221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
817733
Giọng ca "liêu trai" Lê Kiều Như lại xuất hiện?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Giọng ca 'liêu trai' Lê Kiều Như lại xuất hiện?
,

(VietNamNet) – Đối với Kiều Như thì không có nhạc nào là “già” cả. Ca khúc nào hợp với chất giọng mình thì hát thôi. Kiều Như đã thu một số bài nhạc trẻ nhưng  không phát hành vì các ca khúc nhạc trẻ hợp với chất giọng của mình ngày càng hiếm …”- Cô gái có giọng ca "liêu trai" này đã bộc bạch...

Soạn: AM 833455 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sau lần xuất hiện đình đám ở “VTV – Bài hát tôi yêu” rồi biệt vô âm tích. Đây có thể xem là lần quay trở lại của giọng ca “liêu trai” và cái tựa “Nửa hồn thương đau”  được chọn cho thêm phần kích thích?

- Sau nhiều đêm mất ngủ, Lê Kiều Như quyết định chọn tên một bài hát của nhạc sĩ Phạm Đình Chương làm chủ đề: Nửa Hồn Thương Đau. Đây cũng là bài mà Kiều Như hát rất “tâm trạng” của Kiều Như.

 

Vào Nhạc Việt nghe Lê Kiều Như hát:

Trong vòng tay anh
Đừng Níu cánh chim bay

Thế còn các bài hát khác, đặc biệt là các bài song ca với ca sĩ cựu trào Duy Quang?

- Các ca khúc Kiều Như hát đều có tuổi đời lớn hơn tuổi Kiều Như nên cách xử lý mỗi bài hát cũng tuỳ thuộc vào tâm trạng. Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy với vai trò là người biên tập, dàn dựng đã khuyên Kiều Như hát nhạc xưa nhưng theo chất của mình. Kiều Như thấy hài lòng nhất là các ca khúc Sang Ngang, Thu ca, Nửa hồn thương đau… Riêng 3 bài song ca với ca sĩ Duy Quang như Cỏ úa, Niệm khúc cuối, Mùa đông của anh … nghe cũng rất “nồng nàn”. Kiều Như không ngờ lại hợp như thế dù mỗi người hát bằng một tâm trạng khác nhau.

 Kiều Như cảm thấy thế nào khi hát chung với một ca sĩ dày dặn kinh nghiệm như Duy Quang?

- Lúc đầu Kiều Như cũng hơi bị “khớp” nhưng sau đó thấy tự tin và càng hát càng “phiêu”, không còn bị áp lực nữa, nhất là trong bài Cỏ úa Kiều Như và anh Duy Quang hát rất “tình” đó.

Soạn: AM 833453 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Từ sau giải “VTV - Bài hát tôi yêu”, Kiều Như gần như im hơi lặng tiếng, thời gian đó Kiều Như làm gì?

- Đó là một khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong đời của Kiều Như vì đó là khoảng thời gian đánh dấu Lê Kiều Như bước chân chính thức vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp. Như phải tập trung định hình lại phong cách, học thêm thanh nhạc và miệt mài trong phòng thu để ghi âm và học cách xử lý bài hát cho chuyên nghiệp hơn vì Kiều Như muốn album của mình khi ra đời phải là sản phẩm có chất lượng cả hình thức lẫn nội dung.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy đóng vai trò gì với Kiều Như?

- Anh Nguyễn Nhất Huy đã trở thành người “hướng đạo” cho Kiều Như từ việc định hình phong cách đến chọn ca khúc, cách xử lý bài hát, kĩ thuật thu âm cho đến hình ảnh, những bức ảnh áo dài....Anh Huy cũng là người biên tập, sản xuất album cho Lê Kiều Như. Hiện nay anh Huy còn quay film và đạo diễn các video clip cho Kiều Như nữa. Nói chung anh Huy là một nhạc sĩ … “nhiều trong một”.

Tại sao Lê Kiều Như lại hát nhạc già mà không hát nhạc trẻ nữa?

- Đối với Kiều Như thì không có nhạc nào là “già” cả. Ca khúc nào hợp với chất giọng mình thì hát thôi. Dù Kiều Như đã thu một số bài nhạc trẻ nhưng đã ngưng lại không phát hành vì các ca khúc nhạc trẻ hợp với chất giọng của mình ngày càng hiếm, mà Kiều Như thì không thể ngồi đợi ca khúc “rụng” vào miệng mình nên quyết định tìm lại các ca khúc xưa hợp với giọng mình để hát và Kiều Như rất tự tin với album nhạc xưa này.

  • Trần Hoanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,