,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
547182
Đà Nẵng: Danh thắng Ngũ Hành Sơn bị đe doạ lấn chiếm
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Đà Nẵng: Danh thắng Ngũ Hành Sơn bị đe doạ lấn chiếm

Cập nhật lúc 11:13, Thứ Ba, 07/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đà Nẵng đang tiếp tục đầu tư cho Ngũ Hành Sơn thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Song tình trạng lấn chiếm đang manh nha xuất hiện tại đây

 
Soạn: AM 212912 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhà cửa đang ngày càng lấn sát vào chân núi Ngũ Hành Sơn

UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hỗ trợ 480 triệu đồng để sửa chữa, tôn tạo một số hạng mục tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, bao gồm duy tu thường xuyên các bậc cấp tại các ngọn núi; gia cố, lắp đặt lan can bảo hiểm tại các vị trí trên đỉnh núi, trong các hang động.

Một phần số tiền này được sử dụng lắp đặt biển hiệu và cổng chào vào ngọn núi đường Huyền Trân Công Chúa và vào chùa Quan Thế Âm (đường Sư Vạn Hạnh), lắp đặt biển báo hướng dẫn an toàn cho du khách.

Tuy nhiên, một vấn đề đang nổi lên là tình trạng lấn chiếm diện tích tự nhiên chung quanh khu vực 5 ngọn núi đang âm thầm diễn ra ngày càng nhiều. Đặc biệt, trong khoảng nửa năm lại đây, ở khu vực phía Tây đường Lê Văn Hiến (sát dưới chân các hòn Hoả Sơn, Thổ Sơn, Kim Sơn) và vùng phía Nam hòn Hoà Sơn đối diện sông Cổ Cò đã xuất hiện một số ngôi nhà được xây dựng tạm bợ, nhếch nhác. Cũng vì vậy mà ngoài khu chùa Quan Thế Âm và các chùa Thầy Thành, Cô Đan, động Bà Tho... thi thoảng có khách đến vãn cảnh, còn nhiều điểm khác ở các hòn Thổ Sơn, Kim Sơn và Hoả Sơn rất hiếm khi có khách tham quan thưởng ngoạn dù khu vực này cũng đã được quy hoạch và xây dựng thành điểm tham quan du lịch!

  • Hải Châu
,
,