221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
923010
Thử lòng MTV trước live show
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Thử lòng MTV trước live show
,

(VietNamNet) - Hai thành viên kỳ cựu nhất của nhóm MTV là Lê Minh và Anh Tuấn sẽ trả lời như thế nào với cùng một câu hỏi?

MTV & Friends

                                 MTV và những người bạn

Bảy năm thành lập là quãng thời gian quá dài cho một nhóm nhạc. Bao chuyện thăng trầm, những lúc hợp rồi tan, cả ước mơ live show kéo dài 2 năm mới đủ tiền thực hiện... Tối nay, 26/4/2007, live show MTV và những người bạn sẽ diễn ra tại sân Lan Anh. Trước giờ biểu diễn, chúng ta thử lòng hai thành viên sáng lập là Lê Minh và Anh Tuấn xem tình yêu của họ dành cho nhóm và cho Rock có chênh lệch hoặc khác nhau quá nhiều không?

Trong những giai đoạn khủng hoảng của rock Việt nói chung, nhóm làm gì để nuôi dưỡng tình yêu với rock?

Lê Minh: - Rock đối với MTV là máu là niềm đam mê là không khí. Nhóm chỉ ngại mình không được công nhận thôi. Lấy ngắn (MTV) nuôi dài (MTV & Friends) là điều MTV đang làm mỗi ngày để nuôi dưỡng tình yêu với Rock.

Anh Tuấn
Anh Tuấn
Anh Tuấn: - Thật ra lúc nhóm mới thành lập chưa định hướng rõ ràng được thể loại mình theo đuổi mà đơn thuần chỉ là thể hiện những ca khúc mình cảm thấy phù hợp và yêu thích. Từ khi gặp và làm việc với anh Tuấn Khanh, anh là người thầy hướng dẫn những bước đi đầu tiên cho nhóm.

Rock như là một cơn sóng ngầm chảy trong máu từng thành viên và đến giai đoạn nhóm bắt đầu tự lực bước đi, trải qua nhiều sóng gió và biến cố cũng như một tác động làm cho cơn sóng ngầm này bung phát dữ dội

Liên tục đổi thành viên có phải là biểu đồ thể hiện sự khủng hoảng của nhóm?

Lê Minh: - MTV thay đổi 2 lần và mỗi sự thay đổi đều đem đến cho nhóm những màu sắc đa dạng. Tất nhiên không ai muốn việc xáo trộn đội hình cả nhưng thay đổi để phát triển, không lụi tàn là điều nên làm chứ. Để gây dựng một tập thể vững chắc đòi hỏi không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên MTV luôn tồn tại 2 trụ cột quan trọng nên những giai đoạn khủng hoảng cũng nhanh chóng qua đi.

Anh Tuấn: - Thay đổi thành viên chỉ là sự thay đổi về hướng đi của từng thành viên. Chúng tôi bước chung với nhau trên một con đường và đến lúc gặp những ngã rẽ thì mỗi người phải tự lựa chọn cho mình những ngã rẽ thích hợp nhất với khả năng và hướng đi của họ… Những người còn lại chung một con đường thì vẫn tiếp tục đi… và đến lúc lại gặp những ngã rẽ khác…

Đối với một nóm nhạc nam, các bạn thường tranh cãi với nhau về điều gì nhất?

Lê Minh
Lê Minh
Lê Minh: - Chúng tôi rất ít tranh cãi, mọi người đều biết và làm tốt công việc của mình. Điều thường dẫn đến tranh cãi nhất của một nhóm nhạc có lẽ là giờ giấc sinh hoạt.

Anh Tuấn: - Đối với một nhóm nhạc nam thì đa số chỉ là những tranh cãi về chuyên môn và công việc, những kế hoạch cho tương lai… Vì đó là những điều mà chúng tôi thật sự quan tâm nhất.

Khi Rock Việt đang lững lờ chưa biết trôi về đâu thì MTV có album Thời gian và một live show rock. Vào thời điểm này có quá chậm không? Tại sao thế?

Lê Minh: - Chúng tôi luôn biết mình đang đứng ở đâu. Bảy năm là khoảng thời gian vừa đủ để MTV tự tin thực hiện ước mơ của mình. Hiện nay chúng tôi đủ độ chín về mọi mặt nên đâu còn gì phải chần chừ. Từ đầu năm đến giờ MTV & Friends đã tự tổ chức 4 đêm diễn dành cho sinh viên học sinh ở TP.HCM và Hà Nội. Khán giả sinh viên lúc nào cũng “máu” nhất, họ nhiệt tình đến vô tư, chịu chơi đến mức không thể tưởng tượng! Họ truyền lửa cho chúng tôi và ngược lại… Những giây phút được “điên”, được hòa mình cùng với họ không thể nào quên. Đối với chúng tôi, thời điểm lúc nào không thành vấn đề, quan trọng là thích hợp.

Anh Tuấn: - Chúng tôi vẫn miệt mài theo đuổi con đường của chúng tôi dù Rock Việt có khủng hoảng hay lên ngôi thì đối với chúng tôi vẫn không có sự khác biệt. Thật sự album Thời Gian và Liveshow trong giai đoạn bây giờ đối với chúng tôi không có gì là chậm cả vì chúng tôi phải chọn được giai đoạn thích hợp nhất và cảm thấy vững vàng, chín mùi nhất trong chuyên môn cũng như tất cả những điều kiện khác. Không chạy theo phong trào nên chúng tôi không quan tâm Liveshow của chúng tôi diễn ra vào thời điểm nào mà quan trọng nhất là lúc chúng tôi cảm thấy thích hợp nhất.

MTV sẵn sàng cho live show 26/4/2007
MTV sẵn sàng cho live show 26/4/2007

Biểu diễn bình thường mỗi đêm ở các bar, nhóm có hát rock không?

Lê Minh: - Có chứ! Tuy nhiên vẫn phải xen kẽ giữa Rock và Pop. Khán giả ở mỗi nơi khác nhau, phải ép mình một chút, tùy cơ ứng biến.

Anh Tuấn: - Biểu diễn bình thường ở các bar thì bắt buộc chung tôi phải biết sắp xếp các bài hát làm sao để có thể phục vụ tốt nhất nhiều sở thích âm nhạc của khán giả. Vẫn phải xen kẽ những bài rock nhưng chúng tôi phải biết đất dụng võ để không làm mệt mỏi tai nghe của những khán giả không mặn mòi lắm với thể lọai rock.

Nếu có fan rock nói MTV hát rock mà… sến, MTV nghĩ như thế nào?

Lê Minh: - MTV không quan tâm ai nói mình sến hoặc nửa mùa. Sẵn sàng chơi “một mùa” nếu có người cho chúng tôi biết khái niệm thế nào là rock một mùa, thậm chí hai hoặc ba mùa, MTV sẽ cố gắng chơi cho tới. hi..hi..

Anh Tuấn: - Nhận xét và đánh giá như thế nào là do quan điểm của từng người, mình không thể bắt người ta phải có cùng quan điểm với mình được. Chúng tôi chỉ tập trung làm những gì mà chúng tôi cho là thích hợp nhất với chúng tôi, trong khả năng của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy thích mặc dù có người cho nó là “sến” đi nữa.

  • Thanh Chung  (Thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,