,
221
5083
Tác phẩm
tacpham
/vanhoa/tacpham/
1276325
Tây Sơn hào kiệt và chuyện "bom tấn", "bom xịt"
0
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Tây Sơn hào kiệt và chuyện 'bom tấn', 'bom xịt'

Cập nhật lúc 14:53, Thứ Năm, 29/04/2010 (GMT+7)
,

- Lần đầu tiên, một bộ phim cổ trang được quảng bá là thiết lập nên những kỷ lục "khủng" trong làng điện ảnh nước nhà. Những thông tin đồn thổi về sự xuất hiện của những diễn viên Hồng Kông đình đám như Lê Tư, Châu Tinh Trì... càng khiến người hâm mộ mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Hoành tráng từ những con số

Theo công bố của nhà sản xuất, Tây Sơn Hào Kiệt khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì những con số kỷ lục mà bộ phim đã lập nên.

Đầu tiên phải kể đến sự tham gia của lực lượng diễn viên quần chúng lên đến 20.000 người. Đây thực sự là một con số "khủng khiếp" của lịch sự điện ảnh nước nhà. Đặc biệt, đại cảnh Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế tại núi Bân, chiêu tập nghĩa quân, chuẩn bị Bắc tiến diệt Mãn Thanh đã có sự tham gia của tới hơn 5000 người.

Mô tả ảnh.
Một cảnh quay với sự tham gia của nhiều diễn viên quần chúng.

Với số lượng diễn viên quần chúng "khủng" như vậy, đoàn làm phim đã không tiếc tay khi đặt may gần 10.000 bộ trang phục để "trang bị" cho nghĩa quân Tây Sơn, quân nhà Lê, quân chúa Trịnh và quân Mãn Thanh. Tất cả những bộ trang phục này đều được may theo nguyên mẫu được trưng bày tại bảo tàng Quang Trung, Bình Định.

Bên cạnh đó, để cho những trận chiến thêm phần hoành tráng, ê kíp thực hiện đã huy động 50 con voi từ Dak Lak, 100 con ngựa đua của trường đua Phú Thọ (được thuê với giá 3 triệu/ngày), 10 khẩu đại bác và khoảng 7000 binh khí. So với những bộ phim cổ trang đã được thực hiện từ trước đến giờ thì đây quả thật là những con số hoàn toàn vượt trội.

Mô tả ảnh.
Lý Hùng dũng mãnh trên chú ngựa nòi.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của 200 võ sư Vovinam, 120 cascadeur... để tăng thêm phần hấp dẫn cho trong những cảnh chiến đấu.

Kinh phí ban đầu cho Tây Sơn Hào Kiệt được dự tính vào khoảng 6 tỷ. Thế nhưng cuối cùng, tổng sổ tiền đầu tư đã tăng lên gấp đôi.

Hoành tráng và "nổ"

Mô tả ảnh.
Một dàn binh lính làm... lễ tân trong buổi ra mắt phim.

Được biết, vợ của đạo diễn kỳ cựu Lý Huỳnh, bà Đoàn Thị Nguyên đã tâm sự rằng trước ngày bộ phim khởi quay ở Bình Định, đoàn làm phim đã tới thắp hương ở tượng vua Quang Trung. Tối hôm đó, bà nằm mơ thấy Hoàng đế hiển linh và phán rằng: "Các con tập trung làm việc đi, mọi thứ đã được ta lo hết." Và có lẽ, nhờ vào giấc mơ đó mà Tây Sơn Hào Kiệt đã ngốn tới 12 tỷ đồng tiền đầu tư để trở thành bộ phim cổ trang đầu tiên được báo giới dự đoán là "bom tấn".

Mô tả ảnh.
Diễn viên Lý Hùng thành kính khấn vái trước khi bộ phim được trình chiếu cho những khán giả đầu tiên tại buổi lễ ra mắt.

Còn với Lý Hùng, trong buổi lễ ra mắt, anh hồ hởi "khoe" rằng bộ phim của mình đã được bạn bè trong nghề ở Hồng Kông đánh giá rất cao. Đó cũng là lý do mà đích thân giám đốc của hãng phim Majic đã tới chung vui với anh. Nam đạo diễn kiêm diễn viên chính này còn bật mí rằng nhờ Tây Sơn Hào Kiệt mà anh đã nhận được lời mời gợi ý thực hiện hẳn một bộ phim 3D về đề tài lịch sử Việt Nam từ một số nhà làm phim Hồng Kông.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi từ ý kiến một số nhà chuyên môn, Tây Sơn Hào KIệt giống phim cải lương hơn là "bom tấn".

  • Linh Phạm
,

Tin khác

Tin khác của 'Tác phẩm'

,
,