,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
551696
Kỷ niệm 5 năm Hội An - Mỹ Sơn
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Kỷ niệm 5 năm Hội An - Mỹ Sơn

Cập nhật lúc 09:40, Thứ Hai, 06/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Ngày 4/12/199, Hội An và Mỹ Sơn cùng lúc được công nhận Di sản thế giới là "kỳ tích" trước đó chưa từng có, và sau đó cũng không bao giờ lặp lại!

Soạn: AM 212994 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các bạn trẻ Hội An và Nhật Bản cùng tham gia tìm hiểu, khảo sát giá trị của di tích Chùa Cầu

ch đây 5 năm, ngày 4/12/1999, đô thị cổ Hội An và quần thể di tích Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là DSVHTG. Sau hội nghị toàn thể vào ngày 4/12/1999, mỗi năm UNESCO chỉ xem xét công nhận một di sản mới cho mỗi quốc gia. Đây là lần đầu tiên và cũng sẽ là lần cuối cùng có hai di sản của VN được công nhận trong cùng thời điểm.

Một vấn đề luôn được đặt ra bức thiết đối với Hội An và Mỹ Sơn là công tác trùng tu, bảo tồn di tích. Tiến sĩ Patrizia Zolese, chuyên gia khảo cổ học (Văn phòng UNESCO châu Á – Thái Bình Dương) cho biết: “Chúng tôi đang dành nhiều thời gian để tìm phương án chống đỡ sự ngã đổ của các khu đền tháp tại Mỹ Sơn. Chúng ta cũng nên hiểu một điều, các di tích ở Mỹ Sơn có tiến trình thời gian như con người, từ khi sinh ra đến khi già đi. Nghĩa là khi đã già đi thì không thể làm cho nó trẻ lại mà điều quan trọng là gìn giữ nó như thế nào cho đúng bản chất. Theo tôi, Mỹ Sơn được chấp nhận ở dạng phế tích song cần được bảo vệ một cách nghiêm ngặt, khoa học để tránh ngã đổ do tác động bên ngoài!".
 
 
  • Hải Châu
,
,