Người đẹp ''Xem EURO cùng người nổi tiếng''
02:17' 21/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau khi đoạt vương miện Á hậu Báo Tiền Phong 2000, may mắn đã liên tục mỉm cười với Ngọc Oanh. Vóc người cao ráo, gương mặt sáng đầy thiện cảm và phong cách trẻ trung tự tin của người đẹp Ngọc Oanh đang lôi cuốn khán giả màn ảnh nhỏ trên cả nước vào cuộc chơi sôi động mang tên: Xem Euro cùng người nổi tiếng. 

Người đẹp Ngọc Oanh.

Cao 1,67m, nặng 47kg, các số đo: 84-60-86, thể hình ưa nhìn là một trong những yếu tố quan trọng để xuất hiện trên màn hình trước hàng triệu cặp mắt khán giả. Tuy mới vào nghề dẫn chương trình nhưng Ngọc Oanh tự thêm vào các tiêu chuẩn của M.C một vài điểm nhỏ như: "Vẻ đẹp hình thể chỉ chinh phục được cặp mắt của khán giả thôi. Muốn chinh phục đôi tai và cái đầu của khán giả cần phải có trình độ học vấn và một chút tài năng...".

Cái mà Ngọc Oanh gọi là "một chút tài năng" thì cô có khá nhiều. Ngay từ khi còn học phổ thông cơ sở, Ngọc Oanh đã giật giải nhất cuộc thi văn thơ với chủ đề "Mái trường của em" do Cung văn hoá thiếu nhi thành phố Hải Phòng tổ chức. Sau đó cô liên tục đoạt các giải và giải sau bao giờ cũng cao hơn giải trước: Giải nhất cuộc thi kể chuyện, Giải nhất tuyên truyền viên trẻ của Quân khu 3, Giải nhất cuộc thi vẻ đẹp đội viên, danh hiệu học sinh thanh lịch... Bước chân vào giảng đường Đại học, Ngọc Oanh lại đoạt thêm danh hiệu Hoa khôi của trường ĐH Sư phạm Hải Phòng. Ngay sau đó Ngọc Oanh được cử đi thi người đẹp Hải Phòng, để rồi cùng lúc đạt hai giải: á khôi 2 và thí sinh ứng xử hay nhất.

Ngọc Oanh kể rất hồn nhiên về chuyến đi thi Hoa hậu Báo Tiền Phong 2000. Gia đình Ngọc Oanh sợ đi thi sẽ ảnh hưởng tới việc học tập nên không đồng ý nhưng bản thân Ngọc Oanh rất muốn... đi cho biết đó biết đây. Ngọc Oanh bảo: "Khi đó em chưa hề được đi máy bay, chưa biết TP.HCM như thế nào nên rất háo hức. Một mình em tự lo trang phục, một mình xách vali ra sân bay... trong khi bạn bè cùng thi ai cũng có người thân đi cùng". Khi kết thúc cuộc thi chính Ngọc Oanh cũng không thể tin rằng mình đoạt giải á hậu! Ngọc Oanh báo tin về nhà và cô rất hạnh phúc vì ba mẹ cô không những không trách việc cô tự ý đi thi mà còn động viên cô rất nhiều.

Ngọc Oanh (áo xanh) chụp ảnh cùng các người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế năm 2003.

Lần đầu tiên Ngọc Oanh được mở rộng tầm mắt là khi cô tham dự Cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế tổ chức tại Malaysia năm 2003. Cảm nhận ấn tượng nhất của cô là các thí sinh rất đẹp và thân thiện nhưng cường độ tập luyện cho các buổi biểu diễn rất cao. Đây có thể coi là cuộc rèn luyện sức khoẻ các người đẹp. Qua hơn một tuần tập luyện vất vả, mỗi ngày bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, có hoa hậu không chịu đựng nổi áp lực của việc tập luyện đã bỏ cuộc. Trong suốt quá trình chấm (kể từ khi bước xuống sân bay cho đến đêm cuối cùng) á hậu Ngọc Oanh được BGK đánh giá khá cao đặc biệt ở phần ứng xử giới thiệu du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế và cô đã lọt vào vòng chung kết Top 10 (có tất cả 26 hoa hậu tham dự). Mới đây, Ngọc Oanh được mời tham gia BGK cuộc thi Hoa hậu Hải Phòng mà theo Oanh đó là một niềm tự hào nho nhỏ của cô bởi mảnh đất này vốn là cái nôi cung cấp rất nhiều người đẹp cho các cuộc thi hoa hậu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngọc Oanh bắt đầu công việc của một người dẫn chương trình tại Ban Văn nghệ Đài THVN (VTV) từ đầu năm 2004. Tại đây cô đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước và đặc biệt là sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của Phó Ban Văn nghệ Huyền Thanh... Có rất nhiều lời mời Ngọc Oanh đi diễn thời trang nhưng cô đã dũng cảm từ chối vì một lẽ giản dị: "Em cần phải học thêm ngoại ngữ, học thêm kinh nghiệm M.C để trụ vững với nghề. Theo em, muốn làm người dẫn chương trình giỏi thì cần phải có ngọn lửa đam mê trong mình...".

Ngọc Oanh trong vai trò người dẫn chương trình của ''Xem Euro với người nổi tiếng''.

Mặc dù Ngọc Oanh từ chối rất nhiều lời mời biểu diễn thời trang nhưng cô hào hứng đảm nhận ngay vai trò dẫn chương trình Xem Euro cùng người nổi tiếng do Báo điện tử VietNamNet và Trung tâm dịch vụ truyền hình Việt Nam (TVAd) phối hợp sản xuất. Ngọc Oanh tâm sự: "Trước đây em biết rất ít về bóng đá nên em phải trực tiếp đi gặp các cầu thủ, những đồng nghiệp chuyên làm về thể thao để hiểu thêm về các cầu thủ, cũng như các đội bóng tham dự mùa giải năm nay". Bên cạnh đó, Ngọc Oanh cho biết, cô thấy mình tiến bộ lên thấy rõ qua từng chương trình nhờ sự hướng dẫn chu đáo và đầy nghiêm khắc của đạo diễn Hoàng Doãn, vốn xuất thân là một nhà tâm lý học và sự động viên, khích lệ của êkíp làm chương trình.

Khác với các chương trình mà Ngọc Oanh đã dẫn, Xem Euro cùng người nổi tiếng có những nét đặc thù rất thú vị. Các vị khách tham gia chương trình đều là những người nổi tiếng và có tính cách khác nhau. Khó khăn lớn nhất khi trò chuyện cùng họ là phải chủ động dẫn câu chuyện vào trận bóng sắp diễn ra. Với những nhân vật quen nói trước ống kính như đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc thì rất dễ dàng vì ông chủ động tạo không khí thoải mái, thân tình cho chính người dẫn chương trình. Với diễn viên hài Xuân Bắc, Ngọc Oanh có nhận xét rất hóm: "Xuân Bắc là người hay nói và hôm thực hiện chương trình anh ấy lại hơi có chút hơi men nên em phải chủ động điều khiển cuộc trò chuyện hướng về trận đấu giữa CH Czech và Hà Lan...".

Ngọc Oanh có ấn tượng nhất khi làm chương trình với danh thủ Thái Lan Kiatisuk. Trước đó, cô mới biết Kiatisuk qua báo chí nhưng đến khi gặp trực tiếp cô không thể tin được ''anh chàng'' đó lại dễ mến đến vậy. Ngọc Oanh nhớ lại: ''Kiatisuk là người nổi tiếng nhưng không chảnh. Anh ấy có những cử chỉ rất thân thiện, dễ thương và tỏ ra rất quan tâm đến những người khác. Oanh thấy rất thú vị khi Kiatisak có thể hát và tự đệm đàn những ca khúc lời Việt rất hay.''

Nói về những dự định trong tương lai gần, Oanh cho biết, cô mong muốn mình sẽ trở thành một người dẫn chương trình giỏi của VTV và đó cũng là ước mơ lớn nhất của cô gái có vẻ đẹp trong sáng nhưng đầy cá tính này... 

  •  Sơn Hà
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Cuộc chạy trốn" của người ngoài hành tinh (20/06/2004)
Vĩnh biệt "người khổng lồ" của điện ảnh Nam bộ (19/06/2004)
Phiên chợ phim 2004: hàng đã nhiều nhưng vẫn khó bán? (17/06/2004)
"Shrek 2": Phim hoạt hình lớn nhất mọi thời đại (16/06/2004)
Những cô gái chân dài: Có tạo cơn sốt vé? (15/06/2004)
Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long đoạt HC vàng quốc tế! (15/06/2004)
Truyện của Hồ Biểu Chánh được mùa lên phim (14/06/2004)
Công chiếu Mê Thảo thời vang bóng: Muộn còn hơn không (10/06/2004)
Phim thiếu nhi VN: Đố ai tìm được phim hay (09/06/2004)
Jennifer Lopez và Marc Anthony "bí mật" kết hôn (08/06/2004)
Harry Potter: bỏ bùa khán giả Bắc Mỹ (07/06/2004)
"Những cô gái chân dài"... tự làm nóng (04/06/2004)
Lời thề cỏ non: Thầy dắt trò vào nghề? (03/06/2004)
Điểm hẹn của những người mê phim Pháp (03/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang