Công chiếu phim hài: Cớm chìm, cớm nổi
18:04' 24/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Bộ phim hành động hài hấp dẫn ''Cớm chìm, cớm nổi'' (Starsy & Hutch) với sự tham gia diễn xuất của cặp bài trùng Ben Stiller và Owen Wilson sẽ ra mắt khán giả Hà Nội từ ngày 25/6.

Một cảnh trong phim.

Bộ phim là chuỗi những hành động tức cười về hai "cớm" chìm vừa thích điều tra vừa thích tán gái đến từ TP. Bay vào những năm 70. Với bất kỳ nhiệm vụ nào, Starshy cũng sãn sàng nhưng quá thận trọng và nguyên tắc. Anh thay đổi cộng sự liên tục, 12 người trong 4 năm trong khi người mẹ quá cố từng là cảnh sát giỏi nhất TP chỉ gắn bó với 1 cộng sự. Trái ngược với Starshy, Hutch khéo léo nhưng hám tiền và thiếu tập trung. Anh luôn muốn hoàn thành sớm công việc nhưng thực tế lại chua tự mình kết thúc được vụ nào ra hồn. Cả hai viên cảnh sát chuyên gây rắc rối này đã được cảnh sát trưởng giao việc cùng đi tuần tra. Ngày đầu tiên vi hành, cả hai phát hiện một xác chết bên bờ biển. Với sự giúp đỡ của Huggy (Snoop Dogg), một tay láu cá vặt và là bạn của Hutch, cả hai đã lần ra manh mối làm sáng tỏ mọi chuyện. Mọi dấu vết đều nhằm vào doanh nhân giàu có Reese Feldman, tên trùm buôn bán ma tuý giấu mặt nhưng rất tiếc cả hai đều không có bằng chứng để buộc tội nhân vật này. Những rắc rối, những vụ cải trang tức cười và những vụ rượt đuổi bắt đầu...

Ben Stiller (vai Starshy)

Thám tử Starshy dễ thương do Ben Stiller đảm nhiệm. Mặc dù đã đóng phim được 15 năm nhưng Ben Stiller chỉ thực sự gây tiếng vang sau thành công của There's Something About Mary. Kể từ đó, Ben Stiller liên tục gặt hái thành công trong lĩnh vực diễn xuất, viết kịch bản và đạo diễn. Khán giả Việt Nam hẳn rất ấn tượng với vai Reuben của anh trong Từ khi có Polly bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp, Jennifer Aniston. Ben Stiller sinh ngày 30/11/1965 tại New York. Bố mẹ anh đều là diễn viên hài nên không có gì đáng ngạc nhiên khi ngay từ nhỏ, cậu nhóc Ben đã tỏ ra có khiếu diễn hài. Vì muốn con nối nghiệp gia đình, bố mẹ Ben đã giúp con sớm làm quen với Hollywood bằng cách cho cậu thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với các diễn viên nổi tiếng. Kèm theo đó, bố của Ben cũng thường xuyên dạy con mình tập diễn kịch ở nhà. Năm lên 10, Ben bắt đầu tập diễn xuất trước máy quay phim cá nhân của bố. Trước khi chính thức đến với Hollywood, Ben ra mắt khán giả trên sân khấu kịch, sau đó là một số phim truyền hình như Saturday NightHouse of Blue Leaves. Song vai diễn lớn đầu tiên đến của Ben Stiller lại là trong bộ phim Empire of the Sun (1987 - đạo diễn Steven Spielberg) và vụt sáng thành một diễn viên hài tài năng và hiếm hoi của Hollywood cùng Jim Carrey với There’s Something About Mary. Hiện nay, Ben vẫn được coi là một diễn viên hài hàng đầu của Hollywood với lịch đóng phim kín đặc đến hết năm 2005. 

Owen Wilson (Hutch)

Còn Owen Wilson cũng không xa lạ với các fan hâm mộ VN qua bộ phim hành động hài Hiệp sĩ Thượng Hải với diễn xuất ấn tượng bên cạnh Thành Long. Lần này, cũng vẫn vẻ hài hước đó nhưng Owen Wilson lại đảm nhiệm một vai diễn cũng thú vị chẳng kém, một viên cảnh sát dí dỏm và mê gái, Hutch. Sinh ra và lớn lên tại Dallas, Owen đã tốt nghiệp khoa Văn tại một trường ĐH ở Texas. Trong thời gian học, anh kết thân với một người luôn mơ ước trở thành đạo diễn. Do vậy, ngay sau khi tốt nghiệp cả hai đã cho ra đời bộ phim ngắn đầu tay, Bottle Rocket được gửi đi LHP Sudance năm 1993. Cũng nhờ bộ phim này mà mà anh đã lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất Polly Platt. Nhờ sự trợ giúp của Polly Platt mà cả hai được nhận tài trợ 5 triệu USD để biến Bottle Rocket thành tác phẩm điện ảnh dài. 36 tuổi, anh đã có trong tay 20 bộ phim với những cái tên khá nổi như: Armageddon, Shanghai Noon, Zoolander, Rushmore... Owen Wilson còn là một speaker tài năng trong lễ trao giải Brit Awards 2003 và Oscar lần thứ 74. Ben Stiller và Owen Wilson là cặp diễn xuất khá ăn ý. Bộ phim đầu tiên của hai người là The Cable Guy (1996).

Ben Stiller và Owen Wilson trong "Cớm chìm, cớm nổi".

Bối cảnh chính của bộ phim diễn ra vào những năm 70. Có một điều khá trùng hợp là không chỉ riêng Cớm chìm, cớm nổi (Starsy & Hutch, ĐD Todd Phillips), từ năm 2003 đến giờ, có rất nhiều phim khai thác đề tài cảnh sát ở thập kỷ 70 (cả điện ảnh và truyền hình) như: Charlie's Angels, The Mod Squad, S.W.A.T... Bộ phim truyền hình về hai nhân vật Starsy & Hutch đã được phát trên kênh ABC suốt 6 năm (1975-81). Có một chi tiết khá thú vị là bản đồ TP. Bay ở sở cảnh sát chính là bản đồ TP. Los Angeles xoay 90 độ. Cớm chìm, cớm nổi khởi quay từ tháng 4/2003 và hoàn tất vào tháng 7. Song đến tận tháng 3 năm nay, Warner Bros mới quyết định công chiếu. Khán giả TP. HCM sẽ được thưởng thức bộ phim này vào trung tuần tháng 9 tới.

  • B.H

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thách thức lớn cho phim VN (24/06/2004)
Cơn "sốt" Val Helsing ở Việt Nam? (24/06/2004)
Việt Nam sẽ có giải tại Liên hoan phim JVC? (24/06/2004)
Một tuần thất thu của thị trường phim Bắc Mỹ (23/06/2004)
Các nhà làm phim Việt Nam "học nghề" tại Hollywood (21/06/2004)
Người đẹp ''Xem EURO cùng người nổi tiếng'' (21/06/2004)
"Cuộc chạy trốn" của người ngoài hành tinh (20/06/2004)
Vĩnh biệt "người khổng lồ" của điện ảnh Nam bộ (19/06/2004)
Phiên chợ phim 2004: hàng đã nhiều nhưng vẫn khó bán? (17/06/2004)
"Shrek 2": Phim hoạt hình lớn nhất mọi thời đại (16/06/2004)
Những cô gái chân dài: Có tạo cơn sốt vé? (15/06/2004)
Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long đoạt HC vàng quốc tế! (15/06/2004)
Truyện của Hồ Biểu Chánh được mùa lên phim (14/06/2004)
Công chiếu Mê Thảo thời vang bóng: Muộn còn hơn không (10/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang