,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
20917
Mỹ Linh tự tin ''chinh phục'' khán giả Mỹ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Mỹ Linh tự tin ''chinh phục'' khán giả Mỹ

Cập nhật lúc 17:43, Thứ Sáu, 14/02/2003 (GMT+7)
,
Ca sĩ Mỹ Linh

Tuần tới, ngày 19/2, nữ ca sĩ Mỹ Linh sẽ họp báo ra mắt album Made in Vietnam, trong đó sẽ có đại diện của hãng Blue Tiger từ Mỹ sang chính thức công bố hợp đồng thu âm đĩa Coming To America của cô với hãng. Ngay sau đó một ngày, Mỹ Linh sẽ tổ chức show diễn ra mắt album mới nói trên và giao lưu với khán giả tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM, 20/2)...

- Linh này, nghe nói từ khi ký hợp đồng thu album cho hãng Blue Tiger (Mỹ), chị có vẻ "kiêu" hơn, từ chối nhiều show diễn Tết, dù cát sê chẳng phải là thấp?

- Nếu có tin đồn như thế là không đúng vì tôi quan niệm dịp Tết là cơ hội để gặp gỡ chia vui đầu Xuân với khán giả. Chỉ trường hợp hợp đồng biểu diễn xa Hà Nội thì không đi được vì tôi cũng muốn dành thời gian chǎm sóc gia đình vào dịp Tết.

- Việc sản xuất đĩa Coming To America nếu "thuận buồm xuôi gió" thì chị sẽ là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam có cơ hội đến với thị trường âm nhạc Mỹ...

- Tôi có may mắn được tiếp cận với một nền công nghệ âm nhạc vào loại hàng đầu thế giới, nhưng tôi cũng tự nhủ phải cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa. Thành công hay không thì không thể biết trước được, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, bởi lẽ tôi biết rằng, một số ca sĩ châu á đã vào thị trường âm nhạc Mỹ rồi lại thất bại trở về... Nhưng lúc này tôi vui mừng, sung sướng và tự hào.

- Được biết, thời sinh viên, chị là người hay đến lớp muộn và hay trốn học nữa. Nhưng bây giờ chắc là khác. Cụ thể, để chuẩn bị cho album Coming To America, chị đã "chuyên cần" như thế nào?

- Trong chuyến đi Mỹ tháng 10 nǎm ngoái, nhà sản xuất đã tổ chức thu nhạc nền để tôi về tập luyện. Từ đó, có thời gian là tôi tranh thủ tập luyện. Tôi muốn tháng Tư này, khi sang Mỹ, người của hãng Blue Tiger sẽ thấy rõ được sự tiến bộ vượt bậc của tôi....

- Cả về ngoại ngữ nữa chứ?

- Vâng, tất nhiên. Tôi lo nhất là ngoại ngữ. ở tuổi tôi học ngoại ngữ cũng chẳng dễ "vào", trong khi vốn từ của tôi thì hơi bị nghèo. Lần trước đi Mỹ, anh Quân toàn làm phiên dịch cho tôi, cũng xấu hổ lắm. Hiện giờ tôi đang học lớp đặc biệt, "một thầy một trò" tại Trung tâm ngoại ngữ Language Link (Cát Linh). Phần nghe của tôi vẫn chưa được tốt lắm. Tôi mong bổ sung vốn từ và luyện khả nǎng nghe nói. Tin là đến lúc gặp họ, bằng vốn tiếng Anh của mình tôi sẽ thuyết phục được họ...

- Trong album nói trên, lời các bài hát đều bằng tiếng Anh. Họ có đòi hỏi chị phải phát âm chuẩn theo tiếng Anh-Mỹ?

- Không. Họ chỉ yêu cầu phải phát âm đúng và rõ để người nghe hiểu được. Tôi sẽ hát tiếng Anh với ngữ điệu của người châu á, vì thế không cần phải phát âm chính xác như người bản địa.

- Việc học tiếng Anh của chị có nằm trong hợp đồng với phía đối tác Mỹ?

- Có, chi phí cho đào tạo ngoại ngữ và vũ điệu nằm trong hợp đồng do hãng sản xuất lo.

- Chị đã học vũ đạo đến đâu rồi?

- Thú thực là tôi mới luyện phần hát và ngoại ngữ. Nhưng tôi nghĩ nhà sản xuất không cho vũ điệu là thế mạnh của tôi.

- Sau một thời gian khá dài vắng bóng để sinh con, sự xuất hiện của chị lần này, cùng với Made in Vietnam và sắp tới là Coming To America, hẳn đánh dấu một bước tiến của chị trên con đường sự nghiệp?

- Điều này thì tôi không dám khẳng định. Made in Vietnam đánh dấu sự xuất hiện trở lại của tôi sau album Tóc ngắn. Đây là một CD đúng nghĩa "made in VN", hoàn toàn do các nhạc sĩ VN sáng tác. Tôi mong muốn khán giả cũng sẽ đón nhận nó nồng nhiệt như những album trước.

- Thời gian rỗi chị làm gì cho những người thân và chồng con?

- Tôi nấu một vài món ǎn mà họ thích. Tất nhiên là lúc đó không hát cho họ nghe rồi (cười).

(Theo TTVH)

,
,