221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
743996
Mỹ Linh, Thanh Thảo, Nguyễn Cường: Gian nan nhưng không bỏ cuộc
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Mỹ Linh, Thanh Thảo, Nguyễn Cường: Gian nan nhưng không bỏ cuộc
,

(VietNamNet) - Nhạc sĩ Nguyễn Cường và các ca sĩ: Mỹ Linh, Thanh Thảo... đã có cuộc  giao lưu trực tuyến cùng độc giả VietNamNet.

Soạn: AM 650427 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Đã nhận lời giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet từ hôm qua (11/12) nhưng đến giờ chót (14h ngày 14/12) chúng tôi mới nhận được thông báo của một người tên Vũ - đại diện của ca sĩ Quang Dũng xin từ chối cuộc giao lưu này chỉ vì lý do rất "không liên quan": "Muốn cuộc giao lưu này phải có Phương Thanh và Mỹ Tâm (!?)" hay " Sợ trả lời những câu hỏi tế nhị có liên quan tới ca sĩ Thanh Thảo...". Dĩ nhiên, những vị khách được mời tham gia cuộc giao lưu trực tuyến này đều hiểu rõ rằng đây là bước chuẩn bị trước cho chương trình nghệ thuật mang tính nhân đạo giúp những người khuyết tật có tên gọi: Sự trở lại của mùa xuân sẽ công diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 16/12 tới đây.  Nếu thế thì chúng ta cũng không nên phí thời gian với Quang Dũng thêm nữa...

Giữa lúc nhạc “mới” đang phải chịu sự phán xét khắt khe sau những scandal hay sự bùng nổ các phong cách lai tạp, thì sự trở lại của nhạc “cũ” bỗng nhiên được ủng hộ như một cách cân bằng lại rất... tự nhiên! Có lẽ ấn tượng của bao nhiêu khán giả về âm nhạc Nguyễn Cường chỉ đọng lại ở những bài được gọi là “rock rừng”, trong khi anh còn cả một mảng ca khúc (chưa kể khí nhạc) đồ sộ về mang đậm bản sắc văn hoá của vùng đất đã sinh ra anh.

Sau chương trình Con đường âm nhạc mang tên Dưới mái đình, Nguyễn Cường đã cho chúng ta thấy một mảng ca khúc về đồng bằng Bắc bộ. Và điểm nhấn của chương trình này lại chính là bài Thị Mầu do ca sĩ Ngọc Khuê thể hiện. Với Ca khúc của anh tràn ngập tình yêu, đúng như con người của Nguyễn Cường - yêu đời, yêu người và lúc nào cũng hồn nhiên, trong sáng. Thế nên, với Nguyễn Cường, Thị Mầu là người phụ nữ Việt Nam đẹp nhất.

Ca sĩ Mỹ Linh

Mỹ Linh, cô ca sĩ tóc ngắn có giọng hát mượt như nhung đã từng lưu dấu với Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Thì thầm mùa xuân...bỗng định hình phong cách bởi những ca khúc SoulFunk dịu dàng qua những ca khúc của nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn. Một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của Mỹ Linh. Có rất nhiều người đã không thích sự thay đổi này, nhưng phần đông lại ủng hộ Linh. Mỗi người có một con đường, và Mỹ Linh đã chọn cho mình một con đường, đến thời điểm này, có thể coi là đúng hướng.

Đang được mọi người biết đến và yêu thương với hình tượng "búp bê" hiphop, Thanh Thảo quyết định chuyển đổi phong cách. Thảo giờ đây đã khác, đằm thắm, nhu mì hơn. Dường như hạnh phúc gia đình cùng niềm vui trong công việc đã làm thay đổi cách sống của Thảo. Thảo bây giờ trầm tính và có vẻ khép mình lại từ suy nghĩ đến cách hát, cô hát một cách nhẹ nhàng, thoải mái đôi lúc cũng nũng nịu làm duyên.

Các nghệ sĩ trong buổi giao lưu chiều nay tại VietNamNet

Họ đều là những người nổi tiếng và được công chúng yêu mến. Vào 19h30 ngày 16/12/2005, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, với sự hiện diện của khoảng 30.000 khán giả trực tiếp, họ sẽ cùng các ca sĩ hàng đầu Việt Nam khác tham gia một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm 2005 được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tổ chức nghệ thuật - Sự trở lại của mùa xuân. Nhạc sĩ Nguyễn Cường là người chỉ đạo âm nhạccủa sự kiện văn hóa âm nhạc được coi là lớn nhất trong năm 2005 này.

Chương trình giúp xây dựng quỹ từ thiện giúp đỡ người khuyết tật và quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên khuyết tật nhưng được đầu tư công phu và mang tính nghệ thuật rất cao. Đây cũng là chương trình đầu tiên dành tặng riêng 5000 vé mời miễn phí cho người khuyết tật, học sinh, sinh viên khuyết tật. Sẽ có nhiều kỷ lục Việt Nam xuất hiện tô đậm dấu ấn cho đêm công diễn như: chiếc nón lá cực lớn có thể chứa tới 100 người (Nón Mẹ Âu Cơ), chiếc băng-rôn dài nhất thế giới trên 300m, ngôi sao sân khấu khổng lồ và ông già Noel cao 15m lớn nhất Việt Nam đứng phát quà cho khán giả...

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu trực tuyến

Đã nhận lời giao lưu trực tuyến cùng độc giả nhưng đến phút chót (14h ngày 14/12) ca sĩ Quang Dũng đột ngột chối từ với lý do rất vu vơ: " Sợ trả lời những câu hỏi tế nhị có liên quan tới ca sĩ Thanh Thảo...". Thậm chí ca sĩ Quang Dũng còn gọi điện thông báo những người trong cuộc rằng cuộc giao lưu đã bị hoãn lại (!?). Nếu ca sĩ Quang Dũng đã sợ đến mức ấy thì chúng ta cũng chẳng cần mất thời gian làm gì nhưng dù sao thì chúng tôi cũng chân thành xin lỗi độc giả vì sự cố nho nhỏ này.

Soạn: AM 650425 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Ca sĩ Tấn Minh - Nam 31 tuổi - Hà Nội:
- Chào em, lúc nào cũng xinh đẹp và dễ thương! (Đang nịnh đấy!) Em gái anh thần tượng em lắm em biết không? Em của anh còn bảo nếu sau này có con gái nhất định sẽ đặt là Mỹ Linh đấy. Sướng nhé! Hôm nọ còn đến nhà em ăn cơm nữa đúng không? Hai chị em có nói xấu gì anh không đấy? ;) Chúc em mãi mãi hạnh phúc và có nhiều sản phẩm âm nhạc tuyệt vời hơn nữa. Anh Tấn Minh
Ca sỹ Mỹ Linh: - Anh Minh ơi, trông con mà cũng có thời gian rảnh để chát cơ à!  

Soạn: AM 650413 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Thanh Thảo

Búp Bê Happy - Nữ 19 tuổi - TpHCM:
- Chị Thanh Thảo ơi, qua nhiều thông tin em được biết chị sắp tổ chức một liveshow ở Trung đoàn Gia Định nhằm chào mừng ngày 22/12. Vậy trong suốt quá trình chuẩn bị, chị có gặp khó khăn gì không? Cảm nghĩ của chị khi được phục vụ các "chú bộ đội" như thế nào? Em cũng được biết thêm là chị sắp phát hành CD nhạc trẻ cùng ĐV Around the world, chị có thể nói chi tiết hơn về CD và ĐV này cho các bạn được biết không?
Thanh Thảo: - Thảo xin gửi lời chào thân ái đến tất cả bạn đọc VietNamNet. Cám ơn các câu hỏi các bạn đã đặt trong buổi giao lưu ngày hôm nay.

Liveshow Hát về anh sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tại Trung đoàn Gia Định. Đây là một chương trình mà Thảo rất nôn nóng để được tham gia và rất mong sẽ định kỳ mỗi năm một lần nhằm tỏ lòng biết ơn và khích lệ tinh thần của các chiến sĩ đang bảo vệ Tổ quốc.

Đến giờ chương trình gặp rất nhiều thuận lợi vì có sự giúp đỡ của rất nhiều đồng nghiệp và sự hỗ trợ của Trung đoàn Gia Định. Vì thế, Thảo và các ca sĩ sẽ quyết tâm mang đến một chương trình hoánh tráng và thật ý nghĩa.

CD Búp bê happy sẽ được phát hành trong tháng 12 gồm những ca khúc nhạc trẻ mà Thảo yêu thích. DVD Anh đã đến bên đời dự kiến phát hành nhân ngày Sinh viên Việt Nam (09/01) với 10 ca khúc có bối cảnh ở 10 nước khác nhau và ê kíp thực hiện có sự hỗ trợ của các công ty giải trí truyền hình quốc tế.

Lê thị Hằng - Nữ 30 tuổi -Hà nội:
- Tôi là nguời rất yêu mến chị. Tôi không am hiểu lắm về âm nhạc, nhưng tôi cảm nhận thấy dường như mỗi đĩa chị đã ra như nói lên cảm xúc, tâm tư chị vào thời điểm đó (như với Tóc ngắn 2, Made in Vietnam. Liệu điều đó có đúng không?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Thưa chị đúng ạ.

hoàng dung - Nữ 25 tuổi -TP.HCM:
- Chào Thanh Thảo, phải kông nhận là album 7 ngày đợi mong của T rất hay, rất có phong cách. Thật sự mình thấy T đã trưởng thành lên rất nhiều rồi đó, hay cố gắng phát huy nhé!
 Thanh Thảo: - Trải qua một chặng đường 10 năm ca hát với biết bao kỷ niệm vui buồn cùng với khán giả, dường như Thảo thấy mình trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn và biết bình tĩnh đón nhận thành công cũng như đương đầu với thật nhiều sóng gió. "7 ngày đợi mong" là tâm huyết của Thảo trong năm vừa qua, rất vui khi có được những góp ý và động viên của giới chuyên môn và khán giả.

Nguyễn Sĩ Xô - Nam 23 tuổi - Công ty Advanced Muititech-Đồng Nai:
- Khi nghe chị hát các ca khúc của nhạc sỹ Thanh Tùng, Phú Quang, Trần Tiến, Trọng Đài,Anh Quân v.v.,em cảm thấy chị hát như chính với lòng mình.Chị có cảm nhận là mình hát với chính nội tâm và cảm xúc của mình không? Các nhạc sỹ thường góp ý như thế nào cho chị, sau khi chị thể hiện ca khúc của họ?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Thường thì các nhạc sỹ góp ý cho Mỹ Linh trước khi thể hiện bài hát của họ.

Nguyen Ha - Nam 29 tuổi - Japan:
- Chào Thanh Thaỏ, mình rất thích giọng ca của bạn, đặc biệt là mình rất thích nghe Thanh Thảo va Quang Dũng song ca. Chuyện của hai bạn không thành làm tất cả các fan đều rất buồn. Mọi người đều tò mò về chuyện của hai bạn bởi vì mọi người thực sự rất hâm mộ hai bạn. Mình rất thông cảm với hai bạn và thực sự mong hai bạn hãy vững bước trên con đường nghệ thuật để phục vụ khán giả. Mong Thanh Thảo sẽ có một gia đình hạnh phúc và tiếp tục phục vụ khán giả bằng những bài hát thật hay và đầy chất lãng mạn. Chúc Dũng sẽ tìm được một nửa của mình và luôn thành công trong con đường nghệ thuật và cả trong cuộc sống. Chúc hai bạn luôn vui và hạnh phúc.
Thanh Thảo: - Quang Dũng và Thanh Thảo đã đang và sẽ là những người bạn tốt của nhau, cùng chia sẻ những khó khắn trong công việc và trong cuộc sống. Cảm ơn tình cảm yêu mến của mọi người.

Nguyễn Hoài - Nam 39 tuổi - Thời báo Kinh tế Việt Nam:
Có ý kiến cho rằng: lối hát sạch sẽ, rung đẹp của chị ngần ấy năm vẫn chẳng có thay đổi gì kể từ khi chị thành danh với "Hà Nội đêm trở gió" đến nay, dù đã có hàng trăm bài hát được chị chọn biểu diễn nhưng chị rất lười làm mới mình mà chỉ ỷ lại vào quãng tần số đẹp của giọng? Chị nghĩ sao?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Nghề của Mỹ Linh là làm dâu trăm họ. Mỗi người mỗi ý nhận xét khác nhau. Điều quan trọng nhất với Linh là mình đang và sẽ làm gì

Kiều Công Hạnh - Nam 30 tuổi - Thành phố Đà Nẵng:
Thưa nhạc sỹ Nguyễn Cường, cho phép tôi hỏi để viết được một bài nhạc hay thì phải cần những yếu tố cơ bản nào? Có một số người cho rằng nhạc trẻ đương thời bây giờ nghe sao sao ấy, ca từ chẳng ra lam sao cả (bát nháo)! Cứ 5 phút ra bài hát! VẬY XIN NHẠC SỸ CHO BIẾT CẢM NGHĨ CỦA NHẠC SỸ KHI NGHE NHỮNG LỜI TÂM SỰ NÀY? CHÚC NHẠC SỸ KHOẺ, HÀO HOA VÀ LUÔN CHO RA NHỮNG CA KHÚC THẬT HAY !
NS Nguyễn Cường: - Viết một tác phẩm khí nhạc cần phải được học hành một cách nghiêm chỉnh bằng chương trình của Nhạc viện. Nhưng viết một bài hát chỉ cần lòng mình muốn cất lên một tiếng hát là đủ và về phương diện này bạn nên học tập cha ông chúng ta: ''Có cần biết nốt nhạc Đô, Rê, Mi nào đâu mà cũng tạo ra những câu dân ca hay đến thế''.

Còn những bài nhạc trẻ mà bạn cho là ''nghe sao sao'' đó, nhờ nhạt và bát nháo vì trong lòng họ không có nỗi khát khao và ông trời lại không phú cho họ một giọng điệu riêng thôi. Còn chuyện 5 phút ra một bài cũng có khi là một tác phẩm sống với thời gian đấy nhé!

nguyen ba hung - Nam 35 tuổi - buu dien Huyen An Nhon Tinh Binh Dinh:
- Mình muốn hỏi Thanh Thảo: Sao dạo này ít thấy Thanh Thảo xuất hiện trên các chương trình ca nhạc? Trong chương trình BÀI HÁT VIỆT không thấy Thanh Thảo tham gia?
Thanh Thảo: - Thời gian gần đây Thảo phải đi nước ngoài để hoàn tất cho DVD Anh đã đến bên đời nên "tần số" xuất hiện có phần ít đi trong các chương trình ca nhạc nhưng vẫn ưu tiên góp mặt trong những chương trình lớn được đầu tư và dàn dựng hoành tráng hoặc những chương trình có ý nghĩa từ thiện. Rất hy vọng 1 ngày gần đây sẽ được mời tham gia chương trình Bài hát Việt.

Thục Hiền - Nữ 25 tuổi - TP. HCM:
- Em muốn hỏi chị Mỹ Linh: Nếu sau khi nghe album Chat với Mozart của chị, các khán giả trẻ tò mò tìm đến với những bản gốc của Ave Maria, Hồ Thiên Nga v.v.. Và sau đó, họ nhận xét rằng những bản gốc mới thực sự hay, và hay hơn những bản do chị hát. Như vậy album của chị trở thành chiếc cầu nối đưa khán giả đến với nhạc cổ điển. Đó có thể gọi là thành công?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Nếu mà quả thực album đã làm được như vậy thì đó chính là điều chúng tôi mong muốn đạt được.

gigi - Nữ 20 tuổi - www.2thanhthao.net:
- Hello anh Dũng & chị Thaỏ( anh 2 , chị 2)!!!. . Trước tiên cho gigi gửi lời động viên đến chị Thảo "2 ơi! 2 đừng buồn nữa , cố gắng lên năm sau nhà mình ghi bàn thắng lớn". Gigi và các bạn trong FC rất rất rất...muốn sự trở lại của đôi song ca "Quang Dũng -Thanh Thaỏ" . Ngày 30/1/2006 là kỉ niệm tròn một năm của đêm nhạc song ca "Khi...." Anh chị có dự định tặng cho tụi em món quà bất ngờ nào không? Ước gì có một live show " Quang Dũng & Thanh Thaỏ" , chắc là khán giả sẽ xếp hàng mua vé hehehe. Anh chị có ý định thực hiện giấc mơ này thành hiện thực không? Chúc anh 2 , chị 2 luôn thành công , hạnh phúc và vui vẻ. FC Búp Bê mãi yêu 2!!!
Thanh Thảo: - Vụ này chắc phải chờ câu trả lời trong lần trực tuyến sau cuả Quang Dũng trên VNN.
Còn về phần Thanh Thảo xin trả lời chung cho tất cả các câu hỏi về việc Thảo sẽ định cư ở nước ngoaì hay tiếp tục hát ở Việt Nam: Thảo sẽ không bao giờ rời xa gia đình, bạn bè và hàng ngàn khán giả hâm mộ của mình. Thanh Thảo thích được đi lưu diễn phục vụ kiều bào và tổ chức những đêm nhạc thường xuyên gặp gỡ khán giả trong nước.

Trần Thị Vân Hạnh - Nữ 26 tuổi - Thành Phố Vũng Tàu:
- Mỹ Linh có dự dịnh cho ra một CD gồm những bài hát trước khi chị lập gia đình không? Những bài như: Vào hạ, Trở về dòng sông tuổi thơ, Trên đỉnh phù Vân, Hà Nội đêm trở gió v.v..?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Tất cả những bài hát đó chị có thể tìm trong các album đã phát hành của Linh, chị nhé.

Nguyễn Hoài - Nam 39 tuổi - Thời báo Kinh tế Việt Nam:
- Trong giải Sao Mai mới đây, ông nói: Không thích bài hát "Không thể và có thể" của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Đâu là lý do của sự không thích này, thưa ông? Bài hát "Mái đình làng biển" của ông là một tác phẩm tuyệt vời, nhưng dường như vẫn chưa có ca sĩ nào là chủ nhân của nó. Ông có buồn không, trong khi những tác phẩm khác về chất "Tây Nguyên" luôn được đón chào? Ông có tiếp tục cho ra nhiều "sản phẩm" theo dòng nhạc nhẹ pha ca trù không? Vài người nói: Có một nghệ sĩ ở hải ngoại hát bài này khá thành công là Ngọc Hạ, ông có đồng ý không?
NS Nguyễn Cường: - Bài hát Mái đình làng biển từng được Minh Anh - Minh Ánh thể hiện rất thành công từ chương trình Duyên dáng Việt Nam số 9. Và gần đây nhất là ca sĩ hát trong Sao Mai 2005 cũng đoạt điểm cao nhất vòng chung kết dòng nhạc dân gian.

Nguyen Ha - Nam 29 tuổi - Japan:
- Chào Thanh Thaỏ, mình rất thích giọng ca của bạn, đặc biệt là mình rất thích nghe Thanh Thảo va Quang Dũng song ca. Chuyện của hai bạn không thành làm tất cả các fan đều rất buồn. Mọi người đều tò mò về chuyện của hai bạn bởi vì mọi người thực sự rất hâm mộ hai bạn. Mình rất thông cảm với hai bạn và thực sự mong hai bạn hãy vững bước trên con đường nghệ thuật để phục vụ khán giả. Mong Thanh Thảo sẽ có một gia đình hạnh phúc và tiếp tục phục vụ khán giả bằng những bài hát thật hay và đầy chất lãng mạn. Chúc Dũng sẽ tìm được một nửa của mình và luôn thành công trong con đường nghệ thuật và cả trong cuộc sống. Chúc hai bạn luôn vui và hạnh phúc.
Thanh Thảo: - Quang Dũng và Thanh Thảo đã đang và sẽ là những người bạn tốt của nhau, cùng chia sẻ những khó khắn trong công việc và trong cuộc sống. Cảm ơn tình cảm yêu mến của mọi người.

Phùng Thị Nam - Nữ 28 tuổi - Hà Nội:
- Gửi nhạc sĩ Nguyễn Cuờng: Ảnh trên Vietnamnet hôm nay thấy chú Cuờng không đội mũ phớt. Có thay đổi gì chăng? Hay vừa rồi chú có tuyên bố "sức mấy mà yêu" nên không còn cần phải lấy chiếc mũ để che đi cái trán hói của mình? Nói vậy thôi, chứ mặt chú rất trong sáng, nhân hậu và thông minh nên cứ khoe ra chú ạ. Tiện đây cháu hỏi chú, làm thế nào mà sống từng ấy năm rồi, vật lộn với cuộc đời từng ấy năm mà sao mặt chú trông vẫn thánh thiện và mắt chú cứ trong veo thế? Cháu mới ngoài 20 tuổi mà mắt đục ngầu và nhìn đời rất hằn học. Chú giúp cháu với!
NS Nguyễn Cường: -  Câu hỏi của cháu rất hay đấy! Cuộc đời nó như cái gương ấy, khi mình soi mặt vào đấy với nụ cười thì nhận được nụ cười là điều dĩ nhiên. Chú luôn luôn nghĩ rằng mình sung sướng và không thích nỗi buồn mặc dù nỗi buồn với ý nghĩ triết học nó cũng là một Giá trị. Chúc cháu ''trong veo'' trong ý nghĩ và cảm xúc, mãi mãi ở tuổi 20.

Soạn: AM 650409 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Mỹ Linh

ha-bt@aitvietnam.com - Nữ - Ha Noi:
- To: chị Mỹ Linh. Chị Linh ơi, em đã nghe Chat với Moda của chị, và quả thực em rất hài lòng khi nghe album đó, thật là hay. Em muốn hỏi chị, là có phải khi chấm thi Sao mai 2005, chị luôn mang bản thân mình ra làm "mẫu" hay không mà chị cho điểm chặt như vậy ? Em thấy điểm của chị toàn là thấp nhất trong Hội đồng giảm khảo thôi. Tuy vậy, em thấy chị nhận xét về thí sinh hát bài Bức thư tình đầu tiên thật là chính xác (đúng là cô ấy sến và điệu quá thật). Chúc chị mọi điều tốt lành. 1 thành viên đã từng có bài đăng trên web của chị
Ca sỹ Mỹ Linh: - Sau khi Mỹ Linh chấm điểm trong cuộc thi Sao Mai, cũng có một số ý kiến cho rằng Mỹ Linh khắt khe với thí sinh. Nhưng Linh không cho rằng như vậy. Những thí sinh hát tốt, Linh đã cho điểm rất cao, thậm chí cao nhất, bởi thực sự Linh muốn tôn vinh những giọng hát thực sự tốt và để họ có thể chiến thắng trong vinh quang. Ngược lại, Linh cho điểm thấp cho những giọng hát chưa tốt bởi Linh muốn họ lấy đó để phấn đấu cho những lần khác. Bởi thực ra tất cả các thí sinh đều còn quá trẻ để bắt đầu mọi thứ. Nếu sợ mọi người thù hay ghét hoặc nhận xét tệ về mình thì Linh đã có thể làm khác đi, nhưng Linh vẫn chọn làm như vậy. Bởi thực sự mình chỉ mong muốn làm đúng với lương tâm của mình.

Thanh Van - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Cho minh hoi Thanh Thao, Khan gia thay Thanh Thao va Quang Dung la 1 doi trai tai gai sac, sao ban va Quang Dung lai chia tay nhau va di lay mot nguoi chong nuoc ngoai. Co phai do la cach ma nguoi noi tieng chon de lang xe minh len hay khong. Va de tim cho minh mot cai gi de dat toi tham vong nhu tien bac, noi tieng hay di dinh cu tai phuong troi Tay
Thanh Thảo: - Có nhiều cách để đánh bóng và lăng xê tên tuổi. Không ai dại mà mang chuyện đời tư cuả mình lên trên mặt báo. Cái khó của người nghệ sĩ là nếu không trả lời thì mang tiếng là "chảnh"  mà trả lời thì lại càng "phiền" hơn .

Thảo đi hát được gần 10 năm với hơn một nửa khoảng thời gian đuợc sống trong vinh quang và sự nổi tiếng. Không nhất thiết phải cố lấy một người chồng giàu có, nhiều danh vọng và điạ vị. Bởi chính bản thân người nghệ sĩ như Thảo cũng là người nổi tiếng có danh vọng và địa vị nhất định trong xã hội. Hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất đối với người nghệ sĩ. Thảo không quan niệm lập gia đình với người nước ngoài hay người Việt Nam, chỉ cần người ấy yêu mình thật lòng. Chính vì những định kiến khá khắt khe này mà cho phép Thảo xin dừng lại những câu trả lời liên quan đến tình cảm riêng tư của Thảo hiện nay.

To Thi Thu Huong - Nữ 23 tuổi - So 115 Truong Chinh:
- Trong thời gian tới đây chú có sáng tác thêm ca khúc nào mới không? Và đó là ca khúc nào? Chú có thể giới thiệu qua về ca khúc đó?
NS Nguyễn Cường: - Bài hát mới nhất của chú là bài mà ca sĩ Vương Dung sẽ hát tối thứ bảy tới trong đêm chung kết Sao Mai 2005, đón nghe nhé!

hoàng dung - Nữ 25 tuổi -Kontum:
- Chào Thanh Thaỏ, phải kông nhận là album 7 ngày đợi mong của T rất hay, rất có phong cách. Thật sự mình thấy T đã trưởng thành lên rất nhiều rồi đó, hay cố gắng phát huy nhé!
Thanh Thảo: - Trải qua một chặng đường 10 năm ca hát với biết bao kỷ niệm vui buồn cùng với khán giả, dường như Thảo thấy mình trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn và biết bình tĩnh đón nhận thành công cũng như đương đầu với thật nhiều sóng gió. "7 ngày đợi mong" là tâm huyết của Thảo trong năm vừa qua, rất vui khi có được những góp ý và động viên của giới chuyên môn và khán giả.

Nguyễn Thanh Quảng - Nam 31 tuổi - Hà nội:
- Tôi là nguời rất hâm mộ giọng hát của Mỹ Linh, khi bạn được mời tham gia Ban giám khảo Sao mai 2005, bạn cảm thấy thế nào ? Bạn có bị một áp lực nào khi đuợc ngồi cùng các nhạc sĩ rất có tên tuổi để chấm điểm cho các giọng hát Sao Mai không?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Việc tham gia Ban giám khảo cuộc thi Sao Mai khiến Linh vừa vui và cũng hồi hộp. Linh cũng đã từng tham gia nhiều cuộc thi và thông cảm với tâm trạng của các bạn thí sinh. Linh không bị một áp lực nào cả. Tuy nhiên, Linh cũng đã lắng nghe ý kiến của các chú bởi thực sự Linh cũng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Lê Thúy Hằng - Nữ 26 tuổi - Hà Nội:
- Anh Nguyễn Cường nói chuyện đáng ghét ghê...^^
NS Nguyễn Cường: - Chắc chết goá!!!

XUÂN - Nữ 30 tuổi - TPHCM:
- Chào Thanh Thaỏ, chúc bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống. Bước vào cuộc sống mới, bạn có quá bỡ ngỡ không? Được biết chồng bạn là một doanh nhân thành đạt trong ngành bảo hiểm và bạn đang rất hạnh phúc với cuộc sống mới, bạn sắp xếp thời gian như thế nào để vừa đảm bảo được cuộc sống gia đình và dành thời gian cho sự nghiệp ca hát?.
Thanh Thảo: Thảo vẫn chưa thật sự bước vào ngưỡng cửa hôn nhân nên vẫn chưa cảm nhận được 1 cuộc sống mới. Thảo chỉ mới đính hôn để 2 bên gia đình yên tâm về 1 tình yêu nghiêm túc. Thảo cũng không mấy quan tâm về chức danh và sự thành đạt của anh ấy trong công việc, chỉ ngưỡng mộ tài năng và sự thông minh. Có thể một ngày nào đó anh ấy sẽ thôi không giữa chức vụ Tổng giám đốc nữa thì tình cảm cuả tiụ mình chẳng vì đó mà thay đổi. Tất cả haỹ để thời gian trả lời và Thảo chỉ chấp nhận một cuộc sống gia đình thật sự sau khi làm lễ cưới và có giấy kết hôn

Phạm chí hiếu - Nam 32 tuổi -Soctrang:
- Tôi thấy Linh rất tự tin vào gọng hát của mình, và tôi cũng rất ưa thích giọng hát của Linh. Tuy nhiên, tôi thấy Linh ích kỷ quá, chỉ hát theo cảm giác của mình mà không cần biết khán giả thích nghe gì và xu huớng âm nhạc của họ như thế nào?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Có thể là anh đang ích kỷ khi hỏi Linh một câu hỏi như vậy. Đối với người nghệ sỹ, điều đầu tiên phải làm là lắng nghe trái tim và cảm giác của chính bản thân mình, anh ạ.

Nguyễn Mạnh Đức - Nam 35 tuổi - Bắc Ninh:
- Kính gửi Nhạc sĩ Nguyễn Cường! Tôi rất ngưỡng mộ ông, thông qua các tác phẩm âm nhạc đặc sắc của ông về Tây Nguyên. Tại sao ông sáng tác về Tây Nguyên nhiều và lại hay như vậy? Tôi muốn sưu tầm những CD các bài hát do ông sáng tác. Nếu toàn được Y Moan thể hiện càng tốt (Xin lỗi các ca sĩ khác vì Y Moan thể hiện tốt nhất về Tây Nguyên - Nguyễn Cường - Theo ý kiến tôi). Vậy các CD đó tên gì và mua ở đâu?
 

Soạn: AM 650407 gửi đến 996 để nhận ảnh này
NS Nguyễn Cường

NS Nguyễn Cường: - Rất cám ơn bạn, tôi và Y Moan cũng sắp ra CD vào đầu năm 2006. Mong sẽ sớm đến tay bạn.

Shine_mika - Nữ 15 tuổi - USA:
- 2 ơi! Trước tiên em chúc chị thật vui vẻ và thật hạnh phúc. Chị ơi..FCBB yêu chị yêu chị nhất và sẽ luôn ở bên cạnh Hai, nên Hai hãy vui lên chị nhé. Năm sau gia đình chúng ta sẽ thắng. Hai ơi, lâu lắm rồi không thấy Hai và anh Dũng hát chung. Khi nào Hai mới cho FC thưởng thức đêm nhạc "Khi..." lần 2 với nhưng bài song ca thật hay hả chị? Năm nay Hai hứa với FC là không lấy chồng, Hai nhớ giữ lời hứa nha ^^ Cuối cùng em xin chúc chị Thảo và anh Dũng luôn luôn thành công và hạnh phúc. FCBB Yêu Hai Nhiều.
Thanh Thảo: - 2 sẽ yêu FCBB mãi mãi. Nếu có dịp vào 1 ngày không xa, hy vọng sẽ có "Khi..." lần II.

Nguyễn Việt Dũng - Nam 24 tuổi - KUALA LAMPUR:
- Xin có câu hỏi cho ca sĩ MỸ LINH: Thưa chị, hiện nay giải SAO MAI 2005 đang bước vào những đêm diễn cuối cùng, quyết định cho những thứ hạng của giải. Với tư cách là một thành viên trong Ban giám khảo phong cách nhạc nhẹ, xin chị cho biết là vì sao chị và các thành viên BGK khác hôm ấy lại cho Phạm Đăng Minh với một số điểm thấp tệ hại đến như thế? Mặc dù thực tế thì chất giọng anh ấy cũng không đến nỗi quá tồi. Chị nghĩ sao khi rất nhiều người bảo hôm ấy chị cho điểm quá chặt tay? Chị với tư cách là ca sĩ đi trước, có những lời khuyên gì hữu ích cho những ai sẽ lên ngôi SAO MAI hay không? Xin cám ơn.
Ca sỹ Mỹ Linh: - Cá nhân tôi nhận xét anh Phạm Đăng Minh đêm hôm đó trình diễn không có gì đặc sắc và giọng hát của anh ấy cũng không phải là một giọng hát đặc biệt và hiếm có. Tôi nghĩ rằng, Sao Mai là một cơ hội cho những bạn trẻ bước vào nghề. Tuy nhiên, trong thực tế không phải bất cứ giọng ca nào đạt giải Sao Mai đều đạt được thành công. Vì vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng đôi khi sự khắt khe lại rất có ích, đặc biệt với những giọng ca và những tính cách đặc biệt. Và thực sự, chúng ta đang rất cần những giọng ca có tính cách quyết liệt như vậy.

lenhan802000 - Nữ 26 tuổi - Dong Da - Ha Noi:
- Nhạc sĩ Nguyễn Cuờng: Trong Bài hát Việt tháng tới nhạc sĩ có dự định tham gia bài hát nào không a? Cháu thấy những bài hát của nhạc sĩ về Tây Nguyên rất hay sắp tới nhạc sĩ có thêm bài hát mới nào về Tây Nguyên không ạ?
NS Nguyễn Cường: - Vì tôi trong Hội đồng thẩm định nên không được phép tham dự. Tuy nhiên, khi kết thúc bài hát của năm thì mỗi một thành viên sẽ tham gia một bài hát chào mừng và tôi cũng sẽ góp vui một ca khúc mới.

Shyman - Nam 28 tuổi - HN:
- Chào Mỹ Linh. Liệu việc ký độc quyền hát tại một phòng trà tại TP.HCM là một chiêu lăng xê tên tuổi?? Bạn định làm thế nào để mỗi tháng hát một lần mà không gây nhàm chán??
Ca sỹ Mỹ Linh: - Linh nghĩ rằng một tháng hát bốn đến năm lần tại nhiều phòng trà thì chắc chắn sẽ nhàm chán hơn là chỉ hát mỗi tháng một show với những chủ đề khác nhau, phải không anh?

Okie - Nam 36 tuổi - Ha Noi:
- Sau khi nghe xong "Chat voi Mozart" anh rất tự hào vì CD này. Em đã hát được những bài hát mà tưởng như chỉ những nhạc cụ cổ điển mới diễn tả được hết. Giờ thì nếu có ai bạn anh người nước ngoài hỏi về nhạc nhẹ Việt Nam thì đây chính là album đầu tiên anh sẽ chọn để giới thiệu cho họ đấy. I'm proud of you.
- Ca sỹ Mỹ Linh: - Cảm ơn Okie. OK

Ha Chi - Nữ 28 tuổi - Hai Ba Trung, Ha Noi:
- Tôi xin có câu hỏi cho nhạc sỹ Nguyễn Cường: Thưa nhạc sỹ, tôi vừa đi công tác Pleiku, tôi thấy "ĐÔI MẮT PLEIKU" không đẹp như bài hát của nhạc sỹ. Có phải khi viết bài hát đó, nhạc sỹ "cảm" một cô gái Pleiku nên biến họ đẹp lên?
NS Nguyễn Cường: - Khi bạn không thấy một đôi mắt đẹp thì phải tự xem lại lòng mình. Bạn có nhớ câu danh ngôn này không: ''Đôi môi của người thiếu nữ chỉ hồng trong mắt anh chàng si tình''?. Nghệ thuật cũng như vậy thôi!

Soạn: AM 650405 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Thanh Thảo

Nguyen Viet Cuong - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Chào chị Thanh Thảo. Có lẽ đối với tôi, chị là ca sĩ Sài Gòn chiếm đuợc nhiều cảm tình nhất. Tôi thích những bài hát của chị, thích giọng hát và thích cả tính cách của chị. Sau đợt chị xin rút khỏi danh sách bình chọn diva trẻ vừa qua, tôi nghĩ rằng chị là một nguời có trách nhiệm với công việc của mình. Không hiểu tại sao nhưng tôi luôn nghĩ Thanh Thảo rất ...hiền :D. Tôi sẽ chờ đợi CD mới Búp bê happy của chị và chúc chị luôn hạnh phúc, luôn hát hết mình vì nghệ thuật và ngày càng xinh đẹp hơn!
Thanh Thảo: - Cám ơn, cám ơn, cám ơn nhiều lắm

Nhớ ủng hộ cho CD mới của Thảo nhé! Thảo nghĩ mong muốn mình nhận được danh hiệu ca sỹ được yêu thích trong lòng khán giả hơn là một ngôi sao ca nhạc hay một diva của VN.

Nguyễn quang vinh - Nam 35 tuổi - Long biên Hanoi:
- Kính gửi nhạc sỹ Nguyễn Cường, nhạc của ông đã từng làm say mê nhiều người với những âm hưởng của rock. Nhưng hiện nay có quá nhiều ca sĩ đang phổ cập một loại nhạc nào đó mà thật sự là tôi nuốt không trôi, vậy ông đánh giá thế nào về những loại nhạc này và cả các ca sĩ đang hát những thể loại nhạc đó.
NS Nguyễn Cường: - Đấy là sự khác nhau giữa có tài và kẻ bất tài mà thôi!

Nguyễn Trung Hiếu - Nam 32 tuổi - Đống Đa Hà nội:
- Chào Mỹ Linh, có ý kiến cho rằng, chúng ta đang "sến hóa" những ca khúc mang phong cách nhạc nhẹ. Theo Linh ý kiến này thế nào và đến bao giờ âm nhạc Việt nam mới có thể gia nhập MTV Châu Á. Chúc Linh mãi trẻ, đẹp, để mang giọng hát tuyệt vời của mình phục vụ khán giả.
Ca sỹ Mỹ Linh: - Thực ra Linh chưa bao giờ được nghe ý kiến này trên công luận. Còn trong thực tế, âm nhạc nói chung và các ca khúc nói riêng cũng như một vườn hoa có hoa đẹp và cũng có cả cỏ rác nữa, phải không ạ? Còn việc Việt Nam gia nhập MTV Châu Á hay không không tuỳ thuộc vào nền nhạc nhẹ Việt Nam, mà phụ thuộc vào việc MTV có được kênh truyền hình riêng của mình ở Việt Nam hay không. Theo Linh nhận định thì là như vậy.

Ngô Thu Thủy - Nữ 24 tuổi - Hà Tây:
- Chú Cường kính mến. Nhắc đến chú ai cũng biết đến một phong cách rất bốc lửa, mang đậm chất rừng núi. Phong cách đó phần lớn là ở lứa tuổi thanh niên. Chú có cho rằng khi đã có tuổi thì phong cách đó sẽ không còn nữa?
NS Nguyễn Cường: - Chú đã viết bài hát gần 40 năm rồi và từ lúc đầu tiên cho đến bây giờ có kém đi phần nồng cháy trong giai điệu không?

t4_thien_than_lo_yeu - Nữ 17 tuổi - FCBBHN -16 nghách 47/7 Nguyễn Đức Cảnh:
- Chị Thảo ơi bọn em biết rằng dù khi có đối mặt với thất bại như thế nào chị vẫn không muốn để cho mọi người thấy vẻ yếu đuối của mình. "That bại chỉ là sự trì hoãn của thành công". Bọn em hiểu thế nhưng vẫn buồn thật nhiều và biết rằng chị còn buồn nhiều hơn. Nhưng bản lĩnh của chị khiến em rất phục chị đã nói "trong suốt 3 đêm diễn dù biết trước mình không có giải nhưng mình vẫn đầu tư cho kiểu tóc và trang phục hết sức công phu hát hết mình. Mình hát là vì khán giả chứ không phải vì giải thưởng". Câu nói của chị thể hiện rõ tâm trạng của chị. Nhưng chị ơi em vẫn muốn chị thể hiện sự thất vọng và nỗi buồn của chị với chúng em dù có thể không giúp gì được cho chị nhưng FCBB luôn luôn bên cạnh chị lúc vui và cả khi buồn .
Thanh Thảo: - Điều quan trọng để đến với thành công đó là sự biết mình, biết ta. Mọi sự cố gắng của Thanh Thảo trong năm qua không vì mục tiêu phải đạt bằng được bất cứ một giải thưởng nào. Thảo thay đổi không ngừng vì đam mê nghệ thuật, vì muốn vượt qua những đỉnh cao của chính mình. Quan niệm của Thảo trong 3 đêm diễn LSX dù có giải hay không vẫn cố gắng hết sức để khẳng định vị trí của mình với khán giả. Và dĩ nhiên không một chương trình naò khi thm gia mà Thảo lại không đầu tư một cách tốt nhất cho tiết mục của mình.

Buồn vì không đạt giải thì ít nhưng buồn vì dường như mình đang phụ lòng mong đợi của FCBB thì nhiều. Một lần nữa mong rằng các bạn và các em sẽ luôn đứng bên cạnh Thảo, tiếp thêm động lực cho Thảo trong những dự định âm nhạc mới.

thai thanh - Nam 29 tuổi - Tp HCM:
- Xin chào nhạc sỹ Nguyễn Cường! Trông ông lúc nào cũng bảnh bao và đẹp trai, vậy xin hỏi ngoài đời ông có được như trên hình không? Tôi là một ... fan boy rất ... hâm mộ vẻ đẹp của ông. Rất vui được làm quen với ông!
NS Nguyễn Cường: - Bạn có mang nhẫn ở bên tai phải không?

Phong Vũ - Nam 30 tuổi - Hà Nội:
- Chào NS Nguyễn Cuờng, nhạc của ông vốn không hề dễ hát, vậy khi sáng tác một bài hát, nhất là những bài hát về Tây Nguyên - là những bài hát đòi hỏi chất giọng "bà la sát", có nghĩa là phải có lửa để phản ánh hết cái bao la, đại ngàn của Tây Nguyên, nhạc sĩ có phải tính truớc đến việc ai sẽ thể hiện ca khúc của mình không?
NS Nguyễn Cường: - Nhiều người nghĩ rằng bài hát của tôi khó hát. Tôi thì không nghĩ khó hay dễ nhưng tôi biết rằng các chị em vừa rửa chén vừa hát ca khúc của tôi là điều không dễ.

Soạn: AM 650401 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Mỹ Linh

Tham T­uong Vu - Nam 28 tuổi - Nguyen Van Linh - Long Bien - Ha Noi:
- Xin chào Mỹ Linh. Tôi rất thích giọng hát tuyệt vời của Linh. Đặc biệt là với giọng hát truyền cảm và ký thuật, có hồn, những bài hát nghệ thuật của Huy Tuấn tôi rất thích. Đó là những khúc ca rất hay về cuộc sống, tình yêu, Cảm ơn Linh đã mang lại màu sắc mới cho cuộc sống. Vừa rồi, tôi thấy Linh là ban giám khảo của Sao Mai và tôi cũng biết rằng điểm số của Linh cho các thí sinh thường là 8 trong khi có những thí sinh rất có gắng (có thể thấy rõ sự cố gắng)và có sự biểu cảm nhất định khi trình bày.Tôi nghĩ có xứng đáng với 9 trở lên nhưng thật buồn khi họ có quá nhiều 8, trái ngược so với vòng chung khảo khu vực mà họ đã được. Tôi nghĩ Linh đã khắt khe với họ, nếu Linh 16 tuổi, Linh cũng sẽ như vậy thôi. Linh nghĩ sao khi gia đình tôi cho rằng Linh đã khắt khe trong chấm điểm đối với những mầm non của nhạc Việt Nam? Xin chào Linh, chúc Linh thành công và năm mới hạnh phúc.
Ca sỹ Mỹ Linh: - Cảm ơn anh và gia đình vì những tình cảm đã dành cho Linh. Linh đã từng ở tuổi 16, đã từng tham dự những cuộc thi và cũng đã từng thất bại, chẳng được giải gì. Giờ nghĩ lại Linh thực sự biết ơn những người thầy đầu tiên đó đã dạy cho Linh biết một bài học lớn là không có thành công nào dễ dàng, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Riêng với các bạn thí sinh, Linh chỉ muốn nói rằng khắt khe để các bạn không thối chí và đi hết được con đường của mình. Thực ra các bạn còn quá trẻ để học, để rèn luyện, và cũng còn rất nhiều cơ hội ở phía trước.

kathy nguyen - Nữ 25 tuổi - california, usa:
- Hi Thanh Thao! Thanh Thảo kỳ này không nhận được giải Làn Sóng Xanh. Thanh Thảo có nghĩ chuyện chia tay của Thanh Thảo và Quang Dũng đã ảnh hưởng phần nào???
Thanh Thảo: Giải thưởng Làn sóng xanh là mục tiêu phấn đấu của ca sỹ hàng năm. Vì thế Thảo đã cố gắng rất nhiều trong nghệ thuật nhưng có lẽ còn thiếu phần may mắn. Nhưng giải thưởng chỉ có giá trị tổng kết trong năm cũ không có nghĩa là không còn cơ hội cố gắng cho năm mới. Hy vọng các bạn khán giả yêu mến Thảo sẽ tiếp thêm động lực cho Thảo thành công hơn nữa. Thảo tự an ủi mình mỗi khi lướt vào các forum âm nhạc thảo luận và bình chọn cho giải Làn sóng xanh thì vẫn thấy tên mình trong danh sách lựa chọn của mọi người. Như thế Thảo vẫn còn vị trí nhất định trong lòng của các fan hâm mộ. Giải thưởng đó đối với Thảo là giá trị nhất.

Mặc dù lần này chưa may mắn nhưng Thảo phát hiện ra rằng mình không cô đơn và bên cạnh mình còn có rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè và fan hâm mộ vẫn luôn ủng hộ mình.

Dĩ nhiên chuyện Thảo và Dũng cũng có ảnh hưởng phần nào đến công việc của Thảo hiện nay nhưng Thảo không muốn nghĩ đến những mặt tiêu cực của sự việc vì như thế sẽ không đủ tinh thần để tiếp tục bước những bước dài trong nghệ thuật.

Nguyễn Văn Thành - Nam 48 tuổi - 2 Ngoc Ha, Ha Nội:
- SV 96, tôi còn nhớ đêm chung kết Mỹ Linh cùng Hồng Nhung được mời trình diễn. Hôm đó quả thật tôi thấy Hồng Nhung nổi hơn Mỹ linh nhiều và trong thực tế tôi thấy Hồng Nhung trả lời phỏng vấn có vẻ "khôn". Có lẽ Hồng Nhung giỏi văn. Tôi không có ý so sánh HN và ML, nhưng tôi muốn nói là Mỹ Linh đã truởng thành lên nhiều, chín chắn hơn nhiều. Mong Mỹ Linh không phụ lòng khán giả mà trau dồi thêm, đạt nhiều thành công hơn.
Ca sỹ Mỹ Linh: - Cảm ơn anh nhiều. Linh sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Nguyễn Hùng Cương - Nam 38 tuổi - Hà Nội:
- Chào Thanh Thaỏ. Tôi đã một lần được xem Thanh Thảo biểu diễn tại Hà Nội, trời quá lạnh nhưng Thảo biểu diễn hết sức nhiệt tình. Được biết Thanh Thảo ngày càng thành công trên con đường âm nhạc. Chúc Thanh Thảo không chỉ thành công trên con đường âm nhạc mà còn thành công trong tình yêu, cuộc sống...
Thanh Thảo: - Có một điều rất thật lòng dù nghệ thuật là rất gian nan đến những lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc thì người nghệ sỹ vẫn cố gắng để nung nấu niềm đam mê nghệ thuật. Những tràng pháo tay, những sự cổ vũ nhiệt tình và những bó hoa tươi thắm sẽ sưởi ấm lòng của người nghệ sỹ dù phải hát dưới trời mưa to hay cái lạnh cắt da. Chính vì thế tình cảm yêu mến của khán thính giả là điều quan trọng nhất đồi với người nghệ sỹ.

Uyển Nhi - Nữ 34 tuổi - Nha Trang:
- Anh Nguyễn Cuờng thân mến, xin cho phép em được gọi anh như thế vì với những gì anh thể hiện trong các sáng tác của mình, anh vẫn còn rất rất trẻ. Với các ca khúc anh đã viết về Tây Nguyên, trong anh là cả một ngọn lửa rừng rực cháy, một tình yêu Tây Nguyên mãnh liệt. Xin cho em hỏi có tác nhân nào trong tình yêu ấy? Đã có một điều gì đó thiêng liêng cao cả đã lay động anh như thế?
NS Nguyễn Cường: - Có đấy. Chính là hồn thiêng sông núi Cao Nguyên. Văn hoá tâm hồn người Cao Nguyên và tình yêu mang tính định mệnh của Cao Nguyên dành cho tôi và tôi dành cho Cao Nguyên. Bạn đã nghe bài hát 'Đến với Cao Nguyên chưa?

 
 
Soạn: AM 650397 gửi đến 996 để nhận ảnh này
NS Nguyễn Cường đang trả lời giao lưu trực tuyến tại VietNamNet

Đàm Lê Thanh Tùng - Nam 25 tuổi - THANH XUÂN, HÀ NỘI:
- Chào chị Mỹ Linh. Có nhiều ý kiến cho rằng TRACK mở đầu của album CHAT VỚI MOZART không hay lắm... Chị thấy thế nào ạ?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Linh lại thấy nó rất hay và duyên. Linh đã thích ngay từ lần đầu nghe nó. Cả lũ trẻ nhà này cũng thích nữa.

gia banh - Nam 35 tuổi - my:
- Tôi là fan của Thanh Thảo và Quang Dũng. CD mới của 2 người rất là hay. Trong CD của Thanh Thảo có bài hát "Lời cuối cho em", 2 bạn hát rất hay, vậy cho tôi hỏi là 2 bạn sẽ tiếp tục hát những bài song ca với nhau không? Kh nào có dịp 2 bạn có thể qua Mỹ trình bày song ca với nhau được không? Nhân dịp này chúc 2 bạn một giáng sinh vui vẻ và một năm mới được vạn sự như ý.
Thanh Thảo: - Thay mặt Quang Dũng, Thảo xin lỗi vì lí do sức khỏe không được tốt nên Dũng không thể tham gia giao lưu trực tuyến và có nhờ Thảo hẹn với độc giả VietNamNet vào một dịp gần đây.

Thật hạnh phúc khi những tình khúc song ca của Thảo và Dũng đã được các bạn đón nhận, hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều tình cảm yêu mến.

Nguyễn Văn Thành - Nam 48 tuổi - 2 Ngoc Ha, Ha Nội:
- Thưa nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc của ông có "lửa" trong khi ở nước ta nhiều "thiếu gia" lại cho ra đời những bài hát ủy mỵ, toàn là anh mất em, em mất anh. Là thế hệ đàn anh, ông nghĩ ông có trách nhiệm gì không?
NS Nguyễn Cường: - Bởi vì họ không có tình yêu thật và những điều họ viết ra làm cho mọi người thấy đó là TÌNH VỜ. 

Duc Hung - Nam 30 tuổi - Quang Ninh:
- Xin hỏi CS Mỹ Linh, chị thấy ca sĩ hồ Quỳnh Hương hát thế nào?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Hồ Quỳnh Hương là ca sỹ hát tốt và có tương lai. Nhưng điều mà Hương đang cần là một vài "hit". Có nghĩa là khi ai đó nghĩ đến Hồ Quỳnh Hương thì sẽ kể ngay được tên bài hát đó, hay nói cách khác là những dấu ấn riêng cho những ca khúc riêng của mình. Tôi mong rằng Hồ Quỳnh Hương sẽ thành công trong tương lai.

Tuyet Minh - Nữ 38 tuổi - Da Lat:
- Xin chào NS Nguyễn Cường! Em là Mai Tuyết Minh, hiện đang ở giữa Festival Hoa Đà Lạt đây! Vô tình mở mạng VietNamNet nhận ra anh đang giao lưu, hình như mưa Cao Nguyên lúc này càng thêm nặng lòng với du khách NS Nguyễn Cường ơi! May mắn hôm kia đấy, em được NS Hoàng Thắng (Hãng phim truyện Việt Nam) cho xem băng anh vui tươi bên Đắc Lắc cách đây mấy ngày. Anh thật cao nguyên lắm, người Hà Nội ạ! Và cao nguyên vẫn là nơi day dứt vô bờ trong các ca khúc sắp tới đấy chứ???
NS Nguyễn Cường: - Ồ, dĩ nhiên! Sao em có tên hay thế Mai Tuyết Minh ơi!

Hoang - Nam - Hanoi:
- Chào chị Linh, giọng hát ngọt ngào của chị thật là tuyệt vời và hiếm có. Nhưng em có cảm giác thiếu một cái gì đó. Các bài hát đều được chị thể hiện một cách rất "an toàn", rất tròn trịa nhưng cũng vì thế em cảm thấy chưa gây ấn tượng sâu sắc lắm, nói nôm na là ít "phê" hơn. Chị có nghĩ rằng mình có nên gai góc và bốc lửa hơn một chút nữa được không?
Ca sỹ Mỹ Linh: - Mỗi người có một cá tính riêng và riêng với ca sỹ thì nó thể hiện trong giọng hát. Ngoài đời, Linh không gai góc và cũng chẳng bốc lửa nên chắc tính cách đó cũng không thể có được trong giọng hát của mình. Nhiều người còn nói Linh hơi bị hiền đấy nhé.

qingan1983 - Nữ 23 tuổi - Hanoi:
- Hei, chị Mĩ Linh, những bài hát của chị đã giúp tình yêu của em thêm lãng mạn hơn bao giờ hết!Thanks nhiều nhé. Gửi đến chị những lời chúc năm mới hạnh phúc nhé. Hãy hát thật say mê, và luôn lao động nghiêm túc như những gì chị đã từng thể hiện nhé..
Ca sỹ Mỹ Linh: - Cảm ơn nhiều lắm nhé. Đây là lời khen tặng hay nhất mà Linh từng nghe.

Tran le Luong - Nam 34 tuổi - quan 1:
- Xin mạn phép hỏi NS. Nguyễn Cuờng: khi viết một ca khúc về phụ nữ, điều gì ông nghĩ đến đầu tiên nhất?
NS Nguyễn Cường: - Khi viết một ca khúc về phụ nữ, điều đầu tiên là phải nghĩ tới vợ vì vợ là người sẽ ''truy cứu'' ca từ của TA. Tất cả những người đàn ông dũng cảm đều biết sợ vợ mà.

PHUONG - Nữ 25 tuổi - KHU CONG NGHIEP VINH LOC:
- Chị Thảo ơi, là một ca sĩ đã từng có mặt trong Topten Làn sóng xanh, chị nghĩ gì khi năm nay chị cũng phấn đấu hết mình mà mà không có tên trong danh sách?
Thanh Thảo: - Ba năm liên tiếp đoạt giải Làn Sóng Xanh, năm nay không thể nói rằng không buồn. Dường như là mọi sự cố gắng của mình vẫn chưa được công nhận. Nhưng đôi khi chính vì điều này lại càng làm cho Thảo phấn đấu nhiều hơn nữa. Thảo cũng đã cố gắng bằng hết khả năng của mình rồi, nhưng có lẽ phần lớn thời gian trong năm qua lại tập trung vào những tình khúc vượt thời gian nên không thể "hit" bằng nhạc trẻ chăng ?????? Nhưng, việc gì cũng có phần may mắn, hiện nay Thảo lại có thêm nhiều khán giả lớn tuổi trước đây không quan tâm mấy, thậm chí không nghe Thanh Thảo hát, nhưng bây giờ lại khích lệ và động viên cho Thanh Thảo rất nhiều.

Nguyễn Thanh Phong - Nam 33 tuổi - Dalls Mỹ:
- Xin chào nhạc sỹ, nhạc sỹ có thể cho biết nhạc sỹ bắt đầu sáng tác từ năm nào và bài nhạc đầu tay của nhạc sỹ là bài gì?
NS Nguyễn Cường: - Tôi viết từ năm 1972 và tác phẩm đầu tay là Hò biển, do ca sĩ Quang Phác trình bày.

Soạn: AM 650393 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Thanh Thảo đang trả lời trực tuyến

VU THI NUC - Nữ 25 tuổi - TP.HCM:
- Chào chị Thảo, hôm nay em vui mừng được gia lưu cùng chị. Thú thật với chị, từ nhỏ tới giờ em rất thích ca nhạc nhưng từ khi chị xuất hiện, tình yêu âm nhạc càng nóng cháy hơn, nhất là do bài hát TRÁI TIM KHÔNG LỜI và bài VỊ NGỌT ĐÔI MÔI. Em nghe suốt ngày không chán, đặc biệt hơn em rất thích nghe chị và anh Quang Dũng son ca. Em đã ước được nghe mãi mãi giọng ca của hai người và thầm mong hai người được sống bên nhau nhưng từ hôm đọc tin chị đính hôn em rất buồn. Bên cạnh đó em cũng rất vui vì thấy chị hạnh phúc. Thật đáng tiếc em chưa được coi hình đám cưới của chị, chắc đẹp lắm nhỉ. Hôm đó chị đẹp lắm nhỉ? Em có thể coi hình cưới ở đâu được vì nhiều lần em vào trang web của chị nhưng không thấy! Vậu em có thể làm cách nào để coi hình cưới của chị vậy? Nếu được thì gửi theo địa chỉ mail uthinuc2003@yahoo.com. CAM ON CHI NHIEU!. CHUC CHI VAN MAI XINH DEP VA THANH CONG TRONG CON DUONG CA HAT CUA MINH.
Thanh Thảo: - Cảm ơn tình cảm yêu mến bạn dành cho Thanh Thảo và Quang Dũng. Thảo và Dũng vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm 1 số ca khúc song ca và nếu có cơ hội sẽ hát tặng các bạn trong một dịp gần đây. Xin được "đính chính" 1 tí xíu là hiện nay Thảo vẫn còn trong diện độc thân chưa đám cưới vì còn quá nhiều dự định trong âm nhạc chưa thực hiện xong. Chính vì vậy làm sao gửi hình đám cưới cho bạn xem đây, hì hì

Thanh Thảo và Quang Dũng cũng xin chúc anh cùng gia đình tận hưởng một mùa Giáng sinh thật hạnh phúc.

NGUYỄN VŨ GIANG PHƯƠNG - Nữ 26 tuổi - Phạm Hồng Thái , HN:
- Chú Cường ơi, "Để em mơ" rất khác phong cách Cao Nguyên nắng gió của chú, bài hát được bắt nguồn từ cảm hứng nào vậy ạ?
NS Nguyễn Cường: - Có một lần chú nghe thấy một người con gái nói với bạn trai của cô ta bên Tây Hồ: ''Em thích mưa phùn bay bay... Hồ Tây''. Cháu nghe lại một lần bài này nữa đi. Cháu sẽ thấy một cảm xúc mới rồi đấy!

Thời gian giao lưu đã quá dài và các vị khách của chúng ta không chỉ thấm mệt mà họ còn phải tập luyện cho chương trình nghệ thuật hoành tráng mang tên Sự trở lại của mùa xuân sẽ công diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngaày16/12 tới. Chúng tôi sẽ chuyển các câu hỏi còn lại tới từng vị khách mời để họ tiện trả lời cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã tham gia chương trình này của chúng tôi.

  • Ban Văn hoá VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,