221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
971772
Thanh Thảo,Tiến Đạt: Gãi đúng chỗ ngứa rồi đấy!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Thanh Thảo,Tiến Đạt: Gãi đúng chỗ ngứa rồi đấy!
,

(VietNamNet) - Nếu chọn con đường ca hát thì hãy chuẩn bị tinh thần cho thật kỹ, vì nó không giống như những gì ta thấy trên TV hay trên tạp chí. Để đạt được những thành công đó người nghệ sỹ phải lao động rất vất vả, thậm chí còn phải đánh đổi nhiều thứ để đạt được.

Phương Uyên
Phương Uyên

Thanh Thảo, Phương Uyên và Đinh Tiến Đạt có chung một điểm: Bằng sự tham gia nhiệt tình vào nghề ca sĩ, họ đã tìm đến con đường sáng tạo và nhanh chóng khẳng định vị trí của những sáng tác tự thân.

Khi nhóm nhạc 3 con mèo tan rã, Phương Uyên lui vào sáng tác, biên tập và hỗ trợ cho nhiều ca sĩ, đặc biệt là Thanh Thảo. 7 năm, quãng thời gian không dài cũng chẳng ngắn lao vào sáng tác, Phương Uyên đã được biết đến bằng danh xưng nhạc sĩ hơn là ca sĩ.

Sau 7 năm khép mình, Phương Uyên quyết định trở lại vai trò ca sĩ bằng album tự sự Gia đình tôi. Phương Uyên đang hứa hẹn sẽ có thêm vài album mang nhiều phong cách hơn.

Đinh Tiến Đạt không có vóc người vạm vỡ như nhiều ca sĩ đến với dòng nhạc Hip Hop và Rap. Bù lại, Đạt có một giọng hát vừa đủ sức cuốn hút để thể hiện bài Rap theo phong cách đặc trưng miền Nam. Đó là giọng hát vừa phải, rõ ràng, biết tiết chế để không bị Mỹ hoá đến độ khó nghe. Lúc đầu Đinh Tiến Đạt hát Rap với Thanh Thảo, thời gian sau tách ra riêng và bắt đầu tự sáng tác, tự viết và tự trình diễn.

Đinh Tiến Đạt
Đinh Tiến Đạt

Album Giao thông là một bất ngờ lớn Đinh Tiến Đạt dành cho giới trẻ yêu thích nhạc Hip Hop và Rap. Giao thông hấp dẫn từ nội dung bài hát đến cách diễn đạt không cầu kỳ trên nền nhạc khá sáng tạo. Hơn thế nữa, những sáng tác về đề tài xã hội của Đinh Tiến Đạt thể hiện sự nhạy cảm về cuộc sống và được biểu đạt bằng một hình thức khá thông minh.

Thanh Thảo là một trường hợp đặc biệt. Chưa viết nhiều nhưng Thanh Thảo cũng đã tạo dấu ấn. Sau ca khúc đầu tiên Em sẽ cố quên là liên tục những bài hát về những rung động riêng tư như Đâu ai sống cho mình, Tình yêu đã hết... Ngược lại, Thanh Thảo có thế mạnh về sáng tạo hình ảnh.

Thanh Thảo
Thanh Thảo

Khi Thanh Thảo đã chọn cho mình hình ảnh Búp Bê thì hình ảnh này được khai thác một cách triệt để. Cùng với sự góp sức của nhạc sĩ Phương Uyên, Thanh Thảo có hàng loạt bài Búp Bê như Búp bê đẹp xinh, Búp bê biết yêu, Búp bê Happy và mới nhất là Búp bê con trai.

Hình ảnh Búp bê con trai của Thanh Thảo vừa ngộ nghĩnh, vui vẻ lại mang tính thử thách. Có lẽ vì sự táo bạo này, album Búp bê con trai của Thanh Thảo đoạt luôn hai giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật và Khán giả trong chương trình Album Vàng tháng 8.

Ngoài những điểm tương đồng trong con đường âm nhạc, Phương Uyên, Thanh Thảo và Đinh Tiến Đạt thân thiết trong tình bạn hơn 10 năm. Cả ba đều mê dòng nhạc sôi động, thích quậy trên sân khấu và vì vậy nếu cả ba cùng xuất hiện một lúc thì khán giả sẽ phải đau cổ họng vì hò hét.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

LTS- Do bị ngộ độc thức ăn, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Phương Uyên phải nhập viện sáng nay nên không thể tham gia cuộc giao lưu trực tuyến như đã hẹn. Phương Uyên cùng những người làm chương trình này chân thành xin lỗi độc giả và hẹn sẽ sớm gặp lại.

Ca sĩ Thanh Thảo và ca sĩ Đinh Tiến Đạt tại tòa soạn VietNamNet, trước cuộc giao lưu trực tuyến.

Nguyen Vinh - Nam 21 tuổi - TPHCM:
- Em là sinh viên điện ảnh, đang làm bài tập phim ngắn. Em rất muốn dùng 2 bài hát trong đĩa Giao Thông của anh cho phim của mình. Em phải liên hệ và xin phép ở đâu hả anh?
Đinh Tiến Đạt: - Chào em Vinh, em có thể sử dụng hai ca khúc của anh để làm phim. Em có thể liên hệ với vietnamnet để xin bản quyền về việc sử dụng 2 ca khúc này nhé. 

Nguyễn Đình Trung Dũng - Nam 19 tuổi - An Giang:
- Anh Tiến Đạt ơi, em rất thích mấy bài Rap về vấn đề xã hội như Giao thông, hay mấy bài mang tính văn học như Chí Phèo, vui vui như Mr Dee. Cho em hỏi vì sao anh lại chọn sáng tác những vấn đề đó mà không phải là tình yêu trai gái? Sắp tới anh có định tiếp tục sáng tác như thế nữa không ạ?
Đinh Tiến Đạt: - Vì anh thích vấn đề về xã hội hơn. Hiện nay các nhạc sỹ đã viết về thể loại tình yêu rất nhiều rồi, không ai khai thác những mảng khác trong cuộc sống. Trong cuộc sống cũng còn nhiều vấn đề mà mọi người quan tâm, không phải lúc nào cũng tình yêu trai gái đâu em. Sắp tới anh cũng đang chuẩn bị cho ra album vol2, nhưng chưa biết được chính xác ngày ra đâu, vì anh còn phải chọn bài và sáng tác nữa......cố gắng đợi nhé?

Thu Hằng - Nữ 18 tuổi - hạ long- quảng ninh:
- Chào chị em là 1 người rất yêu thích giọng hát cũng như phong cách biểu diễn của chị, hôm nay nhờ Vietnamnt em mới có cơ hội giao lưu trò chuyện với chị. Như chị biết đấy. Các ca sĩ ở nước ta hiện nay rất hay đi lưu diẽn ở nước ngoài, và chị cũng vậy chị nhỉ, vì thế việc học ngoai ngữ là rất cần thiết phải không ạ, vậy chị đã học ngoaị ngữ như thế nào khi thời gian đi biểu diễn không cho chị được thảnh thơi?
Thanh Thảo:Thanh Thảo  xin gởi lời chào đến tất cả khán giả đang giao lưu trực tuyến trên VNN. Cảm ơn câu hỏi đầu tiên của bạn Thu Hằng. Mở đầu ngày mới bằng lời khen tặng của bạn thấy vui dễ sợ!....Thảo học ngọai ngữ từ khi đang học PTTH, sau đó Thảo là sinh viên ĐH ngoại ngữ Văn Lang rồi tiếp tục học ngoại ngữ tại Hội đồng Anh. Nhưng Thảo nghĩ điều cần thiết nhất là phải thực hành nghe và nói, nên những khi nào có điều kiện giao tiếp với người nước ngoài là mình phải tranh thủ thực hành ngay.

Trần Quang Sơn - Nam 19 tuổi - Hà Nội:
- Anh Tiến Đạt này, anh có "tự ti" về chiều cao của mình không? Em có ngại không khi trên sân khấu với các ca sĩ "cao hơn mình 1 cái đầu"?
Đinh Tiến Đạt:Chiều cao à? Không hệ tự ti tí nào! Không lẽ vì tự ti chiều cao thì không bao giờ xuất hiện trên sân khấu hay sao? Vấn đề chiều cao thì anh cũng đã chấp nhận phải sống với nó rồi. Đôi khi ông trời lấy của ta thứ này lại cho ta những thứ khác, không ai có thể hoàn hảo 100% đâu em. Cao trí tuệ mới là điều đáng quan tâm hơn là cao hình thức, đúng không em? 

Lê Thùy Dung - Nữ 18 tuổi - 74 tổ 9 cụm 5 Khương Đình TX HN:
- Em chào chị Thảo!Tối hôm 13/8 em xem chương trình album vàng em thấy chị rất xinh và hoàn thành rất xuất sắc phần biểu diễn của mình điều đó được chứng tỏ trong phần cuối của chương trình là 2 giải rất quan trọng do khán giả và hội đồng nghệ thuật bình chọn cho chị. Chị có thấy mình được thiên vị không khi mọi người ai cũng biết về chị- 1 cô búp bê rất cá tính mạnh mẽ nhưng đằng sau đó lại là 1 người phụ nữ mềm yếu đã 30 tuổi?
Thanh Thảo: - Cảm ơn bạn đã theo dõi chương trình, và bạn có nhắn tin bình chọn cho Thảo không đấy? Thành công trong đêm hôm đó, ngoài phần nổ lực của bản thân thì Thảo rất muốn cảm ơn tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ và êkip đã giúp Thảo thực hiện album "Búp bê con trai".

Thảo rất vui vì tình cảm yêu mến của khán giả đã dành cho CD mới này. Thảo rất hạnh phúc khi đạt 2 giải thưởng vì thật thực lòng tất cả các CD tham gia Album vàng đêm đó rất rất xứng đáng, mỗi album mang một phong cách rất riêng. Cho dù có cá tính cách mấy thì Thảo vẫn là một người phụ nữ nên vẻ mềm yếu là giời cho phụ nữ chúng ta mà.

Nguyen Van Xuyen - Nam 20 tuổi - Thai Binh:
- Em chào anh Tiến Đạt,lý do nào khiến anh cắt tóc trọc thế nhỉ? Có phải anh làm ’’chàng trai’’ lười nên cạo trọc để đỡ tốn thời gian chăm sóc mái tóc không?
Đinh Tiến Đạt: - Cũng đúng một phần đấy, nó đỡ tốn thời gian của anh trong vấn đề làm tóc. Nhưng còn vấn đề khác nữa là vì để tóc như vậy...rất mát!

Duy Tân - Nam 20 tuổi - Biên Hoà - Đồng Nai:
- Có nhiều tin đồn cho rằng Thảo và Uyên là một cặp les trong giới ca sĩ. Thảo và Uyên có suy nghĩ gì trước những tin đồn đó? (nhất là hầu hết các bài hát Uyên đều dành cho Thảo, đặc biệt là bài Búp bê con trai gần đây)
Thanh Thảo: - Tình cảm của Uyên và Thảo là một tình bạn rất chân thành và đã thân nhau suốt 10 năm nay. Thảo rât trân trọng tài năng cũng như tất cả những điều mà uyên đã dành cho Thảo trong tình bạn. Hôm nay Thảo cũng rất tiếc là phải nói lời xin lỗi khán giả dùm cho uyên, vì lý do sức khỏe nên Uyên đã không đến giao lưu trực tuyến trong buổi sáng ngày hôm nay. Uyên gởi lời xin lỗi và hẹn vào dịp gần dây nhất.

Trần Hải Hà - Nam 14 tuổi - Buôn Ma Thuột:
-
A.Tiến Đạt ơi! Hôm anh về Buôn Ma Thuột anh hát có 3 bài là bài "Không nhà", "Chí Phèo" và bài "Ôi người đẹp" mà em không nghe được bài "Ôi người đẹp". Có phải anh hát vậy hay là do sự cố kĩ thuật mà em thấy anh cũng hơi lơ lơ khán giả khi khán giả chào anh lúc anh đứng bên cánh gà?
Đinh Tiến Đạt:- Em không nghe được à? Anh hát nghe còn khó nữa nói chi là em? Vấn đề là do âm thanh vì làm trong nhà thi đấu cho nên rất khó để khán giả nghe được rõ lời. Một vài ca sỹ đã chọn giải pháp là hát lypsync để cho được rõ lời nhưng anh thì không. Còn chuyện em chào anh mà anh không nghe thi chắc do ồn quá nên không thể nghe được đấy. Có bạn gọi anh đến mấy chục lần thì anh mới nghe được, thông cảm cho anh nhé?

truong thi thuy ngoc - Nữ 34 tuổi - 196asteur:
- Chào Thanh Thảo. Mình đã từng gặp Thanh Thảo ở ngoài đời thuờng, trông Thanh Thảo nhỏ nhắn, xinh xắn...Nhưng khi thấy Thanh Thảo trên sân khấu, mình thấy Thanh Thảo thật mạnh mẽ, biến hoá đủ các kiểu...Mình muốn hỏi Thanh Thảo có bao giờ thấy mệt mỏi không? Điều gì làm động lực để Thanh Thảo mạnh mẽ như vậy? Trong chuyện tình cảm, Thanh Thảo có sống thật với mình không? Có thấy cô đơn khi một mình không?
Thanh Thảo: - Ai gặp cũng có nhận xét là nhìn Thảo ngoài đời nhỏ nhắn và dễ thương hơn....Thảo thích giữ cho mình sự bình dị và đơn giản khi không khoác lên mình trang phục biểu diễn. Ngược lại trên sân khấu Thảo luôn muốn biến hóa không ngừng vì mục đích chinh phục khán giả và để thể hiện sự tôn trọng những tình cảm mà mọi người đã dành cho Thảo.

Trong chuyện tình cảm thì Thảo là người rất hết mình và thật lòng nhưng lại dễ tổn thương và hay bị đổ vỡ. Tạm thời Thảo chi muốn nói đến những hoạch định của mình trong công việc. Chuyện tình cảm thì phải chờ vào duyên phận.

chuyentinh_nobita_2206 - Nam 18 tuổi - vinh_NA:
- Mr Dee oi! Sao em thấy anh không thay đổi hát dòng nhạc khác đi? Hát mãi một dòng nhạc anh không sợ khán giả nhàm chán và dần dần mẩt fan sao? Cái nick Mr Dee có ý nghĩa ra sao hả anh?
Đinh Tiến Đạt:Anh không sợ điều đấy đâu, vì đây là dòng nhạc mà anh đã chọn và sẽ vẫn tiếp tục đi chung với nó. Nếu cứ nay dòng nhạc này mai dòng nhạc khác thì anh cũng sẽ giống như một số ca sỹ khác thôi. Cái nick Mr.Dee có ý nghĩa lắm đấy: D = Đinh, D = Đạt. Hai chữ này là họ và tên của anh "Đinh Tiến Đạt".

meo gia` - Nữ 20 tuổi - HN:
- Chị ơi, chị thấy làm "sếp" khó hơn hay làm ca sĩ khó hơn? Nhiều người nhận xét rằng manager Thúy Vinh của chị ’’man’’ wa’. Chị có nhận xét gì về cộng sự mới này của mình?
Thanh Thảo: - Thảo lại thấy Thúy Vinh là người rất nhẹ nhàng, có giọng nói rất nhỏ nhẹ và luôn luôn dùng tình cảm để đối xử với mọi người xung quanh.

Phương ngân - Nữ 18 tuổi - Bắc ninh:
- Anh Đạt ơi, dòng nhạc HIPHOP dường như chỉ thịnh hành trong một thời gian nhất định, khi nó lắng xuống, anh có sợ .... người ta quên mình?
Đinh Tiến Đạt: - Dòng nhạc nào cũng có một thời của nó không riêng gì Hiphop. Khi nó lắng xuống thì ai cũng sợ khán giả quên mình lắm, do đó anh phải cố gắng thật nhiều trong ca hát và sáng tác để cho ca khúc của mình có ý nghĩa nhiều hơn. Như vậy khán giả sẽ không quên anh đâu.

Nguyen Thu Trang - Nữ 25 tuổi - Thanh pho Hai Duong
- Trong mot show dien gan day co mat ca Thanh Thao va Quang Dung bao chi binh luan rang Thao co tranh mat Dung, co phai vay khong? Minh va mot so ban be rat quan tam den chuyen cua Thao, Dung va rat tiec vi 2 ban khong thanh doi. Hoi that nhe Thao bo Dung hay Dung bo Thao vay?. Hom vua roi Dung dinh hon voi mot ng­uoi dep Thao co buon khong?
Thanh Thảo:- Thảo và Dũng là một đôi rất đẹp trên sân khấu, và là bạn thân ngoài đời cũng đã khá lâu, nhưng có lẽ ngoài đời thì Dũng đẹp đôi với người khác hơn. Thảo chúc mừng Dũng vì đã đến được bến bờ hạnh phúc mà Dũng mong muốn.

nkd833 - Nam 30 tuổi - Báo Thế giới Tiêu dùng:
- Chào Thanh Thảo! Thanh Thảo có thuờng đọc sách, truyện không? Nếu có thì cuốn sách gần đây nhất Thảo đọc là gì? Tại sao Thảo thích đọc cuốn sách đó?
Thanh Thảo: - Thảo thích nhất là cuốn Đắc nhân tâm. Cảm ơn anh đã quan tâm, anh làm bên báo hả? Có sách nào hay hay anh giới thiệu Thảo nhé?

THÀNH ĐẠT - Nam 45 tuổi - Thị xã Kon Tum - Tỉnh Kom Tum:
- Chào Tiến Đạt. Điều gì đã làm cho bạn trở thành vừa là Ca sỹ kiêm nhạc sỹ vậy? Có phải vì lòng đam mê và tinh thần phục vụ nguời nghe không? Hay các ban muốn góp phần nhỏ của mình làm cho nền âm nhạc của Việt Nam đuợc sống mãi và mang đậm đà bản sắc dân tộc vậy? Chúc bạn thành đạt và vui nhộn như trên sân khấu để phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn.
Đinh Tiến Đạt: - Vì lòng đam mê âm nhạc và muốn phục vụ cho khán giả của mình những gì có ý nghĩa bằng âm nhạc nên Đạt đã cố gắng để trở thành ca sỹ kiêm nhạc sỹ. Cám ơn lời chúc tốt lành của chú và cũng chúc chú và gia đình mạnh khỏe.

Khanh’’ Ly - Nữ 18 tuổi - Hai Duong:
- Anh Đạt ơi. Em đã nghe rất nhiều bài hát của anh. Và hiện tại là album của anh anh nghĩ sao khi có người nghĩ anh là rapper đạo nhạc?
Đinh Tiến Đạt:Em có nghĩ như thế không? Còn anh thì không quan tâm vì anh không đạo nhạc cho nên không có gì phải lăn tăn em ạ.

Lưu Thị Hồng Nhung - Nữ 22 tuổi - Slovakia:
- Chị Thanh Thảo ơi. Cách đây 3 năm chị có sang Séc biểu diễn ca nhạc vàa em đã đi 600km chỉ vì muốn gặp chị vì em rất thích nghe chị hát. Có khi nào chị nghĩ sẽ sang Slovakia biểu diễn không? Kính chúc chị luôn vui vẻ và thành công hơn nữa chị nhé.
Thanh Thảo: - Thảo rất thích đến Tiệp Khắc và diễn ở đó, khán giả bên ấy rất nồng nhiệt và luôn dành cho Thảo nhiều sự yêu mến. Thảo lại có nhiều bạn bè thân bên đấy, các bạn của chị còn hướng dẫn chị đi tham quan Cầu Tình và thực hiện video clip ở Tiệp nữa! Thảo đang sắp xếp để mùa đông năm nay lại có dịp đến với Tiệp Khắc.

nguyen van linh - Nam 53 tuổi - 54 trang thi-hn:
- Bác là Linh, trước cũng có quan hệ với bố mẹ cháu. Bác thấy tiết mục giao thông của cháu rất sinh động, cháu tự tập hay cháu học ở đâu? Bố mẹ cháu có cấm đoán cháu theo nghệ thuật không? Bác ngày xưa diễn cùng bố cháu....Gửi lời chúc mừng đến bố mẹ cháu!
Đinh Tiến Đạt:Chào bác, chúc bác mạnh khỏe. Ca khúc Giao thông là cháu tự tập đấy ạ. Bố mẹ cháu không cấm cháu theo con đường nghệ thuật đâu ạ. Cháu cũng chúc bác và gia đình mạnh khỏe.

Nguyen Thi Hang - Nữ 28 tuổi - Hanoi:
- Chị Thảo ơi, em rất thích phong cách biểu diễn của chị. Em nghe nói chị rất cá tính. Chị cho em hỏi ngoài chị Phương Uyên, anh Đan Trường và anh Tiến Đạt, chị còn thân với ai trong nghề nữa ah?
Thanh Thảo: - Đó là 3 người bạn rất thân của Thảo và tình bạn ấy bắt đầu từ khi Thảo vào nghề đến nay, luôn bên cạnh Thảo trong cuộc sống và công việc. Thảo mong rằng dù không có nhiều bạn thân nhưng người bạn nào của Thảo cũng rất đáng trân trọng.

nkd833 - Nam 30 tuổi - Báo Thế giới Tiêu dùng:
- Chào Tiến Đạt! Đạt có là người "nghiện" shopping không? Đạt thích thời trang của hãng nào? Gần đây nhất là Đạt mua sắm đồ gì? Có tốn tiền lắm không?
Đinh Tiến Đạt: - Chào nkd833, Đạt không phải là người nghiện shopping nhưng Đạt thích thời trang của hãng Phat Farm, Adidas, Nike... Gần đây Đạt cũng mới mua đồ của Adidas cũng tốn tiền lắm, một lần mua đồ thì mất 1/10 tiền đầu tư cho 1 CD. Do đó từ lúc làm CD Giao thông đến nay thì đây là lần shopping đầu tiên.

thanhthaonumberone - Nữ 19 tuổi - HP:
- Chị Thảo ơi, chị hiện đang là giám đốc của 1 công ty đào tạo và quản lý ca sĩ, vậy chị đã có những kế hoạch nào để giúp cho các ca sĩ độc quyền của công ty mình phát triển trong con đường ca hát. Chị sẽ giải quyết thế nào nếu ca sĩ của công ty không thể đạt được những điều kiện mà chị đặt ra cũng như chị sẽ giải quyết thế nào nếu ca sĩ công ty thành công hơn cả "sếp?
Thanh Thảo:- Music box là công ty giải trí do Thảo và Thúy Vinh đồng thành lập. Thảo luôn lập những kế hoạch rất cụ thể cho các học viên cũng như ca sĩ trẻ của công ty. Ngoài việc được đào tạo với những giảng viên thanh nhạc uy tín thì công ty luôn tổ chức những buổi diễn cuối khóa học, chọn lựa ra những giọng hát năng khiếu để được đào tạo nâng cao hơn.

Thảo cũng giúp các ca sĩ trẻ bằng tất cả tâm huyết và tình cảm của mình, với mong muốn các bạn sẽ thành công, nhưng mọi thứ nổ lực cũng cần phải có may mắn. Nếu các bạn ca sĩ trẻ thành công tức là công ty đã thành công, đó là điều Thảo đang hy vọng.

pham tuan dung - Nam 20 tuổi - ha noi:
- Chào anh Mr Dee, em thấy ngày càng nhiều ca sĩ lấn sang điện ảnh, còn anh thì... chiếc đầu trọc của anh mà đóng phim chắc cũng ấn tượng đấy chứ nhỉ?
Đinh Tiến Đạt: - Em gãi đúng chỗ ngứa rồi đấy! Anh cũng đang tham gia bộ phim truyền hình "Chuyện tình công ty quảng cáo" không biết đóng có ra gì không đây? Hy vọng Đạt sẽ đóng đạt và mọi người sẽ nhớ đến.

Lê Đình Hùng - Nam 16 tuổi - Thị Trấn Bần-Mĩ Hào-Hưng Yên:
- A Đạt ơi!Anh thấy sao khi những người không thuộc lớp trẻ nói rằng anh hát chỉ cho 1 mình anh nghe.Và họ còn nói anh hat như vậy chỉ vì mục đích kinh tế chứ không phục vụ khán giả?
Đinh Tiến Đạt: - Nếu có người nghĩ như thế thì họ hiểu sai về anh rồi đấy. Nếu vì mục đích kinh tế thì anh không chọn dòng nhạc này đâu, anh sẽ chọn dòng nhạc "an toàn" hơn để mọi người dễ nghe và anh sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng anh lại chọn dòng nhạc mọi người ít nghe, đó là vì nghệ thuật đấy.

Lê Thị Lan Anh - Nữ 33 tuổi - Quận 03, TP HCM:
- Chào Thanh Thảo, khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống thì chỗ dựa tinh thần của bạn là gì vậy? Hình như Thảo thích mặc trang phục màu trắng phải không? Mình thấy bạn rất dễ thương...
Thanh Thảo: - Cảm ơn bạn Lan Anh nhiều nha! Thảo luôn muốn là ca sĩ dễ thương trong mắt mọi người. Màu trắng rất hợp với vóc dáng của Thảo và lại rất dễ phối hợp với giày dép và trang sức. Màu trắng cũng thể hiện sự đơn giản và thanh lịch.

nguyen thi luong - Nữ 20 tuổi - cau giay ha noi:
- Anh Tiến Đạt thân mến, em rất thích những ca khúc rap của anh nhưng anh nghĩ thế nào khi những ca khúc đó hầu như chỉ được khán giả trẻ yêu thích còn những người lớn thì dường như họ không thích lắm?
Đinh Tiến Đạt: - Chào em, anh cũng băn khoăn về vấn đề đó lắm. Do đó những sáng tác của anh phải thật sự có ý nghĩa để những khán giả lớn tuổi hiểu hơn về anh, về dòng nhạc mà anh đang theo đuổi. Dần dần họ sẽ thấy được Hiphop cũng là một dòng nhạc để phục vụ người nghe. Nó còn có ý nghĩa giáo dục thì mọi người sẽ không còn có ác cảm với Hiphop nữa.

Phuong Hao - Nữ 25 tuổi - Hà Tây:
- Chị Thảo ơi, em rất thích phong cách của chị. Em thấy ở chị một sự nồng nhiệt và trách nhiệm cao đối với mỗi tác phẩm của mình và đối với khán giả. Trong cuộc sống đời thuờng của mình chị đối với nguời thân và bạn bè cũng thế chứ ah? Chị đánh giá thế nào về tình bạn, tình đồng nghiệp trong đời sống nghệ sĩ?
Thanh Thảo: - Gia đình đối với Thảo rất quan trọng và hiện nay Thảo vẫn đang sống với gia đình, mẹ và 2 đứa em dễ thương. Thảo cảm thấy mình sống rất có trách nhiệm với gia đình, tuy nhiều khi cũng làm Ngoại và Mẹ lo lắng nhưng Thảo tin là gia đình hiểu được tình cảm Thảo danh cho mọi người rất nhiều.

Với bạn bè cũng vậy, Thảo chân thành và quý bạn lắm! "Ruột để ngoài da", có sao thì thể hiện hết bên ngoài nên bạn bè cũng dễ hiểu và chia sẻ với Thảo. Thảo có câu này rất hay và tâm đắc " Tôi tin cậy những người đã giúp tôi vượt qua những nỗi sầu muộn, những ngày đen tối...hơn là những người chung vui với tôi những ngày huy hoàng thịnh vượng..... "

tdmtuan@gmail.com - Nam 21 tuổi - hue:
- Anh Đạt! Anh có lời khuyên gì những bạn muốn trở thành ca sĩ không? Em nhận thấy ca sĩ Viêt Nam mình vẫn thiếu phong cách lắm. Như thế khó để vươn ra khỏi tầm khu vực?
Đinh Tiến Đạt:Nếu chọn con đường ca hát thì hãy chuẩn bị tinh thần cho thật kỹ, vì nó không giống như những gì em thấy trên TV hay trên tạp chí. Để đạt được những thành công đó người nghệ sỹ phải lao động rất vất vả, thậm chí còn phải đánh đổi nhiều thứ để đạt được.

Muốn vươn ra được tầm khu vực thì trước tiên phải làm cho những nước xung quanh hiểu được mình đang làm gì thì lúc đó mới có thể đặt một chân đến ngưỡng cửa của thế giới, đúng không em?

z3r0_h2n - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Có phải A.Đạt truớc là thành viên của Vũ đoàn Hoàng Thông không ạ? Và sao anh lại chuyển sang con đuờng đi hát như thế này?
Đinh Tiến Đạt:Chào em. Chính xác rồi đấy. Lúc trước anh là thành viên của Vũ đoàn Hoàng Thông. Vì sao anh lại chuyển đường đi hát như thế này ư? Anh đã đi nhảy hơn 10 năm rồi, anh muốn làm một cái gì đó mới hơn nhưng cũng phải là nghệ thuật, nên anh chọn con đường ca hát để được tiếp tục sống với nghệ thuật.

Hoàng Ngọc Nghĩa - Nam 19 tuổi - Hưng Yên:
- Hát theo kiểu nhạc HipHop nhất thiết phải có vài lời Rap không anh Đạt?
Đinh Tiến Đạt: -  Đó là thế mạnh của Hiphop mà, nếu không có những thứ đó thì làm sao có Hiphop.

le thi thuy linh - Nữ 48 tuổi - 12 ap 2 xa phuoc kien huyen nha be thanh pho ho chi minh:
- Chi xin chào tất cả các em! Lời đầu tiên chị chúc cho các em có buổi sáng Thứ Hai này thật vui vẻ và hạnh phúc. Câi hỏi chị muốn đặt cho Thanh Thảo là: Khi em chuyển qua một dòng nhạc dance như vậy thì có gặp khó khăn gì không? Live show trong tháng 9 tới là show nhạc hoàn toàn miễn phí thì em có gặp khó khăn về kinh tế không? Luôn ủng hộ em...
Thanh Thảo: - Thay mặt Tiến Đạt xin gởi lời cảm ơn lời chúc của chị dành cho tụi em nhé! Thật ra dòng nhạc sở trường của em là dance và em cũng được mọi người yêu mến qua những ca khúc sôi động. Em muốn một lần nữa khẳng định phong cách của mình và sẽ thực hiện live show như một dạng "tiệc đứng âm nhạc" với những ca khúc sôi động nhất, cùng các bạn trẻ hát và nhảy trong không khí thật nóng bỏng.

Em thấy mình không giàu có về vật chất nhưng rất giàu trong nghệ thuật với nhiều sản phẩm băng đĩa cũng như chương trình đã thực hiện. Với em, tốn kém cho nghệ thuật là rất xứng đáng.

võ chiến thắng - Nam 20 tuổi - E4 Lê Đức Thọ,Gò Vấp,Tp.HCM:
- Em chào anh Đạt và chị Thảo. Em rất thích bài "Búp Bê Thích Dance" của 2 anh chi đó. Ở ở bài này em nghe giọng của chị Thanh Thảo rất đặc biệt chắc đây là sự đột phá của hai anh chị. Sắp tới 2 anh chị có dự định cho ra album chung nào ko?
Đinh Tiến Đạt: - Chị Thảo và anh chào em. Cám ơn em khen "anh chị" quá lời nhưng... Anh cũng như chị Thảo đều muốn cho khán giả được thưởng thức những gì hay nhất mà anh và chị Thảo có thể làm được. Sắp tới còn xa lắm nhưng sẽ có đấy.

Chip Andy - Nữ 19 tuổi - Hanoi:
- Chị yêu quý! Đối với em thì không có một người phụ nữ nào trong làng Showbiz đẹp và dễ thương bằng chị. Thế chị có thân thiết với chị Phuơng Thanh hay đồng nghiệp nào khác ngoài chị Uyên và anh Đ.Trường không?
Thanh Thảo: - Phương Thanh là 1 người chị đáng nể trong nghề nghiệp. Thảo thích Phương Thanh, từ phong cách đến cá tính ngoài đời thường. Có những khi tâm sự với chị ấy suốt 8 tiếng đồng hồ và được chị ấy chia sẻ rất nhiều điều.

Lương vũ Hoàng - Nam 21 tuổi - Xã Hưng Thành -Tuyên Quang:
- Chào anh Tiến Đạt, phong cách biểu diễn của anh rất lạ mắt em muốn hỏi anh học nhảy ở đâu và có khó không? Và bài hát giao thông của anh rất hay. Em đã đi tìm mua một chiếc kính như của anh nhưng không biết mua ở đâu. Anh có thể gửi tặng cho em chiếc kính đó được không? Có gì anh liên lạc với em theo mail vuhoang_tq@yahoo.com
Đinh Tiến Đạt: - Em có thể học nhảy ở CLB hay trung tâm văn hoá nơi em đang sinh sống, cũng không khó lắm đâu miễn là có quyết tâm là được. Còn cái kính thì không được đâu em ơi. Anh chỉ có mỗi cái kính đó để hành nghề mà giờ cho em thì anh lên sân khấu làm sao được?

Phạm Quang Duy - Nam 27 tuổi - TP. HCM:
- Tính nghệ thuật trong các ca khúc theo thể loại rap và hiphop là gì vậy Tiến Đạt?
Đinh Tiến Đạt: - Tính nghệ thuật trong Rap Hiphop là nói thẳng nói thật, mang những cái gì đời thường nhất của xã hội để biến nó thành nghệ thuật.

meo con - Nữ 25 tuổi - ha noi:
- Đầu tiên e xin chúc mừng chị vì sự thành công của BÚP BÊ CON TRAI.E thuờng xuyên theo dõi chị trên sân khấu cũng như đời thuờng.E có đọc blog của chị , chị viết một bài với tiêu đề "ĐÊM" rất buồn, viết về quá khứ viết về một ai đó.E linh cảm đó là về anh Qdũng, nếu đúng là a ý thì e mong chị hãy quên đi nguời đó, vì họ không xứng đáng được hưởng ty của chị.CHúc chị thành công thật nhiều
Thanh Thảo: - Đó là tình cảm đầu đời của Thảo vì tình yêu đầu bao giờ cũng đẹp và không dễ quên trong mỗi chúng ta và chắc chắn không phải là QD rồi! Đoán lung tung "cháy nhà" người ta mới xây đó nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm.

phạm đức cuờng - Nam 22 tuổi - hà nội:
- anh Đạt ah,hôm em coi anh hát ở SVD Mỹ Đình của CT YAMAHA em rất thích, nhưng hôm ấy hơi xa nên chảng thấy rõ anh.anh Đạt có dự định diễn cho sv bọn em một hôm mà có thể giao lưu gần anh hơn không anh? Em cảm ơn và chúc anh thành công hơn nữa...
Đinh Tiến Đạt: - Anh cũng rất muốn làm 1 show cho sinh viên nhưng chưa có đủ tiền để làm em ơi. Sẽ cố gắng để dành tiền để làm 1 show hoành tráng cho SV, chịu khó chờ anh nhé?

lê văn hùng - Nam 20 tuổi - thanh hoa:
- anh Đạt ơi, để hát được dòng nhạc của anh phải có giọng thật khoẻ phải không anh?
Đinh Tiến Đạt: - Không riêng gì dòng nhạc của anh mà tất cả các dòng nhạc khác thì cũng đòi hỏi người nghệ sỹ phải có giọng hay và khỏe. Còn với Rap Hiphop thì cũng đòi hỏi không kém.

KIM NGÂN - Nữ 23 tuổi - 45 BÁC AÍ, TP - PHAN RANG, TỈNH NINH THUẬN:
- hôm 18/8/2007 chị có ra Phan Rang diễn em rất nguỡng mộ chị chi hát rất hay, lúc nào chị cũng vui vẻ, em nghĩ chị là nguời luôn gặp điều may mắn và hạnh phúc phải không chị?
Thanh Thảo: - Đêm 18/8 là đêm diễn rất khó quên với Thảo, hàng chục ngàn khán giả đã đứng dưới mưa cổ vũ cho Thảo rất nhiệt tình. Tình cảm mọi người ở Phan Rang-Tháp Chàm dành cho các ca khúc trong album "Búp bê con trai" của Thảo là niềm động lực rất lớn để Thảo vững tin trong những kế hoạch sắp đến. Thảo thật sự không ngờ lại được yêu cầu bài "Búp bê con trai" nhiều như thế! Cảm ơn mọi người rất nhiều!

phan minh thảo - Nam 18 tuổi - long khanh:
- vì sao anh đạt lại có ý định sáng tác bài hát chí phèo?
Đinh Tiến Đạt: - Chào em. Đơn giản vì anh thích tác phẩm văn học Chí Phèo!

Nguyễn Y Vân - Nữ 23 tuổi - Hà Nội:
- Em hâm mộ chị Thanh Thảo và cả chị Phương Uyên nữa.Em muốn hỏi là cơ duyên nào đã kết hợp hai chị?
Thanh Thảo: - Sau khi nhạc sĩ Đức Trí đi du học ở Mỹ, chị Phương Uyên đã tiếp nhận album và giúp đỡ Thảo biên tập cũng như dàn dựng album. Có lẽ hợp với nhau và có duyên nữa nên đã cùng nhau thực hiện chục album rồi! Thảo hy vọng sẽ cùng hợp tác với chị Uyên nhiều hơn nữa! Chúc chị Uyên mau mau khỏi bệnh nha! Hôm nay trực tuyến không có Uyên tiếc lắm!

phamvantoan - Nam 43 tuổi - to51 minhtan TP Yen Bai:
- Chào Đạt, anh ở Yên Bái, anh cũng rất hâm mộ em, mong em có dịp tổ chức biểu diễn ở Yên Bái cho người dân quê anh được xem nhé?
Đinh Tiến Đạt: - Chào anh. Em cũng rất muốn về Yên Bái biểu diễn lắm nhưng chưa có đơn vị nào... mời cả. Em hy vọng các đơn vị biểu diễn ở Yên Bái sẽ mời em về hát để phục vụ cho mọi người. Chúc mọi người ở Yên Bái mạnh khỏe.

Lê Quốc - Nam 25 tuổi - 140/33 Trần Kế Xương,F7,q.Phú Nhuận,tphcm:
- Chào chị Thanh Thảo, rất vui khi được gởi câu hỏi cho chị, em 25 tuổi, trước kia đã từng học ở Nhạc Viện TP.HCM, nhưng vì hoàn cảnh nên không thể tiếp tục, nghe nói chị đang mở đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp, em có thể tham gia được không?
Thanh Thảo: - Bạn đến 469 Hùynh Văn Bánh để Thảo tư vấn trực tiếp nhé!

hatienlap - Nam 22 tuổi - hà nội:
- anh Đạt oi anh có cảm thấy muốn sáng tác nhưng bài rap có lời lẽ tự do hơn nữa. Như các bài rap nước ngoaì họ rất phóng khoáng và tự do trong lời hát.Cám ơn anh
Đinh Tiến Đạt: - Anh cũng muốn lắm nhưng hiện nay thì chưa được đâu, phải có thời gian em ạ. Với lại phải để khán giả làm quen với nó trước thì lúc đó tự thân nó sẽ phóng khoáng thôi.

nguyễn chí công - Nam 18 tuổi - thanh oai - hà tây:
- Anh Đạt ah! Em rất thích nhũng ca khuc hiphop do anh thể hiện, đặc biệt là những bài do anh tự sáng tác. Anh cho em hỏi, nguồn cảm hứng nào khiến anh có thể sáng tác đuợc những ca khúc như vậy?
Đinh Tiến Đạt:Tất cả những gì xảy ra xung quanh anh đều là nguồn cảm hứng cho anh sáng tác. Hãy chú ý thì em sẽ thấy được nó.

hoàng mạnh hùng - Nam 22 tuổi - đại học giao thông vận tải hà nội:
- chị thảo ơi, chị có biết em là fan trung thành của chị không? Em chỉ muốn chị biết em luôn ở bên chị hãy cố nên chị nha. Em cho chị biêt một bí mật nhé, em đã sáng tác một tập thơ nho nhỏ về chị đó khi nào có dịp em se gửi tặng chị nhưng mà nhớ phải cho em một trận chè no nê cơ... CHÀO CHỊ
Thanh Thảo: - Bạn làm mình nôn nóng muốn được xem tập thơ đó quá rồi! Gởi cho mình qua địa chỉ 469 Hùynh Văn Bánh- PN- TPHCM được không? Hoặc musicboxvn@yahoo.com/ Cảm ơn bạn rất nhiều và xin "hậu tạ" chầu chè trong dịp ra HN lần tới.

Phan Thanh Xuân - Nam 36 tuổi - Đà Lạt:
- Tôi xin gởi lời chào rất thân thương đến Thanh Thảo. Tôi là một fan hâm mộ vì tôi thấy Thảo thật dễ thương và có phấn sexsy nữa, do đó, Tôi thật sự thầm yêu Em trong niềm tuyệt vọng...
Thanh Thảo: - Câu này của anh làm Thảo bối rối quá! Không biết phải trả lời sao nữa? Cảm ơn sự ái mộ anh dành cho Thảo.

Phạm hoaì phương - Nam 21 tuổi -:
- Anh Đat ơi! Dạo này em thấy có người nói phong cách hip hop của người Việt ta không hay lắm? Anh có suy nghĩ thế nào về lời bàn tán đó?
Đinh Tiến Đạt: - Chào em. Mỗi người mỗi ý không nên quá bận tâm về nó. Những người bạn nước ngoài của anh thì rất thích Hiphop Việt Nam đó em ạ. Họ nói tiếng Việt khó như vậy mà đọc Rap được thì quá giỏi!

nguyễn thị thúy - Nữ 18 tuổi - đội 4-phả lại- chí linh -hải dương:
- Anh Tiến Đat a, em rất yêu quý sự trẻ trung năng động và vô cung cá tính của anh. Em muốn hỏi anh một câu là: trong hai thứ gia đình và sự nghiệp nếu phải chọn một trong hai anh sẽ chọn cái gì?
Đinh Tiến Đạt: - Chào em. Nếu phải chọn thì anh sẽ chọn gia đình. Vì có gia đình thì mới có sự nghiệp, đúng không em?

Triệu Nhật Linh - Nữ 18 tuổi - Hà Nôik
- Chị Thanh Thảo rất xinh, em rất ngưỡng mộ chị. Nhưng em có thắc mắc là chị trông nhí nhảnh thế đến bao giờ chị mới thực sự trưởng thành để "chống lầy"?. Chúc chị luôn vui vẻ,hạnh phúc. Mãi yêu mến chị
Thanh Thảo: - Khi nào "chống lầy" thì tự nhiên sẽ hết nhí nhảnh em ơi!

Xin cảm ơn Báo VNN đã tạo cơ hội thật thú vị cho Thảo và Đạt giao lưu cùng độc giả gần xa. Hy vọng luôn nhận được sự yêu mến của mọi ngươi dành cho Thanh Thảo và Tiến Đạt. Chúc quý vị thật nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Hoàng Thắng - Nam 19 tuổi - Quảng Ninh:
- Anh Tiến Đạt ơi, em rất thích anh hát Rap. Em muốn học hát Rap anh có sẵn sàng giúp em không? Theo em, anh nên lập 1 trang web dạy hát Rap, anh thấy ý tưởng nào sao ạ?
Đinh Tiến Đạt: - Cũng hay đấy, em có thể tham gia vào các trang web để học hỏi hoặc em có thể vào trang web của anh để thảo luận với mọi người. www.dinhtiendat.com . Hoặc em có thể tự tập bằng cách đọc báo theo nhịp... Chúc em thành công.

Chúc các bạn độc giả VietNamNet luôn mạnh khoẻ, nghe rap nhiều hơn...Rất mong được gặp lại các bạn, cảm ơn các bạn vì cuộc trò chuyện thú vị này. 

  • Ban Văn Hoá
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,