,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
95156
Bắt giữ nhiều cơ sở in sao đĩa sex giữa lòng Hà Nội
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Bắt giữ nhiều cơ sở in sao đĩa sex giữa lòng Hà Nội

Cập nhật lúc 09:26, Thứ Năm, 14/08/2003 (GMT+7)
,
Băng đĩa lậu vẫn được bán công khai.

Liên tiếp trong một số ngày qua, công an TP. Hà Nội đã bắt giữ nhiều cơ sở in sao đĩa sex ngay giữa lòng thành phố với số lượng rất lớn. Mặc dù nhiều biện pháp đã được thực thi nhưng tình hình không biến chuyển, thậm chí Chánh thanh tra Sở VH-TT còn cho rằng nếu tổng kiểm tra các cửa hàng băng đĩa thì có tới 90% cửa hàng có băng đĩa lậu.

Hồi 14h15' ngày 6/8, tổ công tác đội cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm trong lúc làm nhiệm vụ tại đường Trần Quang Khải đã phát hiện một đôi nam nữ chở nhau bằng xe máy BKS 99F8-6905 kèm theo một túi du lịch. Nhận thấy đối tượng có biểu hiện vận chuyển buôn bán hàng cấm, lập tức các chiến sĩ cho dừng xe kiểm tra. Trong túi chứa rất nhiều VCD không dán tem của Bộ VH-TT. Tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, 2 đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1964) làm nghề xe ôm và Trần Thị Xuân Hoa (sinh năm 1963) - buôn bán, đều thường trú tại Thanh Sơn, xã Vũ Minh, thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. 320 VCD (32 đầu phim) chứa trong túi đều có nội dung đồi truỵ đang được đối tượng trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

14h30' ngày 7/8 phòng PA25 Công an TP. Hà Nội phối hợp với thanh tra Sở VH-TT kiểm tra cửa hàng số 3B ngõ Bảo Khánh, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm bắt quả tang Nguyễn Thanh Thuý (vợ của Nguyễn An Khang - chủ cửa hàng) đang chỉ đạo nhân viên Vũ Minh Đức tổ chức in nhân bản đĩa CD trái phép. 2 dàn máy vi tính, 1 cột ghi đĩa (tổng cộng có ổ đọc đĩa gốc và 6 ổ ghi sao đĩa), 1 máy quét ảnh scaner và 1 máy in vỏ, nhãn đĩa là máy móc thiết bị cho "xí nghiệp" ngoài pháp luật này tha hồ in sao rồi phát tán. Số lượng thu giữ thật khủng khiếp: 5 vạn CD, VCD, DVD không tem nhãn đựng trong 19 bao tải và 17 thùng carton.

Trước cơ quan chức năng, Nguyễn Thanh Thuý khai nhận: Cửa hàng vợ chồng Khang - Thuý chỉ bày vỏ đĩa để khách hàng lựa chọn, còn ruột được cất riêng, khách có nhu cầu mới vào lấy. Mỗi ngày cửa hàng này bán được 30-35 đĩa.

Ngành VH-TT đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị tăng cường kiểm tra, vận động nhân dân tố giác hành vi in sao, vận chuyển và mua bán trái phép băng đĩa lậu và đồi truỵ. Ban chỉ đạo 197 của TP. Hà Nội cũng từng đề xuất quận, huyện tích cực nắm tình hình, phát hiện cơ sở in sao băng đĩa hình trái phép, mở đợt kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp buôn bán các đĩa hình trong trên các tuyến phố và nơi công cộng. Tuy nhiên, ông Trần Văn Tung - Chánh thanh tra Sở VH-TT Hà Nội cho hay: "Đĩa trắng chưa được quy định xử lý. Máy móc phương tiện in, copy đĩa chúng ta cũng không thể kiểm soát nổi vì nó được coi là hàng hoá bình thường. Nếu tổng kiểm tra tất cả cửa hàng băng đĩa ở Hà Nội thì tôi dám chắc 90% cửa hàng có băng đĩa lậu".

(Theo Tiền Phong)

,
,