AOL phủ nhận việc mua lại Red Hat
17:03' 24/01/2002 (GMT+7)
Hôm 22/1 vừa qua, AOL Time Warner đã phủ nhận mọi nguồn tin cho rằng họ đang thương lượng để mua lại công ty RedHat - nhà sản xuất và phân phối hệ điều hành Linux. Trước đó, một số báo chí đã đăng tải thông tin AOL muốn mua Red Hat để cạnh tranh với Microsoft.

Tờ Bưu điện Washington số ra ngày thứ bảy (19/1) đưa tin, người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông AOL Time Warner đang dần tiến đến một cuộc thương lượng để mua lại Red Hat nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Microsoft. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được đăng tải rộng rãi, người phát ngôn của AOL - ông Andrew Weinstein - đã lên tiếng phủ nhận sự chính xác của nguồn tin: ''Tin tức mà tờ Bưu điện Washington đăng tải không chính xác. AOL không hề có cuộc thương lượng nào với Red Hat''.

Tuy nhiên, nếu AOL không mua Red Hat, thì tập đoàn này vẫn có thể mua quyền sử dụng Linux trên các máy PC hoặc các thiết bị có liên kết với các dịch vụ trực tuyến của mình. Các dịch vụ của AOL hiện nay chỉ có thể sử dụng trên các máy Windows hoặc máy Macintosh.

Linux được Linus Torvalds phát triển năm 1991. Cũng giống như Windows, Linux chạy trên các máy PC gắn chip Intel, nhưng Linux sử dụng một cơ chế cấp quyền sử dụng khác với Windows. Trong khi Microsoft nắm giữ mã nguồn Windows và yêu cầu người sử dụng phải trả tiền cho mỗi bản sao trên máy, thì Linux cung cấp mã nguồn mở, qua đó các công ty có quyền cài đặt bao nhiêu bản sao tuỳ ÿ.

Về phía Red Hat, các quan chức của hãng này vẫn đang giữ thái độ im lặng.
 

(Đăng Khoa - Theo CNet News)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi