221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
939866
Lương Bích Hữu: Tuổi thơ ngọt như chiếc kẹo!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Lương Bích Hữu: Tuổi thơ ngọt như chiếc kẹo!
,

(VietNamNet) - Ngôi sao nhạc teen Lương Bích Hữu mơ mộng về tuổi thơ trong nhật ký chưa công bố. Để chúc mừng các khán giả teen, Lương Bích Hữu còn dành một món quà độc đáo là album nhạc mang tên "Năm con vịt".

Vì sao Lương Bích Hữu thích hát nhạc thiếu nhi? Hữu thích nhất bài hát nào?

Lương Bích Hữu: - Hữu thích dòng nhạc này bởi vì sự trong sáng của ca từ và giai điệu khó có dòng nhạc nào làm được. Tuy nhiên, ngoài việc thể hiện những bài hát thiếu nhi, dòng nhạc chính của Hữu vẫn là dòng nhạc dành cho teen- lứa tuổi vừa bắt đầu có những cảm xúc trong trẻo đầu đời. Ca khúc Hữu thích hát nhất là bài Chiếc thuyền nan đấy!

Lương Bích Hữu - Thần tượng tuổi teen
Lương Bích Hữu - Thần tượng tuổi teen

Trở thành một thần tượng của tuổi teen Lương Bích Hữu thấy mình có quá nhiều áp lực hay không?

Lương Bích Hữu:-  Áp lực thì với bất cứ một ca sĩ yêu nghề nào cũng đều có cả. Riêng với Hữu đó là việc luôn phải là một tấm gương sáng trong học tập cũng như lối sống cho các em. Hữu tự tin là mình đã làm được những điều đó nên áp lực có giảm được đôi chút, chỉ còn áp lực duy nhất là giữ vững phong độ thôii...

Để làm được một "ché Hữu" (chị Hữu) trong trái tim khán giả nhỏ tuổi, Lương Bích Hữu phải phấn đấu và làm việc tích cực như thế nào?

Lương Bích Hữu: - Mỗi ngày với Hữu là một niềm vui vì Hữu luôn nhìn cuộc sống bằng một lăng kính màu hồng và bên cạnh Hữu còn có những cộng sự đắc lực. Hữu đang học hỏi nhạc sĩ Nguyễn Hà để sáng tác ca khúc một cách trọn vẹn nhất. Bật mí nhé, có khi đang đêm khuya mà có cảm hứng là Hữu bay qua phòng thu ghi âm liền, cảm hứng với Hữu rất quan trọng! Hữu còn đang trong quá trình tìm hiểu về diễn xuất sân khấu, ngoài ra phải luyện thanh mỗi ngày. Tí xíu ngoài lề nữa là học hỏi anh chàng Hizo cùng công ty một số "chiêu" chỉnh sữa ảnh. Hữu không cho phép mình biếng lười học tập!

Được biết giọng hát của Hữu khi hát những bài nhạc thiếu nhi và rất nhiều bài hát khác là giọng "giả thanh". Điều này có khó lắm không?

 Để chúc mừng các khán giả teen nhân ngày Quốc Tế thiếu nhi, ca sĩ Lương Bích Hữu dành một món quà độc đáo là Album Nhạc thiếu nhi Năm con vịt. Album này tập hợp những bài hát thiếu nhi đã được Lương Bích Hữu thể hiện trên các sân khấu. Trong thời gian gấp rút, Lương Bích Hữu chỉ có thể "phát hành" album nhạc thiếu nhi đầu tiên của mình thông qua Nhạc Việt - VietNamNet.

Để tải nhạc chuông đơn âm, đa âm, có lời do ca sĩ Lương Bích Hữu thể hiện, soạn tin
 DA MãSốNhạcChuông gửi đến 998.
Điện thoại hỗ trợ 18001255

-Kẹo hồ lô 9521820
-Chiếc thuyền nan 9521821
-Năm con vịt 9521822
-Chuột yêu gạo 919147 - 919147p  - 9520261
-Proud of yo u 916821 -  916821p - 952920
 

-Yêu thầm 919893 - 919893p - 9521610
-Nước mắt tương phùng 919610- 919610p-9520578
-Đừng gặp hôm nay anh nhé 919569p 919569 9520496
-Ây da, ây da 919047- 919047p- 952607
-Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi 918844- 918844p- 9520008
-Dằm trong tim 918823- 918823p- 952999
-Cô gái Trung Hoa 918822- 918822p- 952998  

Lương Bích Hữu: - Có lẽ do bắt nguồn từ những ca khúc dân ca Trung Hoa đều hát bằng giọng "giả thanh" nên Hữu mới hát được đấy!

Lương Bích Hữu cảm thấy như thế nào khi được phong tặng danh hiệu "Thần tượng tuổi teen"? Có khi nào Hữu sợ mình sẽ không còn quá trẻ hay quá nhí nhảnh mãi mãi để đi với khán giả nhỏ tuổi?

Lương Bích Hữu: - Hát cho teen không phải chỉ có ở lứa tuổi này, quan trọng là hát lên được tâm tư và tình cảm của các bạn. Chắc chắn sẽ có những "thần tượng tuổi teen" mới lên ngôi. Còn Hữu thì sẽ tìm những cách khác để tiếp tục cống hiến cho các bạn, như đóng phim chẳng hạn.

Có khi nào Lương Bích Hữu thấy mình phải hát nhạc tình yêu, nhạc người lớn một chút để đến với những fan lớn hơn?

Lương Bích Hữu: - Đã có rồi đấy, là "Dằm trong tim" nè, "Đừng gặp hôm nay anh nhé"...nè! Nhưng đó cũng là những ca khúc có giai điệu và ca từ nhẹ nhàng và may mắn là các bạn cũng đón nhận rất nhiệt tình. Hữu là ca sĩ của teen cũng là ca sĩ của mọi người mà, không phân biệt khán giả đâu!

Trước ngày Quốc tế tiếu nhi, VietNamNet được "Thần tượng tuổi teen" Lương Bích Hữu cho xem chút xíu nhật ký. Lương Bích Hữu nhớ về mình ngày xửa ngày xưa và dành nhiều tình cảm cho các teen bằng những dòng cảm động và chân thành.

“Cô gái Bích Lan Hương”- Thành công đầu đời Nghe giống “Cô gái Trung Hoa” quá ha! Nhưng đó chính là tiết mục đầu tiên trong cuộc đời tôi được giải cao nhất đấy! Lương Bích Hữu thuở bé là một cô nhóc cực kì mê sinh hoạt văn nghệ, tôi thích hát cho bạn bè, cho ba mẹ nghe. Tôi tham gia tích cực vào những họat động của phường, trường và quận. À, “Cô gái Bích Lan Hương” là một tiết mục…múa!

Cả bọn tôi gồm 8 người đã tự biên đạo cho mình những động tác của ca khúc dân ca này, đến khi được xướng tên là tiết mục đoạt giải nhất cả bọn đã suýt hét lên vì sung sướng. Bọn tôi ôm lấy nhau vì thành quả mà 8 cô nhóc làm hết sức mình bao ngày qua để đạt được, tôi còn phải cảm ơn chị Bích Ngọc rất nhiều vì đã vất vả tìm mua trang phục, đạo cụ cho bọn tôi.

Vui nhất là sau tiết mục đó, một người thầy trong thành phần Ban Giám Khảo khi biết chúng tôi tự biên đã ngỏ ý trở thành người hướng dẫn cho bọn tôi ở nhà thiếu nhi…Tôi gọi đó là thành công đầu đời!

"...phải là một tấm gương sáng trong học tập cũng như lối sống cho các em
Tôi yêu những gương mặt bầu bĩnh Tôi đã nói với bạn tôi yêu trẻ con nhiều đến thế nào không? Trong xóm tôi mà có đứa bé nào dễ thương là tôi chỉ muốn ôm nó cả ngày thôi! Vì vậy nên khi tôi nhìn các em còn nhỏ mà phải cực khổ bán buôn hay còn nhỏ đã nhiễm phải những tật xấu của người lớn tôi buồn lắm. Phải chi ông trời công bằng một tí, chỉ cần cho chúng một người mẹ, người cha thì chúng đâu phải thế này… "...

Có lần tôi cùng công ty đến thăm bọn trẻ ở mái ấm Diệu Giác Quận 2. Cả mái ấm hơn 126 bé không cha không mẹ, đa phần là do các sơ nhặt về nuôi, cũng có khi là chúng bị cha mẹ bỏ rơi trước chùa…

Nhìn các em khệ nệ cùng nhau bưng những món đồ ra xe tải mà tôi thấy lòng nhẹ nhõm, ít ra các bé cũng được sống cùng nhau như anh chị em một nhà, được cùng lao động và học tập, có các sơ làm mẹ hiền nuôi nấng. Tôi nghe sơ nói, hầu hết các em lớn lên đều quay trở lại mái ấm để tiếp tục làm công tác chăm sóc cho những em mồ côi khác. Tình yêu cứ thế nhân rộng ra, ai cũng có quyền hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, đúng không?

Ngày 1/6 của tôi. Nếu cho tôi trở lại là một cô bé nhỏ xíu xiu trong vòng tay mẹ, tôi sẽ không bao giờ khóc, không bao giờ biếng ăn. Bởi còn nhiều em bé mơ được như vậy mà có được đâu, mỗi khi nhìn các bà mẹ đút con ăn cực khổ, tôi thấy thật hạnh phúc khi có mẹ.

Hôm họp fan tôi có một điều kiện cho các bạn, đó là hãy đem theo một chú gấu bông. Đó chính là những con gấu bông cùng tôi đến với các bé mồ côi trong ngày 1/6 này. Để mỗi đêm các em được ôm lấy cái gì đó ấm áp, như ôm lấy niềm tin vào ngày mai không lẻ loi vậy! Các fan dễ thương của tôi cũng đang trong độ tuổi nhỏ xíu (lẫn nhỏ con, hihi) nhưng các em rất ngoan, luôn khoe với chị Hữu những điểm 10 chói lọi khi có dịp. 1/6 hạnh phúc nhé tất cả các em! Yêu các bé nhiều lắm…

  • Ngọc Ngân

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,