Máy nghe nhạc IPod có thể lưu 1.000 bài hát
09:06' 27/10/2001 (GMT+7)

Tháng 10 này, người tiêu dùng thế giới có thể mua máy nghe nhạc nhạc bỏ túi IPod với giá 399 USD. Máy này có khả năng lưu khoảng 1.000 bài hát dạng MP3, do hãng máy tính Apple sản xuất..

Sản phẩm IPod của Apple có kích thước và hình dáng của một chiếc hộp đựng card bằng thép chống ăn mòn với một màn hình tinh thể lỏng LCD nhỏ và bộ chọn bài hình tròn.

Theo ông Steve Jobs, giám đốc điều hành của Apple, IPod là món quà tuyệt vời nhất cho khách hàng với khả năng chứa các bộ sưu tập nhạc của bạn vào mọi thời điểm. Đây là một bước đột phá trong lĩnh vực nghe nhạc. Sản phẩm này chỉ tương thích với các máy Macintosh. Mục đích của Apple là đưa Macintosh trở thành ‘‘trung tâm của thời đại kỹ thuật số’’ có khả năng liên kết giữa các thiết bị âm nhạc và hình ảnh.

Apple hy vọng rằng, với giá 399 USD, chỉ đắt hơn khoảng 150 USD so với các máy nghe CD MP3, IPod sẽ gặt hái nhiều thành công nhờ thiết kế thanh nhã và khả năng kết hợp với chương trình ITunes, version 2 được giới thiệu cùng IPod.

Sản phẩm IPod, với ổ cứng siêu nhỏ 5-gigabyte, sẽ ghép các bài hát và danh sách bài hát với một máy tính. Tuy nhiên, Apple đã giới hạn quá trình đồng bộ theo một chiều (từ một máy cá nhân vào IPod) để chống nạn sao chép nhạc bất hợp pháp.

IPod hiện chỉ tương thích với các sản phẩm của Apple, tuy nhiên ông Jobs cho biết sẽ xem xét khả năng tương thích với máy Windows.

Theo ông Jobs, hiện có khoảng 7 triệu máy Macintosh đủ điều kiện phần cứng và phần mềm để tương thích với IPod. Ông này cũng nhận định, có lẽ lượng Ipod tung ra sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa Noel tới.

(Bình Minh - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi