn đang dần say mê với R'n'B. Bởi thế đêm nay, 31/7, là đêm dành cho các thí sinh thích nghi và thể hiện tốt dòng nhạc này.

"Bạn rất hip-hop" có lẽ là lời khen mà không ai trong số 12 thí sinh của show 4 Sao Mai điểm hẹn không chờ đợi. Người xuất sắc nhất với R'n'B cũng chính là người đã giành được nhiều phiếu bình chọn nhất qua đêm rock tuần trước - Kasim Hoàng Vũ. Ca sĩ trẻ này đã tạo được phong cách hip-hop cho mình từ kỹ thuật biểu diễn đến phục trang. Anh đã cuốn hút khán giả từ đầu đến cuối với ca khúc cũng đậm chất hip-hop Chuyện nhỏ của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Trong thể loại nhạc R'n'B có các dạng chủ yếu như hip-hop, dance, và trong đêm diễn này có tới 9 thí sinh đã sử dụng các ca khúc mang phong cách hip-hop, những người còn lại hát nhạc dance. Những ai mạnh về khả năng trình diễn những màn vũ đạo cơ bản mới mạnh dạn hát nhạc dance. Nhưng có thể thấy, 12 thí sinh đều đã chứng tỏ được mình tiếp cận và thể hiện được dòng nhạc mới lạ này, trong đó có những người thú nhận là mình chưa từng hát qua bao giờ.

Thùy Linh được khen khi biết "tiếp thị" số báo danh trên áo

Đến đêm thứ tư này, đặc biệt là qua một đêm rock và kế tiếp là một tối với R'n'B & Dance, đã có thể nhận định rằng các giọng ca  trẻ của Sao Mai điểm hẹn đã có được phong cách biểu diễn tự tin và đầy cuốn hút. Song cũng vì thiên về trình diễn nên họ thỉnh thoảng lại bị Hội đồng nghệ thuật, trong đó chủ yếu là NSƯT Quang Lý, nhắc rằng hát hơi thiếu xúc cảm. Thế nhưng với tiêu chí lăng xê ca sĩ trẻ sau những cuộc thi hát để họ không phải chìm nghỉm trên thị trường ca nhạc và đào tạo ca sĩ trẻ hợp gu thưởng thức với số đông khán giả, rõ ràng khả năng trình diễn được chú trọng là điều dễ hiểu.

Trở lại với đêm R'n'B vừa kết thúc, điều dễ nhận thấy là những thí sinh biết chọn ca khúc của các nhạc sĩ có lối sáng tác hiện đại, trẻ trung và phần trình bày của họ rất thành công. Họ là Kasim Hoàng Vũ với Chuyện nhỏ của Tuấn Khanh, Mỹ Dung với Yêu ai của Nguyễn Ngọc Thiện, Cao Thái Sơn với Tình mãi theo ta của Lê Quang...

Bên cạnh đó vẫn còn những ca sĩ tuy được đánh giá cao ở những tuần thi trước đến nay dường như đã không đáp ứng được sự mong đợi của khán giả. Chẳng hạn như Ngọc Khuê, cô vẫn giữ lối hát nhấn nhá chữ vốn hợp với những bài hát mang âm hưởng dân gian (như nhạc của Lê Minh Sơn) hơn là những ca khúc hiện đại như hip-hop. Điều này đã được chính một thành viên Hội đồng nghệ thuật - nhạc sĩ Bảo Phúc - nhắc nhở sau phần thi của cô. Có thể cô vẫn muốn dùng một lối thể hiện của riêng mình song cũng có thể Ngọc Khuê hát chưa "tới" với hip-hop và cả những dè dặt khi cuộc thi đã đi đến vòng thứ tư.
                                                                                        

Kasim Hoàng Vũ có trang phục rất hip-hop

Sự tiết chế trong biểu diễn cũng chính là điểm hạn chế chung của hầu hết các thí sinh trong show 4 này. Trong khi phong cách R'n'B đòi hỏi ca sĩ phải thể hiện, tuy không quá mạnh mẽ như rock nhưng cũng phải khuấy động được sân khấu. Nhưng, bù lại phong cách hip-hop họ có được còn nhờ những bộ trang phục được thiết kế rất hợp với vóc dáng, ca khúc biểu diễn và cả... màu da của từng người.

Có người vẫn giữ phong độ, khả năng thích ứng của mình với nhiều dòng nhạc, có người lại gây bất ngờ cho công chúng và cả Hội đồng nghệ thuật khi tưởng chừng họ không hợp với phong cách hip-hop... Mỗi show của Sao Mai điểm hẹn lại có thêm những bất ngờ mới, đấy là điều mà nhà tổ chức lẫn người xem mong đợi. Sự tiến bộ của các thí sinh qua từng tuần cũng là thước đo đánh giá khả năng thành công của những gương mặt ca sĩ mới này trên sân khấu ca nhạc trong nước thời gian tới...

  • V.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sao Mai điểm hẹn show 4: Hát duyệt như thi thật (30/07/2004)
"Tôi luôn sống trong bài hát mà mình thể hiện" (30/07/2004)
Ca sĩ Lưu Hương Giang: Tôi đang tìm nét riêng cho mình (29/07/2004)
Trao giải cho khán giả dự đoán đúng SMĐH số 1, 2 (29/07/2004)
“Phong cách Rock” định hình từng thí sinh (27/07/2004)
Lời tri ân từ "Tiếng đàn đêm" (27/07/2004)
Ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc: Về nước làm CD (26/07/2004)
Bellefire: nhóm nhạc cũ, hiện tượng mới (26/07/2004)
Nhập cảm cùng 12 phong cách Rock (24/07/2004)
Kết quả bình chọn show 1 trên website SMĐH (24/07/2004)
Các nhạc sĩ nói gì về Sao Mai điểm hẹn? (24/07/2004)
Hơn 3 thập niên cho một vị trí quán quân (22/07/2004)
Làn gió mới trên bầu trời nhạc trẻ (22/07/2004)
Sao Mai - điểm hẹn là ông bầu, không phải 'bầu sô' (22/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang