,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
22675
Mỹ Linh và album Made in Vietnam
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Mỹ Linh và album Made in Vietnam

Cập nhật lúc 10:11, Thứ Năm, 20/02/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - "Mỹ Linh là người Việt Nam mang tâm hồn Việt - đó chính là thế mạnh và nguồn cảm hứng nghệ thuật của giọng hát vì vậy Mỹ Linh đặt tên album nhạc mới này là Made in Vietnam, tên gọi rất đơn giản nhưng đáng tự hào, Mỹ Linh muốn dành tặng nó cho tất cả thính giả Việt Nam đã và sẽ yêu mến giọng hát mình", cô ca sĩ 28 tuổi đời với 10 năm tuổi nghề tâm sự về album mới sau gần ba năm hoàn thành.

Made in Vietnam (phát hành hôm nay 20/2) gồm 11 bài hát của các nhạc sĩ Dương Thụ, Bảo Chấn, Huy Tuấn, Anh Quân và Hồng Kiên. "Mặc dù mang cái tên ngoại quốc, song chúng tôi muốn chuyển tải đến người nghe một thông điệp rằng, đó là album sản xuất tại Việt Nam, mang phong cách Việt, tuy có tiếp nhận âm nhạc phương Tây song chỉ để làm giàu hơn cho âm nhạc truyền thống", nhạc sĩ Dương Thụ nói. Và cũng chính tên gọi ngoại quốc và ý nghĩa của nó đã làm đau đầu các nhà quản lý Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VH-TT. Có người còn đưa ra ý kiến yêu cầu đổi tên album, nhưng thật may, cuối cùng thì Made in Vietnam đã được thông qua.

Toàn bộ tác phẩm trong album đều được sáng tác riêng cho giọng hát Mỹ Linh. Phần ca từ hoàn toàn do nhạc sĩ Dương Thụ đảm trách. Đó là một chuỗi ca khúc gợi nhớ lại tuổi thơ êm đềm với những giấc mơ xưa, những ký ức đẹp, khó quên về cuộc sống bình dị hàng ngày. Vì vậy so với Tóc ngắn I, II, Made in Vietnam gần gũi hơn với người nghe, phản ánh những gì chân thực giản đơn chính từ đời thực. (Trở lại tuổi thơ - Anh Quân; Bướm trắng - Hồng Kiên; Có thấy tôi tuổi 15 - Dương Thụ; Hát cho anh - Huy Tuấn; Rồi anh lại đến - Bảo Chấn...).

"Một người ca sĩ có chất giọng hay, hát những bài hát hay, được khán giả đón nhận và yêu mến, đó là điều rất đáng quý. Nhưng ca sĩ nếu hát bằng chính trái tim mình, bằng chính những cảm xúc thực của mình thì sự trân trọng lớn hơn nhiều. Chính vì vậy, phần ca từ tôi sáng tác cho Made in Vietnam đều bắt nguồn từ những câu chuyện thực có liên quan đến cuộc sống và sự ngiệp ca hát của chính Mỹ Linh", trả lời về cảm hứng cho album mới, nhạc sĩ Dương Thụ đã nói như vậy.

Trong buổi giới thiệu album, ca sĩ Mỹ Linh, ông Mike Mckenzie - Giám đốc điều hành, ông Jeff Haall - Giám đốc sản xuất hãng Blue Tiger Records đã chính thức công bố hợp đồng thu âm độc quyền giữa cô và Hãng vừa được ký kết. Theo hợp đồng, trong năm tới, Blue Tiger Records sẽ có ít nhất một album với Mỹ Linh bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha. 

Như vậy, Mỹ Linh là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng sản xuất và thu âm độc quyền cho thị trường nước ngoài. Hiện tại, Linh vẫn học cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha  với hy vọng sẽ chuyển tải được hình ảnh mới về âm nhạc, con người, cuộc sống Việt Nam ở nước ngoài qua album sắp thực hiện. Trong thời gian làm việc với Hãng, Linh vẫn có thể có album riêng dành cho khán giả trong nước theo hợp đồng ký kết.

Ông Jeff Hall khẳng định: "Album hợp tác giữa chúng tôi sẽ truyền tải một phong cách nhạc phương Tây nhưng chịu nhiều ảnh hưởng của âm nhạc hiện đại châu Á. Tôi tin tưởng Mỹ Linh sẽ là là vị sứ giả của Việt Nam thông qua âm nhạc, mang hình ảnh đất nước tươi đẹp của các bạn đến với thế giới".

Blue Tiger Records đã đưa ra kế hoạch chi tiết để đưa tiếng hát Mỹ Linh đến với công chúng Mỹ như: tổ chức các buổi trình diễn chung giữa cô và nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ, tiến hành chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng web site về Mỹ Linh và album sẽ thực hiện, liên lạc với những nhà phân phối băng đĩa...

Hôm nay, 20/2, ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ và biểu diễn miễn phí dành riêng cho khán giả hâm mộ tại nhà hát Bến Thành - TP HCM. 

  • Diệu Thuý
,
,