,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
236947
Tom Cruise lập quĩ hỗ trợ nạn nhân vụ 11/9
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Tom Cruise lập quĩ hỗ trợ nạn nhân vụ 11/9

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Bảy, 17/04/2004 (GMT+7)
,

Tom Cruise trong bộ phim mới nhất Collateral.

Một tổ chức do Tom Cruise đồng sáng lập, vừa quyên góp được 1,2 triệu USD để mở rộng một dự án giúp đỡ các công nhân bị thương khi dọn dẹp đống đổ nát tòa nhà WTC sau vụ 11/9.

Tom Cruise cho biết, những người quyên góp tiền cho dự án đều rất thoải mái sau khi được xem những hình ảnh kinh khủng chụp các lá phổi bị ảnh hưởng nặng nề từ vụ sập Trung tâm Thương mại thế giới. Dự án ''Điều trị cho các công nhân giải cứu New York'' đã tiến hành chăm sóc và điều trị cho hơn 200 người bị ảnh hưởng bởi khói bụi và đống đổ nát. Anh tâm sự: "Tôi không thể cho ra khỏi đầu hình ảnh những cột khói cao ngút trên bầu trời Manhattan. Tôi lo lắng cho những nạn nhân sống sót và cảm cảm thấy phải hành động ngay".

Tom Cruise sinh ngày 3/7/1962 tại Syracuse, New York (Mỹ). Cha mẹ Tom chia tay khi anh 12 tuổi. Tom đến với nghệ thuật thứ bảy bằng các tiết mục kịch cho những chương trình truyền hình thương mại. Mặc dù không thành công, nhưng những vai diễn này đã mang đến cho Tom vai diễn trong Endless Love (1980). Sau một thời gian dài chuyển biến chậm chạp, đầu những năm 1990, Tom dần khẳng định được tên tuổi của mình qua hàng loạt vai diễn, và trở thành một ngôi sao triển vọng và được trả cát-sê cao nhất trong lứa diễn viên của anh.

...và với Nicole Kidman một thời.

Hạnh phúc với Penlope Cruz xưa.

Cái tên Tom Cruise đã thực sự vượt khỏi biên giới nước mình và khẳng định được vị trí trong làng điện ảnh thế giới. Trong số những vai diễn quan trọng của Tom Cruise, phải kể đến Far and Away (1992, với Nicole Kidman), Days of Thunder, A Few Good Men (1992), The Firm (1993), Interview With The Vampire (1994, với Brad Pitt), Mission: Impossible (1996), Jerry Maguire (đóng chung với Renee Zellweger), Eyes Wide Shut, Magnolia, Mission: Impossible 2 (2000)...

Mặc dù có một sự nghiệp miễn chê, nhưng Tom lại gặp trục trặc trong cuộc sống gia đình. Năm 2001, anh đã chia tay với Nicole Kidman sau 10 năm chung sống, và mới đây lại làm tốn không ít giấy mực của báo chí sau cuộc chia tay với Penlope Cruz.

  • B.H (tổng hợp)

 

 

,
,