,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
560064
Các ngôi sao thoát chết trong con sóng tử thần
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Các ngôi sao thoát chết trong con sóng tử thần

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Tư, 29/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Siêu mẫu người Czech - Petra Nemcova, một số cầu thủ Ý, đạo diễn kiêm diễn viên điện ảnh Richard Attenborough là những nạn nhân của đợt sóng thần kinh hoàng ở Nam Á.

Soạn: AM 232832 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Siêu mẫu Petra Nemcova.

Đại diện của Petra Nemcova ở New York, Rob Shuter, cho biết siêu mẫu và bạn trai của cô, tay máy thời trang Simon Atlee đã gặp tai nạn khi đang đi nghỉ tại Phuket và đợt sóng thần bất ngờ ập đến. Petra Nemcova bám chặt vào một cây lớn suốt 8 giờ đồng hồ khi nước bao phủ mọi thứ và vờn quanh mình. Rất may, siêu mẫu 25 tuổi này đã được đưa vào 1 bệnh viện ở Thái Lan và chỉ bị gãy xương chậu trong khi Simon Atlee thì vẫn đang mất tích. 

Ingemar Stenmark, vận động viên trượt tuyết người Thuỵ Điển từng giành huy chương vàng Olympic 1980 cũng may mắn thoát chết khi đang tắm nắng tại Thái Lan. Anh nhớ lại: "Đột nhiên tôi nhìn thấy những cột nước khổng lồ tiến nhanh về phía mình với tốc độ khủng khiếp. Tôi đã phải chạy thục mạng cùng với bạn gái mình và rất may chúng tôi đã sống sót". Song,  Troy Broadbridge, một một vận động viên Australia thì lại không gặp may như thế. Anh đi nghỉ tuần trăng mật tại Phuket và mất tích trong những đợt sóng thần. Vợ anh, Trisha Broadbridge may mắn sống sót.

Một số cầu thủ Italia trong đó có tiền đạo AC Milan, Filippo Inzaghi, đội trưởng Paolo Maldini, và hậu vệ Juventus, Gianluca Zambrotta cũng không thoát khỏi dòng nước xoáy ở Maldives nhưng rất may họ đã an toàn trở về nhà. Trong khi đó cháu trai của Quốc vương Thái Lan, Poom Jensen, đã bị dòng nước xoáy ở Phuket cướp đi mạng sống khi mới 21 tuổi. Đạo diễn kiêm diễn viên điện ảnh Hollywood nổi tiếng với các phim Chaplin, Gandhi, Jurassic Park, Richard Attenborough và gia đình cũng không may có mặt ở Phuket trong những ngày khủng khiếp vừa qua. Cháu gái và con gái của Richard Attenborough cũng mất tích. 

Đảo Phi Phi tại Thailand, bối cảnh của hầu hết các cảnh quay trong phim The Beach với hơn 200 ngôi nhà gỗ và 2 khu nghỉ dưỡng đã bị xoá sổ. Rất nhiều khách du lịch bị sóng cuốn đi. Nhà tạo mẫu Nate Berkus, người tham gia tổ chức "The Oprah Winfrey Show" nổi tiếng cũng đã biến mất khi sóng thần đi qua Sri Lanka. Thật khủng khiếp!

(H.T - Theo nguồn nước ngoài)

,
,