221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
499450
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn
,

(VietNamNet) - Sau hơn 2 tháng thực hiện hợp đồng thu âm với Blue Record, ngày 10/8 ca sĩ Mỹ Linh đã cùng chồng (nhạc sĩ Anh Quân) về tới Việt Nam. VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với cô sau chuyến đi Mỹ thú vị này.

Ca sĩ Mỹ Linh

- PV: Xin chị cho biết những ''thành quả'' chị đã làm được trong 2 tháng qua ở Mỹ?

- Ca sĩ Mỹ Linh: Những bài hát đầu tiên của album ''Coming to America'' đã được thu thanh. Bước đầu làm quen với môi trường cũng như không khí làm việc thực sự của một thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, phải nói rằng tôi có nhiều cái để hài lòng.

- Chị học được điều gì khi trực tiếp làm việc với những nhà sản xuất, các kỹ thuật viên, cùng các nghệ sĩ Mỹ trong 2 tháng qua?

- Phải vất vả lắm tôi mới làm quen được cường độ làm việc ở đây. Họ chuyên nghiệp và rất tập trung cho công việc. 

- Công nghệ thu âm của Mỹ được đánh giá là hàng đầu thế giới, có phải vì vậy mà chị cất công sang tận đó để làm?

- Không thể phủ nhận họ có những thiết bị hàng đầu cũng như được sự đào tạo bài bản về mọi mặt. Tôi nghĩ tất cả các nhạc công và các ca sĩ đều muốn được làm việc với những điều kiện tối ưu như vậy. Tuy nhiên việc tôi sang Mỹ thu thanh là một phần trong hợp đồng tôi đã ký.

- Được biết ngoài những ngày bận bịu với phòng thu, những ngày cuối tuần chị cũng đã có những đêm diễn dành cho những người hâm mộ tại Mỹ, chị được họ đón nhận như thế nào?

- Phải nói rằng đó là những kỷ niệm thật khó quên. Chúng tôi đã có những buổi gặp gỡ và giao lưu rất ấm áp. Đây cũng là dịp tôi nói đựoc lời cảm ơn cho sự cổ vũ nhiệt tình của những người hâm mộ mình lâu nay tại đây. Tôi thấy mình thực sự rất may mắn khi có được những cơ hội như thế này.

- Thời gian chị ở Mỹ, một tờ báo trong nước có bài viết đề cập đến việc ''Nghệ sĩ VN đổ xô đi hát ở nước ngoài'' có thông tin nói rằng ''Ca sĩ Mỹ Linh đắt sô nhất tại Mỹ với cát sê từ 4.000 - 5.000 USD/suất diễn'', chị nói gì về thông tin này?

- Phải nói rằng đây mới là lần thứ hai tôi được trình diễn trước đông đảo những người hâm mộ tại Mỹ nên việc được đón nhận nồng nhiệt là điều dễ hiểu. Công việc chính của tôi lần này là để thu âm nên cũng chỉ có thể trình diễn khi lịch thu thanh cho phép và sự đi lại thuận tiện.

Ca sĩ Mỹ Linh biểu diễn cùng chồng trong một chương trình ca nhạc.

- Được biết, băng đĩa nhạc lậu của các sĩ Việt Nam tràn lan trên đất Mỹ, chị nhận xét gì về hiện tượng này?

- Thú thật là tôi cũng không có thời gian để dạo quanh các cửa hàng băng đĩa tại đây nhưng tôi nghĩ băng đĩa lậu thì đâu cũng có và ở Mỹ cũng chẳng phải ngoại lệ.

- 2 tháng ở Mỹ, chị có gặp các ca sĩ Việt Nam không? Cuộc sống của họ ra sao? Thời gian gần đây, báo chí đưa thông tin về việc ca sĩ Thu Phương có thể bị ''trục xuất'' về nước vì phía Mỹ đã phát hiện giấy ly hôn của Thu Phương và Huy MC là giả, vừa có khoảng thời gian sống trên đất Mỹ, chị cho biết ý kiến của mình?

- Như đã nói ở trên, tôi có một lịch thu âm cũng như những công việc xung quanh dày đặc nên khi có thể tôi đi diễn, xong là lại trở về studio ngay nên cũng không có nhiều dịp gặp gỡ giao lưu nhiều với các ca sĩ tại đây. Vì vậy tôi không thể có lời nhận xét chi tiết được. Tôi cũng có gặp anh chị Thu Phương và Huy MC nhưng thời gian cũng chỉ đủ để chúng tôi hỏi thăm tình hình con cái cũng như những tình hình tại quê nhà. Vì ở đây ai cũng nhớ nhà cả, nhất là việc xa gia đình và các con là một sự thiệt thòi lớn không thể bù đắp của những người nghệ sĩ chúng tôi.

- Xin được hỏi chị câu cuối, khán giả sẽ chờ đợi một Mỹ Linh từ Mỹ trở về như thế nào?

- Tôi đã có những dự án quan trọng, các album và những show diễn. Hãy chờ cho những sự bất ngờ đúng không?!.

- Xin cảm ơn chị!

  • Sơn Hà (thực hiện)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,