Cuộc ra quân của phim nội
14:46' 27/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đại diện của Công ty Điện ảnh TP.HCM cho biết: "Kinh doanh thì kinh doanh nhưng những dịp lễ lớn, chúng tôi vẫn chọn phim Việt Nam để đưa ra rạp chiếu". Trong hơn một tháng tới đây, nhân những ngày kỷ niệm 30/4, 1/5, 7/5, 19/5, một loạt phim nội sẽ ra mắt công chúng.                                                                                           

Cảnh trong Khi người ta yêu.

Khi người ta yêu của đạo diễn lão thành Trần Phương về chuyện tình yêu của giới trẻ hôm nay, được xem là phim "đinh" của tháng phim này (chiếu từ 28/4). Thoạt tiên người xem sẽ không cảm nhận được "sức nặng" trong nội dung của phim. Bởi Khi người ta yêu chỉ nói toàn chuyện... yêu của một lúc mấy cặp, khác với lối làm phim mượn đề tài tình yêu để nói về những vấn đề khác thường thấy trên phim ảnh nước ta. Bộ phim cũng xa xôi phê phán chuyện dị đoan mà trong thực tế nó đã làm không ít người đánh mất tình yêu và nhiều thứ khác. Chiều sâu tư tưởng của phim được cài khéo léo nên phim không lên gân, nhẹ nhàng, chắc chắn sẽ hợp gu khán giả hôm nay, nhất là giới trẻ.

Có yếu tố ca sĩ đóng phim để tạo sinh khí mới và câu khách tương tự Khi người ta yêu (ca sĩ Đăng Khôi) là phim video Hải âu (ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vào vai chính) cũng được chọn chiếu trong dịp này (từ 25/4). Thực ra đây là phim truyền hình của Hãng TFS nhưng được Công ty Điện ảnh TP.HCM đón mua bản quyền ngay khi xuất xưởng để đưa đi chiếu rạp trước. Hải âu được lợi thế là phim có giải thưởng (Cánh diều bạc của Hội Điện ảnh Việt Nam dành cho phim và diễn viên triển vọng dành cho Nguyễn Phi Hùng), một yếu tố tạo tin tưởng cho khán giả, mặc dù uy tín giải thưởng này chưa phải đã là "nhãn hiệu cầu chứng".

Cảnh trong Hải âu.

Tuy không nằm trong nhóm phim chiếu nhân những ngày lễ nhưng Công nghệ lăng xê của hãng phim tư nhân Á châu, ra mắt trùng thời điểm cũng hứa hẹn thu hút được khán giả. Đặc biệt, sự ăn khách còn được đảm bảo bởi một chiêu lăng xê phim lạ lùng kèm theo - bắt lỗi phim có thưởng. Bộ phim về những câu chuyện đằng sau ánh hào quang sân khấu này sẽ ra mắt bằng một chương trình được dàn dựng riêng tại sân vận động Phan Đình Phùng tối 7/5.

Trong khi đó, bộ phim được khá nhiều người chờ đợi Người hàng binh theo thông tin từ Công ty Điện ảnh TP là sẽ không có mặt đúng dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại TP.HCM dù đã có trong kế hoạch. Lý do là phim in tráng tại Thái Lan không về kịp, nhưng phía Công ty Điện ảnh TP cũng cho biết thêm là sẽ sớm đưa phim ra rạp khi có trong tay các bản phim. Tương tự là trường hợp của U 14, đội bóng trong mơ (đạo diễn Lâm Lê Dũng), một phim cũng đã xếp lịch chiếu dịp này. Trục trặc từ phía Hãng phim Giải Phóng làm bộ phim phải hoãn chiếu khá nhiều lần. Hoãn chuyến này, U 14... được "để dành" chiếu nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2004.

Hơn 10 bộ phim tài liệu nhựa và video mà các hãng vốn rất ngại đem chiếu rạp vì không mấy người xem, cũng sẽ "ăn theo" phim truyện ra rạp. Các phim chủ yếu tập trung vào các đề tài thống nhất đất nước, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, và chiến thắng Điện Biên Phủ như Mùa xuân toàn thắng, Vài hình ảnh của Bác, Hồi ức Điện Biên Phủ...

Phim ngoại hay lần lượt nối nhau vào rạp chiếu trong nước thời gian qua đã khơi lại thói quen đến rạp của khán giả, đồng thời khích lệ phim nội mạnh dạn tiếp cận hơn nữa với công chúng. Được nhắc đến nhiều trước khi hoàn thành, phần nào các phim chiếu trong dịp này có được sự tự tin cần thiết, bớt "rụt rè" trước sự quay lưng lâu nay của khán giả đối với phim nội. Tất cả phim truyện và tài liệu nói trên được chiếu tại hơn 10 rạp chiếu phim nhựa và video của TP.HCM.

  • V.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thành Long làm Đại sứ thiện chí của UNICEF (26/04/2004)
Discovery Channel làm phim về Điện Biên Phủ (26/04/2004)
Phục hồi "Việt Nam trên đường thắng lợi" bản màu (26/04/2004)
Keira Knightley - Juliet hiện đại (25/04/2004)
Hãng TFS chuẩn bị "lột xác" (24/04/2004)
Công nghệ lưu trữ phim VN được đánh giá tốt? (23/04/2004)
"Cướp biển vùng Caribbean" đại náo MTV Movie Awards (22/04/2004)
''Siêu thị cười'' sẽ góp phần... chỉnh đốn tiếng cười? (21/04/2004)
Nhật Bản làm phim quảng bá du lịch Việt Nam (20/04/2004)
"Kill Bill" lại "đại náo" các rạp Bắc Mỹ (20/04/2004)
Những chủ nhân của giải Bafta năm nay (19/04/2004)
"Hải âu", lãng mạn với những nét đẹp đời thường! (19/04/2004)
"Nữ hoàng rắc rối", hài hước và lãng mạn (17/04/2004)
"Chiến tranh giữa các vì sao" vẫn là "đỉnh" (14/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang