"Van Helsing", cuộc phiêu lưu mới của "Xác ướp Ai cập"
20:16' 27/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Van Helsing - Khắc tinh của Dracula, bộ phim kinh dị hấp dẫn, sản phẩm mới nhất của Stephen Sommers, cha đẻ của Xác ướp Ai Cập lừng danh đang thực hiện cuộc hành trình chinh phục khán giả VN.

Sự trở lại của phim kinh dị

Một cảnh trong phim.

Trong lịch sử, có một giai đoạn người ta không coi siêu tự nhiên là cái gì xa lạ, người kể chuyện tưởng tượng ra hàng nghìn lý do để giải thích cho những điều bí ẩn. Có một người duy nhất dám chống lại những điều thần bí vẫn chưa được lôi ra ánh sáng, đó là Van Helsing. Van Helsing (Hugh Jackman) là một kẻ đau khổ vì quá khứ bị lãng quên đồng thời bị cuốn vào một sứ mệnh mà anh ta không thể chối từ. Một tổ chức bí mật đã giao cho anh nhiệm vụ đi tìm và tiêu diệt cái ác. Nhưng nỗ lực "tống khứ" những con vật khủng khiếp ra khỏi thế giới loài người của Van Helsing lại chỉ mang về cho anh biệt danh "kẻ sát nhân". Van Helsing lang thang khắp trái đất như một kẻ chạy trốn, cô độc, bản thân anh ta bị săn đuổi bởi những người không hiểu bản chất thực sự của công việc anh đang làm. Van Helsing được phái đến xứ sở bí ẩn của vùng Transylvania để tiêu diệt kẻ bất khả khiến bại, nổi tiếng độc ác: bá tước Dracula. Khi đặt chân đến vùng đất của những con vật huyền thoại độc ác, anh đã gặp tiểu thư Anna Velerious (Kate Beckinsale) là người cuối cùng còn lại của hoàng tộc quyền thế gần như đã bị Dracula tiêu diệt hoàn toàn quyết tâm trả thù cho dòng họ. Cả hai cùng kinh qua những cuộc chiến ghê rợn với thế lực đen trong một thế giới chỉ có trên phim.

Tờ New York Times nhận xét Van Helsing là sự ngạc nhiên đối với khán giả trong đầu mùa hè, vì mỗi người đều thấy một chút gì đó là mình trong đó. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên về thành công này, bởi tác giả kịch bản kiêm đạo diễn là Stephen Sommers, người đã quá nổi tiếng với Xác ướp Ai Cập 1 và 2. Ông đã vận dụng hết những kinh nghiệm làm phim hành động của mình để làm nên một Van Helsing hoàn hào. Những cảnh quay là sự kết hợp giữa những cảnh hành động sống động và hoạt hình cùng hiệu quả hình ảnh đặc biệt... Để hoàn thành bộ phim này, Universal Pictures đã phải bỏ ra 160 triệu USD. Những cảnh quay âm u ma quái và hơi cổ lỗ với bối cảnh thế kỷ 19, cùng những pha rượt đuổi thót tim đã thực sự mê hoặc và hù dọa được cả những kẻ được coi là "không biết sợ ai". 

Đôi nét về hai diễn viên chính

Hugh Jackman.

Hugh Jackman sinh năm 1968 tại Sydney (Australia) trong một gia đình gốc Anh. Sau khi tốt nghiệp Khoa Báo chí tại ĐH Sydney, anh lại đăng ký tham gia học một khóa đào tạo diễn xuất của Học viện Nghệ thuật đông Australia và nhanh chóng được nhận vai chính trong phim truyền hình Corelli của kênh ABC. Cũng sau bộ phim này, anh đã kết hôn với cô diễn viên xinh đẹp Deborrah-Lee Furness. Với ngoại hình đẹp, giọng nói chuẩn cộng với được đào tạo bài bản, Hugh Jackman nhanh chóng được các đạo diễn để mắt tới, anh được mời tham gia một số phim truyền hình như Beauty and the Beast, Sunset Boulevard... Nhưng chỉ với Erskineville Kings mới đủ làm cái tên Hugh Jackman được người hâm mộ để mắt tới với đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất do Viện Điện ảnh Australia tổ chức. Thành công nối tiếp đến với Hugh Jackman khi anh đặt được một chân vào Hollywood với những vai diễn đa dạng, từ chàng công tử lịch thiệp trong Kate & Leopold đến người sói trong Dị nhân (X-Men 1, 2)... Hugh Jackman đang được coi là thế hệ mới của Hollywood.

Kate Beckinsale.

Bên cạnh Hugh Jackman, nhân vật cũng rất đáng chú ý trong Van Helsing Kate Beckinsale. Cô sinh ngày 26/7/1973 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Khác với những gì mọi người tưởng, Kate tỏ ra có khiếu văn chương ngay từ nhỏ thay vì máu diễn xuất. Cô từng viết khá nhiều truyện ngắn, sáng tác thơ và hai lần đoạt giải thưởng dành cho cây bút trẻ. Nhưng ngay sau khi tốt nghiệp trung học, Kate Beckinsale theo học một khóa diễn xuất. Năm 1991, cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tay Once Against the Wind. Cũng trong năm đó, Kate theo học Văn học Pháp tại ĐH Oxford với lý do "học cao để trau dồi kiến thức và hóa thân vào các vai diễn tốt hơn". Các vai diễn lần lượt đến với Kate Beckinsale, Much Ado About Nothing (1993), Uncovered (1994). Cô cũng xuất hiện thường xuyên trên kênh BBC suốt mùa hè năm 1994. Suốt 1 năm sau đó, Kate không tạo được dấu ấn đặc biệt trên màn ảnh. Cô quyết định nghỉ ngơi và tìm cho mình 1 hướng đi mới, đầu tư nhiều hơn cho vai diễn. Và Haunted (1995) cùng với Chân Trâu Cảng (2001) đã thực sự mang lại kết quả như mong đợi, cánh cửa bước vào kinh đô điện ảnh thế giới rộng mở trước mắt cô.

Chuyện bên lề

Đoàn làm phim vất vả cho một cảnh quay nhỏ.

Van Helsing Dracula (1992) đều được xây dựng theo tiểu thuyết Bá tước Dracula nhưng khai thác nhân vật theo cách riêng, ''Dracula'' tập trung vào quá trình trở thành quỷ dữ của nhân vật này còn ''Van Helsing'' là cuộc hành trình tiêu diệt Dracula của "kẻ sát nhân". Để tạo nên một vẻ bề ngoài hấp dẫn hợp thời, Hugh Jackman đã phải đổi mái tóc dài xoăn tít vì Van Helsing được quay ngay sau khi hoàn thành vai người sói trong Dị nhân 2 nên dĩ nhiên mái tóc không thể dài kịp với yêu cầu. Thậm chí, cảnh cuối cùng của Dị nhân được Hugh Jackman thực hiện song song với Van Helsing. Để vào vai này, rất nhiều diễn viên Anh đã thử sức trong đó có cả Anthony Hopkins, người thủ vai Van Helsing trong Dracula (1992) nhưng tất cả đều bị loại để nhường chỗ cho Hugh Jackman.

Van Helsing được chiếu mở màn tại rạp Dân Chủ (HN) từ 23/5. Tiếp đó phim sẽ công chiếu ở các rạp Hà Nội từ ngày 4/6 và đến với khán giả TP.HCM từ 2/7 tới.

  • B.H 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Gặp nhau cuối tuần: ngẫu hứng 1 tháng 6 (27/05/2004)
Phim chiến tranh nói nhiều hơn sách sử (27/05/2004)
Cuộc "xâm lăng" của điện ảnh Châu Á (26/05/2004)
Võ thuật trong phim Lục Vân Tiên (25/05/2004)
''Nữ hoàng rắc rối'' đến VN (25/05/2004)
Cơ hội cho các "mầm non" điện ảnh (25/05/2004)
Hồ Xuân Hương lên sóng truyền hình trực tiếp! (24/05/2004)
''Người đàn bà mộng du'' sang Thượng Hải (21/05/2004)
Thêm một mùa "Sao Mai" lấp lánh! (20/05/2004)
Điện ảnh cho miền núi: thiếu và chưa phù hợp! (20/05/2004)
"VTV Bài hát tôi yêu" lần 3 có bớt hay? (20/05/2004)
LHP Nhật Bản tại Hà Nội (19/05/2004)
Vĩnh biệt đạo diễn, NSND Lê Mạnh Thích (18/05/2004)
"Dị nhân 2" đổ bộ rạp Hà Nội (18/05/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang