Dính "Biển nhớ" vẫn đoạt cúp vàng thương hiệu Việt
12:28' 12/01/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Trong năm 2004, Trung tâm Băng nhạc (TTBN) Rạng Đông nổi tiếng vì dính vào vụ VCD "Biển Nhớ" nhưng cuối năm vẫn đoạt cúp vàng Thương hiệu Việt.

Soạn: AM 242613 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bà Trương Thị Thu Dung - GĐ TTBN Rạng Đông

Cuộc thi Thương hiệu Việt uy tín chất lượng do Hội Sỡ hữu công nghiệp VN thuộc Cục Sở hữu công nghiệp VN bình chọn thông qua internet. Quy chế xét thưởng phải đảm bảo những tiêu chí sau: "Được bạn đọc bình chọn cao nhất trong ngành hàng nhưng không được thấp dưới 100.000 phiếu. Có hồ sơ đầy đủ và được Hội đồng khoa học đánh giá đạt yêu cầu...". Với tiêu chí này, bất ngờ thay, TTBN Rạng Đông - trung tâm có "tên tuổi" rất nổi tiếng qua vụ VCD Biển Nhớ, đã trở thành một trong số ít đơn vị sản xuất sản phẩm văn hoá đoạt được cúp vàng. VietNamNet đã có cuộc trao đổi với bà Trương Thị Thu Dung - Giám đốc TTBN Rạng Đông về sự kiện bất ngờ này.

- Khi biết TTBN Rạng Đông đoạt được Cúp vàng Thương hiệu Việt, chắc bà bất ngờ lắm?

Bà Trương Thị Thu Dung: Không phải đợi đến khi được tin nhận giải tôi mới bất ngờ mà trước đó, khi BTC yêu cầu làm hồ sơ, tôi đã bất ngờ rồi. Mọi người khuyên tôi đừng làm hồ sơ, vì chắc chắn sẽ không có giải nào sau vụ Biển Nhớ đâu. Tôi cũng nghĩ vậy nên đã từ chối khéo với BTC và xin hẹn lại năm sau. Vậy mà chúng tôi đã được khán giả tin tưởng và bình chọn là một trong những thương hiệu chất lượng!

- Ngoài vụ Biển Nhớ ra, Trung tâm có những thành tích đáng ghi nhận nào trong những năm qua?

Gọi là thành tích thì tôi không dám khoe nhưng việc kinh doanh của chúng tôi khá thành công. Tính riêng năm 2002, chúng tôi có 75 chương trình với số lượng thành phẩm là 32.000 video, 65.000 CD, 60.000 catssette, 42.000 VCD và 18.000DVD. Năm 2003 có 50 chương trình và năm 2004 hơn 40 chương trình. Tuy chương trình mỗi năm có giảm đi nhưng về chất lượng và đầu tư của chúng tôi lại tăng lên. Do đó, từ con số sản phẩm xuất khẩu chiếm 50% trong năm 2002, đến năm 2003 và 2004 đều chiếm 70%.

- Như vậy thị phần của TTBN Rạng Đông là xuất khẩu?

-  Từ trước đến nay, chúng tôi luôn luôn nhắm đến thị trường trong nước. So với nhiều TTBN khác, TTBN Rạng Đông tìm đến dòng nhạc quê hương, trữ tình và tránh chạy theo thị hiếu. Ngoài băng đĩa nhạc, chúng tôi còn độc quyền phát hành những vở kịch ăn khách của các sân khấu kịch với phần thu ngoại cảnh đẹp. Hiện nay, TTBN Rạng Đông còn độc quyền cho 3 ca sĩ là Xuân Phú, Hoàng Thanh và Mỹ Mỹ với những dòng nhạc khác nhau. Có lẽ, vì sản phẩm của chúng tôi đa dạng nhưng rất gần gũi nên được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

- Nổi tiếng trong việc mời những ca sĩ Việt kiều hợp tác, vậy sang năm 2005, TTBN Rạng Đông  có mời ca sĩ Việt kiều nào về nước không?

- Chúng tôi chú ý đến những ca sĩ Việt kiều có ý định về phục vụ quê hương chứ không phải chú trọng đến kinh doanh tên tuổi. Trung tâm đã hợp tác với nhiều ca sĩ. Năm 2004 có Thanh Hà và dự định năm 2005 là ca sĩ Phi Nhung và Gia Huy. Họ sẽ tham gia trong live show Một thoáng Việt Nam 3Ấn tượng Sài Gòn 7.

  • Ngọc Nữ (thực hiện)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bé Nguyệt Hằng: Tài năng âm nhạc tương lai? (12/01/2005)
Brit awards 2005 "nóng" từ vòng đề cử (11/01/2005)
Là nghệ sĩ không thể rửa tay gác kiếm! (10/01/2005)
Đêm nhạc "Bài ca sinh viên" (09/01/2005)
Nghi Văn, Thu Phương và "Đêm nằm mơ phố" (08/01/2005)
Quyền Thiện Đắc với liveshow chào Xuân 2005 (06/01/2005)
2 huyền thọai và hơn 3 thập niên mong ngóng Grammy (05/01/2005)
Còn hàng chục kẻ đạo nhạc chưa bị lôi ra ánh sáng! (05/01/2005)
Đầu năm nghe nhạc... xã hội (04/01/2005)
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Cầu trời cho tôi đừng dính scandal! (03/01/2005)
Nhạc sĩ Văn Ký cùng VASC "Chào xuân 2005" (01/01/2005)
Đi tìm DJ Việt... (31/12/2004)
Hội Âm Nhạc TPHCM bước vào nhiệm kỳ 5 (30/12/2004)
Phú Quang và ''Mùa hạ còn đâu'' (30/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang