(VietNamNet) - Bộ sách Chuyện doanh nhân vừa có thêm cuốn thứ tư mang tên Học sau mỗi bước đi. Đây là bộ sách phổ thông có kế hoạch xuất bản thuộc hàng dài hơi nhất từ trước đến nay: 8 năm.
|
Những cuốn sách đầu tiên của bộ Chuyện doanh nhân. |
Ra mắt cuốn đầu tiên tháng 8/2003, Chuyện doanh nhân được in ấn trên giấy tốt, trình bày sáng sủa và trang trọng, lập tức được bạn đọc nói chung và giới doanh nhân nói riêng đón nhận nhiệt thành. Đấy là về bộ mặt bên ngoài của những cuốn sách đầu tiên thuộc bộ sách này. Bên trong những trang sách là cả một thế giới doanh nhân từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây với muôn vàn câu chuyện làm giàu, thành công, thất bại hay những kinh nghiệm thương trường. Mỗi câu chuyện về một doanh nhân, một nhãn hiệu, một tập đoàn nào đấy có cả nước mắt lẫn nụ cười nên nó đã làm thay đổi quan niệm nhiều người đọc rằng loại sách này mô phạm, khô cứng.
Chỉ sự tò mò muốn biết vì sao từ một thợ sửa xe, Soichiro Honda đã trở thành "ông tổ" của "vương quốc" Honda, hẳn cũng đã đủ thôi thúc độc giả lật hết trang này đến trang khác để tìm thấy bí quyết thành công ấy. Trong Chuyện doanh nhân, có rất nhiều những tấm gương như thế. Từ các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Warren Buffett, tỉ phú giàu thứ hai thế giới chuyên mua chứng khoán đang mất giá; người khai sinh nhãn hiệu Adidas Adolf Dassaler; Walt Disney xuất chúng, đến những doanh nhân người Việt như Đỗ Văn Hoàng mang hoài bão đưa Saigontourist thành một tập đoàn đa quốc gia; Nguyễn Văn Việt tạo nên một "hồn Bordeaux trong dáng Việt" cho rượu vang Đà Lạt... Và như đã nói, chuyện của họ không chỉ có nụ cười thành công mà còn có nước mắt thất bại. Đấy là chiều sâu của những cuốn sách trong bộ sách này.
Sách được bố cục theo ba mảng nội dung chủ đạo: doanh nhân trong nước, nước ngoài và cẩm nang doanh nhân. Ngoài ra còn có các mục khác như Diễn đàn doanh nghiệp, Doanh nhân xưa, Doanh nhân và gia đình, Từ điển doanh nhân... Có thể khẳng định đây thực sự là một bộ cẩm nang không chỉ cho những ai mới bước vào nghề kinh doanh mà cho cả những người đang thăng tiến trên đường sự nghiệp, bởi "chiến thắng chỉ là tương đối, kẻ chiến thắng hôm nay có thể sẽ là kẻ chiến bại ngày mai" - một trong số những triết lý của dân kinh doanh được trích đăng rải rác trong các cuốn sách này.
Bộ cẩm nang này mới chỉ cho ra lò 4 cuốn trong tổng số 216 cuốn sẽ được xuất bản từ nay đến năm 2010. Nó được thực hiện bởi sự hợp sức của 4 nhà xuất bản lớn: NXB Chính trị quốc gia, Văn hóa thông tin, NXB Thống kê và Thông tấn cùng Trung tâm sách doanh nghiệp Việt Nam.
|