221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
834872
Hoa hậu Phương Thuý, Á hậu Bảo Anh: Run vì xúc động!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Hoa hậu Phương Thuý, Á hậu Bảo Anh: Run vì xúc động!
,

(VietNamNet) – Mỗi người đều có một sự lựa chọn cho riêng mình. Nếu được chọn lại thì  em cũng vẫn chọn bản lĩnh là điều quan trọng nhất. Bởi trong cuộc sống điều gì cũng quan trọng, nhưng nếu không có bản lĩnh mình sẽ mất đi những thứ còn lại.

Soạn: AM 878309 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoa hậu Mai Phương Thuý và Á hậu I Lưu Bảo Anh đang trả lời trực tuyến độc giả VietNamNet.

Có thể nói đêm qua là một đêm hạnh phúc và đáng nhớ nhất mà trong suốt cuộc đời Mai Phương Thúy – Hoa hậu Việt Nam 2006 sẽ không bao giờ quên. Để chạm tay tới chiếc vương miện quý giá, Thúy đã cùng 33 thí sinh khác trải qua 10 ngày làm việc rất ‘’căng’’ ở khu du lịch Hòn Ngọc Việt. Kỷ niệm nào khiến cô nhớ nhất trong những ngày diễn ra hoa hậu?

Soạn: AM 878175 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Dương Xuân Nam, Trưởng Ban tổ chức HHVN 2006.

Giây phút đăng quang, Mai Phương Thuý đã cố gắng hết mức nhưng chiếc vương miện quý giá vẫn cứ chực tuột khỏi mái đầu xinh đẹp của cô, khiến cô hết sức lúng túng. Tại sao vậy?

Theo tin từ ban tổ chức thì chỉ ít tuần nữa thôi, Mai Phương Thúy sẽ lên đường sang Ba Lan để tranh tài vào cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Đây sẽ cơ hội hiếm có nữa để cô gái 18 tuổi, cao 1m79 này chứng tỏ mình có thể làm nên ‘’điều kỳ diệu’’?

Mai Phương Thuý rút được kinh nghiệm gì từ những người đẹp tiền bối đã từng đem cái đẹp đại diện cho Việt Nam đi thi thố trên trường quốc tế?   

> Hoa hậu Việt Nam 2006: Sắc đẹp bắt đầu lộ diện
  > HHVN 2006: Ngày của người đẹp trổ tài thân thiện
  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp đón bình minh
  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp phơi mình trước biển
  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp đùa với bóng!
  >  HHVN 2006: Khi người đẹp vào vai cô Tấm
  > Ngọc Khánh: Cuộc thi này có thể hơi "căng"!
  > HHVN 2006: Ai sẽ là nữ hoàng trong đêm chung kết?
  > HHVN 2006: Nguy nga những toà thiên nhiên trong đêm tổng duyệt

Một chút buồn thoáng qua khi niềm mơ ước không trở thành sự thật. Rồi một vài ngày nữa, sau khi cuộc thi kết thúc, Bảo Anh sẽ trở về với cuộc sống bình thường để tiếp tục việc học tập của mình nhưng với tất cả những gì đã diễn ra trong suốt 2 tuần qua hẳn sẽ để lại trong trái tim cô mãi mãi.

Soạn: AM 878173 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trước đêm chung kết, trả lời trên một tờ báo điện tử, Bảo Anh thộ lộ rằng cô mong muốn có trong tay giải thưởng phụ Hoa hậu thân thiện, nhưng trên thực tế điều đó lại không xảy ra. Thực sự cô có thấy tiếc về điều này? Bài học mà cô nhận được nhiều nhất từ những cuộc thi sắc đẹp là gì?

Với vai trò Trưởng ban giám khảo, nhà thơ Dương Xuân Nam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 đã hầu như ‘’tránh’’ báo chí về việc tiết lộ những ai sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu và đoạt các giải phụ.

Ông có nói sau cuộc thi này sẽ tiết lộ những điều thú vị mà mình đã từng chứng kiến trong suốt quá trình diễn ra và ở cả những cuộc thi hoa hậu trước đó. Vì vậy, buổi giao lưu tối nay sẽ là một dịp thật hiếm để quý vị có thể vào đặt những câu hỏi hóc búa về những vấn đề liên quan đến cuộc thi như: cách thức tổ chức, danh hiệu, những góp ý….

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

Soạn: AM 878311 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoa hậu Mai Phương Thuý và Á hậu I Lưu Bảo Anh đang trả lời trực tuyến độc giả VietNamNet.

Kim Trung - Nam 30 tuổi - Hà Nội:
- Câu hỏi dành cho anh Dương Xuân Nam: Ở cương vị Trưởng Ban tổ chức, ông có thấy các hoa hậu của chúng ta là quá trẻ (như Nguyễn Thị Huyền và Mai Phuơng Thuý) nên khi buớc vào đấu truờng sắc đẹp quốc tể thuờng bị non? Ở các nuớc khác, nguời ta quy định rõ độ tuổi để định tên từ hoa hậu tuổi teen đến hoa hậu thiếu phụ nhằm tránh sự lệch pha về tư duy cũng như phong cách trình diễn...chúng ta có nên làm như thế không?

Nhà báo Dương Kỳ Anh: - Thực ra ở tuổi 19, 20 cũng không phải là quá trẻ. Nhiều hoa hậu thế giới cũng ở độ tuổi như vậy. Vấn đề là những người đẹp của chúng ta chưa quen tiếp xúc và ứng xử. Đó là do truyền thống khép kín trong xã hội chúng ta tồn tại quá lâu. Điều cần thiết là nhà trường và xã hội cũng như gia đình nên coi việc ứng xử cũng là một bài học cho tuổi trẻ khi bước vào đời.

nguyen minh son - Nam 30 tuổi - tp hcm:
- Xin chúc mừng cuộc thi hoa hậu việt nam thành công tốt đẹp. xin hỏi ông DƯƠNG XUÂN NAM cuộc thi hoa hậu lần này có nhiều người đẹp hơn những năm trước hay không? và trong tương lai VIỆT NAM có thể trỏ thành 1 veneuzela thứ 2 nơi cung cấp các hoa hậu hoàn vũ thế giới hay không?
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Đúng là cuộc thi năm nay có nhiều người đẹp hơn. Còn việc chúng ta có thành một trung tâm sắc đẹp như Venezuela hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng chúng ta có quyền hi vọng.

Nguyễn Anh Tuấn - Nam 22 tuổi - Hà Nội:
- Xin chào bác Trưởng ban tổ chức theo bác cuộc thi HHVN đã đại diện được hết cho vẻ đẹp Việt Nam chưa? Và bác thấy còn điểm gì chưa hài lòng về cuộc thi này?
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Theo tôi, nói đại diện hết có lẽ là chưa chính xác. Bởi vì có thể còn nhiều người đẹp chưa có điều kiện dự thi. Nhưng cơ bản mà nói cũng có thể thấy rằng nhiều người đẹp kỳ thi năm nay đã đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Điều mà tôi chưa hài lòng đó là ứng xử của các người đẹp chưa thật xuất sắc.  

Huy bân thỉu - Nam 20 tuổi - tuyen quang:
- Em có câu hỏi như thế này: Liệu mai sau hoa hậu của chúng ta có đi đóng phim không ?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Em mới vừa đăng quang hôm qua, quyết định này có sớm lắm không anh?

vannon - Nam 50 tuổi - 28 Lê Thánh Tôn- Đà Nẵng:
- Xin Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết cảm tuởng của ông khi thí sinh Mai Phuơng Thuý đăng quang danh hiệu Hoa Hậu Việt Nam 2006. Và một câu hỏi nữa là các câu hỏi dành cho 5 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Hoa Hậu 2006 theo tôi quá đơn giản và hầu như cả 5 thí sinh đều chưa trả lời đúng ý. (Theo thiển ý của tôi đây là những câu hỏi rất đơn giản nhưng hàm chứa một mệnh đề rất cao), vậy ông suy nghĩ gì khi mà các thí sinh đã trả lời một cách rất đơn giản. Trí tuệ của Phụ nữ Việt Nam ở đâu? Ông có buồn lòng về những câu trả lời rất chân phuơng đến như thế hay không? Xin cảm ơn ơn.
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Cảm tưởng của tôi là xứng đáng! Tôi nghĩ rằng Mai Phương Thuý có thể đại diện cho những người đẹp VN để thi HHTG được tổ chức vào tháng 9 tới tại Ba Lan.

Tất nhiên Thuý phải cố gắng rất nhiều. Còn phần thi ứng xử có lẽ do các thí sinh quá hồi hộp trước một biển người như vậy nên chưa diễn tả hết được ý nghĩ của mình. Trong hai tuần tiếp xúc với các thí sinh chúng ta đã đặt ra nhiều câu hỏi ứng xử và thấy các em trả lời hay hơn khi trả lời trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu chỉ qua một vài câu ứng xử mà cho rằng trí tuệ của các người đẹp là thấp e rằng chưa sát thực.

Tuy vậy, vấn đề ứng xử cũng là một vấn đề cần quan tâm không phải chỉ ở các cuộc thi sắc đẹp mà còn cần thiết trong cuộc sống hàng ngày nhất là trong quá trình hội nhập thế giới hiện nay.

Kiều Thị Bích Thủy - Nữ 22 tuổi - 37/1 dốc thọ lão:
- Khi tra loi phan ung xu,em co ve hoi thieu tu tin,vi sao?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Vì em quá xúc động trước tình cảm nồng nhiệt mà khán giả Hòn Ngọc Việt dành cho mình, do quá xúc động nên câu trả lời của em không được trôi chảy lắm.

Soạn: AM 878307 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoa hậu Mai Phương Thuý đang trả lời trực tuyến độc giả VietNamNet tại hòn Ngọc Việt.

Hồ Thị Mai Trang - Nữ 24 tuổi - thành phố huế:
- Thúy à, chị chúc mừng em nhé: Em vừa đỗ ĐH,vừa la tân hoa hậu. Qua theo dõi cuộc thi, chị thấy em rất xứng đáng là tân hoa hậu, duy chỉ có điều  em hinh như hơi mất bình tĩnh, hay do em chưa có kinh nghiệm? Dù sao thì chị cũng đã nhẹ nhõm khi em nhận đươc vươing miện !1 lần chúc mừng em nhé, em có biết vì muốn xem em thi đêm chung kết mà chi phải chạy 25km về nhà để xem, (chi la sv, ở phòng trọ không có ti vi ) chị hi vong em sẽ học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn để đạt được thành tích cao trong cuộc thi hoa hậu thế giới, chúc em thành công!chi se ủng hộ em hết mình!
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Em xin cảm ơn chi về những tình cảm chân thành chị dành cho em. Em sẽ cố gắng làm trong trách nhiệm của một tân Hoa hậu chi ạ!

Ngyen Van Dong - Nam 31 tuổi - Tp.HCM:
- Chào Lưu Bảo Anh, chúc mừng Em đã đạt vị trí Á hậu 1. Anh đã bình chọn cho Bảo Anh trong cuộc thi Hoa Hậu vừa qua. Anh tin em đã thể hiện khả năng của mình, nhưng có một điều muốn hỏi là: Sao khi trình diễn em không cuời, hoặc tuơi hơn nữa, có cảm giác hình như Em hơi buồn, vì sao vậy ? Chúc Em vui.
Á hậu Bảo Anh: - Cảm ơn bạn. Cuộc thi hoa hậu lần này diễn ra 12 ngày tại Hòn Ngọc Việt, chính vì điều đó mà các người đẹp đã phải tập luyện và tham gia rất nhiều hoạt động. Đến phút cuối thì ai cũng mệt mỏi, điều đó cũng ảnh hưởng đến sắc diện của Bảo Anh trong đêm chung kết.

Phong Thanh Dương - Nam 35 tuổi - TP Hồ CHí Minh:
- Câu này xin dành cho ông Dương Kỳ Anh: trải qua mười cuộc thi nhưng phần trả lời ứng xử của thí sinh vẫn như là '' học thuộc trả lời'', vậy theo ông thì làm thế nào để thí sinh mạnh dạn bộc lộ suy nghĩ độc lập của chính mình, thể hiện được quá trình suy nghĩ, nhận thức và nói chung là nhân sinh quan của họ về cuộc sống hiện nay cũng như về đất nuớc ta? tôi vẫn thấy rằng cái cách mà Jenifer Pham trả lời phỏng vấn là điều đáng để chúng ta suy gẫm.. Xin cảm ơn.. Thanh Dương
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Tôi nghĩ các thí sinh dự thi hoa hậu suốt trong hai tuần đã phải làm việc vất vả để hoàn thành 4 cuộc thi ban đầu. Cho nên phần thi ứng xử có lẽ các thí sinh cũng chưa dồn hết sức lực để suy nghĩ. Hơn nữa đứng trước một biển người như vậy tôi e rằng các thí sinh chưa thật sự chuẩn bị cho mình tâm lý vững vàng, nhiều em còn run và không bộc lộ hết được cảm nghĩ chân thành của mình.

Nếu các em được chuẩn bị từ trong trường học cũng như ở gia đình, xã hội tốt hơn chắc chắn phần thi ứng xử sẽ làm khán giả hài lòng. Bạn vừa nói đến Jenifer Phạm chính là nói đến một ví dụ sinh động về một xã hội, một môi trường cởi mở luôn tạo cho con người biết cách ứng xử tốt nhất trong cuộc sống.

Từ Thị Diệu Huyền - Nữ 25 tuổi - Tp Đồng Hới - Quảng BÌnh:
- Chào Lưu Bảo Anh!. Bạn rất xinh, rất điềm đạm, bình tĩnh trước câu hỏi của mình. Và đặc biệt, bạn trả lời câu hỏi ứng xử khá thông minh.Tuy nhiên, bạn không trở thành Hoa hậu Việt Nam 2006. Bạn biết li do tại sao không!!!!????
Á hậu Bảo Anh: - Mình nghĩ để đạt danh hiệu Hoa hậu thì còn phụ thuộc vào quyết định của Ban giám khảo. Mình tôn trọng quyết định của Ban giám khảo và cảm ơn bạn đã có câu hỏi rất hay.

ho thi huong - Nữ 20 tuổi - ha noi:
- có nhiều người cho rằng hoa hậu 2006 chưa xứng đáng với danh hiệu. Mai Phương Thuý nghĩ gì về điều này?.
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Bất kỳ Hoa hậu nào khi đăng quang cũng đều nhận được những ý kiến nhiều chiều. Theo em, điều duy nhất em có thể làm là làm sao cho xứng đang với danh hiệu mình đã nhận được.

Soạn: AM 878305 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhà báo Dương Xuân Nam.

Trungkim  - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Thưa anh Dương Xuân Nam, qua 3 cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền phong gần đây chúng tôi có cảm giác thí sinh ngày càng bầu bĩnh hơn và có học hơn. Liệu có phải đó là các tiêu chí của nguời phụ nữ tuơng lai mà chúng ta mong muốn?
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Bạn có một nhận xét rất ''hóm''! Tất nhiên ngày càng có học hơn là điều tất yếu bởi vì xã hội chúng ta đang phát triển. Còn có bầu bĩnh hơn không thì chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi.

phan thị hồng thủy - Nữ 18 tuổi - phú yên
- Chị Bảo Anh ơi! Nói thiệt em rất tiếc khi chị chỉ đoạt danh hiệu á hậu 1. Khi xem phần biễu diễn của chị trong đêm chung kết em rất thích, chỉ mong chị sẽ là hoa hậu thôi, nhưng thật đáng tiếc. Em có câu hỏi này muốn hỏi chị:'''' Chị sẽ dự định làm gì trong thời gian tới với danh hiệu là á hậu 1, nếu như chỉ có hoa hậu mới làm những công việc cộng đồng thôi, thì với chị họ sẽ giao cho chị công việc gì để xứng đáng với danh hiệu mà chị nhận được" Em chờ câu trả lời từ chị
Á hậu Bảo Anh: - Cho dù không đạt được danh hiệu Hoa hậu, nhưng theo Bảo Anh thì làm những công việc có ích cho cộng đồng không phải là trách nhiệm của chỉ riêng hoa hậu, nó xuất phát từ trái tim của mọi người. Bảo Anh sẽ tiếp tục đi con đường của mình, sẽ xứng đáng là một người đẹp về hình thức lẫn nhân cách.

do van dung - Nam 54 tuổi - 29 Ng. Dinh Chieu,Q1, tp HC M:
- Thưa nhà báo DƯƠNG KỲ ANH, Truởng ban TC cuộc thi. Truớc đêm chung kết HHVN, ông dự đoán tốp đầu là 5 hay 3 người? Trong top mà ông dự đoán có theo thứ tự 1-2-3... không ? và so với thực tế thì dự đoán của ông chính xác đến mức nào ? Xin cảm ơn!
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Tôi là người ở trong BGK nên việc dự đoán là tất nhiên. Không những dự đoán mà tôi còn có những dự định cho các vị trí sau gần hai tuần BGK trực tiếp quan sát các thí sinh. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là đêm chung kết ở đó chúng ta đã bàn bạc cân nhắc để đi đến quyết định, trao các giải thưởng và danh hiệu như bạn đã biết.

kimtrung - Nam 28 tuổi - Nghệ An:
- Chào anh Dương Xuân Nam. Tôi thấy cách tổ chức đêm chung kết có nhiều điểm không ổn lắm ví dụ như sân khấu trải thảm đỏ, áo tắm của các thí sinh cũng màu đỏ lại cộng thêm ánh sáng hơi loá nữa cho nên không những không tôn đuợc vẻ đẹp của các thi sinh mà còn tạo cảm giác xấu cho nguời xem nữa. Ông nghĩ sao?
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Tôi nghĩ đó là ý tưởng của nhà đạo diễn muốn tạo nét rực rỡ cho màn mở đầu. Tuy nhiên hiệu quả của nó đến đâu còn là sự cảm nhận khác nhau của khán giả. Tôi nghĩ đó cũng là một kinh nghiệm đối với chúng tôi để tổ chức những lần sau tốt hơn.

Nguyen Hoai Nam - Nam 26 tuổi - 19E/33 Cay Sung P14 Q8 TPHCM:
- Bảo Anh trông thật điệu đàng và có nụ cười rất đẹp, Nam muốn hỏi Bảo Anh có quan niệm về hạnh phúc trong tình yêu như thế nào, nếu người mình yêu thương mà tự nhiên lại nói chia tay chẳng hạn, minh có nên mãi mãi yêu vậy nữa không?
Á hậu Bảo Anh: - Mình quan niệm hạnh phúc trong tình yêu phải xuất phát từ 2 phía, không bị ảnh hưởng bởi  vật chất, danh vọng. Chính vì điều đó, nếu đột ngột nghe một lời chia tay có lẽ mình sẽ cảm thấy thất vọng và bị xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của mình

Trần Mạnh Cường - Nam 21 tuổi - Ký túc xá Ngoaị Ngữ-Đại học Ngoaị Ngữ-Đại học QGHN:
- Chào Phương Thuý-tân hoa hậu Việt Nam!. Xin chúc mừng Thúy vì những gì Thúy đã làm được!Thật là hạnh phúc phải không?Mình đoán là đêm qua Thúy không ngủ được đúng không?Cho mình hỏi Thúy một vài câu nhé!Thúy có tập một môn thể thao nào không mà sao Thúy cao thế? (Sau này có chọn chồng "xứng đôi vừa lứa" thi cũng hơi...khó khăn ấy nhỉ?).Mình được biết là Thúy có hai sự lựa chọn cho con đường học vấn của mình:một là ĐH RMIT,hai là ĐH Ngoaị Thương,vậy Thúy "thich" trường nào hơn? (cho dù Thúy chon trường nào thì mình cũng xin chúc cho Thúy thành công!).Câu hỏi cuối cùng:Thúy của đời thường là Thúy như thế naò?Xin chúc Thúy cùng gia đình mạnh khỏe và thi tốt ở cuộc thi HHTG nhé!Bye!
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Về chiều cao thì do thừa hưởng của bố, thể thao Thuý cũng thường xuyên chú ý rèn luyện. Còn chọn chồng tương lai thì em... chưa nghĩ tới! Em còn bé lắm mà! Về học vấn em vẫn đang cân nhắc, vì cả hai trường đều rất tốt. Xin cảm ơn anh đã quan tâm!

Phạm Đình Tảo - Nam 27 tuổi - Hà Nam:
- Xin kính chào 3 vị khách quý trong đêm giao lưu tối nay.. Xin được gửi tới Hoa hậu Mai Phương Thúy và Á hậu 1 Lưu Bảo Anh câu hỏi như sau:. " Theo em, tố chất nào được coi là quan trọng nhất của một hoa hậu?".
Á hậu Bảo Anh: - Tố chất quan trọng nhất của một hoa hậu là nghĩ đến những người xung quanh nhiều hơn bản thân mình. Vì hình ảnh hoa hậu là đại diện cho vẻ đẹp của chân, thiện, mỹ.

Duong Tan Hung - Nam 25 tuổi - Phu Quoc - Kien Giang:
- Xin hỏi tân HHVN: theo Mai Phuong Thuý thì yếu tố nào giúp bạn thành công trong đêm chung kết? Phuong Thuý dự định làm gì trước tiên sau khi đoạt vương miện HHVN 2006?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Em đã thực sự cảm thấy rất hào hứng với các phần thi của mình vì em đã trình diễn hết mình. Chính sự thăng hoa của cảm xúc và sự chân thật đã giúp em thành công. Trước tiên em sẽ phải dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện.

Phương Chi - Nữ 29 tuổi - TP. HCM:
- Câu hỏi dành cho ông Nam: Chúng tôi rất có ấn tượng về cuộc thi HHVN năm nay.  Tuy nhiên nhiều người chưa hài lòng với câu trả lời rất lúng túng của tân HH. Và xin hỏi tại sao lần này lại là ông lên trao Vương miện chứ không phải cựu HH như thông lệ của VN và Thế giới. Điều này đã tạo ra sự lúng túng khiến cô HH nhiều lần suýt nữa thì rơi Vương Miện. Xin cảm ơn!
Nhà báo Dương Xuân Nam: - Theo như tôi biết có nhiều nước do đương kim hoa hậu trao nhưng cũng có nhiều nước do nhà tổ chức trao. Đó cũng là thông lệ khác nhau. Báo Tiền Phong là người khởi xướng ra cuộc thi Hoa hậu VN đầu tiên của nước VN thống nhất. Và đã tổ chức thành công 10 cuộc thi HHVN nên tôi nghĩ đại diện cho báo Tiền Phong lên trao vương miện cho hoa hậu cũng là điều hợp lý.

LE DUC THUAN - Nam 22 tuổi - 183A PHUNG HUNG P14 Q5:
- Lời chúc mà á hậu nhận đầu tiên là của ai?.
Á hậu Bảo Anh: - Lời chúc đầu tiên mà Bảo Anh nhận được là từ người mẹ thân yêu của mình qua điện thoại. Mặc dù mẹ Bảo Anh có mặt trong đêm chung kết nhưng hai mẹ con không thể gặp mặt nhau, ôm nhau thắm thiết mà Bảo Anh chỉ có thể nghe lời nói nghẹn ngào của mẹ qua điện thoại. Giá như lúc đó có mẹ ở bên cạnh Bảo Anh thay vì nhận được lời chúc, Bảo Anh sẽ nhận được vòng tay yêu thương và tự hào của mẹ.

Nguyễn Hải Đăng - Nam 30 tuổi - Nam Định:
- Xin hỏi Hoa Hậu Mai Phuơng Thuý: Tôi biết là bạn sắp sang Ba Lan dự thi Hoa Hậu thế giới, bạn có tự tin không? Hình như bạn rất giỏi ngoại ngữ thì phaỉ? Chúc bạn sẽ thành công!
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Mình đang rất cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi HHTG, mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn vì thời gian chuẩn bị khá gấp gáp. Mình không dám nói là mình giỏi ngoại ngữ, mình chỉ có khả năng giao tiếp một cách lưu loát. Như thế là khá chứ chưa phải giỏi. Cảm ơn vì lời chúc của anh.

Trần Minh Nhật - Nữ 20 tuổi - Hà Nội:
- Có nguời nói trông bạn trẻ con,Thúy ơi,bạn nghĩ thế naò?
Hoa hậu Mai Phương Thuý: - Em thấy đấy là một lời nhận xét rất hay vì thực tế em mới 18 tuổi, vẫn còn giữ nét trẻ trung, ngây thơ của tuổi mới lớn.

Soạn: AM 878303 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Á hậu I Lưu Bảo Anh đang giao lưu cùng độc giả VietNamNet tại hòn Ngọc Việt.

Nguyễn Hoàng - Nam 45 tuổi - Thành phố HCM:
- Chào Lưu Bảo Anh. Dù không được bình chọn là Hoa Hậu của năm nay, nhưng em rất xinh đẹp và dể thương. Tôi có một câu này muốn hỏi em: Giữa danh hiệu hoa hậu hình thể và hoa hậu tâm hồn em mong mình được khán giả cũng như ban giám khảo bình chọn em với danh hiệu nào?
Á hậu Bảo Anh: - Nếu chỉ có 2 sự chọn lựa Bảo Anh sẽ chọn hoa hậu tâm hồn, vì tâm hồn thì không bao giờ bị tàn phai theo năm tháng. Nhưng nếu có sự lựa chọn thứ 3 thì Bảo Anh vẫn muốn làm hoa hậu Việt Nam hơn, đúng không anh?!

pham thanh binh - Nam 30 tuổi - tpHCM:
- chào Mai Phương Thuý,chúc mừng vương miện hh2006 đả đến với em.Hiện tại mọi người đang đặt cho em một nhiệm vụ lớn là đứng trong top 10 của cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới 2006.Em có nghĩ điều đó là quá sức với em không? và em sẻ chuẩn bị gì cho cuộc chơi lớn sắp tới...
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Em thấy đó là một trách nhiệm nặng nề. Em sẽ cố gắng hết sức mình để làm điều tốt nhất có thể. Em cũng cố gắng rèn luyện sức khoẻ, tính linh hoạt để tham gia vào sân chơi lớn như Hoa hậu Thế giới.

Quang Hưng - Nam 33 tuổi - Hà Đông - Hà tây:
- Xin chào Á hậu Bảo Anh: Bạn cho tôi cũng như các độc giả của Vietnamnet biết suy nghi của bạn về vẻ đẹp cũng như các phẩm chất truyền thống của phụ nữ Á đông còn có trong phụ nữ hiện đại ngày nay không. cám ơn bạn.
Á hậu Bảo Anh: -  Câu hỏi của bạn rất hay. Là một phụ nữ Á đông, Bảo Anh tự hào khi vẫn còn giữ được những suy nghĩ về các giá trị truyền thống của người phụ nữ, đồng thời cũng không ngừng trau dồi các kỹ năng cần có dể có thể làm việc độc lập - đó là vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại ngày nay. Không có gì khó khi dung hoà giữa vẻ đẹp truyền thống và vẻ đẹp hiện đại trong con người phụ nữ Á đông.

nguyen thi thu Hue - Nữ 40 tuổi - Ha noi:
- Chúc mừng Thuý bé bỏng của cô đã thành Hoa hậu. Thật là công bằng vì những gì cháu theo đuổi đã thành sự thật. Học giỏi, xinh đẹp, thông minh, quyết tâm vượt lên số phận bằng chính tài năng của mình. Cô mừng lắm Lọ Lem bé bỏng ạ. Cô Thu Hue.
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Cháu nhận ra cô rồi. Cám ơn cô vì lời chúc. Muộn thế này mà cô vẫn còn thức để giao lưu với cháu cơ à? Cho cháu gửi lời chúc sức khoẻ tới toàn thể gia đình cô.

Phan Ái Ngọc - Nữ 22 tuổi - 17 Kiệt 20 luơng Y , TP Huế:
- Chị Bảo Anh thân mến .Chị đã chinh phục em bởi một vẻ đẹp tự nhiên , một vẻ đẹp sang trọng .Em cũng rất ấn tuợng câu hỏi ứng xử của chị , em nghĩ chị có đầy đủ bản lĩnh để tránh đuợc những cám dỗ đó.Em rất muốn nói chuyện với chị , sinh nhật chị ngày nào .Ah chị có thể cho em cái yahoo của chị đuợc không? Em luôn ủng hộ chị , chúc chị thành công trong cuộc sống .Chào chị
Á hậu Bảo Anh: - Địa chỉ email của mình là:
kennixliu@yahoo.com. Cảm ơn bạn nhiều.

LE DUC THUAN - Nam 22 tuổi - 183A PHUNG HUNG P14 Q5:
- Bao Anh co thay tiec nuoi gi khong khi minh khong dat duoc hoa hau viet nam 2006?.
Á hậu Bảo Anh: - Dù không đạt được danh hiệu hoa hậu Việt Nam nhưng trong lòng ba mẹ của mình, mình đã là một hoa hậu!

Mi - Nữ 29 tuổi - TP>HCM:
- Chúc mừng Phuơng Thuý, em rất xinh và cuời rất duyên, rất tuơi. Tuy nhiên ở các nuớc Phuơng Tây, nguời có "răng khểnh" sẽ không đuợc hoan nghênh lắm, đây có thể là 1 trở ngại nếu muốn ghi điểm trong lòng BGK và khán giả Ba Lan và quốc tế. Em nghĩ như thế nào về điều này ?!
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Trong quan niệm của người VN thì răng khểnh rất duyên dáng nhưng có thể đó là một điều bất lợi khi bước ra đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, em nghĩ vấn đề là vẻ đẹp tâm hồn được toát ra từ bên mỗi con người trong mới là điều cần quan tâm nhất.

TUẤN ANH - Nam - HA NOI:
- Hỏi Lưu Bảo Anh: Mọi người cho rằng em trả lời câu hỏi hôm qua rất hay nhưng nếu để ý kỷ hơn nữa thì nửa cuối câu trả lời em có vẻ hơi run thì phải?
Á hậu Bảo Anh: - Vâng! Quả thật là em rất run, vì khi trả lời câu hỏi trước hàng ngàn khán giả, sự bình tĩnh cũng có giới hạn cuả nó, em tin rằng câu trả lời của em xuất phát từ bản thân em. Cảm ơn sự tinh tế của anh!

Soạn: AM 878301 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoa hậu Mai Phương Thúy đang trả lời trực tuyến độc giả VietNamNet tại hòn Ngọc Việt.

levannhieu - Nam 25 tuổi - saigon:
- Chào Phuơng Thuý,mình thấy bạn cao nhất trong các thí sinh tham gia cuộc thi này. Không biết Bố Mẹ bạn có cao như bạn không? Bạn thuờng chơi môn thể thao nào nhất vậy?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Bố em cao 1m81, mẹ em 1m65, em có một em nhỏ mới học lớp 8 nhưng cao 1m70. Em thường hay chạy bộ mỗi buổi sáng.

nguyen thuy tien - Nữ 26 tuổi - thanh xuân:
- - Xin chào Bảo Anh, có vẻ như Bảo Anh vẫn nuối tiếc với danh hiệu Hoa hậu VN?
Á hậu Bảo Anh: - Nếu như mình nói KHÔNG thì không đúng với bản tính con người, ai cũng mong muốn đạt được danh hiệu cao nhất. Điều nuối tiếc sẽ là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình.

huyen - Nữ 20 tuổi - hanoi:
- Bạn có nghĩ là sau cuộc thi hoa hậu này các nhà thiết kế sẽ phải làm xem xét lại việc thiết kế vuơng miện hoa hậu cho hợp lí hơn không?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Đây là một câu hỏi rất dí dỏm và hài hước. Em hi vọng, những năm sau BTC nên làm vương miện dễ đeo hơn để không bị tuột như trường hợp của em trong đêm chung kết.

Trần Minh Đức - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Thuý ơi em đã có bạn trai chưa? Em có nghĩ với chiều cao như vậy em sẽ khó tìm được một chàng trai vừa cỡ không?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Em chưa có bạn trai anh ạ. Đối với em chiều cao không quan trọng, cái quan trọng là sự đồng cảm về tâm hồn.

Phạm Đình Tảo - Nam 27 tuổi - Hà Nam:
- Gửi Á Hậu Bảo Anh: Theo em thì sự lế phép với mọi người khi trả lời câu hỏi có cần phải đặc biệt quan tâm không?
Á hậu Bảo Anh: - Trẻ em Việt Nam được giáo dục từ nhỏ về sự lễ phép, điều đó rất cần thiết trong cuộc sống. Nó thể hiện sự kính trọng, khiêm tốn. Chính vì vậy khi đứng trước hàng ngàn khán giả, mình nghĩ rằng sự lễ phép là rất cần thiết vì điều đó thể hiện sự tôn trọng của  mình đối với tất cả mọi người. Và, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến sự lễ phép, vì đó là một trong những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

nguyen thanh tung - Nam 20 tuổi - ha noi:
- Anh có 2 bức ảnh của em chụp bằng webcam, mặc đồng phục nữ sinh trông em xinh một cách giản dị. Vậy ngoaì đời em có phải người như thế không?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Làm sao anh có vậy? Hay thế, em hơi bị bất ngờ đấy. Ngoài đời em là một người.... như anh nhận xét ý. (cười).

Mi - Nữ 29 tuổi - TP>HCM:
- Chào Bảo Anh, bạn đã trả lời là nếu là hoa hậu thì sẽ làm từ thiện nhiều.. nhưng theo tôi Á Hậu vẫn có thể làm tốt như hoa hậu, nhất là trong lĩnh vực nhân đạo, giờ đây đã là Á Hậu, bạn không nghĩ thế sao?
Á hậu Bảo Anh: - Nếu không là á hậu mình vẫn sẽ làm từ thiện, vì điều đó xuất phát từ trái tim mình chứ không phải từ bất kỳ một danh hiệu nào.

nguyễn hồng hạnh - Nữ - hà nội:
- Em nghe noí, chị Thúy giỏi tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ ạ. Thế bí quyết học tiếng Anh của chị là gì vậy ạ?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Bí quyết của chị là đọc nhiều chuyện, sách bằng tiếng Anh. Hạnh cứ làm thử theo cách của chị xem sao nhé.

Nguyễn Hải Hà - Nữ 19 tuổi - Hanoi
- Em rất thích những nét đẹp trên khuôn mặt chị,Á hậu Lưu Bảo Anh.Em thích cái cách mà chị trả lời câu hỏi của ban giám khảo,rất thông minh và thẳng thắn.Ban đầu khi nghe câu hỏi của chị,em nghĩ chị sẽ trả lời thứ quý giá nhất có lẽ là tình yêu thương.Nếu được trả lời laị,chị có chọn khác đi không?
Á hậu Bảo Anh: - Mỗi người đều có một sự lựa chọn cho riêng mình. Nếu được chọn lại thì chị cũng vẫn chọn bản lĩnh là điều quan trọng nhất. Bởi trong cuộc sống điều gì cũng quan trọng cả, nhưng nếu không có bản lĩnh mình sẽ mất đi những thứ còn lại.

thạch anh - Nam 20 tuổi - tp hồ chí minh:
- Chúc mừng Bảo Anh! bạn có biết mắt bạn tối hôm qua bi nhòe làm mất đi vẽ đẹp tự nhiên của bạn không?
Á hậu Bảo Anh: - Chắc bạn là một người quen của mình, vì chỉ có người quen mới nhận ra được vẻ đẹp tự nhiên của mình, hihiii! Cảm ơn bạn nhé!

Nguyen Thanh Tuyen - Nam 25 tuổi - KTT Truong Cao Dang Thong Ke - TP. Bac Ninh:
- Chào Mai Phương Thuý! Xin chúc mừng bạn.Tôi muốn hỏi bạn 1 câu hơi riêng tư một chút. Theo bạn thì một người đàn ông mẫu mực cần phải có những tiêu chuẩn gì? Thần tượng của bạn là ai?Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn sẽ mãi mãi trẻ đẹp và thành công. Bạn sẽ luôn là hoa hậu trong lòng tôi.
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Thần tượng của em là Angelia Jolie. Cảm ơn anh về lời chúc.

Soạn: AM 878297 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Á hậu I Lưu Bảo Anh đang giao lưu cùng độc giả VietNamNet tại hòn Ngọc Việt.

Nguyễn việt hà - Nam 21 tuổi - Hà nội:
- Chắc chị Bảo Anh đã có bạn trai rồi,vậy khi chị đi thi hoa hậu Việt Nam thì bạn trai chị có suy nghĩ gì không,có sợ mất bạn gái không :)
Á hậu Bảo Anh: - Nếu như bạn gái em đi thi hoa hậu và đạt danh hiệu á hậu 1 thì em có lo sợ điều đó không? Hihihi!!!

Nguyen Anh TUan - Nam 19 tuổi - Sai Gon:
- Chị Phương Thúy ơi. Chị thấy Nha Trang thế nào? Hiện tại chị vẫn còn ở Nha Trang chứ?
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Nha Trang đẹp lắm, đặc biệt là nước biển. Hiện tại chị vẫn còn ở Nha Trang. Ngày mai Thuý cùng các thí sinh sẽ trở về HN.  

bùi thành trung - Nam 20 tuổi - tuyên quang:
- Chào Thuý, em nói đối với em chiều cao không quan trọng mà quan trọng là sự đồng cảm vậy nếu anh cao 1m50 em có thể chấp nhận anh không??
Hoa Hậu Mai Phương Thuý: - Cũng có thể lắm chứ!!!!

Thái Hòa - Nam 54 tuổi - Hải Phòng, Lê chân quận,Cát Dài phường:
- Bảo anh có buồn vì không được chọn là hoa hậu không.tôi là một doanh nhân.tôi rất ấn tượng về cách ứng xử của BA.toi có lời mời chân thành cho chức phó giám đốc phụ trách đối ngoaị của công ty tôi.CTY Kinh doanh địa ốc và khách sạn Thái Hoà.Ba có thể tham gia bất cư lúc nào
Á hậu Bảo Anh: - Cảm ơn lời mời của anh, tuy nhiên hiện tại con đường học vấn của em còn dài và em vẫn muốn tiếp tục theo học. Có thể đến một lúc nào đó em sẽ nhờ anh tư vấn trong vấn đề kinh doanh (nếu có), lúc đó hy vọng anh vẫn còn nhớ tới Bảo Anh và không từ chối lời đề nghị tư vấn đó!

Vì ngày mai Bảo Anh và các bạn phải bay sớm nên Bảo Anh rất tiếc khi phải chia tay với các bạn tại đây. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, xin chào và hẹn gặp lại!

  • Ban văn hoá VietNamNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,