Có một Tết lạ ở Đầm Sen
07:37' 18/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công viên văn hóa Đầm Sen vẫn đứng đầu trong số các điểm vui chơi giải trí tại TP.HCM trong việc thường xuyên tổ chức các hình thức vui chơi mới lạ. Tết Giáp Thân năm nay, ngoài việc thực hiện cặp bánh tét lớn nhất Việt Nam, Đầm Sen còn xây dựng một số trò độc đáo khác.

Thảm bay

Thảm bay.

Trong số hàng loạt những trò chơi với hình thức na ná nhau như thế này, thảm bay là trò lạ và khá vui nhộn. Bộ phận chính được thiết kế mô phỏng một tấm thảm trong thần thoại Ba Tư có thể chứa đến 40 người cùng chơi. "Thảm" vừa có thể xoay tròn tốc độ 4 vòng/phút vừa "bay" đưa người lên cao 11m. Bất ngờ không dành cho những người yếu tim là thảm sẽ đột ngột rớt xuống trở lại theo phương thẳng đứng trong tình trạng không trọng lực. Tưởng chừng đơn giản nhưng chi phí lắp đặt trò chơi này tới 3 tỷ đồng, thiết bị được nhập từ Trung Quốc.

Hoa đăng bên cầu cửu khúc

Cổng vào cầu cửu khúc.

Đây là điểm nhấn về mặt trang trí của Công viên văn hóa Đầm Sen trong dịp Tết năm nay. Chiếc cầu cửu khúc quen thuộc lâu nay đoạn nối từ bờ hồ phía tây sang quán trà đạo Tết này sẽ gắn với nhiều hạng mục. Bản thân cây cầu sẽ tái hiện hình ảnh Chùa Cầu nổi tiếng ở thị xã Hội An. Quán trà đạo sẽ là điểm biểu diễn các bộ môn nghệ thuật truyền thống dân tộc, trưng bày các sản phẩm văn hóa từ phố cổ Hội An như đèn lồng, tò he, quạt... các món ăn như mì Quảng, Phúc Kiến, cao lầu...

Dọc hai bên cầu là một làng hoa rất độc đáo, nổi trên mặt nước. Hàng nghìn giỏ hoa được kết thành từng cụm xếp theo các hình ngôi sao, hoa mai với ba màu trắng, đỏ và vàng. Cụm hoa đăng này còn được phụ trợ bởi hình tượng mô phỏng chợ Bến Thành ở đầu cầu và cụm hoa đăng Cửu Long, song phụng. Hàng cây viết, cây bò cạp nước và vườn cau rất đẹp dọc quanh hồ được tô màu bằng kỹ thuật đèn metal màu xanh lá cây tạo nên một khoảng không gian huyền ảo.

Kim tự tháp ở Việt Nam

Kim tự tháp thu nhỏ.

Có cả hai hàng lính bảo vệ trước lối vào với tượng nhân sư linh thiêng lừng lững trông như thật.

Thú vị nhất là những người thiết kế còn tinh tế tạo một mảng khuyết trên mũi tượng Sphinx giống như mũi con nhân sư thật ở xứ Ai Cập trong quá khứ từng bị quân lính của vua Napoleon bắn bể.

Trong lòng kim tự tháp thu nhỏ này cũng có những bức phù điêu chạm trổ hoa văn hình ảnh, những bậc thang dẫn lối vào chỗ ngồi của pharaoh. Vào trong, người ta có thể nghe những âm thanh vang vọng từ xa xăm, soi mình vào những chiếc gương biến hình. Đặc biệt còn có một lối nhỏ xuống hầm mộ, nơi đang lưu giữ... xác ướp.

  • Võ Tiến

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Đón Tết tại khách sạn: vui như ở nhà (17/01/2004)
TP.HCM: Đi đâu nghe nhạc ngày Tết? (16/01/2004)
Bánh đúc miền quê (16/01/2004)
Bạn muốn khám phá nền văn hóa Pháp? (16/01/2004)
Lê Hiếu và album mới: Bình yên (16/01/2004)
Chè sen xứ Huế (16/01/2004)
Đặc sản vịt xứ Lạng (16/01/2004)
Ẩm thực Chợ Lớn (16/01/2004)
Tóc đuôi gà - sách mới của NXB Kim Đồng (16/01/2004)
Cẩm Ly Vol 5: Có những chiều em đến (16/01/2004)
P.N Thường Đoan - người miệt mài "Đếm cát" (13/01/2004)
"Điêu tàn" và nét nhân bản của người lưu giữ văn hóa Chàm (12/01/2004)
Nhà văn Sơn Nam với công trình khảo cứu về con người Nam Bộ (09/01/2004)
Sách mới về Carpenters bất hủ (06/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang