''Người tình tổng thống'' hấp dẫn, vì sao?
06:23' 02/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hơn một tháng khởi chiếu trên khắp các rạp ở TP.HCM, ''Người tình tổng thống" - bộ phim lãng mạn, trẻ trung và hài hước thu hút rất nhiều khán giả đến xem. Cách đây mấy ngày bộ phim này chính thức ra mắt công chúng thủ đô và tiếp tục nhận được sự hưởng ứng.    

Một cảnh trong phim.
 

Về nội dung bộ phim, như VietNamNet đã giới thiệu trong bài viết trước, không có gì ly kỳ hoặc quá phức tạp. Điểm đáng chú ý ở bộ phim có thể chỉ ở chỗ nó khác với những phim Hàn Quốc trước đây mà khán giả Việt Nam thường gặp là chọn lối kết thúc bằng một nhân vật bị ung thư, một người phải qua đời… Người tình tổng thống có kết đơn giản, hợp lý và có hậu. Lý do gì bộ phim trở nên ''sốt'' trong dịp này đến vậy?.

   

Choi Ji Woo là ai?

Choi Ji Woo
 

 29 tuổi, mang vẻ đẹp quyến rũ rất đặc trưng của phụ nữ Hàn Quốc, Choi Ji Woo đang dẫn đầu trong Top 10 nữ diễn viên được yêu thích nhất của màn ảnh Hàn Quốc. Từ khi ngôi sao Shin Eun Ha tạm xa màn bạc, Choi Ji Woo dường như không có đối thủ. Cô đặc biệt thành công trong những vai phụ nữ hiền lành nhưng không nhu nhược, thuỳ mị nhưng không yếu đuối, yêu hết mình nhưng biết kiềm chế.... Có lẽ vì kín tiếng nên chuyện tình của cô luôn bị gán ghép cùng với các bạn diễn. Chẳng hạn như với Ahn Jae Wook trong phim ''Nụ hôn đầu tiên'', với Bae Yong Jun trong phim ''Chuyện tình mùa đông''.... nhưng những hiểu lầm đó cũng sớm tan thành mây khói trước thái độ dửng dưng của Choi Ji Woo.

Có thể đây là lần đầu tiên khán giả Việt Nam xem tài nghệ diễn xuất của Ahn Sung Ki - một nam diễn viên được xếp vào hạng kỳ cựu của nền điện ảnh Hàn Quốc trong Người tình tổng thống. Sinh ngày 1/1/1952 tại Daegu, Ahn có cha làm trong hãng sản xuất phim nên đã được tạo cơ hội đóng phim từ bé. Ahn được biết đến qua bộ phim Chuyến tàu đêm của đạo diễn Kim Ji Yeong thực hiện năm 1957 khi mới được 5 tuổi.  Năm 1959 (7tuổi), Ahn đã đóng phim The Teenagers' Rebellion và đoạt ngay giải Diễn viên trẻ em hay nhất (Best Child Actor Award) tại Liên hoan phim quốc tế San Francisco 1960. Gần 50 năm qua, Ahn đã tham gia nhiều tác phẩm lớn đặc sắc của điện ảnh Hàn Quốc như The Housemaid, Mandala to Chilsu and Mansu, Spring in My Hometown, Nowhere to Hide…   

Cảnh ''tình tứ'' trong phim.
 

Các đạo diễn lừng danh Hàn Quốc như Kim Ki Young, Im Kwon Taek, Lee Myung Sae… đều mời Ahn Sung Ki đóng phim mình. Năm 2002, đạo diễn Jeon Man Bae chọn mời Ahn Sung Ki vào vai diễn tổng thống trong bộ phim Người tình tổng thống. Đây là bộ phim thứ 68 ông tham gia. Nhưng thái độ làm việc lúc nào cũng nghiêm túc luôn có sẵn trong con người của ông Ahn. Trong phim có cảnh khiêu vũ, ông Ahn đã phải làm việc vất vả trong những đêm tháng 8 nóng nực bắt chước những bước chân của vũ sư chuyên nghiệp. Ngoài ra, để diễn cảnh ngài tổng thống chơi piano chưa đến 3 phút trong phim ông đã cần mẫn luyện tập trong 3 tháng. Khi được hỏi ông có cảm tưởng thế nào khi hôn nữ diễn viên Choi Ji Woo - người kém ông đến 23 tuổi trong phim ông chỉ trả lời ngắn gọn: ''Đó chỉ là cảnh trên phim thôi''.   

Chuyện hậu trường phim ''Người tình tổng thống''  

Để quay một cảnh diễu hành trong phim, rất nhiều loại xe đã được huy động. ''Xe hơi dành cho lãnh đạo'' của một công ty nổi tiếng đã được sử dụng cho xe ô tô và xe limousine của tổng thống (nhân vật chính trong phim). Xe thùng, xe hộ tống và môtô được tuyển chọn để thu hình cho cảnh quay được thống kê là quy tụ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.   

Ngoài ra, dưới sự hợp tác của thành phố Seoul, khu vực ngã tư Gwanghwamun lần đầu tiên trở thành phim trường khổng lồ trong cả một ngày để quay cảnh diễu hành của tổng thống. Với lực lượng hùng hậu xe ô tô, lực lượng bảo vệ, diễn viên Ahn Sun Ki vào vai trong cảnh này rất ''ngọt''. Hình như môi trường xung quanh tạo cảm giác cho anh có hình dung như mình đang là một tổng thống thật sự.

Một công ty may mặc lớn nổi tiếng với những sản phẩm ''áo sơ mi dành cho tổng thống'' đã tài trợ cho tất cả những trang phục cần thiết của Ahn Sung Ki bởi chủ tịch công ty là một fan hâm mộ của anh ta. Được biết, chỉ tính riêng chi phí cho trang phục đã lên tới 10 triệu won.

  • Sơn Hà

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đại lộ danh vọng "kết nạp" hai thành viên "nhí" (30/04/2004)
"Cầu ông Tượng": Thêm một bộ phim được tài trợ tiền tỉ (30/04/2004)
"Kill Bill" tự thuật (29/04/2004)
Leonardo DiCaprio (28/04/2004)
"Kill Bill" bị hạ bệ tại các rạp Bắc Mỹ (27/04/2004)
Cuộc ra quân của phim nội (27/04/2004)
Thành Long làm Đại sứ thiện chí của UNICEF (26/04/2004)
Discovery Channel làm phim về Điện Biên Phủ (26/04/2004)
Phục hồi "Việt Nam trên đường thắng lợi" bản màu (26/04/2004)
Keira Knightley - Juliet hiện đại (25/04/2004)
Hãng TFS chuẩn bị "lột xác" (24/04/2004)
Công nghệ lưu trữ phim VN được đánh giá tốt? (23/04/2004)
"Cướp biển vùng Caribbean" đại náo MTV Movie Awards (22/04/2004)
''Siêu thị cười'' sẽ góp phần... chỉnh đốn tiếng cười? (21/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang