Chat với Ben Stiller
08:56' 13/03/2004 (GMT+7)
Ben Stiller trong "Từ khi có Polly".

Mặc dù đã đóng phim được 15 năm nhưng Ben Stiller chỉ thực sự gây tiếng vang sau thành công của There's Something About Mary. Kể từ đó, Ben Stiller liên tục gặt hái thành công trong lĩnh vực diễn xuất, viết kịch bản và đạo diễn.

Khán giả Việt Nam hẳn rất ấn tượng với vai Reuben của anh trong Từ khi có Polly bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp, Jennifer Aniston. Thành công mới nhất của Ben Stiller là bộ phim Starsky and Hutch (bên cạnh Owen Wilson). Hãy cùng trò chuyện với Ben.

- Anh có thích tính cách của nhân vật Reuben trong "Từ khi có Polly"?

- Tôi thích lập kế hoạch cho từng giai đoạn của cuộc đời mình nhưng lại thường không tuân theo nó. Tôi không phải là người cứng nhắc và làm mọi việc khác đi một chút như là nhảy ra khỏi một chiếc trực thăng khi có ai đó tấn công mình... Khi chia tay với bạn gái, tôi đã phải trải qua một giai đoạn rất tồi tệ và cố gắng khám phá chính mình. Một sự ngu ngốc đáng yêu. 

- Reuben thường gặp vấn đề khi hẹn hò. Chắc con người thật của anh không liên quan đến chuyện này chứ?

- Vâng, tôi cũng rất ghét chuyện hẹn hò và thường không thành công trong chuyện này. Nó thường lấy mất rất nhiều năng lượng của tôi. Tôi thường mong đến khi không phải đối mặt với chuyện này nữa bằng cách... lấy vợ.

- Anh đang được xếp vào danh sách những diễn viên hài đang "đắt sô", nhưng nghệ sĩ nào đang giành được cảm tình của anh?

- Tôi yêu các nghệ sĩ hài của Anh. Tôi có cảm giác như các chương trình hài kịch trên truyền hình Anh ngày càng hấp dẫn hơn. Tôi rất thích Steve Coogan và Ricky Gervais.

... với Owen Wilson trong Starsky and Hutch.

- Anh lại vừa gây tiếng vang với bộ phim "Starsky and Hutch" (bên cạnh Owen Wilson), nó có để lại ấn tượng gì với anh không?

- Tôi chỉ nhớ là khi còn nhỏ, hồi đó vào khoảng năm 1975, mẹ tôi tham gia đến 10 chương trình Kate McShane? của đài CBS và chương trình này lại đang có đối thủ cạnh tranh là Starsky and Hutch. Vậy nên tôi theo dõi khá sát sao Starsky and Hutch và thế là thành fan của nó từ lúc nào không biết. Thật thú vị là bây giờ tôi lại được đóng bộ phim này.  

- Làm thế nào mà anh có thể kếp hợp ăn ý với Owen Wilson trong phim này?

- Tôi cũng chẳng biết nữa. Tôi cảm thích thích thú và vô cùng thoải mái khi làm việc với anh ấy. Đó là lý do chúng tôi cùng xuất hiện với vai trò là một trong số những người dẫn chương trình trong lễ trao giải Oscar một cách thoải mái và thân mật.

Ben bên lề lễ trao giải Oscar 76.

Ben Stiller sinh ngày 30/11/1965 tại New York. Bố mẹ anh đều là diễn viên hài nên không có gì đáng ngạc nhiên khi ngay từ nhỏ, cậu nhóc Ben đã tỏ ra có khiếu diễn hài. Vì muốn con nối nghiệp gia đình, bố mẹ Ben đã giúp con sớm làm quen với Hollywood bằng cách cho cậu thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với các diễn viên nổi tiếng. Kèm theo đó, bố của Ben cũng thường xuyên dạy con mình tập diễn kịch ở nhà. Năm lên 10, Ben bắt đầu tập diễn xuất trước máy quay phim cá nhân của bố.

Trước khi chính thức đến với Hollywood, Ben ra mắt khán giả trên sân khấu kịch, sau đó là một số phim truyền hình như Saturday NightHouse of Blue Leaves. Song vai diễn lớn đầu tiên đến của Ben Stiller lại là trong bộ phim Empire of the Sun (1987 - đạo diễn Steven Spielberg) và vụt sáng thành một diễn viên hài tài năng và hiếm hoi của Hollywood cùng Jim Carrey với There’s Something About Mary. Hiện nay, Ben vẫn được coi là một diễn viên hài hàng đầu của Hollywood với lịch đóng phim kín đặc đến hết năm 2005. 

  • B.H (tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Gary Cooper (12/03/2004)
Nghịch lý làm phim tài liệu: Phim hay nhưng... chiếu ở đâu? (11/03/2004)
Những cuộc chia tay "đắt đỏ" ở Hollywood (10/03/2004)
Sean Connery (10/03/2004)
Hà Nội qua ống kính của hai nhà làm phim Đức (10/03/2004)
Tìm diễn viên ở đâu? (09/03/2004)
Ai cũng muốn thử... ngoại tình (09/03/2004)
Thêm những thước phim quý về Điện Biên (09/03/2004)
"The Passion of the Christ" vượt ngưỡng 200 triệu USD (08/03/2004)
"Madeleine" - nhẹ nhàng và sâu lắng (07/03/2004)
Tom Hanks muốn chinh phục mặt trăng (04/03/2004)
Quang Thắng, Xuân Bắc với nghề mới... MC (04/03/2004)
Mel Gibson nổi đình đám với "The Passion of the Christ" (02/03/2004)
Bắt lỗi phim: lăng-xê điện ảnh kiểu mới? (02/03/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang