AMD sẽ tấn công Intel bằng ''một nhát búa''
09:54' 01/03/2002 (GMT+7)
Hãng sản xuất chip bán dẫn số 2 thế giới AMD đang thánh thức đối thủ số 1 là Intel trong thị trường chip cho máy desktop và máy chủ bằng việc công bố một sản phẩm mới - con chip mang tên ''Hammer'' - một nhát búa mạnh mẽ?

Trong một Hội nghị máy tính tại San Francisco, AMD đã trình diễn một máy tính cài chip Hammer chạy hệ điều hành Linux phiên bản 64 bit khiến những người chứng kiến không khỏi thán phục về khả năng và tốc độ xử lÿ của chúng.

Dòng bộ vi xử lÿ AMD này sẽ khác một chút so với các dòng chip khác của AMD và của Intel. Nó có thể xử lÿ tốt các ứng dụng trong các máy tính cài Windows hệ 32 bit truyền thống hiện nay cũng như nó hoạt động tốt trong môi trường 64 bit. (Số bit ở đây là đề cập đến lượng dữ liệu mà con chip có thể đánh số được trong một lần).

Sức mạnh của hệ máy tính 64 bit lớn hơn rất nhiều so với hệ 32 bit, nhưng chỉ có một số ít các ứng dụng 64 bit tồn tại được trong thế giới của Windows. Chiến lược của AMD khi tung ra con chip Hammer là dành được những khách hàng muốn đồng thời sử dụng cả 2 hệ máy tính này.

''Hơn cả hiệu quả, Hammer ra đời hôm nay là bước đường êm ái tiến tới ứng dụng 64 bit cho ngày mai, đồng thời vẫn duy trì những ứng dụng 32 bit trị giá hàng tỷ USD hiện tại'', Phó Chủ tịch phụ trách marketing của tập đoàn AMD Ed Ellett nói.

Hammer có tên mã là Clawhammer, sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay với phiên bản dành cho máy tính để bàn. Phiên bản dành cho máy chủ dự kiến sẽ trình làng vào năm 2003.  

(Huyền Sâm - Theo ZDNet)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi