221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
952944
Lùm xùm quanh chuyện "Tôi là ngôi sao"
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Lùm xùm quanh chuyện 'Tôi là ngôi sao'
,

(VietNamNet) - Bộ phim "Tôi là ngôi sao" sắp đến hồi đóng máy nhưng dư luận xung quanh ê kíp làm phim này khá nhiều chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Còn những người trong cuộc nói gì? 

Đạo diễn Hồng Ngân: Cô ấy hiểu gì mà mắng mỏ ê-kíp làm phim của tôi?

Đạo diễn Hồng Ngân
Đạo diễn Hồng Ngân
Người mẫu Thanh Hằng than phiền chị đã cắt nhiều phân cảnh của cô ấy trong vai Khánh Hà, Vân Hà của phim “Tôi là ngôi sao” ...

- Tôi cắt các phân cảnh đều có lý do. Thanh Hằng không hợp với nhân vật của tôi nhưng hãng phim ép tôi phải nhận Thanh Hằng vào vai đó. Thanh Hằng có nước da đen, diễn hơi dữ có thể phù hợp với vai Vân Hà, nhưng khi vào vai Khánh Hà lại cần sự mong manh. Hai chị em sinh đôi của tôi cần khác nhau về tính cách, nhưng Hằng diễn họ giống nhau, không tách được. Tôi chuốt lại kịch bản để làm sao hợp với tính cách Hằng, để không bị rớt vai diễn của Hằng và các diễn viên khác.

Là người trực tiếp viết kịch bản và đạo diễn cho bộ phim, biết rõ Thanh Hằng không hợp vai, sao chị vẫn chấp nhận, để đến bây giờ mới lên tiếng?

- Ngay từ đầu tôi đã xin bỏ. Nhưng phim đã đăng ký phát sóng truyền hình, tôi nghĩ cho hãng phim nên đành làm. Hơn nữa, đây là kịch bản của tôi, tôi có thể chuốt lại được nên đành cố.

"Thực tế trong quá trình thực hiện Đạo diễn Hồng Ngân đã có chỉnh sửa cắt gọn một số chi tiết để câu chuyện xúc tích và hấp dẫn hơn, tuy nhiên những chỉnh sửa này vẫn trung thành với tuyến nhân vật cũng như đường dây câu chuyện đã được M&T Pictures duyệt trước khi bấm máy. Và việc Đạo Diễn chỉnh sửa một vài chi tiết kịch bản khi thực hiện để bộ phim hay hơn cũng là thông lệ thường gặp từ trước đến nay.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc của tập thể tòan bộ các anh chị em Đạo Diễn, Diễn Viên và ekip thực hiện, chúng tôi tin sẽ cho ra đời một bộ phim hấp dẫn sẽ làm hài lòng khán giả.

Tuy nhiên, với cường độ làm việc cao như vậy những tranh luận liên quan đến nghề nghiệp phát sinh là điều khó tránh khỏi. Điều quan trọng là, cuối cùng tất cả các anh chị em đều có tinh thần hợp tác và tháo bỏ được những hiểu lầm và cùng nỗ lực tốt nhất để hoàn thành bộ phim. Hiện tại Đòan phim vẫn họat động bình thường và đạt đúng tiến độ như kế họach"

Huỳnh Yến (Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh. Đại Diện Công Ty M&T Pictures VN)
 

Tôi đã nói: “Nếu M&T Pictures muốn Thanh Hằng, tôi sẽ sửa kịch bản và cần một tháng để sửa”. Nhưng họ không cho thời gian, vậy là vừa quay vừa chuốt kịch bản cho phần của Thanh Hằng. Tôi nghĩ Hằng còn trẻ, rồi cô ấy sẽ hiểu tôi hơn. Nhưng Hằng bỏ các phân cảnh với hàng chục lý do như cô ấy mọc lẹo trong mắt nhưng thực chất cô ấy lại đi diễn các show, cô ấy quát mắng người quay phim gây lộn xộn trong đoàn…

Cô ấy là diễn viên, cô ấy hiểu gì mà mắng mỏ ê-kíp làm phim của tôi? Tôi đã yêu cầu một cuộc họp với hãng phim, nhưng chưa được.

Rất nhiều lần cô ấy liên tục bỏ phân cảnh của mình, để cả đoàn phim chờ mỏi mắt. Như trong phim cần toàn cảnh cô ấy xuất hiện trong show diễn, chúng tôi liên hệ khó khăn lắm mới mượn được show của người ta, chỉ cần cô ấy xuất hiện để lấy toàn cảnh thôi nhưng cô ấy không chịu vì không muốn hãng phim kinh doanh hình ảnh của cô ấy. Bốn ngày trời chúng tôi thuyết phục không được. Khi tôi chuốt lại kịch bản thì Hằng la: “Tại sao lại cắt cảnh diễn, tôi sẽ nói với giám đốc hãng phim!"

Chị có quá khắt khe với Thanh Hằng, vì dù sao cô ấy cũng là siêu mẫu?

- Tôi là người rất khó tính và yêu cầu diễn viên cao, nhưng với Hằng tôi đòi hỏi rất ít. Tôi chỉ cố gắng không để Hằng gẫy vai thôi. Hằng diễn không tách ra được hai nhân vật là chị em sinh đôi. Tôi chỉ có yêu cầu nhỏ là cố gắng tách vai thôi, chứ để casting thẳng thừng thì Thanh Hằng đã rớt từ đầu rồi. Vấn đề của Thanh Hằng ở đây là cô ấy có thể giỏi trên sàn catwalk nhưng trong phim ảnh, cô ấy là diễn viên. Nếu cô ấy đã là diễn viên thì cần làm tròn vai của mình.

Nếu ngay từ đầu chị kiên quyết giữ đúng ý đồ kịch bản và chọn diễn viên phù hợp thì đã không xảy ra chuyện, bây giờ cuộc chơi đã sắp kết thúc, liệu có còn kịp tiến độ?

- Phim chỉ quay mấy ngày nữa là kết thúc, còn diễn viên Thanh Hằng cũng đã quay được 90% các phân cảnh rồi. Tôi sẽ không nhân nhượng nữa, tôi không chấp nhận Thanh Hằng nữa. Tôi muốn hãng phim trả lời rõ ràng, sòng phẳng. Đạo diễn, diễn viên hay nhà sản xuất cần làm đúng vai trò của mình.

Nếu dự định ấy không thành?

- Tác phẩm của tôi vẫn là của tôi. Tôi sẽ dừng lại không làm tiếp phim này nữa.

Người mẫu Thanh Hằng: “Tôi không bỏ vai diễn.”

Thanh Hằng
Chị có ý định bỏ vai diễn Vân Hà, Khánh Hà trong bộ phim “Tôi là ngôi sao”?

- Tôi xin khẳng định lại một lần nữa là tôi không bỏ diễn. Tôi cũng đã làm việc cụ thể với nhà sản xuất và sẽ tiếp tục diễn cho đến hết phim, dự kiến khoảng 20 ngày nữa.

Đạo diễn Hồng Ngân đã cắt nhiều phân cảnh mà chị diễn, chị có biết lý do không?

- Xin lỗi, tôi không có ý kiến cho vấn đề này. Nhà sản xuất đã đảm bảo với tôi chất lượng phim sẽ đảm bảo. Tôi tin vào lời hứa của nhà sản xuất.

Nhiều lần chị đến trễ trường quay cũng như bỏ vai diễn?

- Điều đó tôi không muốn nhắc lại nữa. Nhưng như thế cũng cho thấy không phải diễn viên nào, ca sỹ nào, ngôi sao nào cũng có thói quen trễ giờ như người ta thường nghĩ. Làm việc đúng giờ là cách thể hiện sự tôn trọng tập thể.

Khi tham gia bộ phim “Tôi là ngôi sao”, chị có đọc kỹ kịch bản rồi mới nhận lời không?

- Chắc chắn rồi. Và tôi cũng phải casting như những diễn viên khác.

Diễn viên Đức Hải: Hằng cũng có hạn chế trong diễn xuất

Đức Hải
Tôi không biết nhà sản xuất, đạo diễn chọn Thanh Hằng ở góc độ nào, nhưng khi Thanh Hằng vào vai nhân vật chị em sinh đôi thì khiên cưỡng, trái ngược quá nhiều với tính cách bên ngoài của Thanh Hằng. Hằng cũng có hạn chế trong diễn xuất, có thể vì Hằng vừa bước chân vào nghề diễn, cộng thêm cá tính hai nhân vật khác với Hằng ở ngoài đời.

Tôi nghĩ nếu vai này vào tay diễn viên có kinh nghiệm sẽ diễn tốt hơn. Làm việc với Hằng một vài phân cảnh tôi thấy cô ấy đến muộn, còn tôi có nghe đoàn làm phim than phiền cô bỏ phân cảnh nhiều quá.

Diễn viên Quách An An: Thanh Hằng đóng chưa tới đuợc vai diễn

Quách An An
Nhân vật Mai Phương có thay đổi hơn so với kịch bản ban đầu?

- Nhân vật Mai Phương không thay đổi trên kịch bản, nhưng khi diễn với Thanh Hằng tôi phải diễn hoàn toàn khác với suy nghĩ ban đầu về nhân vật. Thanh Hằng diễn dữ dằn hơn nhân vật của kịch bản. Trong phim, đạo diễn Hồng Ngân “diễn xuất” hướng dẫn cho Thanh Hằng sau đó Hằng sẽ diễn lại. Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh đó cũng thật tệ cho mình và khổ sở cho đạo diễn. Tôi và Thanh Hằng cũng vào nghề “tay ngang” nên rất khó nói trình độ chuyên nghiệp hay không, điều này nên dành cho đạo diễn. Nhưng theo tôi, Thanh Hằng đóng chưa tới đuợc vai diễn, có thể cô ấy còn mới vào nghề diễn.

Thanh Hằng có hay bỏ diễn?

- Tôi có diễn với Thanh Hằng ở vài phân đoạn. Cô ấy có bỏ một phân đoạn để về, tôi cũng không biết lý do vì sao.

Diễn viên Mộng Tuyền: Tôi rất thất vọng

Tôi không muốn chuyện mâu thuẫn nội bộ trong ê-kíp làm phim. Tôi rất thất vọng khi diễn chung cùng Thanh Hằng, chúng tôi có cảnh quay ở nhà thương, các diễn viên ở đó chờ cô đến diễn, ê-kíp đoàn phim chờ đợi, nhưng cô ấy bỏ vai không đến diễn. Diễn viên Thanh Hằng đã bỏ 2 phân đoạn diễn chung với tôi và anh Minh Đáng (vai cha của Khánh Hà, Vân Hà). Tôi chưa thấy một tài tử nào chảnh và gây xích mích với đạo diễn, vì đạo diễn như thầy của mình trong công việc. Nếu đạo diễn và diễn viên có mâu thuẫn nội bộ thì giải quyết ngoài bộ phim, chứ không thể làm ảnh hưởng đến cả đoàn làm phim như vậy. 

  • Từ Nữ Triệu Vương (thực hiện)

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,