Những nhân vật văn hóa nổi nhất 2004
09:12' 20/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Rolling Stones, một trong những tạp chí văn hóa hàng đầu của nước Mỹ vừa công bố danh sách những gương mặt nổi nhất trong tất cả các lĩnh vực văn hóa năm 2004. Dù năm nay không phải là một năm tốt lành gì lắm cho nước Mỹ khi những vấn đề ở Iraq hay nạn khủng bố vẫn nổ ra khắp nơi nhưng lĩnh vực văn hóa - giải trí vẫn luôn được giăng đèn suốt đêm.

VietNamNet xin trích đưa một vài gương mặt nổi nhất và phần nhiều quen thuộc với độc giả Việt Nam cho dù chưa hẳn những nhân vật này đã chiếm thế thượng phong trong cái nhìn tổng quát của 2004.

1. Paris Hilton:

Paris Hilton

Theo thống kê mới nhất, cái tên "Paris Hilton" là từ khóa được search nhiều nhất trong năm nay. Và chẳng phải mất công tìm hiểu cũng biết chắc: Những gã đàn ông tò mò chiếm phần lớn trong danh sách những người đang cặm cụi tìm kiếm ấy. Nhưng rõ ràng, 2004 là một năm hoành tráng nhất của cô cháu gái dòng họ Hilton nổi tiếng. Những câu chuyện về cô trở thành nguồn khai thác bất tận của giới truyền thông ở mọi cấp độ. Đầu tiên là chuyện một bộ phim của cô với người tình cũ Rick Salomon được rải đầy trên mạng với những đoạn khó tưởng tượng ra nổi và nhanh chóng trở thành No.1 Top download nhiều nhất trong năm. Chưa hết, Paris còn thích nâng tiếp cấp độ hình ảnh sexy của mình trước công chúng khi toàn mặc những bộ đồ hết sức mát mẻ đi dạo phố, chỉ cần một chút nhón chân hay cúi xuống cột dây giày là ngày mai hình nàng sẽ trang trọng nằm trên trang nhất những tờ lá cải. Thêm vào đó nàng cũng chịu khó nâng thêm bộ ngực để khỏi phải kém cạnh với Pamela Anderson, mở thêm club tại Las Vegas để kinh doanh kết hợp ăn chơi, viết nhật ký  để thả dàn "tâm sự" và đầu tư tạo ra một nhãn hiệu mùi hương mới... Tờ Rolling Stones đã nói vui rằng "Sau khi tốt nghiệp trung học thì Paris mài tiếp đũng quần đại học tại giảng đường đặt ở ... những quán bar tại Manhattan". Quá chí lý!

2. Michael Moore:

Michael Moore

Trái với hình ảnh ngông cuồng và chịu chơi của tiểu thư Paris, Michael dễ làm công chúng phì cười khi nhìn thấy bộ dạng phì nộn và nặng nề của của mình nhưng họ sẽ hoàn toàn thay đổi thái độ khi xem xong những bộ phim ông làm. Năm 2004 mang đến cho Michael nhiều niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Vui vì Fahrenheit 9/11 đã nhận được sự hoan nghênh của khắp mọi giới và trở thành bộ phim tài liệu "gai góc" nhất xưa nay nhưng lại không đủ sức nặng bước vào những vòng sơ tuyển phim uy tín như Quả cầu vàng vì lí do chính trị. Thêm vào đó, kế hoạch lật đổ Bush bị phá sản và tương lai của Fahrenheit 9/11 tại Oscar tới cũng không được bảo đảm lắm. Nhưng dù sao, Michael Moore, người không bao giờ chịu khuất phục, vẫn được trân trọng ghi nhớ trong năm 2004.

3. Eva Longoria:

Eva Longoria

Nàng đang là ngôi sao của bộ phim truyền hình Desperate Housewives mà mỗi tối Chủ nhật thu hút hơn 25 triệu người ngồi quanh màn ảnh nhỏ. 29 tuổi, vẻ đẹp hoang dại với mái tóc bồng bềnh mây trôi và đôi mắt có thể thiêu đốt bất cứ ai cộng thêm một cá tính mạnh mẽ hiếm thấy, Eva đã chinh phục được cả những người khó tính nhất. "Mạnh mẽ nhưng không đến nỗi làm đàn ông phải bỏ chạy", nàng bảo vậy. Mới đây anh chàng JC Chasez của 'NSync đã quyết định theo đuổi Eva khi biết nàng vừa li dị với Tyler Christopher. Nếu bây giờ bạn hỏi nàng: "Ai là người sexy nhất", câu trả lời chắc chắn sẽ là: "Thì còn ai vào đây nữa...".

4. Gwen Stefani:

Gwen Stefani

Cái tên này không xa lạ với những ai đã từng một thời mê đắm No Doubt. Giọng ca chính ngày đó bây giờ đã ra riêng. Không còn mặc đồ của Tommy Hilfiger nữa, giờ trông nàng trang trọng và quý phái hơn rất nhiều. Năm 2004, nàng là một trong những gương mặt thường xuyên của những lễ hội, ít thảm đỏ nào vắng bóng nàng và những giải thưởng cũng chẳng thoát khỏi tay nàng. Album Love, Angel, Music, Baby kết hợp với chút hip-hop đang là nhạc chủ của những đêm vũ trường và bản thân nàng đang rất thành công với sự nghiệp solo của mình.

5. Kanye West:

Kanye West

Dường như Kanye West có mặt trong danh sách này để làm người ta quên dần đi một Usher đã được nhắc đến quá nhiều? Có phần đúng nhưng dù gì đây cũng là một nhân vật khá tài năng. Một người mà album vừa mới ra lò (The College Dropout) được đề cử đến 10 giải Grammy thì hoàn toàn không thể xem thường. Còn khá trẻ (27 tuổi) nhưng âm nhạc của Kanye mang nhiều sắc thái tươi tắn và trong sáng hơn với dòng hip-hop đang rặt đầy bạo lực hiện tại. Khi tôn vinh Kanye, có lẽ tờ Rolling Stones cũng đang trông chờ vào một sự đổi mới tươi sáng hơn của Hip-hop trong thời gian tới.

6. Johnny Depp:

Johnny Depp

41 tuổi và vẫn luôn tràn đầy nam tính, nhất là khi Johnny xuất hiện trước công chúng với bộ râu lười cạo. Bấy lâu nay, Johnny vẫn ít khi xuất hiện trước công chúng. Cuộc sống của anh vẫn bình lặng cùng Vanessa tại một vùng đảo quanh năm hoang vắng ở Bahamas mà anh vừa mua gần 4 triệu USD. Người bạn già Marlon Brando ra đi cũng làm Johnny mất 1 điểm tựa nhưng Finding Neverland đã cho anh một niềm tin mới và vừa qua bộ phim này đã đạt giải thưởng cao quý của Hội các nhà phê bình phim quốc gia Mỹ (NBR). Hầu như năm nào Johnny cũng có trong danh sách nhân vật của năm nhưng ít khi nào có thứ hạng cao, giống như được đề cử Oscar rồi biến mất. Nhưng biết đâu Finding Neverland năm nay sẽ thay đổi được những tiền lệ?

7. Lindsay Lohan:

Lindsay Lohan

18 tuổi và đang tưng bừng ở cả 2 khía cạnh tài năng lẫn tạo scandal, Lindsay đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Xuất hiện trong nhiều bộ phim trẻ trung và hài hước cộng thêm album mới (Speak) nhận được nhiều lời khen, Lindsay đang từng bước khẳng định mình là một người có nhiều phẩm chất trở thành người của công chúng. Bên cạnh đó, việc xuất hiện quá nhiều ở các quán bar thượng lưu và những mối tình vắt vai nhiều như sao đêm đang khiến mọi người ái ngại cho cô gái trẻ này. Sắp tới Lindsay sẽ xuất hiện trong Herbie: Fully Loaded của Disney, một cột mốc mới cho Lindsay. Hãy chờ xem!

  • A.T(tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ra mắt VCD Bài Ca Chiến Sĩ (18/12/2004)
Doanh nhân yêu thơ không phải là... chuyện lạ! (18/12/2004)
Triển lãm tranh "Những người bạn" (17/12/2004)
Hoàng Hiệp với ''Chuyện hôm qua'' (16/12/2004)
Lùm xùm vài chuyện sao trước đêm Thánh vô cùng (16/12/2004)
Paparazzi, phía sau những ống kính... (16/12/2004)
Trường CĐ SK&ĐA mở lớp Đào tạo người mẫu (13/12/2004)
"Ocean's Twelve", nơi hội tụ giàn sao Hollywood (13/12/2004)
Phóng thích kẻ tấn công gia đình Becks (13/12/2004)
Gia tài 30 triệu USD và phong độ tay chơi thứ thiệt (12/12/2004)
Đàm Vĩnh Hưng và live show "Giờ H" (09/12/2004)
Giờ vàng cho phim Việt (09/12/2004)
Đón Noel bằng "Kẹp hạt dẻ"? (08/12/2004)
Sắp đặt ảnh ''Tôi hoà tan'' (08/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang