221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
941966
Nhóm MTV: Trả nợ xong mới tan rã!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Nhóm MTV: Trả nợ xong mới tan rã!
,

(VietNamNet) - ’’Sau liveshow nhóm bị lỗ gần 200 triệu nên phải cố ’’cày’’ thêm một thời gian nữa, trả nợ xong thì tan rã. Chắc khoảng tháng 7 thì ’’đường ai nấy đi’’..’’ - Lê Minh, thành viên của MTV khẳng định.

Lỗ gần 200 triệu cho liveshow đầu

Có nhiều luồng thông tin cho rằng MTV tan rã, thực hư chuyện này ra sao? 

Anh Tuấn: - Một năm trước khi kết thúc hợp đồng với Yamaha MTV bàn với nhau sẽ chơi tiếp và nếu dừng thì phải là một kết thúc "có hậu". Ý tưởng làm liveshow đã có từ lâu nhưng khi ký được hợp đồng quảng cáo với Motorola thì tự tin hơn cùng với phần kinh phí "hùn hạp" của 3 anh em. Nhóm và anh em ban nhạc (Friends) bắt đầu kế hoạch hành động, xây dựng kịch bản, biên tập... Trước khi liveshow diễn ra đã có luồng thông tin bên ngoài nói rằng MTV sẽ tan rã sau liveshow nhưng chúng tôi hoàn toàn không muốn khán giả đến chương trình với tâm trạng thương cảm, bi lụy nên quyết định giữ bí mật đến phút cuối.

Cụ thể hơn là...

 Lê Minh: - Liveshow này là chương trình riêng đầu tiên của chúng tôi nên không thể tránh khỏi sai sót, trục trặc. MTV & Friends đã dồn toàn tâm toàn lực nhưng do chưa có kinh nghiệm nên trước đêm diễn một ngày tất cả đều đuối sức. Thật may MTV đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính những vị khách mời của chương trình và cùng với khán giả, họ đã giúp MTV đứng vững suốt đêm diễn. Điều chúng tôi thu lượm được nhiều nhất chính là tình cảm khán giả dành cho mình. Họ đã truyền lửa cho chúng tôi, hòa nhịp với tất cả những bài hát không biết mệt mỏi. Đó cũng là lý do để cả nhóm phải suy nghĩ xem đã nên dừng lại hay chưa? Hơn nữa, sau liveshow nhóm bị lỗ gần 200 triệu đồng nên phải cố ’’cày’’ thêm một thời gian nữa, trả nợ xong thì tan rã, chắc khoảng tháng 7 thì ’’đường ai nấy đi’’...

Lý do chính khiến các bạn có ý định tan rã có phải bởi Anh Tuấn - 1 trong 3 thành viên chuẩn bị kết hôn?

Thiên Vương: - Không, mà bởi sự bão hòa âm nhạc khiến chúng tôi nghĩ cần phải có khoảng thời gian để nghỉ ngơi, xả stress để có thể làm một cái gì đó mới. Tình trạng 3 người vẫn đi hát nhưng không còn "lửa", nhai đi nhai lại các ca khúc quá quen thuộc thì cảm giác chỉ là một cách ’’trả bài’’. Định hướng tương lai của nhóm là trở thành ban nhạc rock nhưng chưa thể tự quyết định được bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Vào Nhạc Việt nghe MTV hát

Nhóm sẽ nói gì nếu có người cho rằng việc tuyên bố tan rã rồi lại nói trả nợ xong mới ’’đường ai nấy đi’’ là ’’chiêu’’ gây sự chú ý?

Lê Minh: - Đây là vấn đề phát sinh, hoàn toàn không phải chuyện đùa, mà làm sao dám đùa như vậy chứ! MTV có cố gắng nữa cũng vậy thôi, mình đâu phải máy móc, mệt thì phải nghỉ. Nếu MTV cảm thấy mình vẫn tiếp tục được và làm tốt mọi thứ thì sẽ tiếp tục. Thực sự chẳng ai dại gì đạp đổ công sức mình tạo nên nhưng chúng tôi hiểu rằng nếu cố kéo lê tình trạng này thì nó chỉ được một thời gian thôi rồi từ từ MTV cũng sẽ chìm vào quên lãng nếu như không có đột phá. Mnh tính không bằng trời tính.

Khước từ ’’gợi ý’’ của đại gia

Nghe nói mới đây một đại gia có ý muốn hỗ trợ nhóm để tiếp tục sự nghiệp nhưng các bạn đã ’’khước từ’’, vì sao vậy?

Minh: -Nhóm có mơ ước làm 2 liveshow nhưng vấn đề nan giải nhất nằm ở khoản kinh phí nên phải dừng làm ở Hà Nội để đầu tư show ở TP.HCM cho tốt. Sau show đó, có 2 trung tâm muốn mua lại bản master (live) để phát hành và một đại gia đề nghị muốn tài trợ 100% cho 2 show nữa ở Hà Nội và Đà Nẵng với điều kiện phải đưa cho ông master của liveshow nhưng đáng tiếc là cả 2 điều kiện trên đều không khả thi vì trước khi tổ chức liveshow chúng tôi đã làm việc với đại diện công ty Tiếng hát Việt của anh Đàm Vĩnh Hưng ký hợp đồng phát hành DVD của liveshow này.

Nói như các bạn tức là vào khoảng tháng 7 sẽ chính thức tan rã, vậy hiện các thành viên đã có những kế hoạch riêng gì?  

Lê Minh: - Hiện nay 3 thành viên chưa có kế hoạch gì, vẫn hoạt động cùng MTV đến phút cuối. Trong thời điểm này, mỗi thành viên tách riêng ra hát solo chắc chắn không hiệu quả. Với riêng Lê Minh vẫn còn đang tính xem sẽ làm gì nhưng tất nhiên là những dự án gắn liền với âm nhạc. Kinh doanh cũng có ’’máu’’ nhưng không thể nào bằng nghệ thuật được, con người mình "thoáng" lắm, làm kinh tế lỗ là cái chắc, nghề là nghiệp rồi, khổ cách mấy cũng phải chấp nhận!

Anh Tuấn: - Tuấn cũng như MTV đều bão hòa và mệt mỏi sau liveshow, chỉ mong được nghỉ ngơi vài tháng nhưng vẫn phải tiếp tục cày để trang trải khoản chi phí thâm hụt. Hiện nay Tuấn đã có một số ý tưởng về kinh doanh tuy nhiên sẽ lập gia đình trước, sau đó mới tính tiếp. Sáng tác ca khúc là thế mạnh vốn có nên mình sẽ dành nhiều thời gian vào công việc này, Tuấn chưa bao giờ có ý định từ bỏ âm nhạc!

Thiên Vương: - Riêng bản thân Vương, solo là việc mà chưa bao giờ Vương nghĩ đến... Trước mắt, sau khi nhóm ngưng hoạt động có lẽ Vương sẽ thực hiện một kế hoạch khác. Có thể làm kinh doanh hay đại loại như thế. Vương ko muốn nói trước điều gì, chỉ muốn khi mình làm xong, rồi mọi người lúc đó biết có lẽ là hay hơn...

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,