221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
235347
Ted Turner "chiếm" một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Ted Turner 'chiếm' một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng
,

Cái tên đáng nể trong làng truyền thông thế giới, Ted Turner, người sáng lập ra CNN vừa "khánh thành" ngôi sao thứ 2,251 trên Đại lộ danh vọng (Hollywood, Mỹ) hôm 7/4 vừa rồi.

Ngôi sao Ted Turner.

Trước vinh dự này, ông xúc động nói: "Tôi thực sự không biết nói gì. Thật sung sướng! Đây thực sự là vinh dự quá lớn. Cám ơn cha mẹ. Các bạn biết đấy tôi đã không còn làm công việc quản lý nhiều năm. Chúng tôi đã kiếm được tiền tỉ cho Time Warner nhưng rồi họ đã dâng tất cả cho AOL. Song đó không phải là lỗi của tôi".

Những nhân vật từng có ảnh hưởng lớn như: Esther Williams, Betty Garrett, Margaret O'Brien và rất nhiều tên tuổi khác đều gửi lời cảm ơn Ted Turner vì đã chiếu những bộ phim cũ của họ trên kênh truyền hình cáp Turner Classic Movies. Không bị cắt xén và chiếu "không điều kiện" trên kênh truyền hình này đã khiến cho các ngôi sao một thời sống lại trong lòng các fan. Ngôi sao điện ảnh Ann Rutherford nói. "Tôi mắt nợ Ted Turner vì đã mang đến cho tôi những năm tháng vàng".

Ted Turner năm nay đã bước sang tuổi 65 và từng là Chủ tịch tập đoàn truyền thông mang chính tên mình từ năm 1963 cho đến khi công ty này sáp nhập với Time Warner vào năm 1996. Dưới tay của Ted Turner, tập đoàn này đã trở thành người đi tiên phong trong lĩnh vực truyền hình cáp với một hệ thống phát sóng các chương trình thể thao cực mạnh cùng mạng tin tức siêu nhanh và kênh phim cổ điển hấp dẫn... Tuy nhiên, hồi tháng 5/2003, ông đã kết thúc vai trò Phó chủ tịch Time Warner.   

Không ai có thể phủ định thực tế rằng Ted TurnerIn là một trong những người giàu nhất thế giới với CNN, Turner Network television và Atlanta Braves and Hawks trong tay... Ông trùm của làng truyền thông Mỹ này từng "giữ trọng trách" trông chiếc thuyền mang tên Courageous. Ông là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực truyền hình cáp mà thuở sơ khai còn có cái tên Truyền hình siêu trạm phát sóng. Hệ thống này sau này được gọi là TBS (Turner Broadcasting Station) đẫ có mặt tại 200 quốc gia với 40 ngôn ngữ. Sau khi TBS bắt tay với Time Warner, Turner trở thành cổ đông lớn nhất của công ty giải trí số 1 thế giới này với 10% cổ phiếu trong tay.

Ted Turner và Rebekah Stewart sau lễ "đăng quang" ngày 7/4/2004.

CNN ra đời và trở thành một trong những kênh tin tức đáng nể nhất trên thế giới. "Tai mắt" của CNN có mặt khắp mọi xó xỉnh với tôn chỉ "Be the first to know" (Hãy là người đầu tiên biết) và trở thành niềm tự hào của Ted Turner. Năm 1986, Turner đã cố gắng mua lại đài CBS nhưng không thành công và thay thế bằng Metro-Goldwyn-Mayer (MGM)/United Artists làm cả nước Mỹ và làng truyền thông thế giới kính nể. Ted Turner cũng nổi tiếng là một trong số nhiều tỷ phú dollar thích làm từ thiện. Quỹ Turner được thành lập để ủng hộ môi trường và đã quyên góp 1 tỷ dollar cho LHQ với lý do: "Tất cả tiền bạc đều ở trong tay một số kẻ giàu có và không ai trong số họ chia sẻ cho người khác. Thật nguy hiểm cho chúng ta". Có một sự nghiệp thành công nhưng ông lại ít gặp may trong đường hôn nhân. Không ai có tất cả.

  • Bích Hạnh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,