221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
936982
Cấm Sinh viên nghệ thuật diễn ở vũ trường, bar
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Cấm Sinh viên nghệ thuật diễn ở vũ trường, bar
,

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT) vừa có công văn gửi các trường văn hóa - nghệ thuật trên toàn quốc đề nghị không cho phép học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia biểu diễn nghệ thuật tại vũ trường, bar, karaoke.

Ông Phạm Đình Thắng: Sinh viên nghệ thuật chẳng học được gì khi hát ở vũ trường!
Ông Phạm Đình Thắng: Sinh viên nghệ thuật chẳng học được gì khi hát ở vũ trường!

Công văn ghi rõ: “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhắc nhở các em HSSV thuộc trường khi tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật ngoài giờ học.

Không cho phép HSSV tham gia biểu diễn tại quán bar, vũ trường, quán karaoke và các tụ điểm dễ nảy sinh tệ nạn xã hội”.

Để hiểu hơn về quy định này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng quản lý băng đĩa ca nhạc và sân khấu (Cục Nghệ thuật biểu diễn)

Ông Phạm Đình Thắng: "các vũ trường, quán bar không bao giờ thể hiện những bản nhạc, điệu múa mà HSSV học ở trường chuyên nghiệp. Thầy cô dạy lấy hơi, nhả chữ, nhưng vào đấy phải gào lên mà chả ai nghe. Múa thì ôm cột, mặc hở hang và minh họa cho ca khúc. Đó không phải là môi trường tốt cho các em cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, mà còn dễ nảy sinh tệ nạn"

Ông Thắng cũng khẳng định: Không phải mọi quán bar, vũ trường đều xấu. Chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT là tăng cường giám sát các em HSSV.

Đề cập tới vấn đề làm thêm của sinh viên các trường nghệ thuật, Ông Thắng cho biết: "Rất nhiều chỗ để làm thêm, cứ gì phải ở nhà hàng. Các ban ngành tổ chức hội nghị khách hàng, tổng kết, triển khai, rồi những câu lạc bộ, nhà văn hóa, tụ điểm ca nhạc... Người ta vẫn mời đấy chứ"

Về các biện pháp tiến hành kiểm tra thực hiện quy định trên, Ông Thắng cho hay "Bar, karaoke, vũ trường mà HSSV biểu diễn nằm ở tỉnh, thành phố nào thì thanh tra Sở VHTT tỉnh, thành phố đó kiểm tra"

Cũng đồng quan điểm với Ông Phạm Đình Thắng, Nhạc sĩ An Thuyên, Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội còn cho biết thêm: Với ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội, việc đi hát ở bar, karaoke, vũ trường trở thành tiêu chí để đánh giá HSSV,  từ gần 10 năm nay rồi. Nếu sinh viên vi phạm nhiều lần sẽ bị đuổi ngay.

Tuy nhiên, nhạc sĩ An Thuyên cũng thừa nhận nếu không có biện pháp để HSSV vừa kiếm được tiền vừa có thể thực hành, thì quy định trên khó có thể được thực thi.

(Theo Tiền phong)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,