221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
805960
Những bộ phim gây tranh cãi nhất mọi thời
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Những bộ phim gây tranh cãi nhất mọi thời
,

(VietNamNet) - Tạp chí Entertainment Weekly vừa công bố danh sách 25 phim gây tranh cãi nhất mọi thời. "The Passion of the Christ" của Mel Gibson đã vượt mặt Da Vinci Code để giành ngôi đầu.

Mel Gibson trên phim trường "The Passion of the Christ".

Còn nhớ năm 2004 làng giải trí thế giới đã được một phen điên đảo vì "The Passion of the Christ". Ngoài doanh thu ngất ngưởng và 3 đề cử Oscar 2005  "The Passion of the Christ" cũng là một trong những bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất từ trước đến nay. Ngay từ lúc phim chưa ra mắt những người theo Cơ đốc giáo đều biểu tình phản đối dữ dội vì cho rằng bộ phim đã báng bổ Chúa cũng nóng không kém gì làn sóng phản đối Da Vinci Code mới đây. Càng gây chú ý dư luận dĩ nhiên bộ phim càng có doanh thu cao. 370 triệu USD quả là con số không nhỏ và quan trọng hơn "The Passion of the Christ" đã đưa Mel Gibson thành Nhân vật quyền lực nhất trong thế giới giải trí năm 2004 của tạp chí Forbes. EW đã ví von bộ phim của Mel Gibson như là "một cuộc chiến văn hoá chưa từng tồn tại trong lịch sử Hollywood".

Một hình ảnh minh hoạ cho phim "JFK" (1991).

Cả 25 cái tên trong danh sách lần này của Entertainment Weekly đều thoả mãn tiêu chí gây sốc, gây sự phẫn nộ trong một bộ phận lớn công chúng với những phản ứng nhiều chiều. "A Clockwork Orange" của đạo diễn Stanley Kubrick sản xuất năm 1971 từng gây chú ý với những cảnh bạo lực xếp ở vị trí á quân. Bộ phim có nhiều cảnh bạo lực đến nỗi nó đã bị cấm phát hành tại Anh. Oliver Stone, người nhào nặn ra "Alexander The Great" cũng không kém cạnh với 2 bộ phim góp mặt trong top 10: "JFK" (1991- No. 5) và "Natural Born Killers" (1994 - No. 8). Oliver Stone từng bị chỉ trích khá nhiều vì đã xây dựng hình ảnh của Alexander Đại đế như một dân gay đích thực tuy nhiên bộ phim này vẫn chưa đủ dư luận để được đứng trong top 25 của EW.

"Da Vinci Code" vẫn đang bị phản đối tại nhiều nơi.

Lẽ dì nhiên trong một cuộc bình chọn thú vị thế này không thể vắng mặt "The Da Vinci Code", bộ phim hiếm hoi vẫn đang được chiếu rạp. "The Da Vinci Code" đã tạo nên khá nhiều dư luận cả tháng qua nhưng chừng đó cũng chỉ đủ để bộ phim đứng ở vị trí 13. "United 93", một câu chuyện cảm động về những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số 93 của hãng United Airlines trong vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 đang đứng trong top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ chiếm lĩnh hạng 16. "Fahrenheit 9/11", một trong những bộ phim hay nhất và cũng gây chú ý nhất năm 2004 của gã mập Michael Moore cũng một lần nữ được nhắc đến. Cách đây tròn 2 năm "Fahrenheit 9/11", bộ phim tài liệu đề cập đến mối quan hệ Bush (cha) và Bin Laden đã làm cả nước Mỹ và các rạp chiếu phim chao đảo. Bộ phim tài liệu có doanh thu vào loại cao nhất mọi thời này cũng đã kịp nhận giải Phim hay nhất năm của 2004 Hollywood Awards.

"Fahrenheit 9/11" vẫn chưa thực sự hạ nhiệt.

Có một điều dễ nhận thấy, những bộ phim liên quan đến vấn đề tôn giáo, chính trị, bạo lực, giới tính luôn gây sốt dù bất cứ thời điểm nào. "Deep Throat", một bộ phim ra đời từ năm 1972 liên quan đến sex cùng với "Basic Instinct" (1992), "Do the Right Thing", "Kids" cũng có mặt trong top 25 bên cạnh một bộ phim nữa liên quan đến tôn giáo: "The Last Temptation of Christ". Lẽ dĩ nhiên bữa tiệc của những siêu phẩm điện ảnh đình đám này không thể thiếu "The Deer Hunter" với nội dung xoay quanh cuộc sống của một nhóm người Nga và Mỹ từng sống tại một khu công nghiệp ở Pennsylvannia. Trở về từ cuộc chiến tranh VN, cuộc sống của họ đã thay đổi hoàn toàn với những ám ảnh từ cuộc chiến. Toàn bộ danh sách của 25 phim với những hình ảnh ấn tượng của chúng được đăng tải chi tiết trên số Entertainment Weekly ra ngày 12/6/2006.

  • H.P
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,