"Diệt ác quỷ" với Trịnh Y Kiện
13:11' 13/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Diệt ác quỷ (Vampire Effect hay Twins Effect), bộ phim hành động giả tưởng hấp dẫn về cuộc chiến chống ma cà rồng với sự tham gia của dàn diễn viên hàng đầu Hong Kong sẽ đến các rạp Hà Nội từ ngày 13/8.

Trịnh Y Kiện

Trịnh Y Kiện (Reeve), Trần Quán Hy (Kazaf) cùng hai thành viên của ban nhạc Twins (Thái Trắc Nghiên - Helen và Chung Hân Đồng - Gypsy) lần đầu tiên cùng góp mặt trong Twins Effect. Bộ phim được coi là tiêu biểu nhất của điện ảnh Hong Kong 2003 với doanh thu đứng đầu thị trường này mùa hè năm ngoái.

Twins Effect đã giới thiệu được những ưu điểm của võ thuật Hong Kong với tầm vóc không kém gì kinh đô Hollywood: Pha trộn giữa chất hành động, giả tưởng, rùng rợn và cả sự lãng mạn với tình yêu nảy sinh giữa một cô gái với ma cà rồng. Đoàn làm phim đã phải mất nửa năm trời làm việc cật lực mới hoàn thành được bộ phim dài 88 phút này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi bộ phim công phu này ôm hầu hết những giải thưởng quan trọng của Hong Kong Film Awards hàng năm lần thứ 23. Đó là: Biên tập xuất sắc nhất, Đạo diễn nghệ thuật xuất sắc nhất, Trang điểm và thiết kế trang phục đẹp nhất, Đạo diễn hành động xuất sắc nhất, Hiệu quả âm thanh hay nhất, Hiệu quả hình ảnh đẹp nhất.

Trần Quán Hy

Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng sự xuất hiện của Mạc Văn Úy và Thành Long, nhân vật chính trong 80 ngày vòng quanh thế giới đang được công chiếu tại Hà Nội và TP.HCM cũng đủ để kéo khán giả đến rạp. Lần đầu tiên 2 cô gái trong ban nhạc Twins tham gia đóng phim và đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình bên cạnh Trịnh Y Kiện, Trần Quán Hy, Mạc Văn Úy, những ngôi sao được biết đến với sự nghiệp ca hát thành công. Bên cạnh Trịnh Y Kiện, cõ lẽ gương mặt được chú ý nhiều nhất là Trần Quán Hy (Kazaf), thần tượng của giới trẻ HK.  Trần Quán Hy sinh ngày 7/10/1980 và là ca sĩ độc quyền của Hãng đĩa EEG (Musicplus). Bên cạnh sự nghiệp ca hát khá thành công, anh tham gia nhiều phim có tiếng như: Infernal Affairs (Điệp vụ nội gián, 2002), Twins Effect (2003), The Medallion (2003), Infernal Affairs 2 (2003), Infernal Affairs 3 (2003), Twins Effect 2 (2004).

Twins Effect là một siêu phẩm của đạo diễn Lâm Siêu Hiền (Dante Lam, phim Beast Cop, Hit Team and Jiang Hu: The Triad Zone) và đạo diễn võ thuật Donnie Yen, người đã từng biên đạo các pha võ thuật cho Hiệp sĩ Thượng Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với Twins Effect với những pha đấm đá thót tim. Donnie Yen sinh tại Trung Quốc nhưng năm 11 tuổi tới Boston và gắn cuộc đời mình với đất Mỹ với những bộ phim võ thuật nổi đình đám ở Hollywood. Với cách xử lý hợp lý cùng những pha hành động đẹp mắt, Twins Effect đáng xem hơn là tò mò về một bộ phim có chi phí sản xuất vào hàng cao nhất Hong Kong. Twins Effect đã giành giải Golden Horse Award (giải thưởng điện ảnh có tiếng của Đài Loan) 2003 cho phim hành động hay nhất. Phần 2 của Twins Effect dự kiến sẽ được công chiếu vào đàu năm 2005.

Poster phim.

Bộ phim bắt đầu với Reeve (Trịnh Y Kiện) và Lila (Josie) khi cả hai người cùng sát cánh chống lại ma cà rồng tại một sân ga vắng với những hiệu quả hình ảnh đặc biệt làm tăng tính rùng rợn của bộ phim. Trước thế lực quá mạnh của bọn chúng, Reeve bị thương còn Lila phải đánh đổi bằng chính tính mạng của mình. Cùng lúc đó Kazaf (Trần Quán Hy), hoàng tử thứ 5 của đế chế ma cà rồng xuất hiện và trốn chạy trong một nhà thờ. Kazaf là một con ma thân thiện và sớm có tình cảm với Helen (Thái Trác Nghiên), em gái của Reeve, quán quân tiêu diệt ma cà rồng. 

Bắt từ đây bắt đầu một cuộc tình lãng mạn tưởng chừng như không thể xảy ra được. Kazaf quyết định nói thật về con người mình với Helen. Thay vì chia tay, cô đã lấy trộm máu dự trữ trong bệnh viện để giúp Kazaf duy trì sự sống. Để thuyết phục anh trai, Helen cầu cứu đến sự giúp đỡ của Gypsy (Chung Hân Đồng), cộng sự mới và cũng là người thầm yêu Reeve. Cả 4 người đều là mục tiêu săn đuổi của bọn ma cà rồng hút máu. Cuộc chiến cuối cùng giữa 2 cô gái, một hoàng tử ma cà rồng, một người bất khả chiến bại trong những cuộc càn quét ác quỷ với ma cà rồng kết thúc trong một cuộc đại chiến hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Vài cảnh trong phim

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  •  B.H
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Gã khổ tu và cây Guitar gỗ (13/08/2004)
Dương Linh trình làng tiểu thuyết: Nắng sớm (12/08/2004)
10 ảnh xuất sắc nhất sẽ dự thi cấp khu vực (11/08/2004)
Guinness Việt Nam ra mắt bạn đọc (11/08/2004)
Tứ tấu Jazz “Chicago Jazz Quartet” đến Việt Nam (09/08/2004)
Tuyệt kỹ của dân chơi chim (07/08/2004)
Wade Robson: Vết son của làng showbiz Mỹ (07/08/2004)
Những biệt danh của "làng hề" (06/08/2004)
Thêm một đại sứ thiện chí "OMO - Áo trắng..." (06/08/2004)
"Nữ hề" Thúy Nga và… niềm vui tháng 8 (05/08/2004)
Pamela Anderson phát hành tiểu thuyết đầu tay (04/08/2004)
Brad Pitt, người đàn ông quyến rũ nhất thế giới (03/08/2004)
Tuyển 50 ca khúc về Hà Nội (02/08/2004)
Cuộc săn lùng "ông bình vôi" của dân chơi (31/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang