Paparazzi, phía sau những ống kính...
12:14' 16/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Để có được những tấm hình "độc" về các ngôi sao những lúc "xấu xí" nhất, các paparazzi không chỉ cần sự dấn thân và sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm. Còn một hình ảnh khác đằng sau những ống kính đắt tiền và đèn flash.

Thế giới của các tay săn ảnh.

Các tạp chí và những tờ báo lá cải luôn cần những bức ảnh lớn chụp các ngôi sao trong các CLB đêm với những trang phục và bộ dạng xấu xí hoặc trong những hoàn cảnh cần phải che giấu . Người ta nhắc nhiều đến paparazzi như hình ảnh một tên săn ảnh bám dai dẳng. Nhưng, phía sau những ống kính kia còn có nhiều điều cần khám phá về họ.

Nếu gặp may họ có thể chộp được những bức ảnh đúng với tiêu chí của các tờ báo câu khách ở Anh và bán chúng với giá hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn USD. Chỉ bằng cú chớp bất ngờ và chút may mắn, một tay paparazzi có thể kiếm được số tiền bằng cả năm chụp những tấm ảnh nhàng nhàng. Tuy nhiên, để hái ra tiền, họ cũng phải đầu tư cho một chiếc máy xịn. James Taylor, một tay săn ảnh có hạng ở Anh tiết lộ: "Tôi có một chiếc máy ảnh chụp khá nhanh, nó có thể cho ra 5 bức ảnh trong 1 giây. Với nghề này, bạn cần phải có một chiếc máy ảnh thật nhạy. Một chiếc máy chuyên dụng có giá chừng 3000-6000 USD".

James Taylor là tay paparazzi chuyên săn ảnh ban đêm. Năm nay mới 18 tuổi và James được coi là một trong những tay máy trẻ nhất làm công việc đòi hỏi một khả năng cạnh tranh rất cao này. Cha của James là ông chủ một trung tâm chuyên cung cấp ảnh, Xposure Photo Agency và anh của James, Ben cũng là tay máy thứ thiệt. Khi Ben và James tỏ ra không thích hợp với việc học hành, cha của họ đã gợi ý hai người nên học cách cầm máy ảnh. Những bức ảnh đầu tiên trong nghiệp làm paparazzi của James là ảnh chụp Geri Halliwell: "Đó là bức ảnh thật kinh khủng, tôi thậm chí còn cắt mất cánh tay và chân của cô ấy, bù lại có thể thấy một khoảng trống lớn trên đầu cô ấy".

Paparazzi bị "tẩy chay" tại Anh sau cái chết của Công nương Diana.

Tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi sau những tấm ảnh đặc biệt do James ngẫu nhiên chụp được một cảnh "nóng" của David và Victoria Beckham ngoài một nhà hàng. Tấm ảnh đó đã mang lại cho James 50.000 USD.

Những bức hình "độc" về các ngôi sao hàng đầu trong đó có nhà Becks có thể mang lại danh tiếng cho các tay paparazzi. Song, sự săn đuổi quá đáng của các phó nháy đôi khi lại là nguyên nhân gây ra không ít phiền phức cho các ngôi sao. Khi lật lại vụ tai nạn ô tô gây ra cái chết cho Công nương Diana năm 1997, người ta tìm được những bằng chứng cho thấy: Chiếc xe bị các tay săn ảnh đuổi theo. Đây cũng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trong đường hầm chỉ vì chiếc xe muốn thoát khỏi các tay paparazzi.

Mới đây Hoàng tử Harry đã ẩu đả với một Paparazzi ngay bên ngoài CLB thượng lưu Pangaea ở London. Tay săn ảnh bị Hoàng tử Harry đánh mạnh nhất là Chris Uncle của hãng ảnh Big Pictures chỉ vì quá "nhiệt tình" chụp lại hình ảnh Hoàng tử phóng túng trong vòng tay các kiều nữ xinh đẹp. Các tay săn ảnh luôn phải học cách sẵn sàng đối mặt với những ác cảm của dư luận. Paparazzi là công việc nguy hiểm, cạnh tranh cao, tính dấn thân cao nhưng bù lại họ có thể nhanh chóng nổi tiếng. Paparazzi cũng là một phần của sự nổi tiếng, rất nhiều ngôi sao đã dùng những tay săn ảnh để làm công cụ đánh bóng tên tuổi...

  • Bích Hạnh (tổng hợp) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trường CĐ SK&ĐA mở lớp Đào tạo người mẫu (13/12/2004)
"Ocean's Twelve", nơi hội tụ giàn sao Hollywood (13/12/2004)
Phóng thích kẻ tấn công gia đình Becks (13/12/2004)
Gia tài 30 triệu USD và phong độ tay chơi thứ thiệt (12/12/2004)
Đàm Vĩnh Hưng và live show "Giờ H" (09/12/2004)
Giờ vàng cho phim Việt (09/12/2004)
Đón Noel bằng "Kẹp hạt dẻ"? (08/12/2004)
Sắp đặt ảnh ''Tôi hoà tan'' (08/12/2004)
Công nương Diana đùa với lửa và bị lửa đốt (08/12/2004)
Playboy sắp có mặt tại Trung Quốc (06/12/2004)
Website Viethiphop tổ chức họp mặt khai trương (06/12/2004)
Bảo tàng Dân tộc học VN ra mắt website (06/12/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 6/12 (06/12/2004)
Hàng "độc" của dân chơi la bàn (04/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang