Làm mới phòng khách của bạn
19:32' 16/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sửa sang lại phòng khách là một công việc quen thuộc của các gia đình. Nhiều khi chỉ cần sắp xếp lại bộ bàn ghế, thêm một cái giá đựng hoa, hoặc đổi một tấm màn mới… là căn phòng đã khác.

 

Bài trí bàn ghế

 

Chọn một góc tốt, có vị trí thuận lợi nhất trong phạm vi sẵn có để bài trí bộ bàn ghế tiếp khách.

Bạn nên chọn vị trí thuận lợi nhất trong phạm vi sẵn có để bài trí bộ bàn ghế tiếp khách. Nếu bộ salon đã sờn hoặc hư bộ mặt ngoài, bạn có thể thay simili hay tăng thêm mousse, hoặc làm mới bằng cách may một số gối nệm để đặt vào; thay đổi khăn trải bàn mới... làm cho không gian tiếp khách được “sáng sủa” hẳn lên.

 

Lắm lúc bộ salon thường cứ xếp sát nhau để tận dụng chỗ nằm; nhưng nếu bạn đặt rời ra từng phía ngồi, trông chúng sẽ “lạ” hơn thường nhật.

 

Bài trí không gian chung

 

Màn treo trên cửa ra vào tùy thuộc vào màu sắc sao cho hòa hợp với không gian chung.

Màn treo trên cửa có rất nhiều mẫu mã và sắc màu cũng như họa tiết. Màn kéo dây, màn xếp nếp hai hay ba, màn vén tay, màn một hai hai lớp (tức có lớp trang trí lửng bên trên)… - tất cả tùy thuộc vào màu sắc sao cho hòa hợp với không gian chung và khoảng không lớn hay nhỏ của căn phòng.

 

Có khi bên một bức vách chẳng hạn, mặc dù không có cửa sổ nhưng bạn vẫn có thể thiết kế và trang trí tại đó một tấm màn gấp nếp với các hoa văn mang màu chìm trong cái sắc chung của nền vải.

 

Hoặc nếu tường có nước sơn còn mới, ở đó chỉ cần treo một bức tranh là đủ; chăm chút hơn, bạn có thể cho một ánh đèn chiếu xuống bức tranh. Không gian đó sẽ “rộn ràng” lên và “đằm thắm”; tuy nhiên, bức tranh không được “quá lớn” so với tấm vách và ngược lại.

 

Bài trí cách điệu

 

Điểm xuyết vài bức tranh trên tường.

Những vật dụng khác cũng có thể làm “sống” lại cái góc vốn lặng lẽ thường nhật nơi phòng khách. Chẳng hạn cái kệ bằng mây với nhiều kiểu mẫu hay lạ, đựng được bình hoa hoặc khay trà... Giá sách, báo, không cần phải nhiều thứ, vật dụng lỉnh kỉnh, mà chỉ một số sách hay báo là đẹp nhất.

 

Bên bộ bàn ghế, salon, bạn có thể đựng một giá đèn lồng có bóng cho ánh sáng đỏ - không khí sẽ trở nên “thân mật” hơn.

 

Muôn vàn kiểu cách để có thể bài trí cho phòng khách “mới” ra. Tuy nhiên, điều then chốt là giản dị, nhẹ, thoáng, và màu sắc cần phải hài hòa. Độ tương phản sắc màu của màn hay một hai bức tranh… cũng đủ làm nổi bật căn phòng rồi.

 

                Dưới đây là một số phòng khách được bài trí khá đẹp:

 

  • Lưu Tuấn Kiệt - Đào Nữ Minh Loan 
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi