"X-Men 2" khởi chiếu từ 23/4 tại TP.HCM
14:47' 20/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Với sức hút đã được kiểm chứng ở hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn thế giới, X-Men 2 được Công ty Thiên Ngân nhập về chiếu đồng loạt tại 6 rạp của TP.HCM từ 23/4.

Một pha hành động của Người sói trong phim.

Không như các phần tiếp theo của một số phim ăn khách khác, tức chỉ đơn thuần là phần nối tiếp, X-Men 2 (Dị nhân 2, X 2) là một phim độc lập với X-Men đã ra mắt đông đảo khán giả Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái. "Chúng tôi không triển khai câu chuyện về những dị nhân đã xuất hiện trong tập đầu cùng những cuộc phiêu lưu thú vị của họ. Chúng tôi giới thiệu một thế hệ dị nhân mới", đạo diễn của cả hai phần Dị nhân, Bryan Singer, cho biết.

Tuy vậy, cũng là một lẽ thường tình để bảo đảm doanh thu, Dị nhân 2 vẫn có mặt những nhân vật chính của lần ra mắt đầu tiên. Đó là Người sói (Wolverine, Hugh Jackman thủ diễn) với một quá khứ mịt mờ nên bị tên W. Stryker dẫn dụ trong phần đầu, nay đã dần nhận ra vì sao mình lại có những khả năng siêu phàm tại chính sào huyệt của tên này. Hay Bão tố (Storm, Halle Berry), Giáo sư Xavier (Patrick Stewart), Người băng... Những nhân vật thuộc phía dị nhân thiện này đã không kịp hưởng những ngày bình yên tưởng chừng có được sau khi tên đứng đầu phe dị nhân ác Magneto bị nhốt trong phòng giam bằng nhựa tổng hợp. Họ lại bước vào một cuộc chiến đấu mới, đối đầu với những con người bình thường nhưng lòng dạ độc ác và với đám dị nhân do chính những kẻ này tạo ra.

Góp phần tạo thêm sức hấp dẫn cho phim là các dị nhân thế hệ mới như cậu bé Artie có cái lưỡi xám xịt tựa chiếc nĩa chỉ thò ra đúng hai lần trên phim nhưng cũng đủ tạo ra nét hài hước, hay cô bé Kitty có khả năng đi xuyên da thịt người, xuyên tường, Siryn có tiếng thét kinh hoàng tạo ra sóng từ... Với việc lấy thêm những dị nhân mới này từ truyện tranh của tác giả Stan Lee, Dị nhân 2 đã bám sát với các nhân vật trong sách, gây thích thú cho độc giả bộ truyện lẫn khán giả của phim. Cũng cần nói thêm, Stan Lee vốn là cha đẻ của những nhân vật nổi tiếng từ sách đến màn bạc như Người nhện, Người khổng lồ xanh... 

Dị nhân 2 mang nặng bóng dáng một phim giải trí với những bối cảnh làm choáng ngợp người xem, các pha chiến đấu của những con người với nhiều khả năng dị thường để khoe mẽ những kỹ xảo tân kỳ. Tuy nhiên, nội dung phim cũng ẩn chứa một sự cảm thông, chia sẻ với những người bị xã hội ghẻ lạnh khi sinh ra trót phải làm kẻ kỳ dị mà mình không hề mong muốn.

X-Men đang được Hollywood làm tiếp phần 3. Sau khi chiếu đồng loạt tại 6 rạp phim lớn của TP.HCM, Dị nhân 2 sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào ngày 20/5.

Một vài hình ảnh trong phim:

  • V.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi