221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
927452
Nhạc vũ trường
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Nhạc vũ trường
,

(VietNamNet)- Gần như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, khi cuộc tranh luận về nhạc Việt trên VietNamNet vào hồi nóng bỏng thì trong thực tế đã xảy ra vụ vũ trường New Century: Âm nhạc kích động và thuốc lắc song hành cùng giới trẻ.

 >> Tập kích vũ trường New Century, tạm giữ hơn 1.000 dân chơi
 >> Cà phê MGM Sài Gòn: hàng trăm dân "bay"...gãy "cánh"
 >> Ô kìa, Nhạc Việt không... quần áo!

0.jpg
Tập kích vũ trường New Century.
Độc giả Hoàng Hoa (Đại học Huế) đã có ngay bài viết nóng gửi về mong góp thêm một tiếng nói vào cuộc luận chiến âm nhạc. Vì là ý kiến riêng của một nhạc sĩ nên bài viết này có thể quá cực đoan nhưng để rộng đường dư luận, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Nếu theo cách lập luân của bạn Trang Sinh (nhạc viện Hà nội): “Hãy cho tôi biết bạn thích nhạc gì, tôi có thể đoán bạn là ai, tầm văn hoá của bạn ra sao? “ thì các bạn hãy đoán xem trong vũ trường này (cũng như tất cả các vũ trường, đều là tụ điểm nhức nhối về tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm, lừa đảo, trộm cắp…) họ sẽ chơi nhạc gì? Dễ đoán quá phải không: chắc chắn tới 100% là thứ nhạc “Gào rống lên và nhảy chồm chồm, khoe đùi khoe rốn” chứ còn loại nhạc nào nữa. Sẽ là các loại nhạc Pop nhạc bình dân như Rock, Jazz, R&B, Hip-hop v.v.. phải không các bạn?

Và những ca sỹ biểu diễn trong các vũ trường như thế này với cát-xê rất cao là ai? là các ngôi sao ca nhạc mà tuổi trẻ ngưỡng mộ như Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Thanh Lam, Mỹ  Linh, Anh Khoa, Siu Blach v.v… Vậy thì sao họ vẫn vô can trong những vụ tập kích vào tệ nạn xã hội như thế này nhỉ ? thuốc lắc, ma tuý thì bị cấm, bị xử tù, nhưng cái thứ nhạc luôn đi kèm với nó thì lại được tung hô, và luôn luôn được vinh danh trên các kênh truyền hình quốc gia ??? Nghịch lý phải không?

Vì vậy tôi nghĩ, những người có trách nhiệm, hãy khẩn trương đưa vào các trường học, giáo dục từ nhỏ cho công dân Việt Nam biết nghe những dòng nhạc lành mạnh, dòng nhạc đỉnh cao, và hãy có chiến lược đầu tư cho dòng nhạc này bởi nó chính là bộ mặt văn hoá của quốc gia. Các đài truyền hình cũng đừng nên quảng bá cho thứ nhạc “Gào rống lên và nhảy chồm chồm” nữa.  Nếu không thì chỉ vài năm nữa thôi, bộ mặt âm nhạc của quốc gia sẽ rặt một thứ nhạc: đó là NHẠC VŨ TRƯỜNG.

  • Hoàng Hoa (Đại học Huế,  Email :  hoanghoa@yahoo.com.vn)
     
    Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,