"Kill Bill" tự thuật
08:09' 29/04/2004 (GMT+7)

Hẳn các fan vẫn còn đang say sưa với những pha võ thuật đậm chất châu Á của Kill Bill Vol. 2, và sẽ bị ám ảnh bởi Uma Thurman, cô diễn viên đầy cá tính thủ vai Rachel đã quá quen thuộc trong bộ phim hành động Lật mặt (Paycheck).

- Chị cảm thấy thế nào khi làm việc với đạo diễn Quentin Tarantino?

Uma Thurman và đạo diễn Quentin Tarantino.

- Tôi để ý đến ông kể từ bộ phim Pulp Fiction ra mắt cách đây đúng 10 năm. Đó là lần đầu tiên tôi cộng tác với Quentin Tarantino và cũng yêu mến ông từ đó. Ông ấy thật tuyệt vời từ giọng nói đến tính cách, phong cách sống và tài năng. Được mời tham gia phim của Quentin Tarantino là một vinh dự của tôi.

- Chị thấy các phim của Quentin thế nào, đặc biệt là hai tập phim "Kill Bill" có sự tham gia của chị, có vẻ như đều giống nhau ở yếu tố bạo lực?

- Tôi nghĩ rằng mỗi người đều có quan điểm và sức sáng tạo riêng. Không thể nói chỉ vì bộ phim quá bạo lực mà có thể kết luận người đó xấu được. Quentin là một đạo diễn có tài và tôi nghĩ ông ấy là một nghệ sĩ thực sự. Tôi chỉ luôn thúc giục mình hãy cố gắng trong khả năng có thể để không làm mọi người thất vọng và luôn muốn nói câu "Hẹn gặp lại".

- Trong "Kill Bill Vol. 2", có điểm gì làm chị thất vọng và có cảnh nào khiến chị sợ hãi thực sự?

... trong Kill Bill Vol. 2.

- Tôi không nghĩ rằng bạn phải sợ cái gì đó. Chúng tôi thực hiện các cảnh quay hết sức có thể và thực tế là cũng có một số chi tiết không được đưa lên màn ảnh vì quá bạo lực và gây phản cảm cho người xem. Thực sự là có cảnh tôi đã diễn bằng nỗ sợ hãi thực sự của mình. Đó là khi gào thét trong quan tài. Lúc đó tôi thấy hoảng hốt vô cùng như sự việc đang xảy ra với mình vậy.

- Chị có hay để những áp lực bên ngoài và suy nghĩ riêng của mình ảnh hưởng đến người khác hoặc vai diễn của mình?

- Tôi không bao giờ đem bất cứ áp lực nào vào công việc của mình. Sự nghiệp của bạn luôn thay đổi và bạn cũng luôn biến đổi và trưởng thành hơn.

- Có bất cứ cơ hội nào để "Kill Bill 3" xuất hiện không?

- Điều đó phụ thuộc vào sức tưởng tượng của Quentin nếu như ông ấy muốn các nhân vật của mình "sống sót". Và tôi cũng thấy Quentin đang có ý tưởng cho tập 3 và chắc chắn bạn sẽ phải chờ đợi. Tôi biết ông ấy đã lên kế hoạch làm các phần tiếp theo cho phim Pulp Fiction's (Honey Bunny)...

Vài nét về Uma Thurman:

Ngay từ nhỏ, cô diễn viên có cái tên lạ tai này đã mơ ước được trở thành diễn viên để được xuất hiện trước đám đông. Sau khi nhận một vai trong bộ phim do nhà trường thực hiện tại rạp chiếu bóng, công việc diễn xuất đã hút hồn cô gái trẻ Uma. Uma đã không ngần ngại bỏ cuộc thi tốt nghiệp trung học để đến New York lập nghiệp. Tuy nhiên, cô đã vấp phải những khó khăn lớn khi phải làm những công việc không vừa ý mình, thậm chí trở thành một người rửa bát thuê để có thể tồn tại ở một trong những thành phố sôi động và đắt đỏ nhất thế giới.

Uma Thurman của đời thường.

Vai diễn đầu tiên của Uma là một con ma cà rồng trong Kiss Daddy Goodnight (1987). Tham gia đóng phim từ năm 17 tuổi nhưng phải đợi đến 5 năm sau, Uma mới thực sự có được chút tiếng tăm sau thành công của Jennifer Eight (1992). Cũng chính vai Helena Robertson trong phim này đã mang lại cho cô giải Diễn xuất - Jury "Coup de Chapeau" tại Cognac Festival du Film Policier năm 1993. Một năm sau, Uma ký hợp đồng với đạo diễn Quentin Tarantino và gây sốc với Pulp Fiction. Chính vai Mia Wallace trong phim này đã mang đến cho cô đề cử Oscar cho Nữ diễn phụ xuất sắc nhất. 34 tuổi, Uma đã có trong tay những vai diễn để đời trong Batman & Robin (1997), Les Misérables, (1998), The Avengers (1998), Sweet and Lowdown (1999) và mới đây nhất là Kill Bill... Không mấy ai biết rằng cô diễn viên có vẻ lập dị này từng là đại diện độc quyền cho hãng mỹ phẩm nổi tiếng Lancôme và được tạp chí Empire chọn vào danh sách 100 ngôi sao quyến rũ nhất trong lịch sử điện ảnh. 

  • B.H (tổng hợp)
     
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Leonardo DiCaprio (28/04/2004)
"Kill Bill" bị hạ bệ tại các rạp Bắc Mỹ (27/04/2004)
Cuộc ra quân của phim nội (27/04/2004)
Thành Long làm Đại sứ thiện chí của UNICEF (26/04/2004)
Discovery Channel làm phim về Điện Biên Phủ (26/04/2004)
Phục hồi "Việt Nam trên đường thắng lợi" bản màu (26/04/2004)
Keira Knightley - Juliet hiện đại (25/04/2004)
Hãng TFS chuẩn bị "lột xác" (24/04/2004)
Công nghệ lưu trữ phim VN được đánh giá tốt? (23/04/2004)
"Cướp biển vùng Caribbean" đại náo MTV Movie Awards (22/04/2004)
''Siêu thị cười'' sẽ góp phần... chỉnh đốn tiếng cười? (21/04/2004)
Nhật Bản làm phim quảng bá du lịch Việt Nam (20/04/2004)
"Kill Bill" lại "đại náo" các rạp Bắc Mỹ (20/04/2004)
Những chủ nhân của giải Bafta năm nay (19/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang