Con người sẽ phải tìm đến hành tinh khác để sinh tồn?
16:19' 17/10/2001 (GMT+7)
Giáo sư Toán học Stephen
Hawkings

Giáo sư Toán học tại Ðại học Cambridge Stephen Hawking vừa tuyên bố rằng nhân loại đang đối mặt với nguy cơ diệt chủng bởi một loại virus do chính họ tạo ra.

Phát biểu với phóng viên tờ báo Anh Daily Telegraph, ông nói: 'Mối hiểm hoạ đó xuất phát từ cả hai phía vô tình và cố ý, chúng ta đã tạo ra một loại virus để tiêu diệt lại chính bản thân mình. Tôi không cho rằng loài người có thể sống sót sau vài nghìn năm nữa, trừ khi chúng ta tìm ra một hành tinh khác để thay thế trái đất. Sẽ còn có rất nhiều thảm họa nếu con người cứ bám mãi vào một hành tinh duy nhất là trái đất này'.

Ông Hawkings cũng bày tỏ về sự lạc quan của mình về việc loài người nhất định sẽ đặt chân tới các vì sao và tìm cho mình một hành tinh thích hợp. Ông cũng nhận xét rằng, vũ khí sinh học có sức phá huỷ lớn hơn hẳn so với vũ khí thông thường.

Theo giáo sư Hawkings, việc chế tạo vũ khí hạt nhân cần phải có những thiết bị và cơ sở hạ tầng khổng lồ trong khi vũ khí sinh hoá học có thể được điều chế trong một phòng thí nghiệm nhỏ. 'Mặc dù vụ khủng bố hôm 11/9 là một sự kiện kinh hoàng gây chấn động toàn cầu, nhưng nó không đe dọa đến sinh mạng của toàn nhân loại như vũ khí hạt nhân. Về dài hạn, vũ khí sinh hoá học mới là hiểm họa tàn khốc nhất và việc chế tạo ra chúng không mấy phức tạp, chỉ cần một phòng thí nghiệm nhỏ mà thôi. Không ai có thể kiểm soát được tất cả các phòng thí nghiệm trên thế giới này'.

(Thanh Hương - theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi