,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
562678
Xuân Hinh, Quốc Anh, Vân Dung: Đừng kiêng khem, khổ lắm!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Xuân Hinh, Quốc Anh, Vân Dung: Đừng kiêng khem, khổ lắm!

Cập nhật lúc 15:42, Thứ Năm, 06/01/2005 (GMT+7)
,

 (VietNamNet) - Đúng 10h sáng nay, 3 nghệ sĩ Xuân Hinh, Vân Dung và Quốc Anh đã có cuộc giao lưu cùng độc giả VietNamNet...

3 vị khách mời sẽ có mặt trong buổi giao lưu.

Dịp Tết 2000 - cái tên Xuân Hinh được nhắc đến thật nhiều. Khắp các tỉnh thành trong cả nước nhà nhà mở đĩa của anh, thậm chí ra đường người ta còn chào nhau bằng những câu hát vui vui mà Xuân Hinh thể hiện trong đĩa VCD. Sản phẩm năm đó tuy đĩa bán được nhiều nhưng vẫn bị một lượng khán giả nhất định chê là ... vô duyên!  

Tết 2003, đĩa Xuân Hinh 2003 tung ra thị trường và ngay lập tức công chúng lại đổ xô đi mua và những lời phản ứng dành cho nó cũng không phải là ít. Năm nay, VCD chào Xuân 2005 (dự định phát hành trước Tết âm lịch 12 ngày) mang tên ''Thầy dởm'' của Hồ Gươm Audio, nghệ sĩ Xuân Hinh tham gia vai ông thày bói ''dởm''. Sơn Tây là địa điểm được đoàn làm phim chọn để quay trong vòng 9 ngày. Khoảng thời gian làm việc dưới đó tuy ngắn ngủi nhưng lại đầy ắp những kỷ niệm với ''thày bói Xuân Hinh''. Nếu quý vị muốn biết những chuyện hậu trường đằng sau những buổi quay vất vả đó, có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho nghệ sĩ Xuân Hinh.

2004, có thể coi là một năm ''kín tiếng'' của Xuân Hinh, hầu như không thấy anh xuất hiện trong các chương trình của truyền hình. Gần đây nhất trong Lễ trao giải Gala cười 2004 mới thấy anh tái ngộ ở tiểu phẩm ''Người ngựa, ngựa người''. Vai anh chàng phu xe do Xuân Hinh thể hiện đã để lại một ấn tượng tốt trong lòng khán giả, không ít người đã phải nhỏ lệ vì lối diễn xuất tuyệt vời của anh. Thuyết phục vợ - người phụ nữ tốt nghiệp 2 bằng đại học chịu ở nhà để chăm lo cho các con, Xuân Hinh đã phải trổ ''chiêu'' gì? Nghe nói chuyện tình giữa anh và bà xã có rất nhiều điều thú vị?... 

Xuân Hinh và Quốc Anh cùng học một khoá chèo, đã từng đi "buôn rượu lậu" để lấy tiền ăn học. Công chúng không thể quên được những vai hề chèo kinh điển như Lý Toét, xã trưởng... của Xuân Hinh cũng như những vai Ba giai, Chóp chài... của Quốc Anh. Tại sao diễn xuất tài năng, chất giọng đặc chèo như Quốc Anh mà đến tận bây giờ vẫn chưa được phong là NSƯT như các bạn đồng lứa? Tại sao Quốc Anh rời bỏ Nhà hát Chèo Việt Nam để đầu quân cho Nhà hát Chèo Hà Nội? Dư luận đồn rằng Quốc Anh đã đốt cả hồ sơ lý lịch chỉ vì nổi giận với cách quản lý nghệ sĩ liệu có đúng không?...

Nghệ sĩ Quốc Anh từng tâm sự: "Trong cuộc sống, nếu chúng ta biết trước ngày mai cũng sẽ giống hệt như hôm nay thì còn gì thú vị nữa?''. Tâm huyết với nghề và luôn tìm tòi sáng tạo trong cách diễn, Quốc Anh đã khẳng định mình với 5 chiếc HC Vàng qua các kỳ hội diễn chèo toàn quốc. Ngoài đời, anh gặp khá nhiều trắc trở trong cuộc sống riêng tư, sau cuộc chia tay với NSƯT Minh Thu, đến giờ vẫn một mình, vì sao vậy?...

Cùng tham gia giao lưu với nghệ sĩ Xuân Hinh và Quốc Anh là ''phù thuỷ Vân Dung''. Trên sân khấu, cô chuyên vào vai những phụ nữ đanh đá, chua ngoa, đáng ghét và vô duyên, nhưng ở ngoài đời thì vui vẻ, đặc biệt có duyên ''quậy vui''. Chuyện tình cảm của Vân Dung với ông chủ một doanh nghiệp thời trang TP.HCM xuất phát từ một lời chê. Vân Dung nhớ lại: "Khi gặp lần đầu, anh ấy chê mình xấu. Tức quá, Dung quyết cưa đổ cho bằng được rồi sẽ xù, cho biết thế nào là tương tư. Ai ngờ không hiểu thế nào lại mắc bẫy''. Đến bây giờ, họ đã là vợ chồng của nhau và cùng có thêm một nhóc trai.

Vì công việc, cả năm qua Vân Dung sống ở ngoài Bắc là chủ yếu thi thoảng rảnh mới bay vô Nam thăm chồng. Chẳng hiểu những lúc gặp nhau, anh nhà có trách móc gì không? Nhiều người nói một diễn viên nổi tiếng như chị sẽ rất đắt sô ở TP.HCM, vậy mà vẫn yêu mảnh đất Hà Thành, hẳn là có lý do? Danh hiệu Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất do Hội đồng thẩm định trao trong Lễ trao giải Gala cười 2004 có khiến Dung bất ngờ? Được biết chuyến ''du Tây'' vừa qua trên đất nước Ba Lan của Vân Dung có rất nhiều chuyện vui, chị có thể tiết lộ?...

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

Phạm Quang Huy - Nam 25 tuổi - 51b Văn Miếu: Anh Quốc Anh ngoài đời có bao giờ làm nghề dạy học chưa?
Nghệ sỹ Quốc Anh: - Nhân dịp đầu xuân, Quốc Anh xin gửi tới độc giả VietNamNet lời chúc tốt đẹp nhất: Năm con gà, các vị hãy khoẻ như... gà chọi!

Về câu hỏi của bạn Quang Huy, anh chưa bao giờ lên bục dạy học sinh nhưng đã nhiều lần dạy diễn viên trẻ các đoàn nghệ thuật.

nguyen thien tung - nam 40 tuổi - nam dinh: Mình rất thích những vai diễn của Quốc Anh. Xin hỏi ngoài đời Quốc Anh có lúc nào đưa vai diễn vào một quan hệ nào đấy không?
Nghệ sỹ Quốc Anh: - Câu hỏi của em rất hay. Nhưng giữa sân khấu và ngoài đời khác hẳn nhau. Ở ngoài đời, khán giả khó nhận ra Quốc Anh. Thí dụ như trong đĩa hài "Râu quặp" thì mình khác lắm. Năm nay bạn hãy đón xem đĩa hài mới "Thầy rởm", đố bạn nhận ra Quốc Anh và Xuân Hinh! Tóm lại, sân khấu và đời thường khác hẳn nhau em ạ. Thú thật, đến Quốc Anh còn chả nhận ra mình là ai nữa là...

Le Quoc Anh - Nam 32 tuổi - Thailand: Xin chào nghệ sĩ Vân Dung. Mình là một khán giả rất ngưỡng mộ phong cách và sự nhập vai của Vân Dung, đặc biệt trong những vai diễn hài. Những vai diễn của Vân Dung đã làm cho khán giả nhớ rất lâu, cười và suy ngẫm. Mình ngưỡng mộ Vân Dung từ vai diễn trong một bộ phim mình không nhớ tên mà Vân Dung đã ăn hết 1 con gà rồi điêu ngoa đổ cho con chó. Sự chua chát, điêu ngoa ở các vai diễn của Vân Dung không phải diễn viên nào cũng làm được. vậy bí quyết, sự tập luyện và thâm nhập thực tế của chị như thế nào để có được cách nhập vai đầy ấn tượng như vậy? Cảm ơn!
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Bí quyết của mình rất đơn giản. Khi chuẩn bị nhận một vai diễn nào đó, mình phải đi thâm nhập thực tế một chút, lang thang ngoài chợ, siêu thị, công viên nhìn tất cả các bà, các cô xem dáng đi, cử chỉ, điệu bộ, lời ăn tiếng nói. Cái gì hóm hỉnh nhất, buồn cười nhất, ngộ nghĩnh nhất thì mình cho vào vai diễn của mình.

nguyen hoang loan thuy- nam 24 tuổi - huyen krong nang tinh dak lak: Trên sàn diễn em thấy chị vừa đanh đá vừa...xinh, xin hỏi chị Vân Dung đã bao nhiêu tuổi rồi?
 Nghệ sĩ Vân Dung:  - Vân Dung sinh năm 1975, tuổi con Mèo.

Hồng Minh - Nam 26 tuổi - Hà Đông, Hà Tây: Chào anh Xuân Hinh! xin chúc anh những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới. Thưa anh, cả gia đình em đều rất yêu quý anh. Đã lâu không thấy anh xuất hiện trên truyền hình, hôm trao giải gala cuời em quả quá xúc động trước vai diễn của anh. Nếu ngoài đời anh cũng gặp hoàn cảnh như anh phu xe trong tiểu phẩm ''Người ngựa ngựa người'', anh sẽ xử sự như thế nào? Anh có bí quyết nào mà có thể thuyết phục được bà xã với 2 bằng đại học ở nhà làm công việc nội trợ?
Nghệ sĩ Xuân Hinh
: - Đầu xuân năm mới xin cảm ơn những khán giả thân yêu của tôi. Xin chúc cho độc giả VietNamNet sang năm mới hạnh phúc và sức khoẻ.

Nếu ngoài đời tôi gặp tình huống như vậy thì cũng xử xự như trên sân khấu thôi. Quan điểm của tôi là mỗi người một nghề, ở nhà nuôi dạy con học giỏi, ngoan cũng là công việc rất tốt. Gia đình tôi toàn ăn cơm với rau với đậu cũng chẳng tốn kém là mấy nên vợ ở nhà chăm con, giả dụ bây giờ thuê một Osin mỗi tháng cũng mất khoảng bốn đến năm trăm ngàn tiền công/ 1 tháng, mà nếu cô hoặc bà nào đó ăn khoẻ thì cũng phải hết tới bảy đến tám trăm ngàn nữa, tổng cộng là hơn một triệu, cũng... chết!

Tôi thường động viên vợ: Thôi gia đình chi tiêu dè dặt, em cứ ở nhà dạy con ngoan và học giỏi thế là tốt rồi. Bao giờ con lớn em thích đi làm thì đi.

nguyen thi nhung - nữ 26 tuổi - cong ty CTGT 473
- Chị Vân Dung, chị đã mang lại tiếng cười cho bao người dân, vậy trong gia đình chị là người như thế nào. Tiếng cười của chị có mang lại được hạnh phúc gì không?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Trong gia đình, mình lại là người vô duyên nhất vì con trai và ông xã lúc nào nhìn thấy mẹ Dung trên vô tuyến hai bố con đều hét lên: "Mẹ Dung vô duyên, mẹ Dung vô duyên". Thế là bạn hiều rồi chứ gì?

Lê Thị Thúy Hà - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Năm nay, "Thầy trò" nhà Xuân Hinh, Quốc Anh có cùng cho ra VCD để phục vụ bà con nhân dịp tết con gà không vậy?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Đến hẹn lại lên em ạ, cứ mỗi xuân về các nghệ sĩ hài cũng cố gắng cho ra những chương trình mới. Sau thành công của Râu quặp, xuân năm nay Quốc Anh, Xuân Hinh, Hồng Vân, Công Lý, Quang Tèo cùng với Audio Hồ Gươm cho ra VCD mới Thầy rởm (Đạo diễn Đông Hồng). Bạn hãy đón xem ba ông thầy mù: Thầy bói, thầy đồ, thầy lang. Tóm lại là những kẻ đến cuộc sống của mình cũng không lo nổi nhưng luôn đòi phán xét, ngó nghiêng vào tâm hồn, cuộc sống của người khác. Qua VCD  này, có thể bạn sẽ thấy những thói hư tật xấu của các ông thầy chẳng ra thầy thợ chẳng ra thợ. Đây sẽ là món quà mừng xuân mới của các nghệ sỹ hài chúng tôi.

Phạm Quang Huy - Nam 25 tuổi - 51b Văn Miếu: Chị Vân Dung đã học thanh nhạc bao giờ chưa mà chị hát hay quá vậy?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Mình học thanh nhạc lúc lên 7 tuổi. 8 tuổi, học đàn guitar, 9 tuổi học violin, 10 tuổi học múa rồi đến 11 tuổi mình... chẳng học gì cả! Đến khi 16 tuổi mình lại học diễn kịch, 20 tuổi ra trường và bây giờ mình là "ca sĩ hài".

Phan Dinh Tam - Nam 49 tuổi - Hien dang lam viec tai LB Nga:  Chào anh Xuân Hinh!Tôi xem anh diễn hài mà nước mắt chảy, tôi thấy anh diễn hay quá, đi vào lòng người quá. Tôi có một mạo muội không biết anh có đồng ý không, tôi đang làm ăn xa và hàng năm ngày rằm tháng giêng lại về quê, tôi muốn mời anh về diễn cho bà con, xóm giềng của tôi xem một lần, có đươc không?
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Xin cảm ơn anh đã dành những tình cảm cho tôi. Khi nào anh về nước cứ đến địa chỉ số 15 Nguyễn Đình Chiểu - Nhà hát Chèo Hà Nội thì sẽ gặp tôi, chúng ta sẽ nói chuyện và tính toán xem về diễn ngày nào thì được.   

nguyenkimthu26 - nữ 28 tuổi - Phan Lan: Chào Vân Dung, qua VietNamNet mình được biết đôi chút về cuộc sống gia đình của bạn. Bạn thường xuyên ở ngoài Bắc còn chồng bạn lại kinh doanh trong nam. Làm thế nào bạn có đủ can đảm để thả lỏng ông xã như vậy? Hay bạn là nghệ sĩ nổi tiếng nên không sợ mất chồng?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Không phải mình thả lỏng ông xã mình đâu mà chỉ đơn giản là người phụ nữ nào định đến với ông xã mà nhìn thấy mình trên vô tuyến thì "chào thân ái" và chạy mất dép luôn. Không phải mình nổi tiếng nên không sợ mất chồng đâu. Cũng sợ lắm đấy! Nhưng cữ mỗi lần ông xã định nói một chuyện gì đó không vui là mình lại đưa máy điện thoại cho con trai. Con trai mình nói với bố: "Bố đừng đi chơi nhé! Nhím buồn lắm, Nhím khổ lắm. Tiền đấy để Nhím bú sữa nhé!" Thế thì chồng mình còn đi đâu được nữa?

  LE THAO VY - Nữ 28 tuổi - DAI 108 LANG SON: - Anh Quốc Anh ơi! Tôi không hiểu vì sao anh chị hạnh phúc và đẹp đôi như vậy mà lại chia tay?
 Nghệ sĩ Quốc Anh:  - Cảm ơn bạn đã quan tâm đến đời tư của Quốc Anh. Nhưng mà có thức đêm mới biết đêm dài, bạn ạ. Ở ngoài nhìn vào thì thấy mình hạnh phúc lắm, nhưng thực tế thì không phải vậy. Mình cũng muốn và đã cố cân bằng trong cuộc sống để tìm được những hạnh phúc nhỏ nhoi nhất, nhưng không được.

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - Nam 25 tuổi - T P Hồ Chí Minh: Gửi Dung : "Yêu Dung đã lâu - từ cái thủa hay ăn đỏng đảnh, yêu liền lúc mấy anh - mình thấy Dung ngày càng đẹp, mặn mà và chín chắn. (Có phải cuộc sống làm vợ, làm mẹ và thời gian đã làm Dung thay đổi?). Nhưng thực sự những vai diễn của Dung rất có hồn và sáng tạo . Tôi yêu Dung và lối diễn xuất của Dung. Hy vọng trong năm tới Dung vẫn giữ đuợc hình ảnh của mình trong lòng nguời hâm mộ.
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Tuấn Anh à, bạn làm mình xúc động quá  Trong đời, chưa ai thổ lộ với mình điều ngọt ngào như thế bao giờ. Ối giời ơi, ngất luôn... Mong rằng lúc nào bạn cũng giữ được hình ảnh Vân Dung trong tim bạn như thế. Đấy sẽ là điều hạnh phúc nhất của mình. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành đạt trong năm mới.

pham quynh huong - nữ 25 tuổi - phuc la _ha dong _ha tay: Em yêu mến nghệ sĩ chèo Quốc Anh đã lâu và bây giờ anh diễn hài em lại càng yêu thích anh hơn. Xin hỏi, bây giờ anh có còn diễn chung vở nào với vợ anh không? Anh có thấy khó khăn lớn nào với anh chị không khi lại đóng những vai vợ chồng hoặc những vai tình cảm như ngày xưa trước?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Mấy năm gần đây anh không diễn chung với chị, chỉ thỉnh thoảng đi lưu diễn cùng nhau. Nhưng nếu có đóng những vai tình cảm hay vợ chồng thì anh nghĩ cũng không có gì khó khăn đâu em ạ, vì ở sân khấu và ngoài đời khác nhau nhiều lắm. Anh và chị chia tay nhưng vẫn có những tình cảm tôn trọng lẫn nhau.

Manh Hung - Nam 47 tuổi - Sai Gon:Tôi là người mến mộ nghệ sỹ Xuân Hinh, đặc biệt là tiếng hát của anh rất mượt mà đằm thắm, còn cái duyên hài của anh thì khỏi chê. Tuy nhiên tôi vẫn có thắc mắc sao tại Sài Gòn và nói chung ở trong miền nam tôi ít thấy các CD hài của anh. Vì mến mộ anh nên đã có lần tôi đi công tác ở Hà Nội tôi đã lùng mua các băng hài của anh để về làm quà. Theo anh trước tết này tôi có thể mua đươc CD hài của anh tại Sài Gòn hay Đà Nẵng không?
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: -Từ ngày 20/12 (âm lịch) VCD ''Thày dởm'' có sự diễn xuất của tôi sẽ được phát hành trên toàn quốc để chào mừng xuân 2005. Như vậy anh có thể yên tâm rồi chứ!   

vo thi bich tram - Nữ 16 tuổi - 347hoang dieu-buon ma thuot.daklak: Chị Vân Dung ơi!Sao lúc nào chị cũng dĩên vai những cô gái đang đá và rất vô duyên vậy? Nhưng lúc nào em cũng thích xem chị diễn, có lẽ vì em thấy tính cách ấy có phần giống em. Chị nghĩ xem em có nên sửa tính cách vốn có của mình không? Em rất ngưỡng mộ những động tác ngộ nghĩnh của chị. Chị hãy cho em biết bí quyết nào chị có được những đông tác đó? Chúc chị mạnh khoẻ và không còn bị chê xấu nữa! Nghệ sĩ Vân Dung: - Em gái thân mến! Nếu như tính cách ngộ nghĩnh, hóm hình có đôi chút chua ngoa như vậy mà không làm ảnh hưởng đến ai, ngược lại mang đến niềm vui cho mọi người thì tại sao em lại bỏ. Theo chị, thì nên giữ để có được cá tính riêng. Còn bí quyết của chị đơn giản lắm chịu khó quan sát, học hỏi, và phải có một chút duyên trời phú thì sẽ nhập vai diễn được tốt như vậy em gái ạ. Chúc em gái chị ngày càng đáng yêu và gặp nhiều  may mắn.

Vũ Khoa Trường - Nam 33 tuổi - Sầm Sơn - Thanh Hóa: Những câu thoại biểu diễn thường do anh sáng tác ra hay còn do 1 đạo diễn nào khác?
Nghệ sĩ Quốc Anh: - Đầu tiên mình phải dựa vào kịch bản, sau đó trong khi diễn người nghệ sĩ phải tìm tòi chắt lọc, đưa những câu ngoài kịch bản vào làm sao cho hợp lý để làm tăng thêm phần sinh động cho kịch bản. Đôi khi những câu hay lại là những câu tự mình ứng khẩu.

Truong Tam Quyet - Nam 40 tuổi - HaNoi: Vân Dung ơi, bạn ăn gì mà gầy thế? Cho vợ mình xin bí quyết nhé!
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Ối giời ơi, gầy ư? Đó là nỗi đau khổ của em đấy. Anh hãy nói với vợ mình nếu chưa béo quá thì cứ nên ăn thoải mái, đừng kiêng khem, khổ lắm! Em ước mơ được béo mà không béo được đây này, gầy xấu lắm, giống ma xó lắm! Mong rằng khi anh đọc được những lời này của em thì sẽ cho vợ ăn thoải mái. Chồng mình nói "Vợ càng béo càng... yêu"!

hoang nam trung - Nam 32 tuổi - so 31 ngo 47 le lai phuong may chai quan ngo quyen: Xin hỏi nghệ sĩ Vân Dung đã bao giờ đi ăn quà chịu ở hàng ăn chưa?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Vân Dung chưa bao giờ ăn quà chịu nhưng bơm lốp xe chịu rồi vì lúc đấy mình còn quá bé, mới 7 tuổi nên không có tiền, đành phải chịu thôi  (nhưng sau đó bố mẹ đã trả tiền).

Nguyễn Duy Như - Nam 30 tuổi - 157, ngõ 173 Hoàng Hoa Thám-Hà Nội: Chào anh Bùi Xuân Hinh em là một người rất hâm mộ anh, luôn theo rất sát sự nghiệp của anh, từng cười và ... khóc nhiều vì những vai anh diễn và những bài anh hát (nhất là bài Về quê). Giờ thì em đang rất vui vì anh đã chuyển hướng đúng như những gì em mong đợi, không còn những tiếng cười có phần "tục" và hơi rẻ tiền mà thay vào đó là tiếng cười phát ra từ trong sâu thẳm lương tâm của con người, nó đọng laị, day dứt nhưng lại không nhịn được. Đó là đỉnh cao của hài đấy và trên thế giới chỉ có vua hề Sác lô làm được thôi. Có lẽ đây mới là chính anh phải không bởi theo em cảm nhận anh có nội tâm phong phú lắm, rất gần với Nhà Phật đấy? Anh đừng tham gia diễn những vở "rẻ tiền" nhé, hãy xuất hiện vừa đủ thôi nhưng phải thật chất lượng như "vợ chồng ông thuyền chaì", "người ngựa-ngựa người". Em muốn chụp ảnh chung với anh được không, nếu anh không chê thì em xin được làm em anh nhé!
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Duy Như nhớ cả họ của anh điều này khiến anh rất vui. Cảm ơn em đã yêu quý và luôn luôn theo dõi các chương trình có anh diễn xuất. Anh sẽ ghi nhớ những lời dặn dò của em là ''xuất hiện vừa đủ nhưng phải thật chất lượng''.

Như muốn chụp ảnh chung với anh ư? - Tất nhiên là được rồi. Nếu bây giờ em tới toà soạn VietNamNet số 4 Láng Hạ thì nguyện vọng của em sẽ thành sự thật ngay thôi. Nếu bây giờ không đến ngay được thì một dịp nào đó có điều kiện hai anh em sẽ chụp chung nhé! Chúc em một năm mới an khang thịnh vượng và nhớ luôn cổ vũ cho anh đấy!

Le Huy - Nam 21 tuổi - Warsaw,Poland: Chuyến đi vừa rồi cua Dung sang Ba Lan, nghe đâu rất thành công phải không?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Chuyến đi vừa rồi của mình rất thành công vì có được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả VN ở Ba Lan. Mình sang đó thấy người VN ở nước ngoài rất đoàn kết và luôn dành tình cảm thật nồng ấm cho mình và các bạn diễn. Chúc các bạn ở xa tổ quốc một năm mới hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười cũng như luôn hướng về quê hương.

Lưu Danh Đức - Nam 32 tuổi - 32 Đội Cấn: Tôi được biết đến anh qua một vai hài (ông Bát) trong một vở chèo chiếu trên TV dịp tết, rất thích cách diễn xuất nhẹ nhàng hóm hỉnh của anh. Sau đó thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình có mặt anh (kể cả các buổi ngâm thơ nữa). Tôi cũng từng bất ngờ khi nghe tin anh chị không còn sống chung nữa. Mãi về sau công chúng mới biết đến anh qua các vai hài anh diễn cùng Xuân Hinh, nhưng đối với khán giả "hoài cổ" như tôi, ấn tượng về một Quốc Anh "thời xưa" còn mạnh mẽ hơn nhiều. Anh đánh giá thế nào về nhận định ấy, sự nghiệp của anh đang theo chiều hướng tốt hay xấu?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Cảm ơn bạn vì nhận định này. Quả vậy, bản thân Quốc Anh cũng rất ấn tượng về những vai cổ. Nhưng với xu thế sân khấu hiện nay, mình phải biết chắt lọc cho hợp với khán giả hiện đại. Còn với Quốc Anh cứ mỗi độ xuân về bài thơ Thầy đồ của Vũ Đình Liên lại khiến mình xúc động. Năm nay tôi cũng cho ra một CD ngâm thơ đầu tiên có tiêu đề Tết của mẹ tôi, trong đó tập hợp khoảng 16 bài thơ hay.
Hiện nay tôi đang theo học lớp đạo diễn, năm 2005 sẽ tốt nghiệp. Tôi cho rằng sự nghiệp của tôi đang theo chiều hướng tốt.

Hoang Mai Trang - Nữ 16 tuổi - Cong hoa Sec: Cháu chào cô Vân Dung! Làm cách nào mà cô lại có thể nói những giọng nói đặc biệt như vậy trên sân khấu?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Em bé tí à! để có những giọng nói đặc biệt trên sân khấu như thế cô phải tập rất nhiều đấy. Gần 2 năm trời ngày nào cô cũng chui vào... buồng tắm và tập nói một mình. Khổ lắm bé ạ. Bố mẹ cô tưởng cô bị dở hơi và hỏi "Con có bị làm sao không?", cô trả lời "Con vẫn bình thường". Và khi bố mẹ nhìn thấy cô trên sân khấu thì bố mẹ cô đã hiểu hành động đó là bình thường.

Nguyễn Thị Láng - Nữ 43 tuổi - Hải Dương: Chúc Vân Dung hạnh phúc và thành đạt! Song đừng quên ông chồng ở miền Nam đấy. Vân Dung ở Hà Nội mãi anh ấy có buồn không? Con trai Vân Dung hiện ở với ai?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Quên làm sao được vì đó là bố của con trai mình mà. Buồn chứ! xa vợ tất nhiên là phải buồn rồi nhưng mình và con trai vẫn thường xuyên bay về Sài Gòn để chăm sóc anh ấy.

Ngo Quoc Viet - Nam 36 tuổi - Thanh Cong - Ha Noi: Anh Xuân Hinh ơi, được xem anh diễn là tôi thấy thoải mái rồi và những hành động của anh làm tôi thấy buồn cười. Xin hỏi anh: Anh có suy nghĩ gì về thú giải trí hiện nay? Gặp nhau cuối tuần cũng có cái hay, cái dở nhưng tôi cảm thấy tiếng cười nó hơi nhạt nhẽo và đôi khi có một số chương trình mang tính nhại tiếng. Lớp nghệ sĩ kế cận anh sao tôi thấy vắng bóng thế, do đào tạo hay do đất lành mà chim chưa đậu?
Nghệ sĩ Xuân Hinh
:- Con người sinh ra tiếng khóc thì giống nhau nhưng tiếng cười thì mỗi một dân tộc, mỗi một vùng miền có khác nhau. Theo tôi nghĩ trong cuộc sống bon chen vất vả dù các nghệ sĩ hài biểu diễn cho hàng nghìn người mà chỉ được làm cho 10 người cười thì đó cũng là tạo niềm vui và làm một việc hữu ích cho những người đó. Về lĩnh vực nghệ thuật cũng giống như bóng đá bao nhiêu năm mới có một Ronaldo. Tôi nói thế chắc bạn hiểu ý tôi rồi chứ? 

Nguyễn đình thọ - Nam 18 tuổi - vĩnh lại lâm thao phú thọ: Xin hỏi chị.trong năm tớichị sẽ có những vai diễn gì ạ?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Sang năm mới, Vân Dung sẽ dành những vai diễn thật là bất ngờ cho khán giả. Hy vọng rằng sự hâm mộ và cổ vũ nhiệt tình của khán giả làm cho các vai diễn của Vân Dung hay hơn, đặc sắc hơn và cười nhiều hơn.

Nguyễn Hiếu - Nam 32 tuổi - Hà Nội: Tôi rất thích cách diễn xuất hài của nghệ sỹ Quốc Anh nói chung và diễn hài nói riêng, tuy nhiên nghệ sỹ lại không thường xuyên tham gia diễn hài như các NS khác. Đó có phải là do không có kịch bản hay là lý do nào khác? Trong "râu quặp", QA vào vai một anh chàng mắt lác trông rất thật (và rất hay), vậy NS có gặp khó khăn nhiều không khi thể hiện vai này (giả lác)?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Do bận học lớp đạo diễn sân khấu, mình không thường xuyên tham gia Gala Cười. Trong CD Râu quặp, mình gặp rất nhiều khó khăn khi thể hiện vai Lý 'lác' vì quả thật ở ngoài đời bạn bè đều khen mắt mình cũng đẹp (!) chứ không đến nỗi nào. Nhưng khi nhận vai này mình đã phải tập lác. Mà vừa diễn, vừa nói lời thoại, vừa lác thì cực khó. Muốn vậy mình phải cố gắng 'lác như thật' và hoá thân vào vai diễn. Rất may cho mình trong thời gian làm phim mình không bị cơn gió độc nào, nếu không thì chắc bây giờ lác thật!

Nguyễn Quốc Phong - Nam 29 tuổi - B­ưu điện huyện Vân nhai Thái Nguyên: Chị Vân Dung có thể cho em hỏi thời gian chị dành cho gia đình như thế nào?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Chị cũng như những người phụ nữ khác thôi, gia đình là hạnh phúc của mình mà. Tháng nào chị cũng dành thời gian đưa con trai về SG để cho 2 bố con có thời gian ở bên nhau và chị cũng được chăm sóc anh ấy.

pham quynh huong - nữ 25 tuổi - phuc la _ha dong _ha tay: Em cực phục chị đó. Sao mà trông chị vô duyên mà lại đáng yêu, đanh đá mà lại ngọt ngào, thảo mai. Tính cách này của chị có từ hồi chị được học và đi diễn hay từ hồi nhỏ chị đã có tố chất vậy rồi?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Em gái à, chị cũng có được một chút duyên trời cho nhưng cũng phải tập luyện rất nhiều. Mong rằng em lúc nào cũng là fan của chị nhé! Chúc em gặp nhiều may mắn.

Le Phuong Dung - Nữ 10 tuổi - 14B Ly Nam De: Trong cuộc đời diễn hài, chị Vân Dung thấy cảnh diễn và vai diễn nào là hài lòng nhất, vì sao?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Trong cuộc đời diễn hài, chị thích vai diễn Phù Thuỷ nhất vì nó là bước ngoặt của cuộc đời chị. Mọi người nói chị sinh ra để diễn vai Phù Thuỷ.

trinhngocminh - nam 30 tuổi - cong hoa lien bang duc: Xin chào nghệ sĩ Xuân Hinh! Tôi xem anh diễn từ hồi còn ở Việt Nam, nay đang sống và làm việc ở Đức nhưng lúc nào có anh trên VTV4 là tôi đều nghỉ làm để xem. Hai cháu của anh có cháu nào có tính hài hước giống papa không? Hy vọng là sẽ có một Xuân Hinh cho thế hệ sau... Cảm ơn anh!
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Bảo Linh (11 tuổi) và Xuân Quang (6 tuổi), đẻ đúng kế hoặch nhà nước không thừa không thiếu - hai cháu đều có tính hài hước. Bố thì nói đến 11h đêm, còn chúng thì cứ phải 12h mới chịu đi ngủ mà sáng thì 6h đã dậy rồi. Hai cháu nhà tôi cũng có năng khiếu nghệ thuật nhưng thực lòng tôi không muốn chúng theo con đường mà mình đã chọn. Bởi nếu sau này các cháu múa hát mà hơn tôi thì ''con hơn cha thì nhà có phúc'', ngược lại nếu kém thì người ta lại bảo ''đời cha ăn mặn đời con khát nước''.

nguyen truc quynh - Nữ 26 tuổi - 31d1b TAN MAI HOANG MAI HA NOI: Chị diễn tài lắm, lúc như bà già, khi thì rất trẻ. Chị có bí quyết gì để có 1 dáng người ẽo ợt như vậy? Khi biểu diễn, nói nhiều như vậy chị có bị mất tiếng không?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Chị ăn rất nhiều nhưng vẫn cứ gầy đấy chứ. Khi biểu diễn, nói nhiều như vậy, chị rất hay bị mất tiếng. Ví dụ như diễn tiểu phẩm "Tế gà" trong Gala Cười vừa rồi là chị bị khản tiếng nặng nhưng khi bước chân lên sân khấu, chị quên hết mệt mỏi chỉ cố gắng làm sao diễn thật tốt để mang lại tiếng cười cho tất cả các bạn.

ho nguyen thanh thuy - nữ 23 tuổi - 233dang thai than tp.vinh-nghean: Chị Vân Dung à! Có bao giờ chị nghĩ chị sẽ thành công ở những vai chính diện?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Vai chính diện à? đấy là ước mơ của chị. Nhưng hy vọng mong manh lắm em ạ. Bước chân ra sân khấu, khán giả đã cười ồ lên rồi thì còn chính diện làm sao được nữa. Nhưng ước thì vẫn cứ ước thôi. Em gái mong cho chị thành công nhé! 

Thế Đông - Nữ 26 tuổi - 199 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương: Càng ngày các tiểu phẩm hài càng bớt hấp dẫn có thể do nội dung nhàm chán, đơn điệu hoặc do khán giả đã "bắt bài" được các diễn viên của chúng ta. Anh có nghĩ tới ngày ... không được diễn hay không được yêu mến nữa không?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Quả vậy, những tiểu phẩm hài càng ngày càng bớt hấp dẫn về nội dung, đúng như bạn nói. Nếu một nghệ sĩ mà để khán giả 'bắt' được 'bài diễn' thì sẽ không còn được sự yêu mến của khán giả nữa. Nhưng với riêng Quốc Anh thì khác, vì sở trường của anh rất thích hợp với những vai hài tính cách, do đó sẽ luôn có sự sáng tạo để tạo ra những nét tính cách mới trong nhân vật, tránh được sự nhàm chán và bắt bài của khán giả.

Hong Ha - Nữ 22 tuổi - Berlin, Germany: Chị Dung ơi, em Hà ở Berlin đây. Chị về VN có khoẻ không? Chị về mà bọn em buồn ngẩn ngơ mất mấy ngày đấy... năm mới em chúc chị cùng gia đình luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn. Riêng chị thì luôn tươi trẻ và nhiều sức khoẻ đê em còn xem chị trên VTV4 thường xuyên nữa chứ... Bye chị nhé!
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Hà à, chị Vân Dung đây! Chị nhớ em lắm! Chị sang bên đấy, tình cảm em dành cho chị quá nhiệt tình làm chị về cứ suy nghĩ mãi. Chị vô cùng cảm ơn tình cảm của em và các bạn dành cho chị. Khi nào về VN, nhớ điện thoại cho chị nhé! Năm mới, chúc em thành đạt và gặp nhiều may mắn. Cho chị gửi  lời hỏi thăm Hương và các bạn nhé!

Tran Hung - Nam 30 tuổi - Trung Liet Dong Da Hanoi: Xin được hỏi Nghệ sỹ Quốc Anh, nghệ sỹ có mong muốn cho các con mình theo nghiệp của cha sau này không ?
Nghệ sĩ Quốc Anh: - Hiện tại anh còn độc thân và cũng chưa có con. Nếu có con anh cũng muốn các con theo nghiệp mình.

Huynh Ngoc Tan - Nam 36 tuổi - Đà Nẵng: Em thấy chị Vân Dung diễn vô cùng hoành tráng chị có thuờng đi luu diễn ở nuớc ngoài nhiều ko? chị say mê nhất trong đời thuờng là cái gì? chúc chị có 1 mùa xuân tuyệt vời và chị có du định gì trong thời gian tới.
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Chị diễn hoành tráng lắm hả em? Chị vừa đi lưu diễn ỏ nước ngoài về. Trong đời thường, chị say mê nhất là... giặt quần áo. Trong năm nay, chị sẽ có những điều bất ngờ dành cho khán giả.

Nguyễn Công Hiệp - Nam 23 tuổi - 15 A, Trần Hưng Đaọ, Đà Lạt: Xin đặt câu hỏi cho chị Vân Dung: Một năm mới đã đến, truớc hết chúc chị Vân Dung cùng gia đình sức khoẻ, thành đạt.. Xin đuợc hỏi chị Vân Dung một câu: Cái chất tưng tửng để diễn một cách hồn nhiên mà hiệu quả thì thật là tuyệt vời ấy là do vốn của chính tính cách con nguời chị hay là sự học hỏi từ truờng lớp, sách vở. Chị có thể bật mí cho em với không hay là chị nhận em làm đồ đệ nha? Năm mới chắc là chị Vân Dung không từ chối đâu nhỉ!
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Hiệp à, nhận đồ đệ thì chị nhận ngay nhưng em có gầy như chị không? Thầy gầy thì trò cũng phải... còm. Thế thì chị mới nhận.

Lê Dung Giang - Nữ 22 tuổi - Nhật Bản: Thưa nghệ sĩ Quốc Anh, em thấy rất ấn tượng với diễn xuất của anh, và rất nhớ vai diễn của anh trong vở kịch "Quả cau vàng", và các vai diễn khác. Em muốn hỏi là có ngoại hình đẹp nhưng lại được giao các vai diễn phản diện hoặc hài hước anh có thấy tủi thân không? Em cũng nghe nói anh không được hạnh phúc trong cuộc sống riêng, em thấy rất tiếc cho anh. Anh đã có dự định gì cho tương lai của mình chưa?
Nghệ sĩ Quốc Anh: -
Bạn vẫn nhớ đến vở chèo Quả cau vàng và xem anh diễn vai cậu ấm, cảm ơn bạn là một khán giả rất yêu mến nghệ thuật chèo. Quả thực ngoài đời mình không đến mức nào mà toàn được đạo diễn chọn vào những vai hài hoặc phản diện. Nhưng đấy là một điều hạnh phúc đối với nghệ sĩ chứ không phải tủi thân như bạn nghĩ. Còn dự định của mình thì rất nhiều nhưng phải mặc cho số phận thôi.

Thế Đông - Nữ 26 tuổi - 199 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương: Chào chị Vân Dung! Em rất thích các tiết mục hài của chị. Quả thực, cách diễn xuất của chị không thể ấn tượng hơn được nữa! Chị đanh đá ... trên sân khấu là vậy, ngoài đời chị có giây phút nào nhu mỳ không?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Có chứ, nhất là lúc ở bên cạnh con trai và ông xã. Nhưng chị thấy, chị đi đến đâu khán giả cũng nói "Ối giời ơi, sao Vân Dung... hiền thế".

Trần Thị Lan Anh - Nữ 27 tuổi - Bảo Lộc -Lâm Đồng: Chào "Anh'' Xuân Hinh! là một khán giả rất hâm mộ lối diễn xuất của "Anh", "Em" rất thích các tác phẩm của anh, trong đó tác phẩm "Em" thích nhất là vở ''Người ngựa, ngựa người, "nó" làm cho em vừa khóc lại vừa cuời. " Anh" cho em hỏi 1 câu nhé: Làm thế nào mà anh diễn thật như giả, giả như thật hay vậy? Có khi nào anh nghĩ sẽ vào Bảo Lộc diễn không?. " Em " xin cảm ơn!
Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Trên sân khấu ''giả'' nhưng phải là ''thật'', ''thật'' mà lại ''giả''. Người nghệ sĩ phải diễn hết mình, sống hết mình vào các vai diễn. Nếu không có gì thay đổi đầu xuân 2005 sau khi đi biểu diễn ở Hàn Quốc về, anh sẽ đi lưu diễn từ miền Bắc vào miền Nam  vòng qua cả miền Trung. Em xem báo chí thường xuyên, truy cập vào VietNamNet liên tục để biết thông tin cụ thể là vào ngày nào nhé!

the dong - Nữ 26 tuổi - 199 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương: Có khi nào chị muốn từ bỏ nghiệp diễn để tham gia kinh doanh cùng anh ấy không?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Có chứ, năm 60 tuổi chị sẽ vừa diễn hài vừa kinh doanh

Than Van Ghi - Nam 32 tuổi - Hoang Sam, Cau Giay, Ha Noi: Tôi thấy chị diễn các tiểu phẩm hài vào vai vợ, người tình rất đạt. Khi vào các vai diễn đó chị đã có sự chuẩn bị như thế nào? Năm 2005, chị có còn đầu tư cho Gặp nhau cuối tuần hay những chương trình hài kịch của sân khấu cười nữa không?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Thực ra cũng không phải chuẩn bị gì nhiều lắm bởi vì ê kíp diễn của mình, bác Phạm Bằng, anh Quốc Khánh, anh Quang Thắng đã quá hiểu nhau và diễn rất ăn ý với nhau rồi. Năm 2005, mình sẽ đầu tư cho Gặp nhau cuối tuần và các chương trình hài nhiều hơn nữa vì đó là sự nghiệp của mình mà.

Mai Khanh Vi - Nữ 27 tuổi - HN: Chị Vân Dung có bí quyết gì để vừa hoàn thành xuất sắc công việc nghệ thuật lại vừa đảm bảo được hạnh phúc gia đình?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Em à, chỉ đơn giản mình hãy làm tất cả những gì mình muốn nhưng đã làm phải làm hết mình. Nghệ thuật cũng phải hết mình và gia đình cũng vậy em ạ.

le thi thuy dung - nữ 11 tuổi - phu lam _ha dong_ ha tay: Chào bác Quốc Anh, cháu muốn biết về công việc của bác, đặc biệt là những vai bác tham gia bác hóa trang rất đời thường và ngộ nghĩnh. Vậy ai đảm nhận công việc hoá trang ấy ạ?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Bác phải tự mình hoá trang cho phù hợp với các nhân vật bác đóng. Nếu đóng phim thì có nghệ sĩ chuyên hoá trang cho diễn viên, nhưng nếu đi diễn chèo hay hài thì đều tự mình hoá trang. Tất cả sinh viên trường Điện ảnh đều được đào tạo qua một lớp hoá trang.

Phạm Thị Mỹ Dung - Nữ 20 tuổi - Đa Nẵng: Chị Vân Dung ơi!khi đóng những vai mà ai nhìn vào ai cũng thấy ghét ơi là ghét. Vậy chị có bao giờ sợ mất hình tuợng trong lòng khán giả không vậy?
Nghệ sĩ Vân Dung
:
- Em ơi, chị có bao giờ được xinh đâu, ngoài đời cũng xấu như thế mà. Nếu xinh thì không phải là Vân Dung rồi, xinh phải là Hoa hậu cơ. Mong rằng khán giả sẽ yêu cái xấu của chị, cả em nữa nhé!

Tống Thị Huệ - Nữ 23 tuổi - Đội3 - Tân Phúc - Nông Cống - Thanh Hóa: Chị Vân Dung à! Co phải anh Long Vũ là chồng của chị không?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Em gái à, nhà chị cũng có một chú Long Vũ nhưng chú Long Vũ đấy là con trai của chị. Còn anh Long Vũ trên vô tuyến là đồng nghiệp của chị em gái ạ.

Lê Thi Liên - Nữ 24 tuổi - Hải Phòng: Anh và nghệ sĩ Xuân Hinh có tiếp tục khai thác tiếng cuời trong các tích cổ không?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Các tích cổ là một kho tàng lớn, mình phải biết khai thác và cải biên cho hợp với đời sống hiện đại. Trong CD Râu quặp, chúng tôi đã khai thác một chuỗi các truyện cười dân gian, như Lợn cưới - Áo mới, Hội sợ vợ... Còn CD xuân mới Thầy rởm kể chuyện thầy bói mù, thầy lang rởm, thầy đồ rởm cũng qua nhiều tích truyện dân gian...

VuVanBao - Nam 40 tuổi - UCRAINA: Chào nghệ sỹ chèo XUÂN HINH, tôi là người rất hâm mộ giọng hát chèo của anh. Nhưng khi xem anh diễn hài tôi thấy nhiều đoạn hơi ''tục tĩu''. Chả lẽ diễn hài cứ phải như vậy mới là hay sao? Tôi và khán giả KHARKOV mong anh có nhiều vở diễn hay đem đến cho khán giả những nụ cười thâm thúy và sâu sắc hơn.
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Hồ Xuân Hương từng nói: ''Kìa cái diều ai nó lộn nèo'' hoặc ''Trành ra ba góc...'', rồi các cụ ngày xưa ''bốc mồm xã trưởng bỏ vào cái chỗ... ấy!'', đấy là chưa kể đến những chuyện tiếu lâm...  Tục và thanh là do cái đầu mình nghĩ. Giả dụ nếu xem một bức tranh khoả thân mà nghĩ là tục thì do mình cái đầu mình thôi. Tục hay thanh cũng phải do tuỳ từng hoàn cảnh, từng vở diễn, ví dụ khi diễn trong hoàn cảnh có một kẻ cắp đột nhập vào nhà mình, lúc đấy người diễn viên cũng phải nhảy lên cầm gậy đánh hoặc chửi chứ chẳng lẽ lại bảo: ''Mời bác kẻ cắp vào nhà em ngồi chơi sơi nước?''. Cái hay và cái thâm thuý của văn hoá nói chúng ta chính là ở những chỗ ấy đấy bạn ạ.

Đinh Bảo Khánh - Nữ 26 tuổi - 3 Đoàn Thị Điểm, Hà Nội: Chào chị Dung, phải công nhận là chị đóng vai bà già rất tuyệt, nhưng em vẫn thích chị đóng vai phù thuỷ cuỡi chổi hơn :-) em nghĩ chị và anh Xuân Hinh nếu kết hợp trong một tác phẩm hài hiện đại thì sẽ rất tuyệt đấy. Chị và anh đã bao giờ hợp tác với nhau trong vụ này chưa?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Em ơi! anh Xuân Hinh chỉ chọn chị Hồng Vân và chị Minh Vượng để hợp tác thôi còn chị Vân Dung thì chưa. Để chị bàn với anh ấy hợp tác với nhau vụ này nhé! Khi nào xong sẽ báo cáo cho em.

Nguyen Thanh Nam - Nam 23 tuổi - Ha Noi: Chị Vân Dung có phải là bồ của anh Quang Thắng không ạ?
 Nghệ sĩ Vân Dung: - Chị thích làm bồ anh Quang Thắng lắm nhưng anh ấy bảo nếu là bồ của nhau thì tiền cát-sê chia thế nào vì trong gia đình người phụ nữ phải nắm kinh tế chứ. Thế thì anh ấy chết đói mất. Thôi, cứ làm bạn diễn, đừng làm bồ, sợ lắm! Con trai chị và con gái anh Quang Thắng mai sau sẽ làm một cặp diễn hài và biết đâu đấy, bố mẹ không thành đôi thì con cái lại thành thì sao

Phan Minh & Hoài Thu - Nam 31 tuổi - Nhật Bản: Kính chào nghệ sĩ Xuân Hinh cùng hai nghệ sĩ Quốc Anh và Vân Dung... Trước hết cho phép chúng tôi, thông qua VNN, gửi tới các nghệ sĩ lời chào yêu mến và lời chức mừng năm mới.. Với nghệ sĩ Xuân Hinh, anh là một trong những nghệ sĩ mà gia đình tôi và nhiều bạn bè chúng tôi yêu mến nhất. Theo chúng tôi, nếu ngoaì lĩnh vực cheò, anh tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động khác như ngâm thơ, hát, anh sẽ không khó khăn gì khi đạt được đỉnh cao và vượt qua rất nhiều ca sĩ được cho là nổi hiện nay. Vậy anh có ý định cống hiến nhiều hơn cho khán thính giả theo cách này hay không?
Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Sắp tới tôi sẽ cho ra 2 đĩa CD hát văn và một đĩa thơ và một CD hát chèo, một CD hát xẩm. Bạn cũng phải thông cảm cho Xuân Hinh không thể để con cho hàng xóm họ nuôi hộ được, nên cũng phải chạy sô cật lực, hôm thì diễn hài cổ như hề Cu sứt, Từ Thức gặp tiên...; có hôm hát Xẩm, hôm hát mừng thọ, mấy bà cai sữa con làm mấy mâm mời đến hát cũng hát...; hôm thì tấu hài.... Khán giả muốn vui thì tôi sẽ đáp ứng thôi.

pham van minh - nam 25 tuổi - dai mo- tuliem- hanoi: Anh Quốc Anh thân mến! Đã xem anh diễn rất nhiều trên màn ảnh nhỏ, em đã yêu quý anh từ lâu. Anh không chỉ có một giọng hát tuyệt vời mà còn có năng khiếu làm cho người ta cười nữa. Em thích cái cách mà anh gây cười cho mọi người. Nó thật, chân chất, mộc mạc và vẫn đậm tính nhân văn. Em đặc biệt ấn tượng với những vai lý trưởng trong các vở Cá mè đè cá chép, Quan âm Thị Kính, Chí Phèo... Làm thế nào mà anh lại có lối diễn hài hay đến thế? Tại sao anh không ra một băng hay đĩa nào để phục vụ khán giả trong dịp Tết như anh Xuân Hinh vậy? Lẽ ra nhà anh phải luôn đầy ắp tiếng cười, vậy tại sao lại có cuộc chia tay rất không đáng có này? Xin lỗi vì câu hỏi quá riêng tư này.
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Để diễn hài được, anh phải tự mình quan sát cuộc sống và biết chắt lọc, sáng tạo để đưa vào vai diễn. Điều quan trọng nhất là mình phải có duyên. N
ăm nay anh đã ra một CD chung với Xuân Hinh - Hồng Vân - Công Lý và một CD ngâm thơ. Còn CD hài riêng thì anh có dự định sẽ cho ra vào Tết năm 2005. Còn câu hỏi của bạn về cuộc sống riêng của tôi, đã trả lời ở trên.

nguyen thuy tien - Nữ 35 tuổi - thanh cong: Một năm chị vào TP. HCM thăm chồng mấy lần và vì sao chị lại thích ở Hà Nội?
Nghệ sĩ Vân Dung: - Tháng nào chị cũng vào SG thăm gia đình. Chị thích ở HN vì đó là nơi nuôi dưỡng chị. Ở đó, chị có bố mẹ, bạn bè và công việc. Hơn nữa, ở HN bình yên lắm em ạ. Chị thích ở những nơi như thế.  

Cao Thị Minh Hiếu - Nữ 20 tuổi - số nhà 9b, ngách 38/9, ngõ 38, đường xuân la-hànôi: Chào chú Xuân Hinh, cháu là một người rất hâm mộ chú. Hôm nay cháu rất vui khi được tham dự chương trình "giao lưu với các nghệ sĩ nhân dịp đầu năm 2005". Cháu chúc chú cùng gia đình năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc. Cháu xin hỏi là: Công việc của chú vất vả như vậy thì có bao giờ chú cảm thấy mệt mỏi và phân tâm không?
Nghệ sĩ Xuân Hinh
: - Được làm việc nhiều đó là một niềm vui và hạnh phúc, chú luôn tâm niệm như vậy Hiếu ạ. Chú có thể cười nói suốt ngày được, cháu có tin điều này không? - Chú nghĩ một nụ cười là mười thang thuốc bổ, sẵn thuốc bổ ở cửa miệng tội gì mà không uống? Cười thật nhiều để tăng tuổi thọ cháu ạ. Chú chúc cháu học thật giỏi.  

tran van quan - Nam 21 tuổi - TP.HCM: Em thấy nghệ sĩ Quốc Anh đóng những vai Trạng Quỳnh rất hay. Vậy bây giờ anh có tiếp tục đóng những vai như vậy không?
 Nghệ sĩ Quốc Anh: - Sắp tới, trong chương trình "Khơi nguồn văn hoá dân gian" của Đài Truyền hình VN, anh đang sắp xếp lại những truyện cười về Trạng Quỳnh, Trạng Lợn, Trạng Xiển, Thủ Thiệm để cho ra mắt trong năm 2005.

nguyen mạnh giang - nam 16 tuổi - hang gai -hoàn kiếm -hà nội: Cháu và các bạn rất thích các vai diễn của bác vì rát sát thực với cuộc sống quá khứ và hiện tại ,nhưng cháu chỉ được biết qua các trương trình trên tivi và băng đĩa thôi. Khi cháu muốn đi xem bác diễn trực tiếp thì vé bác bán quá đắt cháu không đủ tiền mua. Vậy cháu hỏi bác dịp xuân 2005 có khi nào bác biểu diễn miễn phí tại Hà Nội cho bọn cháu xem với?
 Nghệ sĩ Xuân Hinh: - Sắp tới bác sẽ có một số chương trình biểu diễn và nói chuyện và minh hoạ về nghệ thuật sân khấu truyền thống tại các trường trung học và đại học, cháu theo dõi và đến xem nhé!

An Thanh Dat - Nam 30 tuổi - Ha Noi:  Chào anh Xuân Hinh! Chúc anh năm mới có nhiều tiếng cười mới, hạnh phúc. Ba tôi là người rất mê anh hát chèo, nhất là gần đây tôi có mua vé cho ông vào xem Lễ trao giải Gala cười 2004. Rất may cho ông là được xem trực tiếp anh diễn "Người ngựa, ngựa người". Ông có nói với tôi: "Tiếng cười phải thế con ạ, vừa đau vừa cười, đang cười mà đau", chỉ có Xuân Hinh mới có vậy thôi! Anh có vào trường Sân khấu Điện ảnh để giảng về chèo không?
  Nghệ sĩ Xuân Hinh: Sau khi tốt nghiệp khoá đại học đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh VN, nhà trường giữ lại làm giáo viên giảng dạy và tôi đã dạy ở đó 1 năm. Nhưng vì tuổi trẻ thích bay nhảy nên đã chuyển về nhà hát chèo Hà Nội công tác. Hiện nay, tôi có dàn dựng và dạy cho một số đoàn chuyên nghiệp như Nhà hát chèo Hà Nội, đoàn chèo Yên Bái, đoàn chèo Hà Tây....

Đúng hẹn, 3 nghệ sĩ Xuân Hinh, Quốc Anh và Vân Dung đã tới toà soạn VietNamNet để trả lời mọi câu hỏi của độc giả. Ngay trước khi nhập cuộc, cả 3 vị khách mời đã nhận được gần 1000 câu hỏi của độc giả trong và ngoài nước gửi đến, họ le lưỡi vì biết rằng số lượng độc giả tham gia trực tuyến sẽ còn tăng gắp bội. Sức người có hạn, thời gian cũng không thể kéo dài mãi được, làm trả lời sao trả lời cho hết đây? Đáp lại thịnh tình của độc giả cả ba đều... xin thề sẽ làm hết sức mình, những gì chưa làm hết đành phải hẹn ngày tái ngộ vậy...

  • VietNamNet
,
,