221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
721746
Johnny Trí Nguyễn bỏ Hollywood về nước làm phim?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Johnny Trí Nguyễn bỏ Hollywood về nước làm phim?
,

(VietNamNet) - Từng tham gia đóng thế cho Tobey McGuire và Lý Liên Kiệt trong các siêu phẩm của Hollywood, chừng ấy cũng đủ để Johnny Trí Nguyễn tạo thành cơn sốt.

Johnny Trí Nguyễn (tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí) vừa trở về từ Hollywood để tham gia bộ phim Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt. Anh chàng này cũng đã quyết định từ chối làm stuntman (diễn viên đóng thế) cho Nhiệm vụ bất khả thi 3 và Cướp biển vùng Carribean phần mới nhất dể về nước làm phim. Quá bận rộn và dù nói tiếng Việt "khó hơn tiếng Anh" nhưng Minh Trí cũng đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện thú vị.

Pha càng nguy hiểm càng... mê

Soạn: AM 593554 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đã làm stuntman cho trên chục phim và tham gia cũng chừng ấy bộ phim truyền hình nhưng đóng thế vẫn là ưu tiên số 1?

Johnny Trí Nguyễn: - Đóng thế là công việc để kiếm tiền. Riêng với Trí, đây là công việc dễ kiếm tiền vì bên đó mình cũng khá được ưu ái. Còn với việc đóng phim thì phải đi thử vai và cơ hội đến với mình khó hơn là chuyện đi làm cascadeur. Làm stuntman miễn là có khả năng thể hiện những pha khó là được.

Đóng thế là công việc để kiếm tiền, cụ thể khi đóng thế những diễn viên nổi tiếng trong các bộ phim lớn của Hollywood như Người Nhện 1&2, Trí được trả cát-sê bao nhiêu?

Johnny Trí Nguyễn: - Thực sự đây là điều rất khó nói vì nó đã được đề cập trong giao kèo giữa hãng phim và Hiệp hội diễn viên. Nhưng có thêm một điểm là khi phim bán ra nước ngoài hoặc ra bản DVD thì lợi nhuận thu được hãng sẽ phải trả một phần nhất định cho Hiệp hội để phân phối cho diễn viên. Tỉ lệ này cũng tuỳ theo phim, nếu phim nhỏ và không trúng lắm thì cũng chẳng được bao nhiêu nhưng với các phim lớn như Spider Man thì số phụ thu sau đó có thể gấp mấy lần mức cát-sê ban đầu mình được hưởng từ việc đóng thế.

Nghe thì rất hấp dẫn nhưng ai cũng biết đóng thế là một công việc cực kỳ nguy hiểm, có khi phải trả giá bằng cả mạng sống...

Johnny Trí Nguyễn: - Đóng thế là một công việc nguy hiểm nhưng lại có một thú vui kỳ lạ trong đó. Cũng như có nhiều người tự nhiên rất thích chơi những trò nguy hiểm như trượt tuyết, leo núi... nhưng có lẽ cũng chính vì sự nguy hiểm ấy khiến họ đam mê. Đối với Trí, làm cascadeur cũng vậy.

Bỏ Hollywood để tìm thử thách mới ở VN?

Soạn: AM 595588 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vừa trở về VN đã được ĐD Nguyễn Quang Dũng mời vào vai nam chính của bộ phim "Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt". Đã tham gia khá nhiều bộ phim Mỹ nhưng đây lại là bộ phim VN có thể coi là đầu tiên của Trí. Có khoảng cách nào giữa hai môi trường làm phim có nhiều điểm khác biệt như vậy?

Johnny Trí Nguyễn: - Trí không mất nhiều thời gian để làm quen với việc làm phim ở VN vì ở Mỹ mình cũng tham gia từ phim lớn đến phim nhỏ. Trí cũng mới tham gia một bộ phim bên Thái Lan và cũng thấy không có khác biệt gì nhiều với VN mình. Trí cũng thấy vui vì trong suốt thời gian quay "Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt" chưa gặp nhiều trục trặc lắm.

Đã từng có nhiều cơ hội tốt  ở Hollywood, trở về VN anh nhằm mục đích gì?

Johnny Trí Nguyễn: - Lần này trở về VN công việc chính của Trí là để chuẩn bị cho bộ phim đầu tay do mình viết kịch bản, sản xuất và đảm nhiệm vai chính có tên Anh hùng khởi nghĩa dự định sẽ bấm máy vào tháng 1 năm sau. Trí cũng đã gặp Trinh Hoan để tính chuyện mời anh tham gia bộ phim của mình nhưng cuối cùng lại bị... mời ngược lại. Những gì tích luỹ được từ việc làm phim ở Hollywood và những gì mình mong muốn thể hiện, Trí muốn dồn hết vào một bộ phim riêng ở VN. Còn một lý do nữa, cho dù có nhiều điều kiện tốt, mọi việc đều rất chuyên nghiệp nhưng chi phí sản xuất phim ở Hollywood rất cao trong khi ở VN mọi việc dễ hơn nhiều.

Cám ơn Minh Trí!

  • B.H
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,